Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện thoại Samsung được làm ra ở đâu?

vn_ninja
1/12/2019 9:11Phản hồi: 247
Điện thoại Samsung được làm ra ở đâu?
Samsung là nhà sản xuất và bán lẻ smartphone lớn nhất thế giới. Dựa theo số liệu từ một số công ty nghiên cứu thị trường thì một mình Samsung đã xuất xưởng khoảng 300 triệu đơn vị sản phẩm trong năm ngoái. Với con số khổng lồ này, ta có thể hình dung được đằng sau đó là một hệ thống sản xuất cũng khổng lồ không kém để đáp ứng ¼ tỉ thiết bị mỗi năm.

Samsung có rất nhiều nhà máy ở nhiều quốc gia trên thế giới, tuy vậy với người tiêu dùng chúng ta không cần quan tâm điện thoại Samsung Made in ở đâu vì tất cả các sản phẩm đều phải đáp ứng một tiêu chuẩn chất lượng duy nhất. Vậy những chiếc smartphone Samsung được làm ra ở đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút.

TRUNG QUỐC


1.jpg

Trước giờ có thể chúng ta đều nghĩ rằng hầu hết smartphone Galaxy được làm ra tại Trung Quốc vì dù sao TQ cũng là trung tâm sản xuất của thế giới và Apple iPhone cũng được sản xuất phần lớn tại đây. Nhưng sự thật thì Samsung đã đóng cửa cả 2 nhà máy tại đây khi thị phần smartphone Samsung tại TQ đã xuống dưới 1%. Vì vậy họ phải thu gọn sản xuất, đóng cửa hết các nhà máy tại quốc gia này vào năm 2019.


VIỆT NAM

cover_samsung_tinhte.jpg

Việt Nam thực sự là nơi sản xuất phần lớn điện thoại Samsung. Cơ sở sản xuất của họ đặt tại tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh, nơi 2 nhà máy đang sản xuất điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị đeo. Samsung đang trong quá trình xây dựng một nhà máy nữa để tăng thêm sản lượng tại đất nước của chúng ta.

Các nhà máy hiện tại có thể sản xuất 120 triệu đơn vị mỗi năm, hầu hết nguồn cung toàn cầu của Samsung, bao gồm cả thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, đến từ VN.

ẤN ĐỘ


3.jpg

Ấn Độ không chỉ có nhà máy sản xuất thiết bị lớn nhất của Samsung, mà còn là đơn vị sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới dựa trên năng lực sản xuất. Samsung đã tuyên bố vào năm 2017 rằng họ sẽ đầu tư 620 triệu đô la để tăng gấp đôi sản lượng điện thoại thông minh ở Ấn Độ và đã khánh thành nhà máy ở Noida, Uttar Pradesh, Ấn Độ vào năm 2018. Năng lực sản xuất của nhà máy này hiện ở mức 120 triệu chiếc mỗi năm.

Phần lớn nguồn cung là cho thị trường Ấn Độ, đây là một trong những thị trường điện thoại thông minh sinh lợi nhất cho Samsung. Với thuế nhập khẩu khá cao nên Samsung cần sản xuất trong nước để cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ về giá. Công ty cũng đã sản xuất các smartphone Galaxy M và Galaxy A series tại đây. Tuy nhiên, Samsung cũng có thể xuất khẩu điện thoại thông minh do Ấn Độ sản xuất sang các thị trường ở Châu Âu, Châu Phi và Tây Á.

Quảng cáo



HÀN QUỐC

4.jpg

Samsung đang vận hành một số cơ sở sản xuất tại quê nhà Hàn Quốc. Đó cũng là nơi mà hầu hết các thành phần mà thiết bị Samsung lấy từ các công ty anh em trong tập đoàn được sản xuất. Tuy nhiên, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của họ ở Hàn Quốc chỉ chiếm chưa đến 10% các lô hàng toàn cầu. Các đơn vị sản xuất ở đây chủ yếu dành cho thị trường nội địa của công ty.

BRAZIL


5.jpg

Samsung cũng vận hành một cơ sở sản xuất tại Brazil. Được thành lập vào năm 1999 với hơn 6,000 công nhân đang làm việc tại đây để cung cấp điện thoại thông minh cho tất cả các nước Mỹ Latinh. Với việc Brazil cũng có thuế nhập khẩu cao, sản xuất trong nước cũng cho phép Samsung cung cấp các sản phẩm của mình tại quốc gia này với mức giá cạnh tranh.

