Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Top 5 điểm nổi bật nhất trên camera Huawei Mate 30 Pro !

vitaminSea
3/12/2019 8:57Phản hồi: 140
Top 5 điểm nổi bật nhất trên camera Huawei Mate 30 Pro !
Huawei Mate 30 Pro được biết đến như một trong những chiếc điện thoại có nhiều tính năng chụp ảnh nhất, với khả năng hiệu chỉnh trong từng tính năng riêng biệt, và phần nào đấy mang lại cảm giác "Pro" khi chụp đối với nhiếp ảnh điện thoại hiện nay. Sau quá trình trải nghiệm chụp thử, cá nhân mình thấy đây là 5 điểm nổi bật nhất để nói về camera trên Mate 30 Pro, có thể giúp cho người dùng có được những bức ảnh tốt hơn.
  • Bộ 4 camera sau hiệu quả và sức mạnh của AI.
  • Camera siêu rộng, tele có thể lấy nét và có hiệu ứng xoá phông rõ ràng.
  • Chụp ảnh chân dung giả lập xoá phông có rất nhiều tuỳ chỉnh, nhất là có thể chụp với với nhiều mức zoom từ xa.
  • Tính năng Light panting đặc trưng, chụp đêm và rất nhiều tính năng chụp ảnh khác trong menu.
  • Khả năng quay Super-slowmotion 7680fps

1. Cụm 4 camera sau + thuật toán AI rất mạnh


Huawei Mate 30 Pro có 3 camera gồm:
  • 40 MP (18 mm) f/1.8 góc siêu rộng
  • 40 MP (27 mm) f/1.6 góc rộng + OIS
  • 8 MP Tele (80 mm) f/2.4 + OIS
  • 3D Depth Sensing (ToF)

2 cảm biến 40 MP trên Mate 30 Pro có kích thước rất lớn nếu so với cảm biến của Note10+ 5G hay iPhone 11 tức 1/1.7". Cảm biến cho camera góc siêu rộng là cảm biến 40 MP Cine RGGB tỉ lệ 3:2 trong khi cảm biến cho camera góc rộng SuperSensing là 40 MP RYYB tỉ lệ 4:3. Với kích thước cảm biến lớn, camera hỗ trợ dải ISO lên tới 409600, hỗ trợ zoom 45x với 3x quang học và 30x kỹ thuật số giúp anh em có thể chụp được từ nhà đến trường với chất lượng ảnh rất tốt cách riêng với nhiếp ảnh điện thoại.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00008.jpg

Ảnh chụp zoom 5X trên Mate 30 Pro
Khi sử dụng chụp ở chế độ Auto, anh em có thể tuỳ chỉnh được rất nhiều thứ khi chụp từ tiêu cự cho đến khẩu độ giả lập để chụp bất cứ vật thể gì. Chưa kể thuật toán AI sẽ hỗ trợ song song trong lúc chụp ảnh, Ai sẽ nhận diện cảnh vật để đưa ra quyết định cho màu sắc, độ tương phản và cả mức độ giả lập xoá phông cho ảnh mà nó nghĩ là đẹp nhất. Dĩ nhiên là khi bật AI thì sẽ mất thêm thời gian để máy xử lý và đôi lúc xử lý hơi "căng thẳng" nên nếu cảm thấy không cần thiết anh em có thể dễ dàng bấm tắt AI đi để chụp nhanh hơn.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00019.JPG
Ở chế độ giả lập khẩu độ, anh em sẽ chụp được trên 2 camera là góc rộng và tele ,với khả năng tuỳ chỉnh tiêu cự trên thanh zoom và khẩu độ giả lập từ f/0.95 cho bất kì vật thể nào mà máy xác định lấy nét được.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00013.JPG
Ngoài chuyện tự xử lý ảnh khi chụp, AI cũng sẽ hỗ trợ anh em bằng những ghi chú nhỏ xuất hiện như bên trên. Camera TOF cũng có hỗ trợ lấy nét nhận diện khuôn mặt hoặc vật thể để lấy nét nhanh và chính xác hơn khi chụp.


