[QC] Các loại smartwatch dùng được eSIM của Viettel để gọi 4G VoLTE, bạn có biết?

TTKM
28/11/2019 13:57Phản hồi: 103
[QC] Các loại smartwatch dùng được eSIM của Viettel để gọi 4G VoLTE, bạn có biết?
Kể từ 13/12/2019, Apple Watch có thể dùng eSIM của Viettel để sử dụng các dịch vụ di động mà không cần kết nối Bluetooth với iPhone. Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng duy nhất làm được điều này.

Ngày 29/11/2019, Viettel công bố bán Apple Watch phiên bản hỗ trợ eSIM tại các cửa hàng Viettel Store trên toàn quốc từ 13/12/2019, đặt hàng chính hãng từ 6/12/2019. Lần đầu tiên, Apple Watch có thể sử dụng eSIM để kết nối mạng di động tại Việt Nam (trước đây chỉ có thể kết bluetooth qua iPhone). Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng duy nhất cung cấp dịch vụ này từ 13/12/2019.

Apple-02.jpg

Với eSIM được tích hợp trên Apple Watch, người dùng cũng có thể gọi điện thoại 4G VoLTE, 3G, kết nối data di động và nhắn tin từ chiếc đồng hồ này.

Trước đó, Xiaomi giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới Mi Watch – mẫu đồng hồ thông minh thường được so sánh với Apple Watch Series 5 (vì ngoại hình khá giống nhau).

Mi Watch được hỗ trợ eSIM, cài đặt sẵn hơn 40 ứng dụng và hỗ trợ eSIM cho cuộc gọi 4G VoLTE – dịch vụ gọi thoại chất lượng cao tân tiến nhất hiện nay.

dong-ho-4G-Xiaomi-1.jpg

dong-ho-4G-Xiaomi-2.jpg

Ngoài Apple Watch và Mi Watch, mạng Viettel còn hỗ trợ eSIM trên Samsung Galaxy Watch phiên bản LTE. Trên thực tế, tại Việt Nam, Viettel đang là nhà mạng duy nhất hỗ trợ eSIM trên các loại smartwatch đời mới.

VoLTE là công nghệ thoại trên nền mạng 4G, với thời gian kết nối cực nhanh khi thực hiện cuộc gọi và chất lượng âm thanh chân thực theo chuẩn HD

Ra mắt năm 2013, VoLTE được triển khai đầu tiên tại Singapore, nhưng chưa phổ biến. Chỉ một năm sau, công nghệ này đã có mặt rộng rãi tại nhiều quốc gia khác.

Theo dữ liệu từ báo cáo “VoLTE & ViLTE: Cập nhật thị trường của Hội các nhà cung cấp di động toàn cầu”, tính đến tháng 8/2019, trên toàn thế giới có 194 nhà mạng tại 91 quốc gia đã cung cấp dịch vụ VoLTE.

Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên hỗ trợ 4G VoLTE và là mạng duy nhất hỗ trợ gần như cho tất cả các loại điện thoại di động. Kể từ khi ra mắt tháng 12/2018, dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE trên nền tảng 4G của Viettel nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, với nhiều ưu điểm so với gọi thoại thông thường: tốc độ kết nối gần như ngay lập tức, âm thanh chân thực, không lẫn tiếng ồn, tiết kiệm pin...

Theo báo cáo mới nhất của Tổng công ty Mạng lưới Viettel (tháng 10/2019), toàn mạng Viettel hiện có gần 10 triệu khách hàng có máy di động phù hợp để sử dụng dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE trên nền tảng 4G. Đây là lợi thế lớn của Viettel so với các đối thủ trên thị trường.

Sự phát triển nhanh chóng số lượng thuê bao 4G, cùng với việc VoLTE dần trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc đối với các thiết bị smartphone ngày nay sẽ giúp Viettel có khả năng thu hút thêm các khách hàng mới. Thực tế, dịch vụ thoại VoLTE đang được ví như “vũ khí” giúp Viettel nâng cao mức độ phủ sóng ở nhóm khách hàng sử dụng thiết bị di động cao cấp.

