Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Năm 2020 Apple có gì vui để hóng?

Duy Luân
30/11/2019 23:18Phản hồi: 191
Năm 2020 Apple có gì vui để hóng?
Apple trong năm 2019 có nhiều sản phẩm mới, đáng chú ý có AirPods Pro, có iPhone 11, và có MacBook Pro mới. Vậy trong năm 2020 thì chúng ta có thể hóng gì được từ hãng?

iPhone đã tới thời điểm nâng cấp lớn


Ngày xưa iPhone sau mỗi 2 năm sẽ có nâng cấp lớn, rồi đến thời iPhone 7 thì khoảng cách đó dãn thành 3 năm và hiện tại chu kỳ này vẫn còn. Nếu như không có gì thay đổi thì iPhone năm nay sẽ là một bản nâng cấp lớn so với iPhone X, XS và iPhone 11 về mặt thiết kế bên ngoài, chứ thiết kế hiện tại cũng đã 3 năm tuổi rồi.

Chúng ta có thể kỳ vọng rằng tai thỏ chắc vẫn sẽ còn đó chừng nào Apple còn dùng Face ID, có chăng thì tai thỏ sẽ nhỏ lại chút thôi chứ mình không nghĩ rằng Apple sẽ quay lại dùng cảm biến vân tay vì như vậy là một bước lùi về trải nghiệm.

iPhone_11_pro_max.jpg

Camera chắc là sẽ không có nhiều điểm khác so với iPhone 11, iPhone 11 Pro hiện nay với 2 hoặc 3 camera và tập trung nhiều vào ống góc rộng. Có chăng Apple sẽ nâng cấp thuật toán xử lý và sử dụng AI trên con chip Apple A-Series mới để tạo ra những tấm ảnh đẹp hơn.


Cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ đưa ra một chức năng nào đó mới hoàn toàn, hoặc một kiểu dáng điện thoại mới chăng. Tuy rằng xác suất này thấp, và hẳn là Apple sẽ chờ cho công nghệ màn hình gập được phát triển rồi mới nhảy vào, nhưng biết đâu lại có điều bất ngờ? Hiện tại thị trường đang bão hòa và những sản phẩm chung chung sẽ khiến Apple khó cạnh tranh hơn so với các đối thủ như Samsung, Huawei, Xiaomi...

MacBook Pro 13" mới


Năm nay Apple đã làm mới MacBook Pro 16" rồi, năm sau mình nghĩ rằng sẽ tới lượt MacBook Pro 13". Có 2 hướng có thể diễn ra:
  • Màn hình tiếp tục là 13", do dùng viền mỏng nên máy sẽ nhỏ lại
  • Màn hình tăng lên thành 14", kích thước máy giữ như hiện nay, cũng nhờ viền mỏng
Và dường như chắc chắn Apple sẽ đem kiểu bàn phím cắt kéo mới của MacBook Pro 16" lên những chiếc laptop trong tương lai để khắc phục nhiều hạn chế của bàn phím cánh bướm cũ.

Những thứ như CPU mới, SSD dung lượng lớn hơn cũng có thể là thứ đáng kỳ vọng.

Và đương nhiên là không rẻ 😁

MacBook_Pro_13_inch.jpg

Mac Mini mới


Đời Mac Mini hiện tại đang là đời 2018, tức là năm sau đã tới thời hạn nâng cấp nó rồi. Mình hóng chủ yếu là dung lượng SSD cao hơn, còn thiết kế thì mình không nghĩ nó sẽ đổi mới vì chiếc Mac Mini hiện tại cũng đã nhỏ gọn lắm rồi, có chăng thì mỏng hơn thôi. CPU mới và dung lượng RAM cao hơn chăng?

Mac Mini và MacBook Pro 13" nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào sự kiện tháng 6 hoặc tháng 10 của Apple, nhưng không loại trừ việc Apple âm thầm giới thiệu một cách bất ngờ như những gì họ từng làm với con MacBook Pro 16".

Quảng cáo



Phong cách giới thiệu sản phẩm mới


Chúng ta có thể thấy nhiều sản phẩm mới của Apple được ra mắt không phải ở các sự kiện, mà chỉ là những thông báo đơn giản và mọi thông tin khác đều được đăng tải lên website. Khi đó sự kiện lớn nhất của Apple sẽ chỉ còn là event ra mắt iPhone mà thôi. Anh em ifan bị bớt đi mấy cái Tết rồi :D

Thực ra điều này cũng có lý ở phía Apple. Tại sao phải tốn thời gian, công sức và tiền bạc trong khi sản phẩm đưa ra thì vẫn bán được như bình thường? AirPods Pro là ví dụ rõ nhất cho điều này. Thế nên chỉ còn cần mỗi sự kiện iPhone để làm thương hiệu và khiến mọi người nói về mình mà thôi.

Apple Car, VR... vẫn chưa xuất hiện đâu, và Apple Watch vẫn tiếp tục nổi


Chỉ đơn giản là chưa tới thời điểm thôi, và Apple vẫn còn nhiều thứ phải làm trước khi đưa được những thiết bị mới lạ hoàn toàn này trên thị trường.

Còn với Apple Watch, mình nghĩ rằng Apple sẽ tiếp tục phát triển thêm các chức năng hiện đại và ra mắt thêm series mới. Hiện chưa có nhiều thông tin rò rỉ về Series 6 nên chúng ta cũng chưa nói được gì nhiều, nhưng dễ gì mà Apple bỏ qua một thứ đang đem lại nhiều tiền.