Quảng cáo



INDONESIA

6.jpg

Indonesia cũng là một quốc gia tham gia sản xuất điện thoại Samsung, tuy nhiên đó chỉ là một quyết định gần đây. Nhà máy được khai trương vào năm 2015 và có công suất sản xuất khoảng 800,000 chiếc mỗi năm, đủ để phục vụ nhu cầu địa phương.

Nhưng hiện tại ưu tiên sản xuất của Samsung đã thay đổi


Thị trường smartphone đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã khiến cho thị trường trở nên cực kì khốc liệt trên mọi phân khúc. Samsung đã phải thích nghi khi chịu áp lực ngày càng tăng.

Điều này đã dẫn đến một sự thay đổi trong việc ưu tiên sản xuất của công ty, đó là hình thức ODM, với chiếc Galaxy A6s, vào năm 2019. Thiết bị đó được sản xuất bởi một bên thứ ba cho thị trường Trung Quốc. Giải pháp ODM cho phép Samsung cải thiện tỷ suất lợi nhuận trên các thiết bị giá cả phải chăng. Hiện tại, Samsung dự kiến sẽ vận chuyển 60 triệu điện thoại thông minh ODM trong tương lai gần tới các thị trường trên toàn cầu.

7.jpg

Với sự tham gia của mô hình ODM có nghĩa là Samsung sẽ không sử dụng tất cả năng lực sản xuất có sẵn tại các nhà máy của mình, trừ khi nhu cầu gia tăng cho thị trường smartphone và có thể tăng thêm thị phần của mình.

Anh em nghĩ sao về vấn đề này? Tham gia thảo luận cho vui nhé.

Nguồn: Sammobile
247 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

devilnocry
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có nghĩa là Việt Nam là nơi sản xuất nhiều thiết bị samsung nhất đúng ko?
@Jason Nguyễn 2018 mỗi lần ra hàng mới đc tặng cả đống quà đó bác, mấy nước khác ko có chính sách đó
@Jason Nguyễn 2018 bác chắc chưa mua SS bao giờ, quà chia 2 loại: 1 của samsung và 1 của cửa hàng đại lý. Mấy thằng sony, xiaomi bác nói chỉ là cửa hàng tặng thôi.
Ví dụ SS Note10+ đặt trước ko lấy quà đc giảm khoảng 5tr (chưa tính quà cửa hàng) => 28tr - 5tr = 23tr, hiện FPT và TGDD đang niêm yết giá 27tr ko quà 😁 tiki cũng 26tr

