Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xiaomi Q3/2019: Smartphone và IoT mang về nhiều tiền, cái nào cũng tăng

ND Minh Đức
29/11/2019 7:8Phản hồi: 72
Xiaomi Q3/2019: Smartphone và IoT mang về nhiều tiền, cái nào cũng tăng
Trễ nhưng có còn hơn không, Xiaomi hôm nay công bố kết quả hoạt động kinh doanh Q3/2019 với doanh thu 7,63 tỷ đô la, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức doanh thu cao nhất từ xưa giờ. Lợi nhuận ròng trong quý đạt gần 500 triệu đô la, tăng 20,3% so với năm trước, tuy nhiên tổng nhuận ròng đã điều chỉnh của cả tập đoàn trong Q3 là 1,3 tỷ đô. Nếu tính lợi nhuận gộp của cả tập đoàn, Xiaomi đạt gần 1,2 tỷ đô, tăng 25,2% so với năm trước với lợi nhuận biên là 15,3%.

Mảng Smartphone: bán ít lại nhưng lời nhiều hơn


Đóng góp nhiều cho doanh thu cũng như lợi nhuận của Xiaomi chính là đến từ 2 lõi Smartphone và AioT. Chi tiết ở mỗi mảng, Xiaomi trong Q3 đã bán được 32,1 triệu chiếc smartphone (số liệu từ Canalys), mang về cho Xiaomi 4,59 tỷ đô doanh thu, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái do sự suy giảm của thị trường samrtphone Trung Quốc. Tuy nhiên, lợi nhuận vẫn được cải thiện, đạt mức lợi nhuận biên gộp của smartphone đạt 9% và vẫn được coi là hiệu quả, tăng nhiều so với con số 3,3% và 8,1% của lần lượt Q1 và Q2 năm nay.

Mảng IoT: tiếp tục tăng trưởng


IoT cũng là mảng trọng tâm mang lại doanh thu đáng chú ý của Xiaomi trong Q3/2019. Doanh thu IoT (không bao gồm smartphone và laptop) đạt xấp xỉ 213 triệu sản phẩm, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng thêm thêm mảng kinh doanh phong cách sống và IoT thì doanh thu đạt 2,22 tỷ đô la, tăng 44,4% so với năm trước. Riêng TV, Xiaomi trong quý 3 đã giao trên toàn cầu 3,1 triệu chiếc, đứng tốp Trung Quốc và xếp thứ 5 toàn cầu.

Dịch vụ


Một mảng khác cũng mang tiền về không ít cho Xiaomi là dịch vụ internet với doanh thu hơn 753 triệu đô, tăng 12,3%. Riêng tháng 9.2019, lượng người dùng hàng tháng của MIUI đã đạt 292 triệu, tăng 29%, của TV thông minh và MI Box cũng tăng 50,1%.