2. Camera siêu rộng, tele có thể lấy nét và có hiệu ứng xoá phông rõ ràng.


Điểm mình rất thích trên Huawei Mate 30 Pro là cái ống góc siêu rộng này có khả năng lấy nét, đo sáng được, chưa kể hiệu ứng xoá phông là rõ ràng để nhìn thấy được và chất lượng hình ảnh thì cực kì tốt. Một số Flagship hiện nay có trang bị camera góc siêu rộng nhưng không lấy nét được là điểm rất đáng tiếc.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00010.jpg

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00027.jpg

Ảnh chụp từ góc siêu rộng trên Mate 30 Pro, anh em có thể thấy hiệu ứng xoá mờ background chứ không phải kiểu DOF dày từ tiền cảnh đến hậu cảnh luôn.

Quảng cáo


huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00014.JPG
Đây là giao diện camera khi chụp góc siêu rộng. Anh em có thể dễ dàng chọn điểm muốn lấy nét và đo sáng luôn, mức độ xoá mờ background sẽ càng rõ ràng khi vật thể càng gần ống kính.

Camera Tele zoom 3X quang học trên Mate 30 Pro cũng là một thứ rất hay, khi có thể chụp được những vật thể từ gần đến xa và có hiệu ứng xoá phông khá rõ ràng với chất lượng chi tiết ảnh khá tốt. Ngoài ra anh em có thể zoom lên đến 30X và chụp nhưng ảnh nát khá nhiều, khó có thể mà dùng nghiêm túc được.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00011.jpg
Ảnh chụp zoom 3X bắt chuyển động.
huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00009.jpg
Đối với ảnh tĩnh, mình thấy AI sẽ nhận diện vật thể lúc lấy nét, sau đó tự động xuất hiện việc làm mờ background, có thể giúp ảnh trông bắt mắt hơn nhưng phải mất chút thời gian chờ máy xử lý.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00026.jpg


huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00017.JPG

Quảng cáo


Anh em có thể chọn chủ động hơn cho việc làm mờ background bằng cách vào chế độ giả lập khẩu độ, chọn zoom 3X và tuỳ chỉnh độ mờ tuỳ ý.


3. Chụp ảnh chân dung giả lập xoá phông có rất nhiều tuỳ chỉnh, nhất là có thể chụp với với nhiều mức zoom từ xa.


Trên Mate 30 Pro, anh em có thể điều chỉnh được tiêu cự từng chút một từ từ 1X đến 3X theo khung hình mà anh em ưng ý. Chứ không phải Theo mốc mặc định là 1X hoặc 2X như một số điện thoại khác, đơn cử như trên iPhone 11 Pro.
Ngoài ra, việc hỗ trợ các hiệu ứng background đa dạng và làm đẹp da giúp anh em có thể chụp cho ra ảnh dùng ngay, không cần chỉnh gì nhiều sau đó.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00024.JPG

Thử chụp chân dung ở góc rộng 1X với hiệu ứng Bokeh xoáy.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00023.JPG
Có thể kéo tiêu cự từng chút một, như ảnh trên là 2.7X tuỳ theo khung hình phù hợp với ý đồ, mà không cần bắt mẫu chạy tới chạy lui :v.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00028.jpg
huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00006.jpg

4. Tính năng Light panting đặc trưng và rất nhiều tính năng chụp ảnh khác trong menu.

Có thể nói Light panting là một trong những tính năng rất đặc trưng trên các dòng điện thoại chụp ảnh của Huawei, tính năng này rất đa dạng và cho phép anh em chụp kiểu phơi sáng, vẽ sáng graffiti, phơi thác mịn màng... Cho ra ảnh với hiệu ứng thú vị, anh em chưa biết về tính năng này có thể xem ở Link.