Apple_Watch.jpg

Quảng cáo


Kỷ nguyên không có Jony Ive


Ive đã rời khỏi Apple, và tuy Apple vẫn sẽ thuê công ty thiết kế mới của Ive làm tư vấn nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vào một hướng đi mới thực dụng hơn, và bớt đi cái "chất Ive" hơn. Ive đã đồng hành cùng Appel hơn hai chục năm nay, và đã tới lúc hãng cần một cái gì đó mới mẻ. Tốt hơn hay tệ hơn thì chưa biết, nhưng cứ phải thử cái mới đã.

Nếu bạn nhìn vào sản phẩm Apple hiện nay thì nó đang ưu tiên chức năng hơn là thẩm mỹ bên ngoài, ví dụ như MacBook Pro 16" nặng hơn và dày hơn bản 15" ngày xưa, iPhone 11 mới cũng không phải là dạng quá mỏng bù lại cho cục pin to hơn...
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
Theo mình nhớ chu kỳ ip bây h là 4 năm, ipx là trường hợp ngoại lệ
@Carnage Mình nghĩ Phải 5 năm. mới 3 năm thôi.
@nguyenmanh287 em cũng nghĩ 4 năm
Chu kỳ thay đổi thiết kế dài ra, đơn giản là họ đã cạn kiệt ý tưởng. Năm 2020 rồi mà vẫn còn nhét cái tai thỏ dị hợm thì là thất bại thảm hại rồi. Apple nên nghe theo lời của Tổng thống Donald Trump, ngài hay có phát ngôn bạt mạng nhưng ngẫm lại thì thấy hợp lý, đúng nhiều hơn sai. Trả lại cái nút home hoặc nhận dạng vân tay cho ngài Tổng thống đi. 😃
anhleduc0405
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhậm Doanh Doanh đầy máy k có tai thỏ mà bạn
@anhleduc0405 Mời bạn kể ra 1 hãng nổi tiếng không làm tai thỏ ?
@Nhậm Doanh Doanh samsung sony ?
@p.a.tuan Sony tèo rồi, máy lại ko đáng mua so với tầm giá. như vậy chỉ còn lại samsung?
Hỏi để đọc vị thằng @from team b with love thôi, bởi lẽ tôi biết tỏng thằng đó ăn mấy đồng rách của samsung vào sủa nghe tưởng là hay, tưởng là công nghệ này kia, trong khi cái hãng samsung bản thân nó đang chết dở với cái bảo mật vân tay mà xạo ke quài
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Cũng không cần phải hóng hay đoán mò vì thông tin sản phẩm của Apple thường bị leak ra trước khi ra mắt cả nửa năm
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit hợp lý, hóng làm j, sắp tới lộ tùm lum , :p
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit Đây là thiết kế mà Apple đang theo đuổi trong 10 năm tới.
@se7en2008 thấy có hơi hướng giống samsung rồi đó 😆
shaun777
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn hóng WWDC như mọi năm 😁
traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn chưa đáng nâng cấp. Đợi thêm vài năm nữa
Xem cái gì hay hay của team android thì cho vào thôi :p:p
Các bạn đã làm hết rồi chỉ theo sau thôi có gì mà hóng.
Sửa lại chữ " Appel đoạn gần cuối lại " bạn ơi . Viết bài check kỹ lại .
coxfire
ĐẠI BÀNG
4 năm
vao chi de xem cover
wow
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
vi họng thiết kế mới đột phá ,đt bây giờ same same nhau , nhận diện thương hiệu qua logo hoặc camera
hóng apple gập màn hình 3 khúc 😕
@a2tanhtuan thôi, k same same đâu bác ơi, thiết kế bên Android họ đi xa cả thế kỉ rồi. còn thiết kế Iphone bây giờ chỉ có 2 thiết kế dân chơi nhìn phát biết iphone luôn. 1 là thiết kế cũ viền trên dưới dày như nhau với phím home tròn ở dưới 5 năm nay ai nhìn cũng biết là iphone đời cũ rồi. còn bây giờ nhìn tai thỏ là biết ngay Iphone
Hóng 1 chiếc iPhone ngoại hình iPhone 8, 2 sim, pin trâu nhu iPhone 11!
@tiendung.exe Mình cũng thích thiết kế của 8.
@hakuruno Với mình iphone 8 là chiếc iphone đẹp nhất từ trước đến giờ mà Apple đã tạo ra 😃 Hóng 1 chiếc iphone mới có ngoại hình của iphone 8, 2 sim, có 5g và màn hình oled 😃
@smartphone261 Chuẩn luôn.
Hóng iPhone có thay đổi về thiết kế full viền, trải nghiệm màn hình 120 Hz trên iPhone 😁
iPad làm viền mỏng tất cả phiên bản :")
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Tiền đâu mà để cho apple hút máu chứ
Có bạn nữ xinh như trên hình 😃
peterpan80
TÍCH CỰC
4 năm
@chocolate12345 Mod mới thay thế Mod zyzy à bác?
@peterpan80 uh .Ruby Lee .bén lắm à 😁
peterpan80
TÍCH CỰC
4 năm
@kixx bén thế nào bác??? :p:p:p
@peterpan80 Ngoại hình ok nhưng cần bổ sung thêm kĩ năng diễn đạt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019