Với kết quả kinh doanh lần này, Xiaomi nói rằng đó là nhờ những bước đi thận trọng trong hoạt động, kết hợp với việc cải thiện quản lý rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận. Xiaomi nói với dòng tiền ổn định và kinh doanh mạnh khỏe, công ty sẽ chuẩn bị đón đầu xu hướng 5G bằng kế hoạch ra ít nhất 10 chiếc máy có 5G trong năm 2020 sắp tới.
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AndyCafe
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá ghê cho iOT
onedler
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng ghê iot
Thường thì các công ty có vấn đề về Tài chinh mới gửi báo cáo TC trễ, không hiểu Hạt gạo có điều chỉnh số má không? chứ giá bình quân 1 chiếc điện thoại Xiaomi có 142$ mà vẫn có lãi 10% thìHạt gạo giỏi quớ!
@bidnah003 Có mà mông má số liệu thôi, toàn bộ các hãng sx smartphone ( trừ Aapl, Samsung và Hoa Vĩ) chỉ chiếm có 2% lợi nhuận, thế mà Hạt gạo nhỏ bc lợi nhuận 450M ai tin.
dlcky
TÍCH CỰC
4 năm
@bidnah003 nguyên việc duy trì apple store và các cửa hàng flagship của samsung đã ngốn hàng đống tiền trong khi xiaomi bán online chủ yếu liệu có được mấy cửa hàng, chi phí cho mỗi cửa hàng liệu có bằng nửa so với samsung không chứ chưa cần so với apple. Đấy là chưa nói đến linh kiện. như công ty làm bánh gạo đổi loại gạo rẻ hơn là chi phí nó khác bọt rất nhiều rồi, như xiaomi nó đổi 1 cái kính cam rẻ hơn, bộ rung rẻ hơn, loa rẻ hơn... đỡ cả đống tiền. Không chi trong ngành điện thoại mà rất nhiều ngành khác cũng vậy thôi, phân khúc cao cấp thì bán ít lời nhiều, phân khúc thấp hơn thì lấy số lượng.
@bidnah003 Lời dễ vậy thì bn hãng đổ vào rồi, thực tế thì chỉ có rút ra. Mấy thằng giá cao toàn là phân khúc cao cấp có thế mạnh thương hiệu, liên quan gì.
@Seven-Galaxy Hạt kê not gạo
Khi có chỗ đứng rồi thì bắt đầu thu lợi nhuận. Dù sao cũng chúc mừng mì xào
Bán ít smartphone hơn mà lợi nhuận nhiều hơn vậy là đi ngược lại phương châm hồi lúc mới ra mắt Xiaomi nói rồi
@Long_Xuyen_Boy Chúng tôi chỉ lấy lợi nhuận 5% thôi, giờ tận 9% rồi.
Tính ra xài cũng oke.
CF9FFE5A-1DD0-49E6-8535-0AA10775DC19.png
Gagarose
TÍCH CỰC
4 năm
doanh thu và lợi nhuận khủng thật
akiralnb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chúc mừng mì xào :v ráng ra thêm nhìu sp chất lượng và độc đáo giá rẻ vho ae công nghệ vui nhé :v
Giá cả phải chăng, thiết kế tinh gọn hiện đại, đồ chơi Xiaomi dùng rất thích, đang dùng Repeater Nano, Purfier 3, quạt Solove F5, ấm đun nước, balo, vô cửa hàng thấy trưng bày nhiều món nhỏ nhỏ thiết kế đẹp, rất kích thích cơ thể tiết ra Vietnamdong
@thuongn14 Mình cũng thích đồ xiaomi, nó thiết kế kiểu tối giản, đẹp và hiện đại. Chất lượng chỉ ở mức trung nhưng chấp nhận được với cái giá của nó.
@tannguyen2606 mình cũng thích vì nó tối giản, nhưng lại đủ chức năng quan trọng, không màu mè
Chằng hạn như tính năng ghi âm cuộc gọi hay mắt hồng ngoại trên điện thoại
@quocanh_ltk Mấy cái Bloatware điện thoại xiaomi ₫a phân đều thập dữ liệu và có khuyến mãi ads :v
@Darklord.Py bác nói thu thập thông tin thì phải có chứng cứ,
còn việc ads thì đến thằng apple nó còn hiện quảng cáo cho Carpool Karaoke cơ
@quocanh_ltk Xiaomi nó collect dữ liệu cũng giống google collect thôi. Nó sử dụng cai data đo cho mục đich gì thì ai biết 😃, và ads gần như tất cả các app cài sẵn đều chưa nó và bật sẵn. (msa, security, mi remote,....

https://privacy.mi.com/all/en_US/
Screenshot_2019-11-30-16-20-48-591_com.android.settings.png
Mặt trận nào cũng chơi được
@Hadicon2009 ..giống như thua keo này nó bày keo khác vậy mà.
TMinh29
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon
ms sài cam của xiaomi thấy khá ổn. còn đt thì chưa đc dùng .sau sẽ thử
@toivaem986 nói khách quan thì mọi thứ của Xiaomi đều ok, chỉ trừ mỗi cái camera xấu mù
@quocanh_ltk nãy cầm con hình như là k20 của a shiper mở thử ra thấy khá đẹp bác ah
Tàu giờ cũng hút máu vl 😁
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khẩu trang xanh Tàu hút 10%, Hàn hút 30%, Mỹ hút 50%
Xào mì với rau muống. Rẻ
bibeo89
TÍCH CỰC
4 năm
Xiaomi khá tốt và rẻ. Nhưng mới dùng mỗi miband. Các sản phẩm khác k hứng thú
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Phải nói có xiaomi thì ae đc khai sáng nhiều chứ nói thật ông ép pồ, hay eo-di hay sam-xung cũng thuộc hàng top giá cũng trên trời, có xiaomi thì thúc đẩy các hãng tầm trung thay đổi công nghệ hạ giá thành nhưng chất lượng cũng tương đương để cạnh tranh.sau bác Quảng nổ Giờ lại còn có cả vin sờ mát nữa. Nói chung lưỡi bò hay lưỡi ngựa thì là chuyện vĩ mô, trước mắt dân mình, ace mình bớt bị mù công nghệ, ai cũng đc dùng 3g 4g là tốt rồi 😆
bóng đèn của Xiaomi dùng rất ổn 😆
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@june_liht vậy hả bạn, dt của xiaomi thì dùng qa rồi, thấy cũng ổn, bóng đèn thì chưa xài, để sắp tới mua về xài thử . . 😁
Biên lợi nhuận dần tăng cao rồi, good job
mới mua redmi note 8 xài công nhận ngon đẹp. rẻ. chỉ có cái miui11 chua tối ưu lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019