[QC] Fintech tại Việt Nam: Đánh đúng trọng tâm - chinh phục triệu người tiêu dùng Việt

TTKM
27/11/2019 10:16Phản hồi: 42
[QC] Fintech tại Việt Nam: Đánh đúng trọng tâm - chinh phục triệu người tiêu dùng Việt
“Một làn sóng ngầm chưa từng có”.

Dòng vốn hàng trăm tỷ USD đang chảy vào công nghệ tài chính (Fintech), lĩnh vực đang nổi lên rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Trong những năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp Fintech Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể hoạt động trong lĩnh vực này – từ thanh toán, quản lý tài sản cho đến blockchain và tiền kỹ thuật số.

Sự thay đổi nhanh tới mức, các nước đang có những chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước thích ứng và các đại gia tài chính đang phải tính những đường hướng mới để không bị bỏ lại trong cuộc chơi. Câu hỏi đặt ra lúc này là: Làm sao ứng dụng công nghệ vào tối ưu trải nghiệm người dùng và chinh phục thị trường Việt Nam?

Dưới đây là 3 tâm điểm ứng dụng công nghệ vào Tài chính Ngân hàng & Tiêu dùng của fintech startup sẽ thống lĩnh thị trường trước thềm chuyển giao 2019 - 2020 mà các startup không thể bỏ qua:

FEcredit-Fintech-1.png
3 tâm điểm ứng dụng công nghệ ngành Fintech năm 2019
1. Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng là “kim chỉ nan"
Truyền thông hiện đại ngày càng phát triển theo hướng digital, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội khiến các phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời ngày càng mất đi hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng bị phân mảnh thành nhiều phân khúc khác nhau. Do đó marketing trong lĩnh vực Tài chính ngày nay phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vì khách hàng ngày càng thông minh và vì thế, nhu cầu của họ ngày một đa dạng. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những gì không cần thiết. Vì thế, hoạt động cá nhân hóa và khác biệt trong thông điệp truyền thông luôn là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp thành công trong việc định vị hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

Để tối ưu trải nghiệm khách hàng, cung cấp dịch vụ hiệu quả thôi là chưa đủ. Khách hàng ngày càng mong đợi dịch vụ được cá nhân hóa và sẽ luôn chọn một nhà cung cấp dịch vụ có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của họ. Theo tờ Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách”.

Các giải pháp siêu cá nhân hóa đã đưa marketing tiến một bước xa hơn nhờ tận dụng công nghệ và dữ liệu thời gian thực để cung cấp đúng nội dung, đúng sản phẩm và thông tin dịch vụ đến đúng người mua. Việc hướng đến Chiến lược Tương tác siêu cá nhân hóa và Truyền thông tiếp thị điều chỉnh theo ngữ cảnh đối với từng khách hàng sẽ là một “vũ khí hiệu quả" góp phần mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Ngoài ra, đây cũng là một nền tảng truyền thông toàn diện mà những “gương mặt vàng trong làng Fintech” không thể bỏ qua bởi nó đóng vai trò như một cầu nối giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi khách hàng để từ đó tiếp cận họ một cách tự nhiên và phù hợp hơn trên tất cả các kênh kỹ thuật số.

FEcredit-Fintech-3.png
Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng là “kim chỉ nan"

2. Số hóa phương pháp tiếp cận & phục vụ khách hàng tiềm năng mọi phương diện


Việc thu thập dữ liệu đa kênh như ứng dụng di động (mobile app), trang web,... và tận dụng chúng một cách linh hoạt để kết nối với khách hàng là mấu chốt quan trọng để thấu hiểu và tự động hoá quá trình giao tiếp với họ. Bởi vì càng đa dạng hóa các kênh tiếp cận, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng của mình, để từ đó dễ dàng quản lý và đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.

