Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Sau 5 năm iPad Air 2 còn làm được những gì?

Gd165
3/12/2019 7:46Phản hồi: 294
[Chia sẻ] Sau 5 năm iPad Air 2 còn làm được những gì?
iPad Air 2 được Apple cho ra mắt vào năm 2014, mình có được bản 16gb chỉ dùng wifi, đây là thiết bị mình dùng lâu nhất từ trước đến nay. Vậy sau 5 năm thì chiếc iPad này còn làm được những gì, mình xin chia sẻ với các bạn bài viết dưới đây.

Coi phim, youtube, chơi các game nhẹ

Đến nay sau 5 năm thì chiếc iPad Air 2 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu giải trí đơn giản của mình như coi phim trên các nền tảng Youtube hay Netflix, với kích thước màn hình là 9.7 inch và độ phân giải Full HD thì trải nghiệm xem của mình là khá tốt, hình ảnh rõ ràng. Mặc dù mình thường chỉ sử dụng máy trong nhà nhưng khi mang ra trời nắng thì nó vẫn hiển thị tốt nếu bạn chỉnh độ sáng tối đa, máy ít bị bóng và dễ nhìn, tuy nhiên bạn cũng cần nghiêng máy hoặc che chứ không nên để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vô. Cũng cần nói thêm là máy đa nhiệm đã kém đi nhiều, nếu bạn đang coi phim trên trình duyệt, youtube mà chuyển sang ứng dụng khác như mess nhắn tin này nọ thì khi quay lại coi phim thì thường sẽ bị load lại từ đầu.

ipada2.jpg
Các game mình thường trên chơi iPad Air 2 là Candy Crush Soda, Liên Quân, nếu mình đang dùng điện thoại (mình đang dùng chiếc Galaxy S10+ Mỹ) mà chuyển qua iPad thì có thể thấy sự chênh lệch rõ ràng về sự mượt mà nhưng không gây khó chịu nhiều, iPad vẫn đáp ứng tốt nếu giải trí nhẹ nhàng. Nhưng nếu các bạn đang chơi những game như Liên quân, Pubg thì không nên vừa chơi vừa chuyển ứng dụng nhé, khi vô lại bạn sẽ phải load game từ đầu, ngoài ra bạn cũng phải chỉnh cấu hình xuống thấp hoặc trung bình thì chơi game mới đỡ giựt lag.

Thiết kế và pin

Mình sẽ không đi sâu vào nhiều về thông số vì dù gì máy cũng đã ra mắt lâu rồi nên chỉ nói những điểm Thích và Không Thích của bản thân.

Thích
  • Máy thiết kế mỏng, màu vàng của mình đang sử dụng nhìn rất sang trọng, cũng may tay mình không ra nhiều mồ hơi nên dù không xài ốp hay dán da cũng không làm mình khó chịu.
  • Các cạnh được bo tròn khiến máy cầm rất êm, không cấn tay, vì dù gì với kích thước 9.7 inch nên sử dụng đa số lúc nào cũng cần phải 2 tay nên rất thoải mái, ngoài ra nhờ máy mỏng hơn mà trọng lượng máy cũng nhẹ đi.
  • Nút home có viền vàng xung quanh nhìn sang trọng, nổi bật, cảm giác ấn vô rất đã, chắc chắn, dù bây giờ có thể thao tác vuốt để back, đa nhiệm nhưng mình vẫn thích ấn nút home, dù ấn rất nhiều lần rồi nhưng vẫn rất bền.
  • Vẫn có jack 3.5mm, tại mình có nhiều tai nghe sử dụng cổng này.
  • Vân tay vẫn nhạy, hầu như nếu tay không có mồ hôi hay dính nước thì xác suất dùng vân tay để mở máy hay xác nhận bảo mật là nhanh chỉ tầm 1 giây.
[​IMG]

Không thích
  • Vì làm máy mỏng đi nên Apple cũng phải hi sinh loại bỏ nút gạt chuyển đổi rung/chuông nhưng thật ra giờ cũng chỉ cần vuốt từ góc phải màn hình xuống là bạn có thể chỉnh rồi nên tuy không nhanh bằng cần gạt nhưng cũng không đến nỗi, cái này thì bỏ qua được.
  • Máy mỏng nên cũng dễ bị uốn cong, cách đây 2 năm mình lỡ nhét máy vô cốp xe mà để đổ nhiều quá nên lấy ra máy bị cong nhưng cũng may là đến giờ mình vẫn sử dụng bình thường
Pin

Vì iPad Air 2 mình chỉ dùng khi nào ở nhà, còn lại vẫn dùng laptop, điện thoại để làm việc nên nhiều khi sử dụng coi phim, chơi game thì mất khoảng 3, 4 ngày mình mới sạc 1 lần. Còn nếu sử dụng liên tục coi phim thì có thể coi được khoảng 6, 7 tiếng.

