Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các thương hiệu gây ô nhiễm nhiều nhất thế giới 2019, toàn tên tuổi lớn, Coca Cola đứng đầu

vn_ninja
27/11/2019 9:21Phản hồi: 208
Các thương hiệu gây ô nhiễm nhiều nhất thế giới 2019, toàn tên tuổi lớn, Coca Cola đứng đầu
Coca Cola đã một lần nữa đứng đầu trong danh sách các thương hiệu gây ô nhiễm nhất toàn cầu, trong năm thứ hai liên tiếp. Đây là kết quả được đưa ra sau một cuộc kiểm tra quy mô toàn cầu về chất thải nhựa, được thực hiện bởi tổ chức phong trào toàn cầu Break Free From Plastic. Nestle “tình cờ” đứng ngay sau, chiếm vị trí thứ hai, theo sau là các thương hiệu lớn như PepsiCo, Mondelēz International và Unilever.

1.jpg

Danh sách này dựa trên chiến dịch “một ngày làm sạch” (one-day clean-up) diễn ra vào tháng 9. Hơn 72,000 tình nguyện viên đã nhặt chai nhựa, cốc, giấy gói, túi và phế liệu được đặt trên các bãi biển, dọc theo đường thủy và trên các đường phố xung quanh văn phòng và nhà cửa, sau đó về phân loại lại. Sau khi phân loại, người ta thấy rằng chất thải nhựa thuộc về khoảng 8,000 nhãn hiệu.

2.jpg

Chi tiết hơn cho biết Coca Cola chịu trách nhiệm cho 11,732 mẩu rác nhựa được tìm thấy trên khắp 4 lục địa ở 37 quốc gia khác nhau. Theo ngay sau Coke, các “nhà gây ô nhiễm lớn” khác là Nestle, PepsiCo, Mondelēz International (thương hiệu sản xuất đằng sau Oreo, Ritz, Nabisco và Nutter Butter) và Unilever. Ngoài ra còn có một lượng đáng kể nhựa đã bị xói mòn và không thể tìm ra thương hiệu tương ứng.


  • Ở vị trí thứ 2, Nestle, chịu trách nhiệm cho 4,846 mảnh nhựa được tìm thấy ở 31 quốc gia.
  • PepsiCo ở vị trí thứ ba, với 3,362 miếng nhựa tại 28 quốc gia.
  • Mondelēz International theo ngay sau PepsiCo, với 1,083 miếng nhựa được tìm thấy ở 23 quốc gia.
  • Unilever chiếm vị trí thứ năm, với 3,328 mảnh nhựa được phát hiện ở 21 quốc gia
  • Mars đứng thứ sáu, với 543 mảnh nhựa được tìm thấy ở 20 quốc gia.
  • Một tên tuổi lớn khác, Procter & Gamble (còn được gọi là P&G), chịu trách nhiệm cho 1,160 chiếc tại 18 quốc gia.
  • Tiếp theo là một thương hiệu lớn khác, Colgate Palmolive, đóng góp tới 642 miếng nhựa tại 18 quốc gia.
  • Vị trí thứ chín là Philip Morris International, chịu trách nhiệm cho 2,239 miếng nhựa tại 17 quốc gia.
  • Vị trí thứ mười và cuối cùng được chốt sổ bởi Perfetti van Melle, vì chịu trách nhiệm cho 1,090 miếng nhựa được tìm thấy ở 17 quốc gia.
Báo cáo còn chỉ ra sự thật rằng Coca Cola là thương hiệu gây ô nhiễm nhựa top đầu ở cả 4 châu lục, đứng thứ 2 ở Châu Á và Nam Mỹ và đứng đầu ở Châu Phi và Châu Âu.

Hơn thế nữa, vào năm 2018 Coke vẫn là người đứng đầu danh sách, theo sau là PepsiCo và Nestle. Sự khác biệt trong năm 2019 này là sự hoán đổi vị trí thứ 2 và thứ 3 của Nestle và PepsiCo, đứng đầu vẫn không phải là ai khác, Coke.

3.jpg

Để trả lời các câu hỏi liên quan đến cuộc kiểm tra toàn cầu này, đại diện Coke đã đưa ra tuyên bố sau đây cho The Intercept:

