Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bạn có thật sự cần smarthome không?

Duy Luân
18/11/2019 0:13Phản hồi: 112
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lưu lại khi cần
LiemPT
CAO CẤP
4 năm
Mình cần điều khiển hệ thống đèn, điều hoà, quạt, tivi nhưng đang bí vụ dùng boardlink RM3 để điều khiển quạt ở phòng khách phòng ăn vì ở đó có đến 3 quạt cùng loại, nếu bật thì bật cùng lúc cả 3, chả nhẽ mỗi quạt dùng 1 cái RM3 khác nhau? Những cái khác thì đều có giải pháp cả rồi. Đang nghiên cứu dần dần để làm.
@LiemPT Cơ bản thì đây là hạn chế của kết nối hồng ngoại, nên cũng không làm được gì nhiều
Chuẩn
cần để liên lạc thôi
Lâm159
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cần rất tiện
watamela
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã dùng 1 số sp gần 3 năm rồi nhất là mấy cái công tắc cảm ứng nhưng đến thời điểm hiện tại thấy nó hữu ích nhất là làm đẹp ngôi nhà còn lại mấy chức năng kia lâu rồi cũng ko dùng. Hồi mới đầu cũng hý hoáy mở đèn, bình nóng .. từ xa rồi hẹn giờ, đến hiện tại ra bật tay cho lành trong lúc chờ nước nóng ta dành thời gian chơi với con cũng được. Nói chung tính nhanh chán nên ko thần thánh hay phụ thuộc cái gì hết hyhy
vuminh90
ĐẠI BÀNG
4 năm
việc dùng điện thoại bật tắt từ xa một thời gian sẽ cảm thấy không tiện lợi. Nên ........ giai đoạn automation cho ngôi nhà thông minh. Việc này sẽ làm ngôi nhà của bạn tiện lợi hơn. Tuy nhiên nếu có nhiều người cùng sử dụng với những thói quen khác nhau thì cần tính toán để phù hợp với mọi người
Nofeardogs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thích một ngôi nhà hệ thống đèn thông minh, cửa thông minh, robot lau nhà, điều hoà thông minh thế là đủ.
@Nofeardogs Chủ là cần thông minh nhất 😆
Npnex2212
TÍCH CỰC
4 năm
Tiện lợi xếp sau an toàn nhé, các bác cứ làm như smarthome ở mỗi cái đèn và công tắc, của mình an toàn điện, an toàn cháy nổ, chất lượng môi trường như nhiệt-ẩm-bụi(đang triển khai), chống trộm. Tối ngủ ngon hơn hẳn
Screenshot_20191122-132443_Chrome.jpg
Screenshot_20191122-132350_Photos.jpg
Screenshot_20191122-132136_Photos.jpg
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
Chia sẻ rất hay, xin phép được chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình: Mình cũng dùng qua một cơ số đồ smarthome như sau:
1/ Đèn học xiaomi: Mình thấy đèn này khá đẹp, ánh sáng tốt và phục vụ được nhiều mục đích (khi dùng app), Xiaomi có thể bố trí thêm nút chức năng ở đèn để khỏi phải dùng app (một số chế độ chỉ app mới có), tuy nhiên mình nghĩ nó sẽ làm cho cái đèn ko đẹp. Cảm thấy khá hài lòng vì có thể điều chỉnh chế độ thích hợp cho con trẻ.
2/ Quạt Xiaomi: Mình tiết kiệm ko mua loại có điều khiển nên dùng app để điều khiển, tất cả mọi thứ đều ok. Ưu điểm lớn nhất của nó là rất êm và gió ko thốc hẳn vào mặt nên thích hợp để phòng ngủ, phòng có trẻ nhỏ/sơ sinh, đặc biệt tiếng ồn rất ít do dùng động cơ không chổi than. Nhược là nếu hôm nào nóng thì quạt nó sẽ ko mát do công suất có vẻ yếu hơn, cái này đánh đổi thôi, dùng với điều hòa là best.
