Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy Note 10: màn cong rất đẹp, nhưng vướng!

eddie-labo
29/11/2019 6:9Phản hồi: 275
Trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy Note 10: màn cong rất đẹp, nhưng vướng!
Tuần rồi mình đã có dịp trải nghiệm Samsung Galaxy Note 10 5G, bản màu đỏ của Hàn rất đẹp và sexy. Tất nhiên, như mọi khi thì mình quan tâm nhiều hơn đến chất lượng hình ảnh, âm thanh và cả... sự thiếu vắng của jack tai nghe 3.5mm trên Note 10 nữa, hôm nay mình xin chia sẻ một số ý kiến cá nhân với anh em nhé



1. Màn cong đẹp tuyệt, nhưng liệu có đáng?


tinhte_note_10_exp (6).jpg

Khác với những năm trước thì dòng Note 10 năm nay được phân hoá thành hai bản thường và bản Plus. Chuyện này khá quan trọng vì mấy năm nay viền điện thoại Galaxy đã trở nên càng ngày càng mỏng, anh em có thể thưởng thức một màn hình lớn hơn đáng kể trong khi thân máy không trở nên quá khổ như ngày xưa nữa. Tuy nhiên, có một cái mình vẫn ưng ý với Note 10 bản thường là nó to gần bằng iPhone 11 Pro Max luôn (6.3 inch trên Note 10 và 6.5 inch trên 11 Pro Max), mình cảm thấy chẳng cần đến Note 10 Plus làm gì.


tinhte_note_10_exp (7).jpg

Về phần chất lượng màn hình thì không cần nói nhiều, cũng như tả bằng lời thì khá thừa thãi. Màu sắc trên Note 10 rất đậm đà, rực rỡ đặc trưng của tấm nền AMOLED, hỗ trợ chuẩn HDR10+ và không gian màu DCI-P3. Nó tuỳ thuộc vào gu thẩm mĩ của anh em mà chọn Note 10 hay iPhone, riêng mình coi phim trên Disney+ thì con nào cũng cao cấp hết, phân vân ghê 😁

tinhte_note_10_exp (1).jpg

Cái thứ hai là bản thân màn hình cong của Note 10, tiếp tục là một yếu tố yêu-ghét lẫn lộn trong quá trình mình sử dụng. Nó đẹp, mềm mại, sexy, nóng bỏng hơn bao giờ hết, với độ cong vừa phải, không sôi thịt quá đáng (tức là quá cong) như các đời trước :D Các chi tiết trên màn hình chạy vào phần viền cong luôn là một cái gì đó rất bắt mắt và thoả mãn, nhiều khi mình ngồi nghịch vuốt qua vuốt lại cũng vì mỗi lí do này mà thôi.

Nhưng chắc cũng khá lâu rồi, màn cong không mang lại nhiều giá trị hơn, hay mang lại cái gì đó thú vị hơn cho người dùng. Mình nói vậy là vì khi nhìn vào Note 10, chúng ta vẫn chỉ thấy một màn hình cong đã có mặt trên gần 10 đời Galaxy mà không có một giá trị thực tiễn nào, mà trái lại còn gây ra tình trạng loạn cảm ứng, bấm nhầm dai dẳng. Thực tình, mình sẽ muốn dùng một chiếc điện thoại màn hình bình thường hơn là màn cong với nhiều phiền phức khi sử dụng.

tinhte_note_10_exp (8).jpg

Hơn nữa, sự kết hợp giữa màn cong và tràn viền thậm chí còn... khó chịu hơn mình tưởng tượng nữa. Mình gần như không có điểm tựa để cầm Note 10. Nghỉ tay trên màn hình? Loạn cảm ứng. Cầm sát vào hai viền trên dưới? Che loa. Cố gắng cầm bằng 4 ngón? Cạnh bên mỏng, không thoải mái chút nào. Tóm lại là thua, không thể cầm một cách bình thường được. Đối với iPhone (hoặc Galaxy những năm trước) có viền xung quanh dày hơn, cầm nắm thoải mái hơn nhiều. Thật sự oan uổng cho một màn hình đẹp nghệ thuật và hoàn thiện xuất sắc, nhưng làm mất đi phần nào trải nghiệm người dùng.

