Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giới nghệ sĩ liên tiếp rút các tác phẩm của mình khỏi dịch vụ stream nhạc của Amazon

AudioMate
30/11/2019 14:36Phản hồi: 108
Giới nghệ sĩ liên tiếp rút các tác phẩm của mình khỏi dịch vụ stream nhạc của Amazon
Một nhóm các nhạc sĩ và các nhà hoạt động, tự gọi mình là " No Music For ICE", đang lên tiếng kêu gọi giới nhạc sĩ rút các tác phẩm của mình khỏi dịch vụ stream nhạc cung cấp bởi Amazon nhằm chống lại sự hợp tác của hãng này với Sở Công Dân và Di trú Hoa Kỳ (ICE). No Music For ICE được thành lập khoảng một tháng trước đây dưới sự hỗ trợ của Nhóm phi lợi nhuận Fight For The Futures. Hiện tại, nhóm đang kêu gọi giới nghệ sĩ tẩy chay các sự kiện được tài trợ bởi Amazon, trong đó đáng chú ý là một lễ hội âm nhạc được tổ chứ bởi chính Amazon tại Las Vegas với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Foo Fighters hay Kacey Musgraves.

Mặc dù trên thực tế Amazon không hề hợp tác trực tiếp với ICE nhưng công ty cung cấp dịch vụ mạng của Amazon đang host DHS Database, thứ được dùng để truy tìm những người nhập cư bởi Cục An Ninh Nội Địa Mỹ. Chính vì lí do này, No Music for ICE hiện đang đưa ra 4 yêu cầu dành cho Amazon: 1/ Chấm dứt các hoạt động có liên quan tới cơ quan chính quyền có mục đính xâm hại nhân quyền. 2/ Ngưng cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây cho cơ quan chịu trách nhiệm trục xuất người di cư. 3/ Dừng các dự án tương tự như Amazon Ring's Surveillance với cảnh sát và cuối cùng 4/ Từ chối hợp tác trong tương lai với các đối tác có hành vi được nhắc đến ở trên.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức được đưa ra từ phía Amazon với các yêu sách trên nhưng một số nghệ sĩ như Atmosphere, of Montreal, YACHT, Deerhoof hay The Black Madonna đã ủng hộ phong trào tẩy chay nhạc hội Intersect của Amazon. Theo Fight For The Futures, Downtown Boys và Remember Sports đã yêu cầu Amazon gỡ tác phẩm của mình khỏi dịch vụ stream nhạc trực tuyến của họ.

Ae nào có nhu cầu biết thêm về chiến dịch của Fight For The Futures hay No Music For ICE có thể tìm hiểu thêm tại đây.
Nguồn: TheVerge
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
ảnh chỉ làm ăn thoi mà cũng dính phốt nhỉ 😆
joethinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Long kengg Bác có thể google để hiểu rõ hơn. Cái này từ hồi Trump mới lên đã rần rần rồi. Nó là những hệ lụy từ chính sách 'không khoan nhượng' và 'cứng rắn' của Trump đưa ra, chứ ko phải là vì muốn giữ người nhập cư hay cho phép nhập cư ồ ạt. Cái xứ nó là thế...
@Long kengg Chuẩn. Mỹ nhân quyền nhứt thế giới rồi sao mà vi phạm đc 😁
Mars 2020
ĐẠI BÀNG
4 năm
@joethinh Ko liên quan lắm, nhưng vc này là một trong số những đối tượng bị Mỹ trục xuất. Những đối tượng này tống khứ đi càng sớm càng tốt, cho nhập cư làm gì!
https://vtc.vn/vuot-bien-sang-my-bi-truc-xuat-chong-cung-vo-ru-nhau-di-lua-dao-hon-17-ty-dong-d511335.html
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mars 2020 Ước gì ai đó trục xuất 2 vợ chồng này xuống biển càng sớm càng tốt.