Đầu tháng 9 mình có mua SS A50s ko lấy quà ở clickbuy giá 5tr4, hiện giờ mua máy 2nd mới được giá đó :v
@darklight_vtp Kinh nghiệm mua máy flagship SS là mua từ đợt ra mắt là rẻ nhất. Mấy tháng sau mới quay lại được giá đó. Hàng tầm trung thì không biết.
Đọc đến cuối đoạn VN thì cảm giác như bài của nước ngoài
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@VănThanh373 Bác đọc đến cuối bài có ghi nguồn là samsungmobile.com đấy
@DearGodVN Tinhte giờ đa phần dịch lại thôi
viettan28
TÍCH CỰC
4 năm
@VănThanh373 Đọc hết phần đó là k muốn đọc nữa. Vì tác giả chỉ dịch và dịch. Không có suy nghĩ hay phản biện xem thông tin nó có đúng hay không. Tinh tế giờ chắc phải thành "Tinh dịch" chứ k còn là tinh tế nữa.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Lexuancuong95 Chuẩn rồi bác. Chủ yếu là dịch lại thôi. Không dịch vớ vẩn lại sai
@viettan28 hay cho tinh dịch 😆
Đúng vậy
huedo84
TÍCH CỰC
4 năm
Thiếu cái nhà máy Samsung Bắc Ninh! Nhưng mà lâu lắm rồi không dùng cái điện thoại của Sam, từ thời Note 2 tới giờ.
@Evolution X Mỗi tội đắt..
@adagioleonard Săn deal đi cho có giá rẻ, rẻ ối ra so với apple
@adagioleonard giờ rẻ roài bác :v
@adagioleonard uhm, phải chi nó xài 855+ với có màn 90Hz thì chả có gì chê, thích thiết kế nó ghê.
Samsung ở vn là mạnh và có tiềm lực nhất để sx điện thoại bán cho thế giới, mình bên đài loan thấy nhiều mẫu ss đời mới nhất cunhx toàn sx ở việt nam, thật sự ra nc ngoài mà dùng đồ made in việt nam của các thươg hiệu lớn như nike, samsung.... Thấy rất tự hào.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
4 năm
@Seven-Galaxy Này. Có khả năng đọc hiểu và phản biện không?
Nếu có mời phản biện.
Chán!
Fake.Mem
TÍCH CỰC
4 năm
@Seven-Galaxy Đọc lại thuế. Vẫn cười ỉa. Thanh niên đừng rep nhé. Phiền lắm.
@daiza911 hjx, lương cao vãi vậy, mình học gần 10 năm lương cũng 800k/ngày, phải chi ở tỉnh mình có nhà máy đi làm cho sướng T.T
@Fbiprohj Thưa VIP Trung Quốc giờ nó không thèm gia công cho Samsung nữa đâu nó sản xuất hàng nội địa của nó cũng đủ rồi
Còn ông cứ thấy Made in Viet Nam là tự hào thì kệ ông thôi
Tôi chả khóc mướn cho thằng nào hết ok
Các bài viết của tinh tế hầu như đa số mình thấy đều từ nước ngoài và google dịch. Sau đó đăng lên tinh tế hay sao đó. Thấy câu cú, ngữ pháp lủng củng và đọc như kiểu rô bốt hay người nước ngoài viết tiếng Việt Nam .
@Đặng Trần Minh Từ năm 2003 thì Chúa Giê-su đã biết nói tiếng Việt, mà nay năm 2019 Admin với Mod người VN mà Tiếng Việt ko sành sỏi là sao nhỉ ? 😁
@Seven-Galaxy Nghe cũng hoành tráng nhỉ. Ko biết sau nó có thay đổi gì ko chứ mà nó phát triển mạnh thì VN lợi ko ít.
@Thành Viên Dấu Tên Thằng TQ cũng vậy thôi, 30 năm trước nó không có Apple, GM, GE, Samsung, Toyota...vv...vv thì làm sao có ngày hôm nay. Chắc chắn 5-10 năm đầu nó làm ở VN thì công nhân mình chỉ lắp ráp là chính, sau này nó thành lập trung tâm nghiên cứu ở VN thì lúc đó mới xuất hiện các kỹ sư người việt chế tạo được đồ điện tử. Samsung đang xây Trung tâm R&D Việt Nam thuộc hàng lớn nhất thế giới của Samsung, đang tuyển khoảng 3000kỹ sư đó, Anh Em tinh tế ai giỏi thì nhảy vào apply, làm cho SS 5-10 năm ra mở Công ty sản xuất điện thoại điện tử riêng
@Đông June Mình chỉ thấy nó đang xây dựng Trung tâm R&D ở Hà Nội thôi và đang tuyển đợt đầu hơn 3000kỹ sư cho trung tâm này, nó biến Samsung Việt Nam thành cứ điểm quan trọng nhất toàn cầu của Samsung group đó, mục tiêu đến 2025 Samsung VN chiếm 50% doanh thu của toàn SS
Thấy Samsung cũng nhập linh kiện về Việt Nam sản xuất nhưng mọi người không khắt khe như Bphone với Vsmart nhỉ??? Hay tại hàng Việt nên bị áp lực từ chính người Việt Nam nhiều hơn.
