Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hub USB này chặn hết dữ liệu ra vào, dùng cổng sạc USB công cộng không lo bị hack nữa

P.W
2/12/2019 16:8Phản hồi: 91
Hub USB này chặn hết dữ liệu ra vào, dùng cổng sạc USB công cộng không lo bị hack nữa
Luôn có những mối lo ngại rằng dùng cổng sạc USB tại nhà hàng, sân bay hoặc nơi công cộng sẽ không chỉ nạp đầy pin cho chiếc smartphone của anh em, mà còn ăn cắp dữ liệu từ điện thoại nữa. Những lo ngại như thế này hoàn toàn không vô lý chút nào, khi các chuyên gia bảo mật đã thành công trong việc lấy dữ liệu từ điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ khi kết nối chúng với những cổng USB cứ tưởng chỉ dùng để sạc pin.

Chính vì thế, có những sản phẩm giống như PortaPow Data Blocker tồn tại. Hub USB này về cơ bản cho phép chặn đứng tất cả dữ liệu ra vào thiết bị của anh em, chỉ cấp điện cho cáp USB sạc máy. Chip xử lý bên trong cục Data Blocker nhỏ xíu này có thể nhận diện các thiết bị được kết nối như iPhone hay Samsung Galaxy, từ đó cho phép sạc smartphone với công suất cao nhất có thể. Thậm chí nếu ngần đó chưa đủ, anh em lo ngại có chip xử lý hacker vẫn qua mặt được, thì PortaPow có một sản phẩm khác tên là Pure USB Data Blocker với lớp vỏ trong suốt, chỉ có dây cấp nguồn USB, không tài nào truyền dữ liệu qua cục hub đó được. Xem trên Amazon thì Pure USB Data Blocker đang có giá chỉ 7 USD, rất vừa túi tiền với những anh em lo ngại hacker.
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có vẻ như những trường hợp sử dụng hub này sẽ k nhiều, nếu k muốn nói là vô cùng ít, thậm chí là rất hiếm. Vì nếu sợ cổng USB công cộng k đủ an toàn thì ng dùng sẽ dùng pin sạc dự phòng. Còn nếu những nơi có ổ cắm điện thì họ sẽ dùng củ sạc zin. Tóm lại là k cần thiết lắm.
bi043
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Có cần nhất thiết phải mua đâu
@from team b with love Nếu bất tiện thì làm vài ba cái rồi cheo nó vào chìa khoá thì cũng đâu bất tiện lắm 7$ mà an toàn cho dư liệu là quá lời rồi. Nhất lúc cấp bác cần nguồn mà không mạng sạc hay dây
@Bông Hoa Sen Hahaha mở cái cap cắt bà nó sợi xanh vs trắng đi là ổn. Sao cho còn ít nhất 2 sợi đỏ vs đen thôi. EZ game
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@PhongVu6263 đâu phải ai cũng biết cái này ^^
@from team b with love với mấy thể loại này hỏi sao nhân loại nó cứ thụt lùi
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Cách đơn giản hơn là dùng sạc dự phòng hoặc dây USB chỉ sạc
@PhongVu6263 truyền dữ liệu bằng đường dây điện đã làm rồi, tốc độ lên đến 500Mbps, nhưng ng ta chỉ phổ biến cho điện lưới, còn đường dây 1 chiều sẽ khó hơn do nhiều linh kiện sẽ làm mất data 😃. kk, bạn không được học về cái đó nên bạn không hiểu được đâu.
@ho xuan phu Ủa đọc có kĩ ko vậy bạn học cao. Mình cg đã bảo là điện xoay chiều ms có tần số. Còn USB nào xài điện xoay chiều. Thanh niên đọc hiểu có vấn đề. Làm việc đâu đấy. Báo HR đuổi bà cho r.
@PhongVu6263 Bạn mới là ng ko hiểu vấn đề, đọc từ đầu đến đít để xem ai ngáo nhé. Cho cả họ HR đuổi tui đó, xem nó dám ko 😃.
Giờ đi đâu, làm gì ở những nơi công cộng đều tiềm ẩn những nỗi lo vô hình nhỉ, đến Wifi chùa cũng ko dám connect, sạc công cộng cũng bị rình mò dữ liệu Băn khoăn.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đến củ wifi của nhà còn không biết nó tiềm ẩn gì nữa là chú. Cứ dùng đi lo chi cho mệt. Cùng lắm 2 tay 2 em. 1 giải trí 1 cho công việc, nhân hàng(nói chung là liên quan tài chính) thì dùng mạng riêng (3G,4G, wifi nhà)
ck1007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Wifi chùa thì sd hạn chế bớt thôi b, bh giá 4G cũng rẻ vcd lắm r...còn sạc dự phòng ai cũng có...trg hợp này hiếm xảy ra lm
@ck1007 4G thì bạn cũng phải đi qua hệ thống của nhà mạng, cũng đâu có đáng tin !
vodka25
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Thời nào rồi mà vào quán cứ hỏi pass wifi, 4G mà quất thôi
Hay à ta. Sạc nhờ đỡ bị hack :v
Đc đó
Giá cả phải chăng nhưng mình nghĩ không nhiều người cần lắm
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
mang cái usb hub này nên mang theo cục anker hay aukey 10k là dc rồi
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
vẫn phải mang theo là vẫn bất tiện. thế đem cục sạc dự phòng cho lành. tối về khách sạn t sạc vô sạc dự phòng. ai muốn hack sạc dự phòng của t thì cứ hack
Dùng dây usb chỉ sạc có có 2 dây +- thôi
lamqsb
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenhuuthuc hoặc cắt 2 cọng data là thành dây sạc thôi
LMT85
CAO CẤP
4 năm
Sạc dự phòng giờ quá phổ biến 😁
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng cục gạch ko sạc qua cổng usb khỏi lo hack
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này cần cho anh em hay phải di chuyển và hay sạc ở nơi công cộng thôi. Mình thì luôn chuẩn bị đầy đủ powerbank khi ra ngoài nên chắc ko cần lắm
Ngon quá ngon
Tính năng này mấy dây sạc của TQ có từ lâu=))))
3 Phi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanhtoan.nguyen Vậy mà nhiều người khen lấy khen để, chả hiểu được. Cái dây USB cắt đường data xong bán 7$, kiếm tièn thiệt dễ.
ngchpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vn bán k mn
Nếu như thế thì ai dám xài mạng cộng cộng hoặc sạc đt công cộng
Nhat2004
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá ngon nhưng mua qua Amazon hơi ngại
Bao cao su cho điện thoại luôn hả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019