Mỹ quyết tâm "chơi khô máu" Huawei khi rót 60 tỉ đô hỗ trợ các công ty trong nước làm thiết bị 5G

bk9sw
5/12/2019 6:46Phản hồi: 326
Mỹ quyết tâm "chơi khô máu" Huawei khi rót 60 tỉ đô hỗ trợ các công ty trong nước làm thiết bị 5G
Mỹ đã cấm cửa các thiết bị phục vụ hạ tầng 5G của Huawei, các nhà mạng nước này vẫn đang tìm kiếm giải pháp thay thế của Nokia hay Ericsson nhưng trong một chuyển biến mạnh mẽ hơn nhằm thúc đẩy tiến trình 5G tại Mỹ cũng như tránh sự lệ thuộc vào công nghệ nước ngoài, Tập đoàn phát triển tài chính Hoa Kỳ (USIDFC hay DFC) - một cơ quan thuộc chính phủ liên bang, đã vừa công bố dùng nguồn vốn 60 tỉ USD để giúp các công ty Mỹ cạnh tranh với Huawei trên toàn cầu về mảng thiết bị 5G.

Hiện tại thị trường thiết bị phục vụ cho hạ tầng mạng 5G đang được nắm giữ bởi một vài công ty như Huawei, Nokia, Ericsson và Samsung. Chỉ có một vài quốc gia phát triển trên thế giới bắt đầu triển khai 5G và nói về quy mô phủ sóng toàn lãnh thổ thì Trung Quốc và Hàn Quốc là 2 quốc gia đầu tiên.

Adam_Boehler.jpg
Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào danh sách các thực thể nguy hiểm đối với an ninh quốc gia và ra sức ngăn chặn sự lan rộng của Huawei trên toàn cầu khi cảnh báo các nước đồng minh và nhiều quốc gia khác về rủi ro bảo mật khi sử dụng thiết bị 5G của Huawei. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, giám đốc điều hành USIDFC - Adam Boehler (ảnh trên) xác nhận rằng tập đoàn sẽ dùng nguồn quỹ này để trợ cấp cho các công ty phát triển thiết bị 5G nhằm cạnh tranh với Huawei tại các nước đang phát triển.

Báo cáo này được đưa ra sau khi có tin đồn hồi tháng 10 rằng giới chức Mỹ đang nghĩ đến chuyện cấp tín dụng cho Ericsson và Nokia để giúp họ lôi kéo khách hàng khỏi Huawei. Tuy nhiên, những tập đoàn với quỹ tài chính lớn như USIDFC chỉ có thể sử dụng tài nguyên của họ để hỗ trợ cho các công ty Mỹ hoặc các thực thể có chủ quyền hoạt động ở các nước đang phát triển.

Sự cần thiết của những thực thể như USIDFC xuất phát từ thực tế rằng không có công ty Mỹ nào có thể cạnh tranh trên quy mô toàn cầu lẫn địa phương trong thị trường thiết bị phục vụ hạ tầng mạng 5G. Giới chức chính phủ đã yêu cầu Cisco và Oracle phát triển thiết bị cho các nhà mạng nhưng cả 2 công ty đều từ chối bởi chi phí đầu tư quá lớn.

Theo: WccfTech
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
số tiền này nên đầu tư cho dự án Starlink của Elon Musk
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit Đầu tư xong thì cũng k có cho xài free đâu mà ham 😆 chưa kể các nước có mạg viễn thông sẵn , nó còn ghét hơn đá cái bát cơm của nó đó là chưa nói đến an ninh bảo mật quốc gia và luật chống độc quyền =]]
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dktran01 ăn gì mà stupid vậy, mày search gg hộ tao xem cái thiết bị để thu sóng vô tuyến vệ tinh nó to như thế nào mà đòi thay thế thiết bị di động, tao nói là "thiết bị di động" đó, thằng stupid à
@ninzablade trước khi chửi người khác xem lại học vấn nhé
1. Starlink là tổ hợp NHIỀU VỆ TINH, gian đoạn 1 là trên 1200 vệ tinh. Tức 1 lúc thiết bị có thể được kết nối với nhiều vệ tinh. Không phải đạng vệ tinh đơn lẻ như bình thường. Tưởng tượng nó như GPS 20 cái của mẽo đó.
2. Starlink bay ở quỹ đạo thấp nhất cỡ 300km ( dao động đến 700 và 1000), ngang với ISS, hubble. Vệ tinh truyền hình các kiểu nó bay ở quỹ đạo cao hơn. Delay giữa ISS và mặt đất là 0.001 giây.
3. Starlink will require a phased array antenna that is pizzabox-sized. Không phải cái dạng chảo của mày tưởng được trong đầu đâu. Nhỏ như thế không lắm được ở nhà, lắp vào cột phát sóng 4g, 5g hả ?
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@I’m Tèo VN không đùng vì không còn lựa chọn. an ninh quốc gia. VN dùng thì nguy hiểm quá. hệ thông thông tin liên lạc không thể để tê liệt được.
Sự cần thiết của những thực thể như USIDFC xuất phát từ thực tế rằng không có công ty Mỹ nào có thể cạnh tranh trên quy mô toàn cầu lẫn địa phương trong thị trường thiết bị phục vụ hạ tầng mạng 5G. Giới chức chính phủ đã yêu cầu Cisco và Oracle phát triển thiết bị cho các nhà mạng nhưng cả 2 công ty đều từ chối bởi chi phí đầu tư quá lớn.