@tranhieu.ksxd vấn đề là họ hơn ở cái đầu, linh kiện mua thì dễ nhưng mua về để thành 1 sp với là khó.Apple vẫn mua màn hình của SS mà họ về tùy biến lại đc cái màn chân thực đến thế, các hãng toàn mua cảm biến ảnh của Sony nhưng sao chụp vẫn k đẹp đc như Sony. mua linh kiện của các hãng khác thì dễ nhưng làm gì với đống linh kiện đó với là vấn đề
@hacklife Những thành phần chủ chốt như chip, màn hình, bộ nhớ, cảm biến máy ảnh ... là của nó hết rồi, mấy cái ốc iếc hộp sách out ra ngoài làm chứ ôm làm gì.
hidarling
TÍCH CỰC
4 năm
@tranhieu.ksxd Họ có cái lõi của công nghệ và thiết kế họ chỉ đi mua những thứ công nghệ thấp mà khi họ gia công giá thành sẽ cao hơn. Còn theo bạn Vinsmart hay Bphone họ làm chủ được cái gì hay tất cả từ khâu thiết kế đến linh kiện đều mua ông Vinsmart còn lắp ráp được ông Bphone còn thuê luôn lắp ráp. Người Việt chỉ khắt khe với sự dối trá thôi chứ không phải là khắt khe với những sản phẩm này vì mơ ước của người Việt là một sản phẩm đến từ tài năng trí tuệ và đến từ sự trung thực minh bạch.
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
@RF Hiến Nguyễn Tôi có nói Vendor tự thiết kế cung cấp bán cho Samsung ko ?. Tôi chỉ nói họ sản xuất và cung cấp linh kiện cho Samsung thôi. Tất nhiên họ sản xuất theo tiêu chuẩn và khuôn mẫu của nhà thầu rồi. Còn máy móc sản xuất ra linh kiện đó chưa chắc đã là Samsung cung cấp hay cho thuê.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
nói qua qua là các mẫu tầm trung cận cao cấp được đóng gói ở VN.
@thanh_th Kể cả Note 10, Note 10+ cũng được sản xuất ở Việt Nam nhé
Neo Neke
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh_th Các dòng flagship đều sx ở VN nhé
Screenshot_20191202-011214.jpg
Cần gấp câu trả lời mà tôi chắc rất nhiều anh em tinhte lâu năm trên đây thắc mắc " Lò đào tạo seeder samsung Việt Nam hiện tại ở đâu ? "
@TuHoangVanBG À có mấy thằng suốt ngày nhậu nhẹt cào phím như anh mới đi quỳ lạy đợi người ta ban ơn nha =)), chứ hiện nay người ta làm kinh tế cộng sinh , 2 bên phải có lợi ích mới hợp tác làm việc với nhau =)). Chứ cái lũ suốt ngày đi xin trợ cấp xã hội rồi ăn cơm từ thiện như anh thì Việt Nam mới lâu khá vậy đấy =)). không tin anh về kêu thằng chủ samsung anh đóng cửa nhà máy coi Vn chết trước hay sam chết trước =)). Nói cứ như ai cũng đi ăn xin cơm từ thiện như mình , sam không làm chắc thiếu hãng khác làm =))
TuHoangVanBG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hồ Đăng Khoa Mày bị thiểu năng trí tuệ à, tao đi làm bỏ công sức ra ăn lương công ty, chứ tao ko đi ăn xin nhờ ban ơn của ai cả. Mày không biết đọc hay cố tình không hiểu, người công nhân lao động đi làm trong cty chỉ nhờ vào đồng lương công ty trả, cty ít việc thì người lao động nghèo khó, không có tiền trang trải cuộc sống, không giống như loại mày, ăn bám bố mẹ, không kiếm tiền từ chân tay mình làm ra, rồi nghĩ ai cũng đi xin cơm từ thiện à. mày có giàu, mày có giỏi thì mày đi từ thiện cho người nghèo đi. đồ cặn bã của xã hội
Bảo dân trí thấp thì lại tự ái =)), cái đám chờ được người ta ban ơn cũng chả gì đặc biệt ngoài chửi với rũa =)). Bởi vậy cho ăn cái gì cái là tự động quẩy đuôi theo người ta liền =)). Bản chất khi trí thức thấp là đây , sai đâu cắn đấy =))
TuHoangVanBG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hồ Đăng Khoa Nói phải biết xấu hổ, con người phải có lòng tự trọng. mày thử đọc cái comment của mày từ trên xuống dưới, xem mày phát ngôn 1 câu mà biết bao nhiêu người vào chửi vào cái mặt mày đấy, thử hỏi câu nói của mày ngu hay là toàn bộ mọi người không biết nhận thức. Sinh mày ra đã khổ, vậy mà bố mẹ mày còn phải chứng kiến cái đầu mày bị thiểu năng, chắc nhà mày giàu lắm nên luôn nghĩ những người khác phải đi ăn bám xã hội, rồi sẽ đến lúc mày phải ngửa tay đi xin từ người khác thôi. Tao tin ngày đó không xa đâu. Mày chờ nhé
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
Rồi chuẩn bị loạt bài:
Điện thoại Apple được làm ra ở đâu?
