Mod so sánh hâm vãi. 7.4B là phần online thôi, dân Mỹ còn đi mua ngoài mall, store ầm ầm nữa. Tất nhiên Alibaba nó chỉ bán online nên chỉ so phần online cũng ko hẳn là ko có lý. Nhưng để so quy mô giữa hai ngày Black friday và ngày Độc thân thì cần phải so cho nó đầy đủ. Chưa kể bên này đang còn Cyber Monday, dự kiến cũng bán gần 10 tỷ USD nữa.
vo khanh tan @dac Chưa kể ngày thường bên Mỹ nó mua sắm ầm ầm , đâu nhất thiết phải mấy ngày này nhào đầu vô mua .
dino_su @dac Đúng rồi cụ. tụi mỹ đế nó mua sắm thì kinh hồn, mà nó mua sắm quanh năm chả qua ngày BF này nó mua tợn hơn ngày thường thôi
IQ52 @dino_su vãi anh, thế làm như tàu khựa nó ko mua sắm quanh năm à, camp sale của riêng thằng taobao ít nhất mỗi tháng 1 đợt sale bự đấy, nếu nói về riêng sức mua online quanh năm tôi đố đám amazon, bestbuy, walmart, ebay qua được taobao.
dac @TheCarGuy Tàu dân có gấp 4 lần Mẽo thôi mà ;-) Vừa đọc link gốc, hoá ra mod tự thêm 1 đoạn so sánh cuối bài, ko có trong bài gốc. Đâm dở hơi. Mod TT tự viết là biết ngay
IQ52 @dac doanh thu Amazon đến nhiều nhờ mảng điện toán đám mây AWS (top 1 thị trường ) rồi kế là quảng cáo chứ ko phải nhờ thương mại điện tử nhé bác. Người dùng phổ thông thì cứ nhắc Amazon là nghĩ ngay đến mua sắm online trong khi mảng hái ra tiền là AWS, ko trách dc hì hì.
hackpeace @dac Ai đánh giá, đánh giá tn, dựa trên tiêu chí nào, bạn có thể nói rõ hơn dc ko? Có nguồn trích dẫn càng tốt, anh pháp hàn gì đều dc nhé.
dac @IQ52 Bạn so doanh số AWS với Amazon.com xem. 2019 chưa có số chính thức chứ 2018 thì AWS bán khoảng 25 tỷ còn Amazon.com là khoảng 200 tỷ đó
TheCarGuy @IQ52 https://www.statista.com/statistics/672747/amazons-consolidated-net-revenue-by-segment/ AWS chi chiem 11%, 52% la ban hang online. Xem link va lam 1 so phep toan nha. =))
IQ52 @dac em đang nói doanh thu, là lợi nhuận thu về ko phải doanh số thưa bác, chứ so doanh số thì tmdt lại chả hơn cái AWS là đương nhiên
dac @IQ52 Lợi nhuận ngang nhau, lấy đâu ra mà AWS là chủ yếu Mà cuối cùng so doanh thu hay lợi nhuận?!
hungbya @dac ông mod @P.W không thèm tìm hiểu nhưng vẫn thích đưa ra ý kiến cá nhân đó mà. "Phải khẳng định lại, sức mua của người Trung Quốc mạnh hơn người Mỹ nhiều lần." Ai "khẳng định" trước đó mà bây giờ "khẳng định lại" vậy mod? Số liệu năm 2018 nè: https://nrf.com/media-center/press-...ichannel-shopping-almost-40-percent-over-last. Trung bình 1 người Mỹ bỏ ra $313.29 để mua sắm vào thanksgiving, và có khoảng 165m triệu người mua, tức là sức mua của họ vào khoảng 313.29*165m = 51 tỉ $. Nếu nhân con số này lên cho 4 cho tương quan với dân số TQ thì là 200 tỉ. Con số của ngày độc thân mới là số lẻ ấy. Với cả cả năm 2018 cả ngành bán lẻ nước Mỹ tổng cộng gần 6k tỉ https://www.thebalance.com/u-s-retail-sales-statistics-and-trends-3305717. Ở TQ là 38,098.7 billion yuan ~ $5.6k tỉ (http://www.stats.gov.cn/english/PressRelease/201901/t20190124_1646614.html) trong khi dân số gấp 4 lần người ta.
smartphone261 @dac Công nhận mà bác ơi, giờ tinhte không còn là trang web công nghệ nữa mà nó thành mạng xã hội rồi bác đọc điều khoản về điều kiện sử dụng ấy Có lẽ vì mang tính chất của mạng xã hội nên nó giờ thành nồi cháo thập cẩm rồi