Đấy. Thế mà lúc post thông tin lên trên này khéo lại bị chửi tàu nô, nâng bi tàu, thiên vị heo quay, dìm hàng mẽo,... Khổ ghê cơ.

https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2789190/vi-sao-my-khong-co-doi-trong-nao-voi-huawei-o-linh-vuc-vien-thong


Tranh thủ sân si tí.

Mình thấy bài đưa rất nhiều thông tin hay nên mới bê về, nhiều bạn lại cứ kêu nó là báo của Alibaba nên viết sai lệch. Thực tế thì nó đúng là như vậy.

Mẽo làm j có đối trọng nào tương đương heo quay. Bây h nước đến chân mới nhảy thì đã muộn. Kể cả bơm tiền cho Ericsson, Nokia cũng ko kịp nữa rồi.
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@AmbitiousMan Từ “thực thể” có nghĩa là gì trong tiếng việt vậy bác
pikupi
TÍCH CỰC
4 năm
@AmbitiousMan sai lầm của mẽo thời obama và các tổng thống khác là để yên cho china ăn cắp công nghệ chục năm nay, Huawei ko tốn một xu tiền R&D cộng thêm nguồn tài chính khổng lồ của chính phủ nữa và chỉ cần 10 năm đã đi trước công nghệ 5G. Giờ buf cho các công ty mẽo cũng khó theo kịp trong thời gian ngắn, ngay cả Cisso, Oracle toàn trùm ko mà còn chê nghiên cứu 5G trong khi đối thủ đã hoàn thành, giá lại rẻ.
@dovuhai Google search từ điển tiếng Việt đi cụ 😃
@chotoi vớ vẩn trong ngành này thì thằng đi càng sớm chiếm được càng nhiều bằng sáng chế thì càng tốt ạ 😁 bố anh :D không phải tự dưng nokia mảng viễn thông họ mạnh vậy đâu :D
Nước Mỹ vẫn hay có mấy vụ hốt hoảng k đáng có. Giống ngày xưa chạy đua lên mặt trăng với Liên Xô trong chiến tranh lạnh.
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@vo khanh tan heheheheh ! vâng e về chữa bệnh đây anh, còn anh nên ăn thêm nhiều muối vào nha anh. heheehhe.
@senfall Muối thì anh ko thiếu ,a sợ chú em thiếu thuốc thôi 😆) lần sau rút kinh nghiệm nhé ,nói cái gì thì phải có chứng cứ nhé . Ko bik cái câu Toà trọng chứng chứ không trọng cung ah ?
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@vo khanh tan HEEHEEHEH! có những người k phải ra tào đâu anh chí ạ ! cuộc sống k đẹp như những con thiên nga bơi trên mặt hồ đâu. cuộc sống thực sự dưới lòng hồ cơ anh chí ạ.
ngay từ đầu e đâu có khẳng định hay cáo buộc e chỉ đưa ra giả thiết. trùng hợp ngấu nhiên là tất cả các đời tổng t chuyển nhà lên thiên đường đều có chính sách đòi quà của kẻ đã tài trợ toàn bộ cuộc chiến nước mỹ. có những sụ việc mãi mãi k lời đáp, còn chứng cứ thì cuộc đời này có tiền mua dc cả ma quỷ và chúa trời. đối với người mà tiền nhiều hơn cả gdp của đất nước thì e k nghĩ là họ cần đâu anh chí ạ. muối giá rẻ mà anh ăn nhạt quá thành ra .... .hừ hứ.
@senfall Hahha e càng nói lại càng lòi cái ng..u nữa . Bây giờ e đã nhận là giả thuyết rồi ah . Mấy cmt trước hùng hồn lắm mà nào là Mỹ bị vỡ nợ mấy lần, mấy đời tổng thống bị ám sát vì fed mà éo show ra đc bằng chứng là những tổng thống nào , cũng ko show ra năm nào Mỹ vỡ nợ . Em ơi vạ miệng thì ngậm mồm chứ càng nói e càng chứng tỏ đầu óc em ko đc minh mẫn đấy haha
Ngày xưa hình như Moto cũng làm hạ tầng mạng thì phải, nhưng sau bỏ
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
