Tất cả đều nằm ở dây chuyền sản xuất ở nước sở tại và tiêu chuẩn nhập khẩu ở nước sử dụng. Mình từng làm thiết kế và sx hàng gia công thành phẩm xuất khẩu cho công ty lớn ở nước ngoài nên mình biết. Ví dụ Như iphone, các mã hàng như LL mỹ, hoặc JA nhật thì tiêu chuẩn nhập khẩu của họ cực kỳ cao vì thế tất cả các mã hàng này chất lượng cực kỳ tốt nên dây chuyền sx đó sẽ có nhiều công đoạn kiểm tra và các linh kiện để lắp ráp hàng cho nước đó đc kiểm tra cực kỳ kỹ lưỡng. Còn các nước có tiêu chuẩn nhập khẩu thấp như VN, KH, CH, thì sẽ được giảm bớt công đoạn kiểm tra để giảm chi phí sản xuất và tăng tốc độ sản lượng dây chuyền lên. Nên vì thế các mã hàng nước này vẫn đạt đủ tiêu chuẩn xuất hàng nhưng vì bị giảm công đoạn nên sẽ dễ bị lỗi hơn và tỉ lệ hỏng hóc cao hơn.
Cũng như xe hơi, hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái lan sẽ tốt hơn so với hàng đc lắp ráp bởi Trường Hải auto, chất lượng sẽ khác nhau hoàn toàn.
Do tiêu chuẩn của từng nước. Các hãng sẽ sx sản phẩm theo tiêu chuẩn đó để giảm giá thành
Vd. Xe Mỹ yêu cầu cao hơn xe thị trường Việt về vỏ, trang bị an toàn
Cocacola Việt không được phép xuất khẩu sang thị trường khác
Tương ớt phù hợp với quy chuẩn Việt khi sang Nhật bị bắt 1 loạt
Sữa Nhật không đạt tiêu chuẩn tại VN vì hàm lượng iot thấp....
Đọc comment các thánh ở trên chả hiểu cái mẹ gì luôn. Vấn đề made in ở đâu cũng do người công nhân ở đó 1 phần. Công ty làm có quy trình nhưng dm giả sử nó làm ở cái nước mà dân nó kỹ tính thì cái bọn qc nó cũng kỹ. Chứ ở việt nam cùng 1 vấn đề đó lại coi là rất bt thậm chí cực kỳ bt nên hàng hóa mới lỗi nhiều
Nói chung là vầy, made in chia ra 2 loại:
made in China (chẳng hạn) nhưng tiêu chuẩn quốc tế, bán ra toàn cầu như iphone
made in Thailand (chẳng hạn) bán ra cho các nước trong khu vực, như Ducati Thailand đáp ứng nhu cầu trong khu vực, tiêu chuẩn của khu vực, cắt giảm bớt nhiều thứ để lấy giá thành tốt nhất