Việc nỗ lực tiên phong cung cấp cho khách hàng những tiện tích, công nghệ mới tiên tiến nhất trên thế giới, tăng trải nghiệm người dùng như dịch vụ thoại chất lượng cao 4G LTE, hay eSIM... Viettel mới gần đây đã được Tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost Sullivan đã trao giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam năm 2019.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này chơi dc sim không biết pin ổn không nhỉ
redneon
TÍCH CỰC
4 năm
@Lâm Bình Chi Gear S3 LTE có dùng dc esim ko nhỉ?
doctornghi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lâm Bình Chi Đôi khi ra ngoài quên đem điện thoại, hoặc chơi thể thao, đi bơi..
@doctornghi chơi thể thao, đi bơi mà nghe điện thoại làm gì ? Chả có nhẽ cả 1 cuộc đời ko có một phút nào được riêng tư ko phụ thuộc vào điện thoại hả ???
doctornghi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lâm Bình Chi Thì tùy bác thôi, chứ đâu ai ép xài. Có những người cần phải giữ liên lạc suốt.
Viettel là mạng di động tốt nhất lúc em về thăm nhà .
@Eva Adam Đúng rồi, Viettel ở quê sóng rất mạnh.Chăm sóc khách hàng cũng khá tốt, sinh nhật còn được gởi tin nhắn chúc mừng.😁
image.jpg
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Eva Adam chuẩn rồi vì nó là quận đội mà,về vùng sâu hẻo lãnh hay hải đảo chỉ có mỗi viettel còn sóng thôi
@phuocthanh234566 Sai rồi thôi còn bị trừ 15k thốn tận rốn :D
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
@phuocthanh234566 Hài vãi!
HuulocCB
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn trung thành với đồng hồ cơ 😁 cái mang hình trên Smartwatch nhìn nó tù tù kiểu gì ấy. Màn hình nhỏ mà còn có chức năng nhắn tin nữa chắc là nhắn tin bằng giọng nói nhỉ ?
@latoan339 Giờ có sw rồi thì việc gì phải dùng cơm hả bạn? Bạn tập trung vào việc tập sao cho đúng, các việc kia sw nó lo cho hộ có sướng ko? Chưa kể như tôi mỗi lần bơi cả 2 3k, muốn biết các lap mình bơi bao nhiêu lần tay, tốc độ (pace) cụ thể thế nào, và tôi bơi liền một lúc 2000 3000m. Ko lẽ mỗi lần bơi hết 1 lap thì dừng lại đếm, vậy còn gì là buổi tập?
@HuulocCB Em bh đồng hồ cơ vứt xó.
- nó nặng quá, em đeo sw thấy nhẹ
- nó tiện khi dùng
- nó đẹp
- trả lời đc nhanh, k phải lấy cái đt ra
- em dùng s4 bác ơi
@HuulocCB Giờ đầy dòng kiểu dáng cơ nhưng là smartwatch, có điều đắt. Mấy dòng garmin như titan tầm 30,40 củ khoai. Nhìn ko biết cơ hay smart luôn.
@HuulocCB Mình dùng Gear2 Neo 4 năm nay nó chưa chịu hỏng đây.. Vẫn dùng. Đồng hồ cơ mình có đủ longines, tisot, xiaomi.. Mà mình hay đeo con Samsung ghẻ ghẻ này hơn.. cũng tiện..
VTC_IT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy mã LL k dùng đc ah ae ơi.
mptu
TÍCH CỰC
4 năm
@VTC_IT Kg đc, khác băng tần
Tức là mấy con apple xài đc esim h dùng đc rồi nhể ?
Aw bản LLA mà ko dùng được esim là buồn luôn
mr hung90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kaka cố đợi 2 tuần nữa để trải nghiệm
sontg10
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có vụ nghe gọi trên đồng hồ nữa liệu pin có đáp ứng đủ nhu cầu cho một ngày không nhỉ?
mnx190
TÍCH CỰC
4 năm
@sontg10 s4 trở lên thì vẫn đủ 1 ngày thôi bác 😆
huedhcs
TÍCH CỰC
4 năm
Có em nào rẻ rẻ không nhỉ? Kể ra chạ bộ có nó giữ được liên lạc mà không cần mang theo ĐT cũng khá ổn
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
có LTE thì chắc phải kẹp theo sạc dự phòng cho Watch 😁
anmay2x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@a2tanhtuan Sẽ có ốp kiêm sạc dự phòng to như cái điện thoại, hứa hẹn tuần sạc 1 lần 😃
onedler
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kẹp cùng sdp nhé
Ai lo hết pin thì cột 1 cục dự phòng ngay cái tay ... xong
kjames123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có phải bỏ hẳn không dùng điện thoại đâu mà các ông cứ lo pin, AW cũng chỉ xử lý những chức năng cơ bản chứ ko thể thay điện thoại được nên thỉnh thoảng mới cần dùng thì bật LTE lên là được rồi.
@kjames123 Các bác ấy nghĩ dùng aw là dùng thay điện thoại ấy mà bác. Không biết đã dùng sw bao giờ chưa mà các ông đấy comment như thật
chauntpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con esim này vừa lắp dt vừa lắp aw đc hok ta?
-nHm-
CAO CẤP
4 năm
@chauntpro Được, nó là sim clone từ sim chính sang aw
Ngon
akiralnb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con mi watch nhìn thô và xấu quá
hAhaa~
ĐẠI BÀNG
4 năm
vẫn thích đồng hồ truyền thống hơn 😁
thích kiểu này, nhưng có con nảo rẻ hỗ trợ vậy anh em
@lamtien338 Hiện tại có con Xiaomi đó. Nhưng hàng rẻ thì muôn đời vẫn ko bằng hàng đắt đc 😁
@tiendung.exe Hình như con hơn 1tr hay sao đúng ko
@lamtien338 không, hình như 3 hay 4tr gì đó thì phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019