"Bất cứ khi nào bao bì của chúng tôi nằm ở đại dương hoặc bất cứ nơi nào mà nó không thuộc về, là điều không thể chấp nhận được đối với chúng tôi. Chúng tôi đang hợp tác với những tổ chức khác và đang nỗ lực giải quyết vấn đề toàn cầu quan trọng này, cả việc dừng thải chất thải nhựa vào đại dương và giúp làm sạch ô nhiễm hiện có. Chúng tôi đang đầu tư vào các địa phương tại mọi thị trường để tăng cường thu hồi chai và lon của chúng tôi và gần đây chúng tôi đã ra mắt tại Việt Nam một tổ chức phục hồi bao bì với sự hỗ trợ của các ngành công nghiệp phụ trợ, cũng như một khoản đầu tư 19 triệu đô la vào một cơ sở tái chế thực phẩm tại Philipines. Chúng tôi cũng đang đầu tư để nghiên cứu các cải tiến quan trọng sẽ giúp giảm chất thải, bao gồm các công nghệ tái chế cải tiến mới cho phép chúng tôi tái chế nhựa PET kém chất lượng, thường bị đốt hoặc chôn lấp trở lại thành vật liệu đóng gói thực phẩm chất lượng cao"


Mặc dù đưa ra tuyên bố như vậy nhưng những thiệt hại mà Coca Cola đã gây ra trong vòng 2 năm liên tiếp là không thể phủ nhận. Và việc các thương hiệu lớn khác như Nestle, PepsiCo, Mondelēz International và Unilever đứng trong bảng danh sách này thật sự là một điều đáng báo động. Câu hỏi về sự quan tâm cũng như mức độ nghiêm túc của họ đối với vấn đề môi trường xung quanh vẫn là một câu hỏi đang bỏ ngõ.

Nói và làm là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, nếu các thương hiệu này không thể hiện sự nghiêm túc và quan tâm đủ lớn đến môi trường, lớn đủ để khách hàng của họ nhận biết và làm theo, thì chắc chắn khách hàng của họ cũng sẽ chẳng quan tâm gì đến môi trường cả.

Nguồn: TechEngage

Quảng cáo

208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Coca Cola người ta uống nhìu quá mà
@hebkid 😆) ra vẻ thông thái gì ở đây. Lại trên thông thiên văn dưới tường địa lí, ngồi nhà gõ phím biết hết chuyện thiên hạ à. Chả tái chế nhiêu thì cũng tái chế 1 ít, còn hơn vứt thẳng xuống đường nhé. Ý thức c.h.ó tha còn ngụy biện.
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hebkid ờ ha ! nếu nó ko tái chế được,mà rác ở Trái đất nhiều quá oy, Bị phát hiện oy ! chắc nó đóng kiện gửi ra vũ trụ cho bọn ngoài hành tinh thu gom tái chế giúp quá ! he he !
Dự là 1 thập niên nữa sẽ có Cty chuyên tái chế rác ra ngoài vũ trụ ! hinhi
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@Lấy ca Chắc hơn chục năm rùi ko uống mấy thứ này
Nhật Bờm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhbk bây giờ ngoài vũ trụ cũng có rác rồi, xác vệ tinh, mảnh vỡ, ...
Nói mồm là giỏi thôi
Fibbo
TÍCH CỰC
4 năm
@Google [bot] Lol bọn formosa của Đài, tư bản đấy, ko chết cá nhiều quá thì nó ém cmnl chứ ở đấy mà nhận lỗi với giải quyết.
@Google [bot] Nhận trách nhiệm như cái cách mĩ bảo chất độc da cam tao rải ở Việt Nam! Là thuốc diệt cỏ chứ gì 😆 hay như cách đài loan fomusa nhận trách nhiệm khi xả thải ?
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
Fomosa không thấy nhỉ?
@HP_trader Bởi nta nói dân trí thấp thì tự ái. Cty Mỹ gây ô nhiễm bậc nhất thế giới k thấy bọn yêu cây yêu cá lên tiếng. Đạo đức giả thật
@hypous Bạn về Vĩnh Tân bh chưa
@HP_trader Ku à, bưng bô Tây lông cũng là một nghề nhỉ? Đứng lên làm người đi đừng đi bằng đầu gối như vậy! 😁
vinh0203
TÍCH CỰC
4 năm
Coca Cola bán trên toàn thế giới mà... Có thể trừ một số quốc gia như Triều Tiên,...
Carl
CAO CẤP
4 năm
Giờ có môn làm mấy máy châm nước ngọt tự động. Người mua đưa ly vào, máy chỉ châm nước chứ không dùng chai đựng. Như vậy sẽ đở được một khoản nhựa rất lớn thải ra môi trường.
@Syter Bác tưởng dùng giấy thật nhiều sẽ tốt cho môi trường à.
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@KeniVinh Thế dùng ly nhựa tốt hơn chắc. Tính đánh tráo khái niệm à
@Syter Gì mà đánh trái, ý mình là cuối cùng cũng chả giải quyết được vấn đề.
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@KeniVinh Vấn đề đó là giảm được rất nhiều, đâu phải muốn triệt để là được đâu.
Xe điện nó cũng phải dùng đủ thứ để chế tạo pin nhưng nó vẫn thân thiện hơn xe chạy xăng dầu rất nhiều. Dùng nước tiết kiệm cũng là một hình thức bảo vệ môi trường, đâu có bắt bạn phải bỏ dùng nước luôn đâu?