Điện thoại XIaomi được làm ra ở đâu?
Điện thoại Huawei được làm ra ở đâu?
Điện thoại Oppo được làm ra ở đâu?
Điện thoại Vsmart được làm ra ở đâu? (bài này chắc không có, phải đi tham khảo Meizu sản xuất ở đâu)
Điện thoại XXX được làm ra ở đâu?
@SonAmpe Bphone nữa bác
mrac9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SonAmpe bắt đầu điểm danh nào 😆
@SonAmpe mấy cái bác liệt kê sx ở TQ hết mà :v
Anh Sam mạnh đạn quá , quyết ăn thua đủ với tâo khuyết, nhưng cũng dè chừng anh Tập
Samsung đang phải gồng mình chống điện thoại trung quốc giá rẻ. Việc thuê công ty khác sản xuất là tất yếu. Không rõ có bền được không ta
@lamtien338 Chắc ở bắc ninh hay bắc giang rồi
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng samsung ngại nhất cái màn hình. Hay ám lưu ảnh. Mà lỡ tay đi 1 cái là tiền thay thế bằng nguyên con máy luôn.
@Barbatos Vậy mà mấy con dt TQ của mấy thằng chạy xe cho nhà tôi bị xe cán hoài mà chưa thấy bị sọc nhỉ.
@Thành Viên Dấu Tên Biết xe forklift ko, lên gg tra, chiếc đó có khả năng chở dc 2 tấn đấy😃 ko vỡ may rồi đấy, chứ ko phải cái xe máy chú hay đi rông đâu😃
@sonvt9x chuẩn đấy bồ, móa chẳng đâu xa con Ip X cũng dùng Oled đấy, thay zin cũng 6-7 củ, lô cũng 2-3 củ, chẳng bù cho các đời trc thay zin cũng chỉ tầm 3 củ
@Barbatos Biết xe container ko lên Google tra đi chứ ko phải xe hốt rác của chú đâu.
xboyxu
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang dùng galaxy s9 plus made in vietnam, chất lượng tuyệt vời, đến giờ vẫn rất mượt mà
Sắp mở thêm nhà máy ở Bình Dương
@Đông June Sản xuất gì ở Bình Dương vậy? Mình tưởng mới mở nhà máy ở Hoà Bình rồi
@Hentai Ouji Nhà máy mới ở Hoà Bình chỉ là tin đồn Samsung đính chính lại rồi . Tương lai SS sẽ mở rộng hoạt động tại Ấn Độ .
Có 1 dịp đi qua nhà máy Samsung Thái Nguyên đúng giờ tan tâm mới thấy Samsung đã giúp giải quyết được quá nhiều lao động cho VN
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
@rafaeltran88 Thời cao điểm hơn 70k người bác ^^.
Đông vl ấy. E là 1 trong số 70k ấy
@Phệu TMC Bán đồ ở đấy chắc khá lắm nhỉ.
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@KeniVinh Đợt có bài rồi á. Nhờ SS mà biết bao nhiêu việc làm cho VN. Rồi thì hộ dân kinh doanh ăn ké cũng đông, các dịch vụ mọc theo nữa. Nói chung lợi là rất nhiều
TuHoangVanBG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rafaeltran88 Nếu là người dân khu vực phía Bắc các bạn mới biết SamSung làm lợi thế nào cho người dân ở khu vực này, Gần tết rồi Samsung ít việc, kéo theo các vendor cũng ít việc, hàng triệu người công nhân đang vất vả với cái tết các bác ạ. Nên vẫn luôn hi vọng SS phát triển để người dân đỡ khổ.
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
@KeniVinh Cái hay của ss là nó tuyển độ tuổi trẻ.
Nên là máu ăn chơi rất cao. Dân quanh đấy giàu lên trông thấy bác ạ.
tự hào Việt Nam
thungan92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Samsung đóng thuế cho vn hàng top đấy 😃
@thungan92 Top luôn ấy chứ
@thungan92 Sao thấy bảo SS được miễn thuế ?
@Duong_Act Miễn thuế thuê đất hàng năm thôi. Chứ thuế nhập xuất chắc vẫn phải đóng
@thungan92 Miễn thuế là miễn thuế nhập khẩu cho người tiêu dùng thôi bạn. Nên giá điện thoại flagship của Samsung luôn tốt. Chỉ từ 18tr - 25tr thôi, linh kiện thay cũng rẻ và dễ tìm hơn các hãng khác. Còn nhà máy Samsung tại Việt Nam hằng năm, hằng tháng vẫn phải đóng thuế cho nhà nước Việt Nam. 2 cái này khác nhau bạn nhé.
@Duong_Act Có nhiều sắc thuế mà một doanh nghiệp phải đóng lắm, Samsung được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp thôi( mà cũng có thời hạn) Thực ra chỉ có Thuế TNDN, thuế môn bài. ... mới là doanh nghiệp đóng, còn các sắc thuế khác là người tiêu dùng đóng, DN chỉ thu hộ nhà nước thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019