Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Thảo luận] Tại sao hàng hóa "Made in nước này" lại tốt hơn "Made in nước kia"

Nam Air
2/12/2019 5:48Phản hồi: 196
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
có xuất xứ nhật là yên tâm chút rồi
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cùng 1 sp mỗi thị trường sẽ có tiêu chuẩn chất lượng/giá thành khác nhau. Những ng sx như tôi thì chả lạ lẫm gì chuyện này. Nguồn gốc, xuất xứ kh quyết định chất lượng của sp.
Cùng 1 sản phẩm khi bán ở Mỹ nó khác với bán ở châu Á, Châu Phi.
Asanzo chất lượng nhật bổn lột tem... Khải siêu lụa tơ tằm Việt Nam lột tem quảng Châu... Điện thoại siêu bảo mật chỉ bán ở Dubai lột luôn tem.. Vsmart ..vvv TQ hết nhé các bác ...
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
Sau một thời gian sử dụng chén dĩa thuỷ tinh Luminarc, nồi thuỷ tinh Visions, chảo chống dính Elmic được bán đầy rẫy trong siêu thị, được quảng cáo ì sèo được sản xuất ở Châu Âu, thì mới nhận ra là mình đã bị lùa gà, toàn đồ đểu của anh Tập, lấy tên kêu như ranh...
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamlong haha, thế mà bác vẫn dùng, nồi chảo e dùng Fissler cho chắc cốp, siêu ngon, nếu ít tiền hơn thì Zwilling, xong tiếp đến WMF. Cho nghỉ hết mấy cái hàng khựa đểu.
Kết Nhi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai có uống redbull nhiều sẽ biết redbull thái ngon và “mạnh” hơn hẳn của vn, tương thự với mountaindrew của mỹ và vn, còn nhiều thứ giống vậy lắm.
anphuc1
TÍCH CỰC
4 năm
@darkdemon85 Chưa ngon bằng Red bull châu âu đâu.Chỉ mỗi tội đắt VL
yeuvothuat
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình thì chỉ thích made in VN, made in chỗ khác dùng éo hợp dc, kể cả made in JAV, ahihi :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Hồi còn bên Mẽo, cứ đồ may mặc thì mình ráng tìm Made in Vietnam, rồi tới Bangladesh. Cực chẳng đã mới chọn hàng made in China. Không phải là là made in china chất lượng kém (đồ bọn nó xuất sang Mỹ chất lượng khác hàng ở cửa khẩu Cốc Lếu và phần còn lại của VN 😁) nhưng mà vì không muốn ủng hộ một xu cho thằng hàng xóm mất dạy chuyên đi bắt nạt mấy anh láng giềng.
Ví dụ hàng điện tử, tỷ lệ nội địa hóa cao , chất lượng sản phẩm đáp ứng được cái độ bền theo tiêu chuẩn mà quốc gia đó đặt ra, một số nước làm ra mẩu mã đẹp nhưng chất lượng không tương xứng, ví dụ là xe hơi của Trung Quốc, đâu có thấy nhiều ở Việt Nam, vì chất lượng tệ quá.
meteor205h
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỗi quốc gia có một thiêu chuẩn chất lượng riêng, nhiều công ty đa quốc gia nếu áp dụng chung một tiêu chuẩn đầu ra thì ok, nhưng có nhiều quốc gia tiêu chuẩn còn khắt khe hơn cả tiêu chuẩn nội bộ của công ty!
hAhaa~
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mặc dù k thích nhưng hầu hết đồ điện tử mọi người đang dùng vẫn là Made in China 😁
Đâu phải lúc nào mình cũng đc lựa chọn đc xuất xứ hàng hóa lúc đi mua đâu
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
có made chị na là mệt thôi 😕
cupido
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà máy sam của hàn sản xuất samsung bản nội địa thì chắc phải tốt hơn samsung thái nguyên chứ, tiêu chuẩn an toàn mỗi nước khác nhau mà.
HuyNg57
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình nghĩ cách phân biệt chất lượng hiện nay theo kiểu mua ở thị trường nào thì đúng hơn. Vì cũng một đôi giày thôi nhưng ở store việt nam có vài chi tiết sẽ không bằng store ở nước ngoài. Ý kiến cá nhân thôi các bác nhé.
Girl made in Japan ngon hơn, ngon hơn, ngon hơn..........
gaodenvang
TÍCH CỰC
4 năm
nước lớn sẽ ngon hơn nước nhỏ thôi
Chơi âm thanh thì hàng cao cấp các hãng chỉ sản xuất ở nước sở tại như Anh, Pháp, Đức, Mỹ. Chỉ có hàng cấp thấp mới đẩy sang tàu khựa sản xuất đại trà. Nên cặp loa made in U.K đương nhiên là được đánh giá hay.
Yếu tố con người là quan trọng nhất.
quanromance
ĐẠI BÀNG
4 năm
Do người tiêu dùng, sự dễ dàng của người tiêu dùng làm các hãng không cần phải cải tiến chất lượng thay vào đó họ chỉ quan tâm giá cả và doanh số, từ đó các sản phẩm giá rẻ hơn chất lượng thấp hơn ra đời để phục vụ, có 1 số người họ chỉ cần thấy made in trung quốc là kiểu dị ứng vậy
Sịp Rách
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây là câu tl cho bài khảo sát sáng nay -.-!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019