Ý của bạn là dùng giấy hay dùng nhựa gì nó cũng ô nhiễm, thế giải pháp của bạn là gì?
Nếu lấy VN để khảo sát thì ko phải mấy hãng này , vì các chị ve chai sẽ ko để như vậy .
@uthalinh Ra sông, ra biến thì ve chúa cũng trả thầu hết
@uthalinh Ve chó cũng chẳng đỡ nổi ý thức con người đâu, trừ khi nhựa đắt như vàng thì sẽ sạch
@uthalinh Thế bạn chưa ra bờ biển sau bão bao giờ rồi. Hàng tấn chai nhựa tạt vào bờ đó. Cặp 2 bên bờ sông trong đám lục bình đầy chai nhựa. Bởi các công ty Mỹ gây ô nhiễm hàng đầu thế giới không thấy bọn yêu cây yêu cá đâu
dube1311
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình biết mà, toàn vỏ nhựa
@dube1311 Nên uống bia hơi bia bình thì sẽ ko vỏ nhựa nhỉ =))
Rnee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dube1311 Nói tới nhựa mình thấy cũng ngộ. Ở Lotte Mart họ dùng lá chuối gói hàng rau quả gọi là hưởng ứng hạn chế rác thải nhựa mà đến khi cân thì họ lại đem bỏ vào bao rồi mới cân vì sợ mất cắp. Ra tính tiền thì nhân viên họ tư vấn là dùng bao nilon ô nhiễm bảo mua túi xách môi trường. Mà các bạn thấy hiện tại các sản phẩm do con người tạo ra phục vụ đời sống hàng ngày có gì chi phí rẻ hơn nhựa. Quan trọng là ý thức của chúng ta sử dụng và vứt bỏ, tái chế đúng quy định mà thôi.
Coca còn có trốn thuế nữa
phu252
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dktran01 đường xá thì có thuế xe thuế giao thông vận tải, đường làng đường xóm tự đóng, quốc lộ hay đường từ nam ra bắc thì có tư nhân làm, còn trường học bệnh viện là thực thể kinh doanh, chả có thứ gì miễn phí cả . Tiền quốc phòng vẫn đóng hằng năm, mua cái nào cũng có 10% VAT rồi. Thằng coca có đóng thuế hay không, nó không phải vấn đề của ai cả, vì mua 1 lon hay 1 chai coca đã có 10% VAT và tôi chính là người phải trả tiền thuế đó .
Còn công ty lỗ được miễn thuế đó là luật, tại sao lại kêu nó không trả 1 đồng thuế nào? Lỗ vẫn là lỗ .
@phu252 ông biết ông đang nói gì không ?
ông xem câu trên ông nói cái gì ? "không phụ thuộc thuế của cp"
Đường làng đường xóm tự đóng ? Ông bị ngáo cần hả ? Ai đóng ? Xã hội hoá được bao nhiêu ?
Ngoài các tuyến BOT thì mọi đường xá là tiền thuế mọi người dân nộp chung vào đóng nhé. Chân ông đặt vào bất cứ cái đường nào là có thuế nhá. Từ giấy khai sinh, hồ sồ cá nhân là nhà nước quản lí nhé.
Ông đang đứng trên đất nước nào thì đát nước đó bảo kê tính mạng cho ông bằng tiền thuế nhé.
Thằng coca kinh doanh trên đất nước nào mà không đóng thuế là ảnh hưởng đến người dân nước đó nhé, bớt nói xàm để người ta khỏi chửi.
Ông mua hàng đống 10% là thuế VAT ạ, nói ra là không biết cái mẹ gì rồi. Coca là thuế doanh nghiệp, thuế kinh doanh

Tóm lại là ông có thấy sự mâu thuẩn lời nói không phụ thuộc vào thuế của ông không, Vớ vẩn.
Cho hỏi là đang làm nghề gì mà chém gió hùng hồn vậy, có học về kinh tế không. Mở cửa hàng chưa ? Kiếm cho tôi người nào mở cửa hàng lỗ 20 năm liền mà vẫn tiếp tục làm đi rồi nói chuyện tiếp. Hành vì báo cáo không có lời để được miễn thuế thế giới gọi chung là lách (né) thuế nhé.
@phu252 ông nói chuyện như thể cái cp này đang mắc nợ ông ấy nhỉ.
Số tiền mà ông đóng thuế từ khi lọt lòng đến giờ chỉ là vài đồng lẻ với thứ mà ông đang được hưởng hằng ngày từ thuế.
Nói chuyện là đéo biết cơ chế thuế rồi.
Một người sống trên đất vn, coca làm ăn trên đất vn mà không đóng thuế là ảnh hưởng đến lợi ích của người vn mà ông còn ủng hộ là tôi biết ông như thế nào rồi. Coca trả tiền cho ông, hay đang là nhân viên của nó.
@phu252 Nói ngu. Kinh tế thị trường cty nào mà chả vào VN đầu tư được. Còn nó trốn thuế là điều dễ dàng, ku em nên đi học kiểm toán sẽ thông não trốn thuế bằng cách nào. Các tập đoàn lớn của Mỹ đều có bộ phận pháp lý hùng hậu nghiên cứu pháp luật nước sở tại để trốn thuế cả. Tiền nó trốn thuế 1 năm đủ cho dân cả huyện ăn xài cả năm đó cu à

