Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BMW cho biết họ chưa thể phát triển một chiếc xe điện hiệu năng cao

MinhTriND
4/12/2019 10:33Phản hồi: 49
BMW cho biết họ chưa thể phát triển một chiếc xe điện hiệu năng cao
Trọng lượng của pin chính là vấn đề then chốt khiến cho việc một chiếc M - Series chạy điện được ra đời có lẽ vẫn còn tương đối lâu nữa thì điều này mới xảy ra, đó là những gì mà Carsten Pries, giám đốc bộ phận phát triển xe hiệu năng cao tại BMW nhìn nhận và chia sẻ trong một buổi phỏng vấn gần đây. "Nói về tương lai của những chiếc M Series dùng động cơ điện, thật không dễ để nói là chúng tôi đã sẵn sàng hoặc chúng đã đủ tốt thật sự. Trước đây, dẫn động 4 bánh hay tăng áp là các công nghệ được chúng tôi nhắm đến bởi chúng đủ tin cậy để đáp ứng các yêu cầu đối với một chiếc xe hiệu năng cao, chẳng hạn bổ sung thêm sức mạnh, tính linh hoạt, độ chính xác..." .

Trên thực tế là có giai đoạn công nghệ tăng áp không đáp ứng đủ tốt để BMW áp dụng cho xe của họ và công ty đã ngừng sử dụng giải pháp này cho đến khi hãng tự tìm ra cách tiếp cận tối ưu hơn. Theo ông Pries, các nỗ lực hiện tại là làm sao để giảm khối lượng của pin xuống càng nhiều càng tốt bởi trọng lượng nhẹ là yêu cầu tiên quyết đối với xe hiệu năng cao. Đại diện BMW cho biết họ có thử nhìn sang Porsche trong định hướng làm xe điện, song công ty khẳng định họ biết họ cần làm gì để giữ gìn và phát huy ưu thế cốt lõi.

Nói về cuộc chạy đua xe điện, BMW chắc chắn không phải kẻ ngoài cuộc. Năm 2013, BMW từng tung ra mẫu i3 - chiếc xe chay điện hoàn toàn của hãng và phương tiện này chính là nền tảng cho sự ra đời của hàng loạt các xe chạy điện khác mà BMW đang phát triển, có thể kể đến như i4 hay mẫu concept mang tên iNext.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chừng nào Pin có thể tạo ra động năng hơn cả xăng, chi phí thay pin rẻ hơn, nhiều trạm sạc hơn thì mới có thể áp dụng được
@phucprolangtu Theo mình Xạc chắc ko đc nhưng mình nghĩ nếu đồng bộ được pin thì ta đến trạm chỉ cần thay pin thì sẽ nhanh hơn
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@nta139 BMW có nhiều kỹ sư họ biết nhiều về điện hơn bạn.
@phucprolangtu Động năng là động năng nào? Động năng của 1 chiếc xe = (khối lượng xe*vận tốc^2)/2, vì khối lượng xe điện gần bằng khối lượng xe xăng do đó động lượng chỉ phụ thuộc vào bình phương vận tốc. Mà xe điện có vận tốc tối đa về cơ bản cao hơn xe xăng do đó động năng xe điện là cao hơn xe xăng.
@tndoubleh bác nghĩ sao nếu mới mua xe, đến trạm phải thay vào 1 pin cũ, khả năng lưu điện kém
vn.pth
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon
vn.pth
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đáng để mong đợi
Mua lại của Panasonic như Tesla vậy là ngon liền. Hay là Pana nó k bán 😁. Mấy thằng Đức khi nào cũng chậm chạp so với mấy thằng Mỹ, dự án mà cứ thò thò thụt thụt quá chán.
@baotuan Tesla kết hợp nghiên cứu cùng Panasonic và bản quyền pin trên xe Tesla thuộc về Tesla, Pana chỉ phụ trách khâu sản xuất. Làm sao Pana đủ thẩm quyền mang đi bán
Nhóc Bảo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotuan Bmw nó mua của tàu vs của samsung sdi
Starkvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhóc Bảo công nghệ của Tesla chưa thằng nào đủ trình để copy bạn ạ 😆
kinhvanuq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Starkvn Hãng Porsche hình như tốt hơn cả Tesla ở một số lĩnh vực, đặc biệt là bộ sạc và động cơ
tesla nó cũng dùng pin chứ dùng gì, gia tốc có ăn được nó ko mà kêu trọng lượng nặng
Starkvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@If you dont mind quan trọng là pin nó ngon hơn... rất rất nhiều lần
@If you dont mind Như thế sẽ rất tốn pin và như vậy quãng đường đi được ít.
kinhvanuq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@If you dont mind Thiết kế không phải chỉ là gia tốc khi tăng tốc. Khi chiếc xe chạy 300km/h, thay vì nặng 1 tấn, giờ nó nặng 3 tấn, thì phanh lại thế nào? Làm sao cho chiếc xe 3 tấn ở tốc độ 200 km/h qua cua mà không văng? Cục PIN trên xe điện nó cực kỳ nặng, cho nên BMW họ mới bó tay.
😔 i8
Xe tesla hình như hiệu năng cũng cao phải ko ta?
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
Thẳng thắn thừa nhận và hy vopng BMW sẽ cho ra mắt một em xe điện hoàn chỉnh với hiệu năng cao.
Con trên ảnh bìa đẹp ghê
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
"Trên thực tế là có giai đoạn công nghệ tăng áp không đáp ứng đủ tốt để BMW" Vấn đề ở đây là tăng áp để sử dụng với động cơ, hệ thống truyền động mà BMW đang xài. Chứ chế cái xe chạy điện thì sinh viên Việt nam chế còn được nói chi BMW
aiglove
CAO CẤP
4 năm
cái quan trọng vẫn là cục pin :3
quan trọng là " đầu tiên"
kinhvanuq
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo mình vấn đề thời gian sạc sắp được giải quyết rồi, đặc biệt là nhờ Graphene. Vấn đề lớn nhất của PIN là mật độ năng lượng thấp, cho nên nó quá nặng cho xe hơi. Khi nào lithium air được thương mại hóa thì vấn đề này mới được khắc phục triệt để.
@kinhvanuq Chạy pin lúc hết pin lấy cục pin điện thoại ra gắn vô chạy tiếp, còn xe hết xăng đẩy mệt nghỉ haha 😆
kinhvanuq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@forever12800 Còn động cơ hydro thì xe hết nước, phun bãi nước miếng vô bình, chạy thêm chục cây số, ha ha.
akiralnb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Pin khi nào mới có thay đổi vượt bậc về công nghệ lưu trữ và sạc thì hy vọng :v
Nhìn đẹp quá.
cái xe nhìn max đẹp
Hỏi tesla biêt ngay
Nên mua cổ phiếu của Tesla từ bh, sau này sẽ giàu lắm. Tesla đã đi xa hơn đối thủ rất nhiều. Không đơn thuần chỉ là một cái xe điện mà còn là tối ưu trong sx pin với số lượng lớn nhất tg, khả năng tự lái, phong cách thiết kế và một thứ văn hóa khiến khách hàng trung thành với cty.
đây là ngờ u mà thích dùng từ khoa học này =))) biết động năng là cđg không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019