2. Loa ngoài âm lượng lớn, không thật sự xuất sắc

Quảng cáo



tinhte_note_10_exp (3).jpg

Cũng trong thời gian gần đây thì loa ngoài trở thành một yếu tố rất đáng quan tâm, vì jack tai nghe 3.5mm gần như đã tuyệt chủng ở phân khúc flagship nên loa ngoài chính là thứ mà nhiều anh em sẽ dùng để coi phim, chơi game. Hơn nữa, dần dần trải nghiệm nhiều sản phẩm, nhất là iPad và iPhone, thì quan điểm của mình về loa ngoài ít nhiều đã thay đổi. Một hệ thống loa di động tốt sẽ ưu tiên độ chi tiết và tinh chỉnh dải treble sao cho không chói gắt với người nghe, hơn là âm lượng lớn hay cố gắng tái tạo dải bass (với kích thước mi nhon của điện thoại thì chắc chắn không làm được đâu :D).

tinhte_note_10_exp (12).jpg

Thực tế, sau khi trải nghiệm thì chất lượng loa ngoài trên Note 10 thiếu hụt độ chi tiết, độ nổi khối cũng như âm trường để biểu diễn công nghệ Dolby Atmos, không giống như iPhone 11 Pro Max thể hiện cực kì tốt (đối với một thiết bị di động). Thậm chí, âm lượng trên Note 10 khá to và mình chỉ nghe ở khoảng 80% để không bị mất quá nhiều chi tiết. Đổi lại, ở những nơi công cộng ồn ào thì Note 10 nghe sẽ rõ hơn 11 Pro Max.

3. Và jack tai nghe 3.5mm...


tinhte_note_10_exp (4).jpg

Quảng cáo



Ok, mình đi thẳng vào vấn đề luôn: không 3.5mm, không sao cả. Tai nghe không dây và đặc biệt là tai nghe true wireless đã ảnh hưởng một cách sau rộng đến toàn bộ thị trường tai nghe nói chung, và thói quen sử dụng tai nghe của người dùng nói riêng. Chẳng nói đâu xa, mỗi ngày bản thân mình tiếp xúc với hơn chục loại loa, tai nghe từ không dây cho đến có dây, và đoán xem? Mình luôn lấy một chiếc true wireless để đi ra ngoài, tập thể thao, nói chuyện điện thoại, nằm nghỉ trưa, chống ồn,... Anh em đã và đang xài tai nghe true wireless hẳn sẽ hiểu được nó giải quyết đến 90% chức năng của một chiếc tai nghe, đó là để... nghe, nhưng không bị trói buộc bởi bất kì sợi dây nào thì tội gì mà không xài :D

Tóm lại, cách đây tầm 1 2 năm mà dòng Galaxy bỏ jack tai nghe thì sẽ bị ăn chửi. Còn bây giờ, đã đến lúc Samsung nói lời chia tay với cổng 3.5mm, và nó hoàn toàn không gây khó chịu trên Note 10.