Ngày nay, để thuyết phục được khách hàng quyết định chọn mua là cả một quá trình mà mỗi giai đoạn lại đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng được những yêu cầu đặc thù. Chính vì thế, việc khai thác và tìm ra giải pháp công nghệ đột phá, cho phép dịch vụ chăm sóc khách hàng đảm bảo xuyên suốt trên tất cả các kênh luôn là bài toán mà các doanh nghiệp luôn phải đối mặt. Bên cạnh đó, yêu cầu cấp thiết là phải nhanh chóng xây dựng các hệ thống bảo mật và tính năng người dùng thông minh để dễ dàng lưu trữ và quản lý dữ liệu, đồng thời có thể phân tích và đưa ra những giải pháp kinh doanh thực tiễn.

Một đơn vị điển hình trong chuyển đổi “số hoá" và tăng trưởng thần tốc tại thị trường Việt Nam phải kể đến là FE CREDIT. Ít ai biết rằng, mặc dù bắt đầu với mô hình tài chính tiêu dùng truyền thống, FE CREDIT luôn theo đuổi tư duy của một công ty khởi nghiệp thông qua việc không ngừng tìm kiếm các giải pháp công nghệ tối ưu từ khắp nơi trên thế giới với mong muốn là mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng của mình.

Với gần 10 năm “chinh chiến” thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, trải qua không ít khó khăn và thử thách những ngày đầu mới phát triển, thế mà chỉ trong một thời gian ngắn, FE CREDIT đã vươn lên nắm giữ hơn 50% thị phần, và phong độ ấy vẫn còn tiếp tục duy trì đến ngày hôm nay.

Nhờ những bước nhảy vọt về công nghệ tài chính, FE CREDIT đã trở thành công ty Tài Chính Tiêu Dùng Việt Nam duy nhất được nhắc đến tại Sàn giao dịch API Exchange của khu vực tại Singapore Fintech Festival - sự kiện Fintech lớn nhất thế giới tổ chức tại Singapore.

FEcredit-Fintech-2.jpg
Công ty Tài chính tiêu dùng Số 1 tại Việt Nam - FE CREDIT

3. Tiến đến “số hoá” nhưng không bỏ qua nhân tố “con người" và “hiệu suất"


Tiến vào kỷ nguyên số hoá, cải tiến công nghệ dường như là điều tất yếu nhưng liệu startup có bỏ qua một yếu tố luôn ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp - yếu tố “Con người". Việc thấu hiểu năng lực cũng như mức độ hài lòng với công việc của nhân viên là những thông tin thiết yếu góp phần vào sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp, bất kể quy mô và lĩnh vực nào nào. Có thể nói, bài toán nhân lực là một trong những ưu tiên mà doanh nghiệp phải chú trọng và cải tiến không ngừng, bất kể thời đại “Công nghiệp hoá" hay “Số hoá".

Bên cạnh đó, việc tăng hiệu quả và năng suất trên cơ sở doanh số của tổ chức là động lực chính thúc đẩy quá trình tự động hóa bán hàng, dẫn đến tăng trưởng doanh thu nhanh và mạnh hơn. Một đội ngũ bán hàng dù hùng hậu đến mấy nhưng cũng cần phảicó một giải pháp bán hàng theo định hướng công nghệ với các tính năng tiên tiến, giúp quản lý nhân viên tốt hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Với hơn 22.000 nhân viên ngoài thị trường, tại FE CREDIT, việc tăng năng suất và hiệu quả của đội quân hùng hậu này là ưu tiên hàng đầu của công ty. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 9.000 đối tác tại hơn 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Trong thập kỉ tiếp theo, thị trường Việt Nam sẽ nổi lên như một trong những “gương mặt” hàng đầu trong khu vực về phát triển giải pháp đổi mới fintech. Với dân số luôn cởi mở với công nghệ, sôi động, trẻ trung và sẵn sàng đón nhận cái mới, dường như tốc độ phát triển thị trường fintech Vietnam sẽ không có điểm dừng lại!

Là một fintech startup tại Việt Nam, việc phát triển và nhanh chóng đưa sản phẩm công nghệ của mình ra thị trường là không hề đơn giản. Liệu ý tưởng của bạn đã hoàn thiện và đủ sức thuyết phục với thị trường Việt Nam? Làm thế nào để có được nguồn dữ liệu để ứng dụng và mở rộng quy mô giải pháp của mình? Liệu bạn có tìm được một “người anh" - chuyên gia đi trước trong ngành có thể sẵn sàng đồng hành hỗ trợ bạn một cách toàn diện trong hành trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm?