Coca có loại chai nhôm đẹp lắm mà ở VN toàn bán chai nhựa !
Elnino11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hiệp Có Tóc Bán chai nhôm ở VN bị chê đắt
Formosa thứ mấy
@Toàn Thế Giới Không gây ô nhiễm nhé. Sản Plus đã bao sân rồi =))
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris Bớt bớt đi bạn 😃
việt nam có phù mô sa
Tựa đề nên ghi rõ là ô nhiễm chất thải nhựa, nếu chỉ ghi ô nhiễm chung chung dễ gây ra hiểu lầm
cushinthang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cơ bản giá trị 1 chai Coca là khá giá. Mình cũng vườn xài 1 chai coca cafe, loại này ko có lon nên vừa thải ra 1 chai nhựa
Lâu lắm rồi không uống nước ngọt,không tốt cho sức khỏe. thế mà thấy Tây ở chỗ làm ngày uống 2,3 lon ghê thật
@anhlucky2 thế nên người tây nó với phù thũng ra thế đó 😁 chỗ e làm trc cứ giải lao ra phòng hút thuốc sau 4 tiếng làm việc là tây ôm 2 lon coca 4 điếu thuốc cắn hết trong 15p giải lao :O
@anhlucky2 Nó như rượu ấy mà
@anhlucky2 Ở chỗ mình họ chuộng nc khoáng ngọt / lợ của đảnh thạnh và vĩnh hảo chứ mấy nước ngọt chai nhựa này không mê lắm với lại toàn đường với phụ gia thôi có gì lợi đâu, đồ uống nội địa chỉ bị khâu phân phối marketing kém thôi chứ đầu tư mình nghĩ đè bẹp mấy thằng ngoại này. Vẫn thấy xá xị Chương Dương ngon hơn coke, khoáng ngọt vĩnh hảo ngon hơn spire fanta nhiều.
@anhlucky2 Uống nước Coca nhiều nó gây nghiện thì phải, lúc trước quen uống nên bữa nào không có thì người khó chịu, may bỏ được rồi.
meoden007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boyngo1988 Mình thích chương dương mà tìm đỏ mắt ko ra
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Tại nó được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất, chứ Pepsi, Sting dâu, nước khoáng Aquarius cũng xài chai nhựa. 😁
Vickk
TÍCH CỰC
4 năm
@[Zeus] Có cung có cầu thôi, nói coca đừng gây ô nhiễm chả khác nào nói nó ngừng bán. Quan trọng là cái ý thức thì không chịu nâng cao, đổ lỗi cho hãng làm gì.
bidnah003
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[Zeus] tìm hiểu kỹ thêm đi, chúng nó đều là thương hiệu con của các hãng trên
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@[Zeus] Bạn có biết là Sting dâu sẽ tính cho Pepsi còn Aquarius sẽ tính cho Coca Cola ko =]]]
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@CitaTo Éc... có uống đồ đóng chai đâu mà biết, thấy quảng cáo tăng lực tưởng của Thái. @.@
Khi nào giấy có độ bề như nhựa thì hết gây ô nhiễm. Mong các nhà khoa học nghiên cứu ra sớm 😁
@Coca Escanor Nhựa được dùng đại trà vì nó rẻ (phụ phẩm của ngành công nghiệp xăng dầu/khí đốt), chứ vật liệu bền mà thân thiện với môi trường thì có rồi, mỗi tội mắc nên không xài được thôi.
@Hùng Dũng 1988 Ý mình là làm từ chất hữu cơ
@traithanhnam90 Ý mình là từ chất hữu cơ. Tài nguyên gỗ vẫn tái tạo lại bt nhé
@Hùng Dũng 1988 Làm từ chất hữu cơ thì tiêu tốn tài nguyên đất và nước rất nhiều bạn ơi, trừ khi tìm ra nguyên liệu mới là phụ phẩm của một ngành nào khác sẵn có.
Nói thì cứ nói còn làm hay không là việc của tao 😁
Cả tháng chả uống chai nào
@xuhariver Nốc bia lắm vào nên chả uống nước ngọt cũng đúng =))
@John Chris Keke
d_chien90
TÍCH CỰC
4 năm
@xuhariver Mình thì mỗi ngày 1 chai. Khéo phải hạn chế thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019