Kết

tinhte_note_10_exp (13).jpg

Khách quan mà nói, thật khó để chê bất kì dòng Galaxy nào không ấn tượng, mỏng, sang trọng, màn cong đẹp, sexy. Nhưng đằng sau đó vẫn luôn là một vấn đề cố hữu: trải nghiệm người dùng chưa hoàn thiện. Và với thiết kế tràn viền như trên Note 10, có lẽ Samsung đã đi quá xa, và quên mất tất cả những yếu tố còn lại để tạo nên một chiếc điện thoại hữu ích, không bị lãng quên theo thời gian...
275 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ít nhiều phải có tí viền cầm hay sử dụng nó còn tiện, chứ cong dùng toàn chạm màn và lại chèn cái nốt đen xì ở màn nhìn rất ức chế !
IMG_6831.JPG
@pkmluudung Chả hi vọng gì 1 bản note 11 phẳng.
cuthune
TÍCH CỰC
4 năm
@heliosy Không chống nước chống bụi, không có tuổi để so flagship
canhtran92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nem nướng nha trang k20 pro bác ạ, e đang dùng con này nên có thể khẳng định
Ryu8
TÍCH CỰC
4 năm
@heliosy Mình cũng đag xài con này 😁
Nhìn sướng con mắt nhưng xài thì hay chạm nhầm :v
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
@Julient Không hiểu sao màn hình rộng hơn, nhưng mình nhắn tin bấm rất hay nhầm, tốc độ bấm giảm hẳn khi chuyển sang dùng Note 10 plus nhé 😔
@rookie Phim gì thế các bác nhỉ
[​IMG]
@adagioleonard star war rouge one bác ợ.
@adagioleonard Star War - Rogue One
der_titan
TÍCH CỰC
4 năm
Thật sự không biết làm viền 2 bên mỏng dính làm gì khi cầm bị tay che nhìn khó chịu! làm bốn viền cân đối cho đẹp!
@tranbinh198074 Đa số người mua về dùng thì có thằng nào để trần xài đâu bạn, ốp 99% và cái ốp theo máy của sam sung đeo vào cũng khá đẹp và bảo vệ màn rất tốt, tôi rơi 9 10 lần nhờ ốp mà chả nứt vỡ cái gì cả. riêng về chạm cạnh viền thì tùy người dùng thôi. Tôi dùng chả khi nào chạm.
@a2tanhtuan Nếu chưa quen cong thì samsung có cho tùy chỉnh cảm ứng ở cạnh viền á. Mấy hãng Trung thì hình như có tùy chỉnh sẵn rồi.
chinh smile
ĐẠI BÀNG
4 năm
@der_titan Hầu như ai cũng dùng ốp mà! Nên ốp vào nữa là nhìn khác nhau ngay
@MeoMao121 Mình cũng thấy s10e rất đẹp, vừa tay, gọn gàng. Nhưng ghét tội pin quá yếu, xài nhanh nóng nên mua đc 2 tháng bán lẹ.
Mình thì chưa có điều kiện để mua, nhưng cũng mượn bạn bè để dùng thử thì cái viền cong của con note hơi bất tiện. còn lại thì quá ngon !
Màn hình cong đến từ tương lai 😆)
Không thấy cong
Theo mình bạn nào thích giải trí thì xem bằng tivi hoặc màn hình máy tính có kích thước lớn, độ phân giải cao.
Chứ nói thật xem film hoặc video bằng điện thoại chán lắm, màn to viền mỏng như thế nào cũng không vẫn quá chán.
@Art VU Tối coi giải trí dăm ba video trên Youtube trước khi ngủ hoặc đi xe, đi ra ngoài thì mở cái điện thoại coi cho lẹ, chứ còn mở máy tính mở tivi thì dẹp, đi ngủ luôn cho khoẻ, mình xài mac, màn hình rất đẹp nhưng chả mấy khi mở coi video, và khá chắc chắn là đầy người cũng như mình
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinh tướng chấm vê en Mình thì thích coi trên màn hình lớn. ĐT đọc tin tức, chơi vài cái game linh tinh thôi, còn clip, phim, thể thao thì phải xem trên TV mới thích ( tất nhiên không thích bằng coi phim ngoài rạp =)) )
@Tinh tướng chấm vê en Buổi tối mình thường để điện thoại 1 chỗ, trên kệ tivi. Từ lúc ăn cơm tối đến lúc đi ngủ thì cầm điện thoại lên 1 lần duy nhất (chuyển sang chế độ máy bay) nếu không có ai gọi điện hoặc tin nhắn.
Thời gian buổi tối chủ yếu mình chơi với trẻ con trong nhà, hướng dẫn nó học bài.
Với mình điện thoại không phải thứ quan trọng, không phải lúc nào cũng ôm lấy nó.
@Art VU Với 1 người đã có gia đình đương nhiên đt là thứ k quan trọng rồi 😁
viền dày như XR thì các bác chê ỏng chê ẹo, viền mỏng như note 10 các bác cũng chê nốt, suy ra ai thích kiểu gì thì cứ mua xài, hãng nó không nghe các bác nói đâu
@mrtqt ai kêu làm cong cho phiền. viền mỏng mà màn hình phẳng đi cho cảm giác cầm tốt thì ai mà chê
@mrtqt Được cái lọ thì mất cai chai thôi mà. Cái này là phụ thuộc vào sở thích mỗi người
@lekhanhtrung123 Xr mà sướng trải nghiệm cái gì? viền dày cui thì tệ về trải nghiệm rồi, chưa hết tai thỏ làm mất nội dung hiển thị là cái tệ thứ 2.
@mrtqt Anh em dùng thử cong của samsung hay huawei đi, nó có tùy chỉnh cảm ứng ở cạnh cho những ai vừa chuyển từ thẳng sang chưa quen. Chơi game coi phim rất đã, theo mình thì trải nghiệm nó thế này tai thỏ (fold) < samsung s10 5g < s10+ < giọt nước (A90) < note 10+.