FEcredit-Fintech-4.png

Tháng 11 này, FE CREDIT đã hợp tác cùng MEDICI – một công ty đa quốc gia với vai trò là cầu nối giữa các công ty startups và nhà đầu tư - để cùng khởi động Chương trình Tăng Tốc Hành Trình Khởi Nghiệp mang tên FE XCELERATE. Thông qua chương trình, FE CREDIT mong muốn hỗ trợ và cố vấn các startups đang hoạt động trong lĩnh vực Fintech trong và ngoài nước, mang đến cơ hội kiến tạo nên các giải pháp kinh doanh thực tiễn.

Để giúp các startup Việt nhanh chóng đánh vào trọng tâm và chinh phục thị trường, bằng chính các lĩnh vực thế mạnh của mình, FE CREDIT mong muốn hợp tác với các startups để hỗ trợ và hoàn thiện giải pháp của BẠN trong những chiến lược về:
  1. Số hóa Hệ thống Quản lý thông tin & dữ liệu khách hàng tiềm năng
  2. Số hóa Dịch vụ Khách hàng đa kênh
  3. Chiến lược Truyền thông Siêu cá nhân hóa
  4. Nền tảng Phân tích và Quản lý Dữ liệu tổng quan
  5. Đổi mới phương pháp chấm điểm Tín dụng
  6. Tăng cường tương tác nhân sự
  7. Nâng cao Hiệu suất Bán hàng và Phân phối
  8. Kết nối Ứng dụng Di động với các Hệ sinh thái trong ngành
Là một “đại thụ" Tài chính gạo cội với gần 10 năm chinh phục thị trường Việt Nam, FE CREDIT sẽ trao cho các công ty startup Fintech cơ hội tiếp cận và giới thiệu giải pháp của mình đến hơn 10 triệu dữ liệu khách hàng hiện có của mình, nhận được sự cố vấn tích cực tận tình từ các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư toàn cầu thông qua các buổi tư vấn riêng (one-on-one) trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, các startup sẽ có cơ hội mở rộng quy mô doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng tiên tiến của FE CREDIT.