Camera

Mình sẽ không nói nhiều về Camera tại mình rất ít dùng iPad để chụp hình, chủ yếu dùng để lưu trữ hình ảnh nhiều hơn, nhưng máy vẫn chụp tốt nếu bạn cần chụp chữ viết, sách báo để lưu lại thông tin, hay chụp cảnh, đồ vật rồi chỉnh màu lại thì cam của iPad Air 2 vẫn đáp ứng đủ.

Quảng cáo


Vậy ai là người nên sử dụng iPad Air 2 vào năm 2019 này?
  • Những người không cần dùng iPad Air 2 chơi những game nặng. Mình thì chơi game nặng thì trên điện thoại, chỉnh sửa hình thì dùng laptop, nên sử dụng Air 2 thì các bạn chỉ nên chơi những game nhẹ nhàng, chỉnh sửa hình thì cơ bản, mặc định có sẵn trong máy thôi.
  • Nếu bạn là người yêu thích hệ sinh thái Apple, thích sử dụng iMess, Airdrop nhưng điều kiện tài chính không nhiều thì iPad Air 2 là sự lựa chọn vừa đủ dành cho bạn.
  • Dùng cho người lớn, trẻ em coi phim, giải trí vẫn rất tốt nhưng cũng nên quan tâm vì giờ có khá nhiều chương trình xấu, không tốt đến trẻ em.
  • Tóm lại iPad Air 2 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản là coi phim, tìm hiểu thông tin, chơi các game nhẹ mà vẫn khá mượt mà. Máy vẫn được lên ios mới nhất, theo mình thì máy vẫn có thể sử dụng tốt các nhu cầu cơ bản 2 năm nữa.
  • Nhưng dù gì cũng ra mắt rất lâu rồi nên nếu bạn muốn mua máy thì nên lựa chon những chỗ có uy tín, test máy kĩ càng.


294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuy chê Apple hơi nhiều nhưng thú thật là mình đang dùng con iPad Air 2 này, phiên bản giống y như của mod, tuy nhiên độ phân giải con này là 1536 x 2048 pixels lớn hơn FullHD như trong bài viết. Sau gần năm năm thì pin chai đâu đó khoảng 15%. Từ khi lên iPadOS13 thì máy hầu như k có lỗi gì, chỉ có phiên bản đầu thỉnh thoảng khi đăng nhập nó k hiện thông báo xác nhận dấu vân tay để đăng nhập tự động. Tuy nhiên phiên bản iPadOS13.2.3 đã khắc phục hoàn toàn. Ghét nhất ở iPadOS cũng như iOS là khi xem video trực tuyến nếu mất kết nối sau một khoản thời gian nhất định là HĐH nghĩ chơi luôn, không thèm cố gắng kết nối lại nữa, nên khi coi đá banh hay bị ngắt kết nối phải tải lại cả trang web rất là phiền. Điểm ấn tượng của con này chính là loa, khi mới mua về khi xem video hay chơi Asphalt8 khá phê vì loa to, nổi và rung mặt nhôm ở sau lưng khá ấn tượng. À, nếu cần làm việc soạn văn bản nhẹ hay trả lời email thì có thể kết nối chuột và bàn phím bluetooth cũng khá ổn. Nói chung iPad là món đồ Apple duy nhất mình k chê, nếu có chê là chê làm camera lồi vô dụng ở mấy dòng iPad gần đây.
had85vt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Ios 13. Vào phần cài đặt - pin - tình trạng pin là thấy nha bác.
RockyChen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@had85vt không có bạn, mình dùng ipad pro 11' vào không thấy check được pin chai bao nhiêu %
tranvinhloc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giáo Vũ iPad Air 2 màn đẹp hơn gen 6 2018 nha bạn
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love công nhận iPad là thứ đáng mua nhất của Apple nếu lấy tiêu chí giá cả/chất lượng ra so sánh
Mình cũng đang dùng con air 2 này, cũng chỉ dùng để giải trí nhẹ nhàng nên vẫn chưa tìm được lý do gì để cho em nó đi. Nói chung là vẫn hài lòng về các dòng ipad của apple, nó vẫn luôn ngon và bền.
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Em cũng chỉ thích mini vì nhẹ cầm xem film đỡ mỏi 😁
@colenao00 Nếu xem phim thì để xuống mặt bàn, dùng chân đế chứ tội gì cầm cho mỏi tay Nhe răng.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 nằm giường chứ a. ngồi thì xem máy tính cho âm thanh sống động :3
@colenao00 Nên mua chân đế cho tiện, thi thoảng A vẫn xài chân đế để dựng khi nằm giường, hoặc đơn thuần mua ốp nào đó có chân đế thiết kế ở mặt sau Nháy mắt.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình có chiếc iPad Mini mua 5 năm trước, nhờ mod phán giùm giờ làm được gì với em nó? Trả lời xong thì giải đáp giùm mình luôn câu hỏi tương tự với chiếc iPad 2018 Chớp mắt.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20191203_1749190.jpg
itnguyenxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 bác mua op ở đâu đẹp vậy, mình dùng op thường cho ipad air2 bé nhà cứ rơi làm móp hết cả viền
@itnguyenxuan Ốp cho iPad Mini mình mua bên Thương Gia Đỗ, ốp iPad 2018 mình mua cuối tháng 6 năm ngoái, hoá đơn mua hàng như ảnh đính kèm, bạn có thể liên hệ bên đó để hỏi mua Trái tim.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