cong trong trường hợp này thì ko sướng 😁
@manhmanh989 Thế còn như nào thì sướng hở mai phen?
bilubilu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lúc trước mình là fan Samsung nhưng màn hình cong chính là yếu tố số 1 để mình chuyển sang IPhone. Mình rất khó chịu màn hình nay và dể vở, chưa tính tính bảo mật và hệ sinh thái (mình từng dính đòn mấy app trên SS).
vanduc
TÍCH CỰC
4 năm
@bilubilu Bạn có thể mua s10e nên fan sam. Còn mình thì ip xr. Thấy cũng ổn mặc dù cầm không sang như ipx hay xs max
trongtin045
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bilubilu Điện thoại chứ có phải cục gạch để chọi đâu mà rơi với vỡ chứ bác
@bilubilu vỡ thì con nào chả vỡ, xui thì vỡ thôi, chứ con note 8 mình rơi 9 10 lần rồi lần cao nhất là 1m6 trên đầu tủ lạnh mà nó chả hề vỡ. Riêng về dính bảo mật thì ngay cả iphone cũng một đống lỗ hỗng chứ chả phải riêng android, quan trọng là người dùng hiểu biết thôi. nếu người ít hiểu biết thì dùng tính năng mặc định của máy đã dư dùng, còn muốn cài thêm app chuyên dụng thì phải có hiểu biết, mà đã có hiểu biết thì dính lỗi là chuyện khó xảy ra.
lecuongvan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sexi là máu rồi
Nhất vẹo, nhì cong, tam trường, tứ đại 😁
@quangk137a Vẹo với cong mà chỉ 5p thì thôi mai phen
@quangk137a sao vẹo và cong mà lại nhất nhì ta
@Eric Passion Cái gì nó không thẳng thì nó gọi là phá cách, tung hoành ngang dọc. chạm vào những nơi không ngờ tới đó bác =)).
Con này có j đâu mà trải nghiệm...
hoanbmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang xài bản mỹ và rất hài lòng, tuy nhiên gaming thì hơi chán xíu, chơi pubg ko bằng con Realme X2PRO hay con ACE của OPPO.
Đúng là đẹp, nhưng thiết kế đẹp thì luôn có sự đánh đổi. Cái gì cũng vậy. 1 con Lamborghini đẹp không? CÓ. Nhưng dùng để đi hằng ngày thì tất nhiên là không thể, thời trang cũng vậy luôn. Túi và giày Dior, Gucci...đẹp, nhưng đi sao êm và nhẹ được như Ultraboost với Zoom FlyX 4%. 😁 Thế giới luôn tồn tại 2 loại:
• Thực dụng thì không cần đẹp
• Nghệ thuật đẹp thì không thoải mái và luôn bất tiện. ;)
Màn cong thích hay không tùy từng người. Riêng mình thích phẳng hơn nhưng đang dùng cong cũng không thấy bị chạm nhầm
@hoangthanh1994 Mình không biết mấy bác hay than chạm nhầm kia xài rồi hay chỉ nghe nói, nhưng mình xài S8 chẳng thấy nhầm bh nhỉ?
@editzrapper Mình sài từ S7edge đến Note10+ bây giờ cũng rất rất hiếm khi bị chạm( có chạm là do hơn 1 năm sau mua S7e mình bỏ hết cover, sài không bao nên cũng chạm)
cdang
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangthanh1994 Dùng màn cong từ S6 quen rồi, ko thấy vấn đề gì cả. Giờ nhìn màn hình phẳng hết cảm xúc luôn...
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Tay cầm đt thì có vướng chứ xem phim để lên bàn thì max đẹp
@vipkp3 Thế bác mua đt để xem phim thôi àh, mua mie tivi cho khoẻ bác!.
@GreendoglearnsPHD Thì người ta đang nói xem phim mà
promike007
TÍCH CỰC
4 năm
Mình vừa mới chuyển từ iPhone sang dùng chiếc S9 Plus, và cũng phải công nhận một điều là màn hình cong tuy nhìn sexy nhưng lại trải nghiệm người dùng không thật sự tốt. Vì khi dùng 1 tay để với thì rất dễ bị dính vào phần cong này, nên cảm ứng đôi khi sẽ không chính xác theo mong muốn của mình. Đó chỉ là 1 điểm trừ duy nhất. Còn lại mình vẫn đang rất yêu sự sexy của S9 Plus 😁
promike007
TÍCH CỰC
4 năm
@Vũ Quốc Nhiên À có bạn ơi. One hand operation + của chính Samsung phát triển luôn. Cái rõ ràng là ăn đứt iOS rồi. Có cả chức năng vuốt để khóa màng hình mà hoàn toàn miễn phí 😁
promike007
TÍCH CỰC
4 năm
@HD6969 Ngày trước mình dùng cái ốp cao su cũng khá dày, nó có đem tới cảm giác dùng như iPhone luôn ấy. Nhưng mà mình lại thấy như vậy nó chẳng còn vẻ đẹp của chiếc điện thoại nữa r 😆) Thế là mình đổi qua cái ốp khác rất mỏng và nhẹ nên mới hay bị chạm viền. Vì cái đẹp mà mình đánh đổi luôn.
@promike007 Tớ vừa lên android 10 thì gỡ cái Cảm ứng ở cạnh vì thấy có vẻ samsung đã tối ưu như cho cạnh như mấy hãng Trung, còn onehand hình như có xung đột thao tác 😔 phải chi tích hợp onehand vào luôn để tùy biến.
promike007
TÍCH CỰC
4 năm
@Vũ Quốc Nhiên Ẹc vậy á. Bạn bình luận góp ý trong CH Play thử xem. Có khi sẽ lại đc hỗ trợ như thường thôi à 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019