Dấn thân vào những thử thách cùng các chuyên gia và cố vấn đầu ngành cùng FE XCELERATE ngay hôm nay!
FEcredit-Fintech-5.png
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói tới FE, à mà thôi ko bàn tới
@Triều LÊ 97 Tất cả các công ty fintech đều là cho vay nặng lãi được bảo kê
Nghe FE thì thôi out luôn. Đứa nào vay tiền xong lấy số mình làm ng thân, giờ nó không trả thì FE gọi đòi, nhắn tin toà án kiện này nọ suốt. Đáng lẽ khi ng ta vay cho số đt thế phải gọi xác nhận lại xem đúng người không. Tự nhiên giờ bị spam suốt. Gặp hôm đang khoing vui thì chửi 1 tràng, hôm sau thì đứa khác gọi
@anhlucky2 E thì ko hề vay mà nó gọi điện đòi mới ác chứ.
mới huỷ đc cái thẻ FE, mừng thấy mẹ luôn =))
nghe như quảng cáo, mà không quảng cáo thật !!
hohoangduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
FE và Anh Tinh Tế kết hợp làm quảng cáo....FE vãi thật phong cách làm việc
hero_hw
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bữa có đứa bên fecrdit này gọi mình hỏi có phải a Hòa ko, mình tl là không, nó hỏi thế là ai vậy, mình hỏi anh là ai mà có quyền gọi vô số tôi hỏi nv, nó nói bên fe, mình hỏi sao có sdt tôi, nó nói sdt này là người thân mượn 32tr bên fe chưa trả hết(thật chất mình ko biet gì luôn).mình tk người thân mình ko ai tên Hòa,nó nói câu:vậy sao người mượn ghi sđt a vào, mình tl vậy a đưa sđt má a đây để tui đi mượn tui điền sđt má a vào, làm ăn kiểu gì muốn ghi sdt ai cung đc ah,ko xác minh luc mượn mà giờ gọi ăn nói lung tung vậy. Thế là hai đưa cãi nhau chí chéo..kaka.từ đó lâu lâu hàng tuần vẫn gọi và mình vẫn chửi...
hohoangduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hero_hw mình chửi nó mấy tháng ríết nó méo dám gọi....
hero_hw
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hohoangduy Vui mà
tieumyz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hero_hw Sao có kiểu vô lý giống như cướp thế nhỉ, đề nghị không cho nó hoạt động nữa
hero_hw
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tieumyz Đặc biệt là 10 đứa hết 9 đưa ăn nói rất mắt dạy, hên là mình ko phải dạng vừa..kaka, thích gọi thì mình chiều, chắc từ trên xuống dưới fe nó như vậy rồi, ai bị sẽ thấy
Cay bọn FE này kinh khủng. Ko hề vay mượn j nó nó cũng gọi spam kêu trả tiền nt các kiểu. Khóa sim 1 tuần đỡ đc 1-2 tháng sau đó gọi kêu nợ tiền phí thẻ thành viên mẹ gì đó
nguyenphu012
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thằng FE rác rưởi này mà cũng đăng lên đây quảng cáo sao
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
Làm cái thẻ credit cần thì mình trả góp qua thẻ tiện hơn bọn fe này, đi làm phiền tùm lum
tieumyz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giáo Vũ Nó cứ đòi thế ai sợ thì nó cướp được tiền
FE không cần quảng cáo đâu
Thôi..không chơi với mấy Cty tài chính
tieumyz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho vay nặng lãi chứ hợp tác cái gì ?
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Chơi với ai thì chơi chứ tránh FE ra mod ơi, thằng này mất dạy lắm 😆 Đừng vì tiền mà tiếp tay cho lũ này.
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
4 năm
FE cấu kết với gian dương đại đạo
FE buôn lậu vũ khí
FE hiếp dâm con heo
FE đẩy bà già xuống biển
...
@mrpdkha mới coi lại phim này hôm qua luôn 😁
chuconghuy
TÍCH CỰC
4 năm
FE thần tốch.... váy người tiêu dùng
Vay FE nhanh mà lãi cũng quá cao
Công nhận dịch vụ bên FE tốt thật. - Hạng đóng tiền hàng tháng là ngày 4 mà 30 31 cuối tháng trước đã gọi kêu sao chưa đóng tiền 😃
- Đóng tiền đầy đủ, gọi điện ba mẹ mình kêu thiếu 6 7 tháng. Hẹn giải quyết cầm 1 đóng bill đóng đầy đủ lên thì bảo nhân viên em áp lực nên nhầm 😃 nhầm cl gì tháng nào cũng nhầm à.
- Hoàn thành hợp đồng góp rồi thì bảo anh đủ tiêu chuẩn để chấp nhận cung cấp thẻ tín dụng fe, anh chỉ việc kí vào form đk mở thẻ. Ủa, anh đâu mượn đâu em, dịch vụ em tốt quá rồi, nên có gì anh mở tín dụng ngân hàng cho chắc ăn em à.
Thật sự dịch vụ xứng đáng hơn cả 5 sao, phải tầm ngàn sao 😃 😃 😃
Gagarose
TÍCH CỰC
4 năm
@Fatren Sea Vậy là hệ thống FE như s.h. rồi. Đóng tiền rồi mà bảo chưa đóng là hệ thống lởm.
Thế mà accelerate khỉ gì
@Gagarose bực lắm bạn, tháng nào cũng đóng, mà gọi báo thiếu 6 7 tháng, gọi ba mẹ mình bảo vậy, đưa số đt mình luôn mà k gọi, gọi ba mẹ mình k, bảo là sdt mình gọi k dc, mà lần nào đòi ba mẹ mình cũng đọc sdt mình hết, tức lỏ *ái á 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019