Tính năng chụp ảnh phơi thác sẽ giúp anh em chụp được những bức ảnh mặt nước chuyển động mịn màng, đặc sắc hơn thông thường.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00005.jpg

Hay thử chụp vệt xe như thế này xem, sẽ là rất khác nếu so với chế độ Pro chỉnh tay nha. Vì kết quả ảnh của Light panting sẽ hiển thị Theo thời gian thực, muốn dừng lúc nào cũng được một khi đã thấy ưng ý.

huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00001.jpg

Hay có thể chọn vẽ sáng Graffiti như thế này để sáng tạo với ánh sáng hơn.

Ngoài ra, Mate 30 Pro còn những tính năng khác trong phần menu để anh em có thể trải nghiệm với nhiếp ảnh
huawei mate 30pro_camera.tinhte.vn00022.JPG


5. Khả năng quay Super-slowmotion 7680fps

Một trong những điểm đáng chú ý trên Mate 30 Pro chính là khả năng quay Super Slowmotion lên tới 7680 fps, một con số rất lớn trong thế giới video điện thoại, cho phép người dùng bắt được cả những chuyển động mà đôi khi mắt người không nhìn thấy được. Mình thử quay một số đoạn clip bằng chế độ này, mời anh em xem. Chi tiết hơn về cách hoạt động thì mời anh em xem thêm bên dưới.