PMH ốp lưng chống sốc Pepkoo (9-6-2018).jpg
tri5800xpm
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Cái ốp xấu quá bạn ơi.
@tri5800xpm Với mình, nó bá hơn bất cứ loại nào từng biết Mãn nguyện.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
mình thấy con này đáng dùng hơn mấy con 9.7 inch cũ 2017 2018

vì thiết kế và màn hình air 2 đẹp hơn rất nhiều, hiệu năng thì với iPad air 2 vẫn đủ dùng
willxlazy
TÍCH CỰC
4 năm
@tobe2405 Mình chỉ dùng ipad để quay tay. Nên ipad nào với mình cũng vậy. Ko quan tâm lắm đến cấu hình
@willxlazy Ipad của bác chắc chứng kiến nhiều cái kinh dị lắm bác nhỉ
@tobe2405 đúng rồi bác ơi, mà đúng ra Air 2 là con cao cấp của năm 2014 nhé. Gen 5,6 chỉ là bản giá rẻ thôi. Air 2 màn đẹp và nổi xát với viền kính nhìn khác xa với ipad gen 5,6. chưa kể máy mỏng hơn nữa. còn Air2 với Gen 5 chíp A8x và A9 gần như nhau. còn A8x với A10 thì khác biệt rồi
Có ai bán k ạ
danhh.gl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xoaingonngon11 Mình có em 64 gb, cellular màu gold, k trầy xước thì bán tầm giá bao nhiêu nhỉ?
Thanhnhan05
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trungkienk35 16g wifi zin 4trieu
hdtuan87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@danhh.gl chắc loanh quanh 5m
@xoaingonngon11 Mình có đây
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
trước mua cho bố mẹ 1 cái air 1, tự mua 1 cái air 2
air 2 đã bán, air 1 vẫn chạy phà phà, sợ thật 😁
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@TqTTpT Lần tới mua ipad thường đi bạn, dày hơn tí so với air nên pin cũng nhiều hơn. Như mình đây xài ipad 2018 pin tầm 8-9 tiếng
boozyer
CAO CẤP
4 năm
Air2 vẫn còn rất ngon
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
Đang xài ipad air và vẫn hài lòng
Ipad là sp mà mình thấy là “có thì thừa, không có thì thiếu”.
Cũng may giờ giá cũng dễ chịu hơn trước nên dễ tiếp cận hơn. Best choice cho ai muốn dùng tablet.
@Centaurus Archerius Trước sau cũng sẽ có những lúc cần xài đến iPad: điển hình như ở chỗ làm thì xài máy tính, về nhà cần giải trí thì xài iPad, ngoài ra cũng có thể xài iPad để cho trẻ nhỏ tiếp cận dần về công nghệ Đeo kính.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
babydown
TÍCH CỰC
4 năm
Thay pin iPad Air 2 giá tốt uy tín ở đâu nhỉ?
@babydown Mình mới thay ở Điện Thoại Vui 850.000 hơn 1 tháng,về thì bị mất màu đen :p:p:p:p:p
nam_luna
TÍCH CỰC
4 năm
@John Chris ra Thakral One mà thay pin ipad chắc phải 3tr. thay pin con iphone 6 hồi đc hỗ trợ đã 750k rồi
@nam_luna Chính hãng mà bạn. Còn ko ra mấy tiệm nhỏ ngoài chắc mấy trăm
@John Chris TTBH không thay pin cho ipad đâu, họ chỉ thu cũ đổi mới với dòng ipad và apple watch . Nên đừng đoán mò
Em thì vẫn đang dùng con Mini 2. Thỉnh thoảng bỏ ra chơi Candy hay Zing Play
Nói thiệc chứ xài đời Air 2 mà biết nâng niu giữ gìn và kok đú trend lên iOS thì giờ nhìn vẫn ngon và giá trị nhé
@Hau Quoc Nguyen không nâng lên ios thì chẳng có app mà dùng, chỉ có đọc báo với xem ảnh thôi =)))))))))
nam_luna
TÍCH CỰC
4 năm
@Hau Quoc Nguyen nhiều app nó bắt lên ios mới hoặc cũng có thể do apple yêu cầu bọn làm app để người dùng phải nâng cấp lên
@Hau Quoc Nguyen Để ios 10-11-12 xài vs air 2 là chuẩn. Đa nhiệm ngon lành k lởm như 13
Haroll
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hau Quoc Nguyen Có j mà đú trend bác, lên để trải nghiệm, xài ios là thích cái cập nhật khi ra ios mới, bác nói có vẻ hơi lố
cohonkhack
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua con Air2 4 năm và vẫn chưa đổi. Vì vẫn chạy tốt và không có lý do gì để nâng cấp
Scared6789l
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nêu bây giờ mua ipad pro 2018 11inh liệu 6 7 năm nữa nó còn dùng tốt ko? Mình ghét nhất game chỉ mua về học thôi thích cái app oxford với từ điển khác nữa