Cái prime music có bn người dùng đâu, thua xa spotify AM, tẩy hay ko tẩy vẫn vậy
baoviet3010
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenminh56547 Vấn đề ở đây chưa nói đến người dùng tẩy chay hay không mà nói đến việc nghệ sĩ tẩy chay. Không có bài hát -> không có người dùng.
@nguyenminh56547 nhiều khi cái nhóm đó do spotify hay AM lập đấy, mục đích là ko cho con nít ra đường phát triển 😃
@nguyenminh56547 Nó nhiều ý nghĩa sâu xa khác
Vẫn tin xài anh Spotify 😁
@sharinran141 Spotify quá ngon
thực sự mà nói mình cả ngày chẳng còn time mà nghe nhạc
@haharious mình tham gia 10 năm rồi mà mới Tích cực là bác biết r đó, đọc bài báo cmt thôi, 30 giây, nghe nhạc cần rất nhiều time
@manchirua dạo này mình cũng ít nghe nhạc, 1 tuần nghe được 3 đến 4 lần, mỗi lần 5 đến 10 phút 😁
@manchirua Nghe 3p được rồi 😁
madafaka
TÍCH CỰC
4 năm
@manchirua thế bác làm gì với cuộc đời mà hết cả thời gian thế.
No Music For ICE nên bỏ tiền túi ra hỗ trợ những di dân bất hợp pháp đi thôi. Phải chi những năm cuối thập niên 60 đừng có cái đám “nghệ sỹ nhân đạo” kiểu như thế này thì hay biết mấy.
@from team b with love Nực cười một cái không làm gắt để di dân bất hợp pháp vào quá nhiều thì lại kêu gào thiếu việc làm, quá tải công trình, tiên ích công cộng =)) bởi vậy thằng nào ủng hộ mấy nhóm "nhân đạo" kiểu này nên bắt chúng nó đóng thuế 80% lương để hỗ trợ chính phủ nuôi di dân bất hợp pháp không ảnh hưởng đến các công dân đang è lưng đóng thuế khác.😁
@from team b with love Nhập cư bất hợp pháp thực ra còn do một lượng lớn chủ lao động muốn tuyển dụng để chi trả thấp. Nhiều người nhập cư bất hợp pháp còn làm người hầu bàn, thu hoạch rau quả, dọn vệ sinh, bán hàng,vvv. Thậm chí nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ cũng thuê người cư trú trái phép làm vệ sinh cho dinh thự của mình. Siết nhập cư bất hợp pháp sẽ khiến nhiều người không còn tận dụng lao động rẻ mạt nữa, tuy nhiên đây là việc phải làm.
@nghaimin Kể cả với di dân hợp pháp, dân bản địa họ vẫn cay cú. Một số người họ cho rằng từ đời cha ông của họ đã phải đóng thuế, bây giờ mấy người di dân đến được hưởng luôn chế độ phúc lợi như của họ. Chưa kể như người Việt Nam, hàng năm còn gửi số lượng không nhỏ tiền về quê nhà - 1 dạng thất thoát phúc lợi và tiêu dùng.
@boyngocxita4 😆 Đố họ bỏ ra từng ấy tiền để thuê người bản địa luôn, chỉ có nhập cư bất hợp pháp mới chấp nhận mức lương rẻ mạt và công việc vất vả thế thôi.
utkz2319
TÍCH CỰC
4 năm
Sướng quá hoá rồ. Thử kêu mấy người phản đối cung cấp trực tiếp thức ăn, chỗ ở, y tế, việc làm cho người nhập cư lậu xem mấy ai chấp nhận. Hoặc đồng ý tăng thuế cũng dc
@utkz2319 Tăng cho bọn nào ủng hộ "nhân đạo" kiểu này thôi thím, chứ dân thường đóng thuế cũng thấy mẹ rồi 😁:D
Công nhận ở xứ sở dân chủ có khác.
Cũng kỳ cục. Một nhóm nhỏ người muốn dùng tiền của người khác để làm vui thế giới đại đồng.