Mỹ giàu mà sao ko bỏ 5G chế ra 7G hay 8G gì đi đú theo TQ chi cho mệt vậy
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Ờ ờ thì vuốt đuôi Trung Quốc. Bạn chắc học mấy môn triết học mác lê nin tiếp thu nhanh, điểm cao lắm hả ? Thế giới quan của bạn rất có tiềm năng và phù hợp để vào ban tuyên giáo trung ương. 1 nhân tài cần được trọng dụng.
Mr.Xr
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 ko đọc kỹ à triển khai chứ nghiên cứu gì. nó bơm tiền giúp các cty cạnh tranh hơn về giá thành. hw mạnh vì đồ nó làm ra giá rẻ nhân công thấp
@tsx Người ta bỏ tiền cho quốc phòng . Bảo vệ đất nước . . Tranh đua với lũ tao lao . Suốt ngày chỉ biết đua công nghệ
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Nhìn mặt cậu non choet là biet fan cua mixao voi huwei roi. Ko biết ai liếm đ i t ai nhưng chỉ biet đơn gian đi du lich ở đau tôi noi tỉeng Anh nguoi ta cũng hieu con nói tieng Trung thì c hó nó hieu ;)
Trung Quốc sẽ quăng 100 tỉ tố lại bàn này ... 😁
@Bão Sài Gòn TQ mang danh nhiều tiền, 3000 tỷ $, có dám sử dụng quái đâu, nhớ hồi 2008, khủng văn khoảng có 6 tháng tiêu hết con bà nó 1000 ty $,vậy 3000Tỷ $ không thấm vào đâu với đất nước 1,5 tỷ dân
@Seven-Galaxy Nó mà chết tg mệt mỏi đó ... bây giờ sx đồ nhiều muốn tiêu thụ nhanh là nhờ nó đó
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@Seven-Galaxy TQ nó đang rất nhiều tiền, từ 2008 đến nay nó phát triển thần tốc, nên nếu nói về tiền thì TQ nó không ngán Mỹ đâu, nó đã xong phần 5G rồi thì giờ nó đang nghiên cứu 6G thôi, còn Mỹ giờ mới bỏ tiền ra nghiên cứu thì cuộc chiến này Mỹ thua rồi.
@SuperBowl Tiền đó không ăn thua gì đâu, có 3000$ thì 2/3 số đó là tài sản bằng đồng $, nền kinh tế đa phần phụ thuộc các doanh nghiệp nhà nước, tỷ trọng đóng góp của bất động sản qua lớn, làm gì có cửa mà so sánh với Mỹ. Nếu có điều kiện thì đọc lại phần mottj thập kỷ mất mát của người Nhật là do ai? Mà Nhật Bản còn là đồng minh của Mỹ đó, chứ không phải như TQ bây giờ bị Mỹ coi là đối thủ
@SuperBowl Nó Phát triển thần tốc trong 10 năm đó vì Obama là 1 tổng thống tệ nhất trong 43 đời TT Mỹ, Obama đã tạo điều kiện hết nấc để TQ phát triển, chứ lúc đó mà là Trump thì không biết TQ sẽ ra sao
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà ko thiếu gì ngoài tiền và tài 😃
Kể ra lúc này mới đầu tư lớn cũng muộn. Nhưng thà muộn còn hơn không.
LuuVanCM
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa chắc gì mấy thằng kia khônh chôm dữ liệu. Trum có thù với TQ hay sao mà chơi bẩn vậy?
@mrchjpjdeaspro Chỉ cần hiểu rằng chúng ta gét trung quốc như mấy nước trung đông gét mỹ vậy,
realvn
TÍCH CỰC
4 năm
@LuuVanCM Nếu mà anh Mỹ yêu cầu thì mấy nước kia k dám đâu, toàn tôm tép Mỹ đè là bẹp dúm chứ k dám kháng cự như TQ
@mrchjpjdeaspro chuẩn bác
RIM
CAO CẤP
4 năm
Quả này là đòn búa tạ với heo hoa vĩ rồi
Mỹ không có gì ngoài điều kiện, nhưng quan trọng vẫn là chất xám, TQ đua với Mỹ tuy có dẫn trc phần nào nhưng Mỹ đã bức tốc thì thôi rồi.