Liệu 6 năm nữa các app này nó còn hỗ trợ ipad pro nữa ko? @Gd165
@Scared6789l 6 năm nữa bạn dư sức mua 1 cái ipad mới rồi. Lăn tăn nhiều chi cho mệt
Scared6789l
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris Nhà nghèo vùng nông thôn bạn ơi. Hic
Em sống vùng nghèo lắm
@Scared6789l 6 năm nữa biết đâu bạn giàu. 1 năm đã đổi thay nhiều lắm rồi bạn ơi.
@Scared6789l Nghèo mà mua ipad pro 2018😆 thôi đi bạn... 2-3 năm phải tính đi lên mua máy khác chứ ai lại tính “ 6 năm nữa cũng k có tiền đổi máy” bao giò 😃) 6 năm công nghệ đi rất xa rồi, đừng nói chuyện xôi như vậy! tận hưởng hiện tại đi... 6 năm thì app nó nặng lên cái ipad đã k gánh được rồi chưa kể gánh ios 😃) con 6s lúc ra nó sợ ai đâu😃) 4 năm sau b thấy nó thế nào rồi mà bạn còn nghĩ 6 năm 😃) 6 năm vẫn chạy được nhưng tác vụ bt thôi !
đang dùng air 2 đây, công nhận vẫn rất ngon. mình ko rõ game nặng là ntn nhưng những game mình chơi vẫn rất mượt
Haroll
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazyfox Air 2cua e toàn cày game nặng mà vẫn chạy ổn, lâu lâu có hơi lag khi đánh liên quân, còm lại vẫn rất mượt
image.jpg
@Haroll E liên quân combat ầm ầm bác ạ
romanter2009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Haroll bác cũng chơi vainglory à, em chơi từ lúc mới mua máy đến h tính ra cũng gần bằng tuổi đời game và chơi đến h vẫn mượt, chỉ nóng máy và hơi lag khi max độ sáng màn hình
phải nói loa em nó quá hay cài soundcloud để nghe Future bass
Vẫn sử dụng bình thường
Ipad thì cứ trung bình tầm 2-3 ngày em sạc 1 lần. vì ngày nào cũng gọi video tầm hơn 1 tiếng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019