Mod so sánh hâm vãi. 7.4B là phần online thôi, dân Mỹ còn đi mua ngoài mall, store ầm ầm nữa. Tất nhiên Alibaba nó chỉ bán online nên chỉ so phần online cũng ko hẳn là ko có lý. Nhưng để so quy mô giữa hai ngày Black friday và ngày Độc thân thì cần phải so cho nó đầy đủ. Chưa kể bên này đang còn Cyber Monday, dự kiến cũng bán gần 10 tỷ USD nữa.
dac @IQ52 Lợi nhuận ngang nhau, lấy đâu ra mà AWS là chủ yếu Mà cuối cùng so doanh thu hay lợi nhuận?!
hungbya @dac ông mod @P.W không thèm tìm hiểu nhưng vẫn thích đưa ra ý kiến cá nhân đó mà. "Phải khẳng định lại, sức mua của người Trung Quốc mạnh hơn người Mỹ nhiều lần." Ai "khẳng định" trước đó mà bây giờ "khẳng định lại" vậy mod? Số liệu năm 2018 nè: https://nrf.com/media-center/press-...ichannel-shopping-almost-40-percent-over-last. Trung bình 1 người Mỹ bỏ ra $313.29 để mua sắm vào thanksgiving, và có khoảng 165m triệu người mua, tức là sức mua của họ vào khoảng 313.29*165m = 51 tỉ $. Nếu nhân con số này lên cho 4 cho tương quan với dân số TQ thì là 200 tỉ. Con số của ngày độc thân mới là số lẻ ấy. Với cả cả năm 2018 cả ngành bán lẻ nước Mỹ tổng cộng gần 6k tỉ https://www.thebalance.com/u-s-retail-sales-statistics-and-trends-3305717. Ở TQ là 38,098.7 billion yuan ~ $5.6k tỉ (http://www.stats.gov.cn/english/PressRelease/201901/t20190124_1646614.html) trong khi dân số gấp 4 lần người ta.
smartphone261 @dac Công nhận mà bác ơi, giờ tinhte không còn là trang web công nghệ nữa mà nó thành mạng xã hội rồi bác đọc điều khoản về điều kiện sử dụng ấy Có lẽ vì mang tính chất của mạng xã hội nên nó giờ thành nồi cháo thập cẩm rồi