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Ông này nói đúng, TQ nó đã hoàn thiện 5G rồi thì giờ nó nghiên cứu 6G chứ nó đâu có sợ thằng Mỹ phát triển.
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@kungfu9999 Mình ghét nó nhưng phải công nhận nó đang thắng Mỹ trong phần 5g rồi chứ, chứ kiểu như ông sao khá nổi.
@SuperBowl biết được bao nhiêu trong công nghệ 5g to tiếng thế bồ
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@kungfu9999 Ông hỏi phần nào?
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Rất cần thiết để thoát khỏi huawei. Mình thấy vn đa số các thiết bị mạng viễn thông đều chạy thiết bị zte, huawei. Đến khi nào mới thoát khỏi
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Bạn này đang bị nhầm sang thiết bị internet
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@zipder Cơ bản anh Mỹ bị chậm phát triển 5g nên mới làm ngặt. Chứ không là vẫn thả rông huawei chạy. Về kinh doanh thì trung quốc vẫn là số 1 trong việc luồn vào cửa sau để ký bằng tiền.
@sunger Hạ tầng viễn thông thì mỗi cu Vịt teo là chơi với huawei thôi nhé. Còn mobi vina toàn dùng hàng ericsson vs nokia
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@lephannhatminh01091995 Toàn hạ tầng hay chỉ 5g bác
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Mĩ khô máu rồi đây, giàu nó sướng vậy đó có tiền sẽ có được công nghệ
@vtb center Mỹ giàu nhưng trump k điên đến độ chi 3% gdp chỉ để phát triển 5g khi mà nó đang dồn tiền phát triển quân sự và nó cũng chẳng điên dồn tiền vô mấy thằng chờ ăn ké
@vtb center Quên không uống thuốc à? Được ra rồi thì uống thuốc đều cho đỡ tái phát chứ!
@lekhanhtrung123 kha kha, sam sung thất thế trước heo quay 😁 xem lại ngôi thứ của sam và heo đi rồi nói chuyện, còn fold thương mại hóa rồi, con mate x ở đâu.
@lekhanhtrung123 Trump là người có máu điên, mà nhiều khi điên thì thằng khác nó mới sợ. 😁. đập heo quay trọng thương thì trung quốc nó mới chùn chân. Còn việc nó dồn tiền cho đông minh đánh thằng khác là phong cách nó xưa này rồi thím, không thấy mỹ từng cung cấp vũ khi và khí tài quân sự cho đồng mình quất thằng mỹ không thích sao?
Mẽo quyết đá Huawei về Trung quốc hay sao
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu Mỹ đầu tư và sản xuất được thì thiếu gì đối tác, trong tình hình hiện tại ông nào cũng sợ ông Tàu, rồi thêm vụ gián điệp Úc,....
@mrche_a1 Ồ, mỹ thánh thiện quá nhỉ? K nghe lén ai bao giờ đâu nhỉ? TQ chỉ dở một cái đó là k có trình độ pr cao siêu như mỹ
@vo khanh tan Ô lại trùm vina soi rồi.
@lekhanhtrung123 Mỹ PR ngon đến nỗi cho mi chọn sang mẽo hoặc tàu nếu thâm tâm mi chọn tàu tui làm con cho mi. Ok
@Phuoc Vu 86 E nên biết là e vừa cmt sang 1 vấn đề khác đấy, còn nhớ vụ mỹ đi khai sáng cho dân trung đông chứ? K nhờ mỹ sao có chiến tranh vùng vịnh? Rồi sẵn tiện ném bom diệt luôn mấy nghìn người dân vô tội trên danh nghĩa super hero
đú đa đú đẩn 😆
Thế này là công ty nhà nước rồi
thanhit1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nước mạnh có khác chơi lớn luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019