Anh em có thể xem thêm về cách thức hoạt động của tính năng này cũng như cách thiết lập thông số, bối cảnh tối ưu khi quay ở đây : Link.
140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cứ đua camera cảm thấy chán 😁
@Huỳnh Gia VP Eo ơi sợ quá sợ quá, lỗ chỗ bệnh hoạn, nhìn như ổ ký sinh trùng ba la ba lu kk
@linhsonnguyen vote đổi người dùng vì ngu quá 😁
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@linhsonnguyen Android "ko thể dùng nổi" 😃😃😃
phucalias
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho mình hỏi là cái cảnh tạt nước không thể nào quay ở nơi đủ ánh sáng hơn hả ta? Đang test slowmotion sao quay ở nơi tối tăm nhá nhem vậy ạ?
trphong
TÍCH CỰC
4 năm
@phucalias tại thiếu kinh nghiệm thôi, chắc review slow motion lần đầu tiên
@phucalias Đúng ý mình. Làm đại đại cho có chứ ko có tính toán gì nhiều hay sao á
mấy em Huawei chụp hình đẹp thiệt
@Nam Air Hôm trước có hãng nào đó ra cụm Camera dạng tròn nhiều lỗ có bao nhiêu thằng fan tàu khựa vào kêu bệnh hoạn với nhiều lỗ đâu hết rồi nhỉ, sao hôm nay khen dữ vậy ta ?
@Nam Air Công nhận là đẹp thiệt bác ạ. Thích em này quá xá mà lại ko có GMS nên ko dám mua 😔((
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Không phải vì hàng trung quốc giá cao thì mình đánh giá khá cao về huawei.
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@tuanmeo131 Haha. Phải đóng bỉn mất
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@MoNoJi Khi bạn moi ruột ra mới thấy sự khác biệt giữa hàng trung quốc vs một số hãng khác. Hàng đắt tiền nhưng lắp ráp ra công rẻ tiền lắm bạn ah
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@ThaiCaly Thế mình mới nói nếu giá vừa phải mình sẽ đánh giá cao nhất vì chất lượng của Huawei vẫn tốt trừ giá thành ra.
@MoNoJi thì nó cứ bán giá cao thôi, còn mua hay không là quyết định của người tiêu dùng =))
Dán cái máy xấu quá 😆
Con này chụp hình mà xem trên chính con máy thì chán thôi rồi. Cái màn oled này cùi vãi. nhìn nó cứ bệnh bệnh kiểu gì ấy. kiểu như tái tái.
@nguyenmanh287 Độ phân giải cũng cùi nữa
Ngoài chụp ra nó có cái j ko ta ... Tq thì ko tin dc
chú mèo
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn Há há, chắc còn ))
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Còn Weibo và Wechat nhé :v Thêm đó là những con backdoor nằm trong OS và có thể cả phần cứng.
hoana2007
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không chơi với khựa đâu ta.
Ghê nha, vẫn ráng đú nha. Gắt bây
olalautc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chụp ảnh ấn tượng thật.
quá ngon
L.S.K
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh em nào chán P30 Pro rồi không ? Hoặc đã sử dụng lâu review sơ cho mình tìm hiểu với.
Yae
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngoài chụp hình ra thì nó là con điện thoại dùng tại thị trường nội địa trung quốc vì không có dịch vụ google. Các tác vụ khác như duyệt wer.. mail....thì nó đều chuyển về máy chủ của anh trung quốc. Và như chúng ta biết tất cả dữ liệu người dùng sẽ bị chính phủ trung quốc kiểm soát, đến gương mặt bạn như thế nào bạn đang đi ỉa bọn nó cũng biết hết....
@xrokhanx T ko xài, ko quan tâm. Còn muốn biết cách cài thì lên hội FB người dùng hw mate và p mà hỏi. Mà t nhớ trên tinh tế này cũng có bài hướng dẫn, ko tự tìm đi
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupeastupid Vậy thì cứ tìm kỹ đi rồi hãy phán là có xài đc cho "người dùng bình thường" và "người dùng khác thường" không nhé.
@xrokhanx Nói nhảm cái gì thế? T ko xài, và cũng ko có ý định xài nếu phải bỏ ra 20 củ để mua cái máy này thì t tìm hiểu làm cái j, nhưng seach 1 phát thì cũng ko thiếu hướng dẫn đâu. Mà thôi, nhìn nguyên list comment là biết anti tàu ko não rồi, đừng rep làm gì nữa tốn thời gian của nhau.
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupeastupid điển hình của tay nhanh hơn não laf đây, chưa từng thử tìm kiếm hoặc đọc bài, chỉ toàn lướt và phán.
boabo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có CH play không???
Zoom 5x của Mate 30 pro đây. Ko hiểu sao mod tinh tế điện thoại ngon mà toàn chụp cái gì ấy. Gửi các bạn bộ ảnh mình vừa đi Phan Xi Păng chụp = mate 30 pro chính hãng.
IMG_20191203_121434.jpg
IMG_20191203_121421.jpg
IMG_20191203_125559.jpg IMG_20191203_125552.jpg IMG_20191203_125507.jpg IMG_20191203_124053.jpg IMG_20191203_123533.jpg IMG_20191203_120557.jpg IMG_20191203_115754.jpg
IMG_20191203_123222.jpg
IMG_20191203_120100.jpg IMG_20191203_103523.jpg IMG_20191203_103205.jpg IMG_20191203_102311.jpg IMG_20191203_094227.jpg IMG_20191202_202428.jpg IMG_20191202_195941.jpg
Chym sâu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamkhanh11a3 Chụp ngược sáng và chênh sáng đó pa. Nhìn thì biết là vị trí chụp ko dễ, ko bị cháy sáng tấm nào là ok rồi. Chủ thớt cố tình chụp ngược sáng để test máy thì phải.
@TsanHoang Nhìn kiểu giống nhau thế biết là loạt bài dạng Top 5 kiểu như phim truyền hình mỗi tuần đúng ngày đó là chiếu để người xem chú ý và thấy nó như một thói quen chứ đâu phải bí tiêu đề ạ 😁
@blueJune uh ...thói quen thiếu tinh tế ...😔
xxxx201314
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hello anh em
IMG_20191129_130221_871.jpg
@xxxx201314 Quá đáng vl 😁
@xxxx201314 Nhân danh Vozer! Phát card đi, đừng nói nhiều =]]]]]]
@xxxx201314 Xét về camera và độ mượt, độ sang thì vẫn thua xa con Iphone 6s của mình mai phen ạ
@xxxx201314 quá đáng thiệt 😁 nhưng vẫn chưa quá lắm hihihi
L1006994.jpg
@cuhiep A Hiệp dùng tận 3 máy thì nhét túi nào cho hết :D
xuanduongvba
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bọn khựa này ko lên review hàng của chúng nó
@xuanduongvba Comment này chuẩn của năm nè..
ides
CAO CẤP
4 năm
Tất nhiên là không mua roài 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019