3/ Robot Hút bụi Xiaomi 2019: Phải nói con này rất đáng giá, hút sạch hơn lau nhà khá nhiều. Còn về tiếng ồn thì đơn giản, khi nào đi làm thì cho nó hút hoặc lúc nào gần về nhà thì cho nó hút, về nhà phát sạch sẽ đi chân đất rất thích. Cái này là tiêu biểu của smarthome.
4/ Tủ lạnh Xiaomi: Cơ bản app chỉ chỉnh nhiệt độ và chế độ eco, AI,... nhưng ko cần app cũng chỉnh được. Ưu điểm là đẹp, giá rẻ, to, nhược chưa thấy.
5/ Đèn cảm ứng đêm dùng pin (mình ko xài loại cắm ổ do một số vị trí ko có ổ cắm): rất ok, khi tối cứ có người là sáng, bố mẹ rất thích. Mình nghĩ mod Luân có thể thay cái này cho cái cảm biến bật đèn cửa mà giá rẻ hơn nhiều, lại đơn giản. Nhược là nó ko smart do ko kết nối wifi ;))
6/ Bình nước Xiaomi: đẹp, dùng ok, tính năng tự điều chỉnh nhiệt độ sôi nước thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ phải pha sữa liên tục.
7/ Đèn ngủ Yeelight đổi màu: cái này thì vui vẻ, vợ chồng đổi gió liên tục :v
8/ Đang tính hè năm sau làm cái điều hòa Xiaomi xem sao, Ahihi
Cần nhưng không quá lệ thuộc vào nó
Cái gì cũng đều có những cái bất tiện cả
Dana Smart
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi thứ phải xuất phát từ nhu cầu thực tế.
VuongKhanq
TÍCH CỰC
4 năm
Smarthome miễn giúp ích cho cuộc sống hằng ngày là ok, mấy bác tranh cãi ghê thế!?
Ví dụ:
Sáng đi làm robot tự hút bụi. Các thiết bị điện tử tắt hết. Trưa về máy lạnh tự mở trước 10p cho mát. Tối đi chơi về mở cửa đèn tự sáng khỏi mò mẫn.
Tối ngủ mình bước xuống giường thì đèn toilet tự bật, lên giường nằm 5p thì chuyển về chế độ ngủ tối. Nhiệt độ ngoài trời mà giảm xuống hơn 23 độ thì máy lạnh tự tắt cho tiết kiệm điện. V.v..

Vậy là giúp ích được cho mình rồi chứ cần gì phải "smart" như các bác trên nói nhỉ!?
mình thì thấy cái khoá vân tay là hợp lý vì mở cửa nhanh không cần mang theo chìa khoá, mấy cái khác chả cần, mua con đèn yeelight với cái google home đúng thấy lãng phí, xài đc mấy ngày chán ngay.
@handoivodoiht3 Vì bạn mua cái mà không giải quyết nhu cầu thật sự của bạn đó 😁 nên thấy chán là đúng rồi
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
Duy Luân cho mình hỏi 1 chút. Mình cũng đang dùng cái ổ cắm wifi như cái bạn cầm trên tay ấy. Nhưng không hiểu sao mình hẹn giờ cho nó (22g mở, 7g30 tắt) mà nó chỉ làm 1 nửa, tức là chả bao giờ kích hoạt, toàn phải kích hoạt bằng tay nhưng cứ đúng 7g30 là tắt.
@Thien Quoc Thử xoá đi làm lại xem cụ ơi
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@Osmopure Mình xóa làm lại mấy lần rồi ấy. Mình còn có cây đèn ngủ tròn to của xiaomi nữa ấy, thì chạy rất ngon, không mạng nó vẫn tắt mở đúng giờ.
khonglachi
TÍCH CỰC
4 năm
smart như vậy thì có gì là smart nhỉ… ít nhất phải có J.A.R.V.I.S mới gọi là smart. Cái này gọi là tự động còn chưa tới...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019