Đúng là rảnh 😆 các nghệ sĩ muốn lấy fame nên toàn làm ba cái trò rẻ rách, sao nghệ sĩ ko bỏ tiền ra hỗ trợ người nhập cư, cho họ nhà cửa tiền bạc đi, nghệ sĩ giàu lắm mà.

Mốt chắc tảy chay vì microsoft bán windows cho ICE nhỉ
@hypous 1. Giẻ rách.
2. Sao b biết họ không quyên góp để giúp người khác?
3. Quan trọng là tiếng nói của họ qua những hành động như vầy làm cho mọi người quan tâm hơn đến người nhập cư cũng như những bi kịch khi nhập cư lậu, làm cho chính quyền các nước có dân bỏ đi nhập cư bị nhòm ngó hơn.
==> Nghĩ thêm chút nữa để hiểu hơn trước khi phán.
@Robert Langdon Chống ICE vì chuyện gì? B mới lận lờ.
@schtroumf 1. Tôi dùng từ "rẻ rách" = Rẻ mạt + Rách nát, không phải cái nùi giẻ rách. Đừng nhét chữ vào mồm tôi.
2. Họ quyên góp thì họ tiếp tục quyên góp đi @@ Mắc mớ gì đi phá nồi cơm của người khác dù người ta không làm gì sai. Mất dậy
3. ICE là ICE, dân nhập cư là dân nhập cư. Bọn nhập cư bất hợp pháp có cái quái gì cần quan tâm, chúng nó từ bỏ quốc tịch rồi thì chết đi cũng không ai thương. (Tất nhiên trừ những nước bất ổn ra thì họ phải rời quê hương).
@hypous 1. Kkk... Từ thời nào có từ " rẻ rách " vậy b? Có tự điển nào có từ này xin chỉ dẫn.
2. B ấu trĩ lắm. Ở xứ văn minh những cơ quan công quyền lãnh lương từ tiền thuế của dân nên ai thấy không hài lòng là có quyền lên tiếng. Nồi cơm đó do người đóng thuế đóng đó bạn, nên muốn đập là họ đập. Chỉ có mình là người xứ khác mà phán xét chuyện người ta thì mới là mất dạy.
3. Phần trong ngoặc của b là đúng đó. Không ai đang yên đang lành mà lại bỏ xứ đi qua xứ khác đâu. M không binh dân nhập cư lậu nhưng những làn sóng nhập cư hầu hết là từ những nước nghèo nàn và có vấn đề về nhân quyền/ nội chiến.
Niwky
TÍCH CỰC
4 năm
Di dân lậu thì bị ICE bắt là đúng rồi, không hiểu "xâm hại nhân quyền" liên quan gì ở đây. Đúng là đám nghệ sĩ dân chủ libtard lắm trò. Đám nghệ sĩ giàu có này nên trích tiền túi của họ ra để lập quỹ hỗ trợ cho người nhập cư lậu - thay vì hô hào chống lại cơ quan ICE của chính phủ và Amazon.
@Robert Langdon Đừng quơ đũa cả nắm b. B đã thưởng thức bao nhiêu tác phẩm?
@whisky_x Có vẽ có chút GATO trong comment của b 😁
@Robert Langdon B thưởng thức những thứ rác rưởi và b cho rằng mọi thứ trên đời là rác rưởi. Hãy lựa những sản phẩm tốt mà nghe. Nếu b không thể thì hãy xem lại thẩm mỹ âm nhạc của mình. Đừng cao ngạo quá vậy b.
Lại trò của mấy người thích lấy tiền thuế nuôi người bất hợp pháp ( tiền chùa mà).
Qua spotify nghe 😆
Chơi Spotify thôi các bạn trẻ à
phambach154
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình còn không biết dịch vụ này luôn 😆
Emtoi.org
ĐẠI BÀNG
4 năm
Món này thì mình lại ko sài 😁 nên các nghệ sĩ có rút thì cũng không ảnh hưởng gì.
Chết vì dân nhập cư lậu.
Mình k hề dùng pm stream nhạc luôn ấy, chỉ dùng Youtube Vanced thôi
Lấy fame thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019