Theo số liệu thống kê của Adobe Analytics, người tiêu dùng tại Mỹ đã bỏ ra 7,4 tỷ USD mua đồ giảm giá trên mạng internet thông qua máy tính, smartphone và máy tính bảng. So với năm ngoái, con số này tăng 1,2 tỷ USD, nhưng vẫn thấp hơn dự kiến của Adobe, vốn dự đoán Black Friday năm nay sẽ thu về 7,5 tỷ USD cho các nhà bán lẻ online. Những món đồ bán chạy nhất phải kể đến đồ chơi lấy bối cảnh bộ phim Frozen 2 vừa ra rạp, những trò chơi như FIFA 20, Madden 20 và máy chơi game Nintendo Switch. Về mặt công nghệ, MacBook Pro, Apple AirPods và TV Samsung lọt top những sản phẩm được mua nhiều nhất. Adobe Analytics chỉ theo dõi số liệu doanh thu theo thời gian thực của 80 trong số 100 nhà bán lẻ lớn nhất, trong đó có Nordstrom, Walmart, Amazon, Etsy, Best Buy, Target, eBay,… Con số trên toàn thế giới, mà thậm chí ngay tại Mỹ cũng có thể còn cao hơn nhiều vì có rất nhiều người còn đến cửa hàng tự quẹo lựa đồ chứ không đặt mua trên mạng internet.
Tuy nhiên nếu đem con số 7,4 tỷ USD ra so sánh với ngày hội mua sắm “Độc Thân” mà Alibaba khởi xướng vài năm trước, thì cũng chỉ bằng con số lẻ. Lý do là ngày 11/11 năm nay, mọi người trên toàn thế giới đã bỏ ra tới 38,4 tỷ USD mua đồ giảm giá trong 24h, theo số liệu của CNBC. Phải khẳng định lại, sức mua của người Trung Quốc mạnh hơn người Mỹ nhiều lần.
Chi tiết thông kê của Adobe Analytics, mời anh em đọc thêm tại đây.
Tuy nhiên nếu đem con số 7,4 tỷ USD ra so sánh với ngày hội mua sắm “Độc Thân” mà Alibaba khởi xướng vài năm trước, thì cũng chỉ bằng con số lẻ. Lý do là ngày 11/11 năm nay, mọi người trên toàn thế giới đã bỏ ra tới 38,4 tỷ USD mua đồ giảm giá trong 24h, theo số liệu của CNBC. Phải khẳng định lại, sức mua của người Trung Quốc mạnh hơn người Mỹ nhiều lần.
Chi tiết thông kê của Adobe Analytics, mời anh em đọc thêm tại đây.
Theo TechCrunch