Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm tai nghe Sudio Tolv: Gọn gàng xinh xắn, pin trâu, chất âm dễ nghe, hợp gu nhiều anh em

P.W
24/11/2019 15:20Phản hồi: 47
Trải nghiệm tai nghe Sudio Tolv: Gọn gàng xinh xắn, pin trâu, chất âm dễ nghe, hợp gu nhiều anh em
Cũng một khoảng thời gian rồi, mình ấp ủ dự định làm một cái review tai nghe nhưng chỉ xài những album nhạc game, thay vì những bản nhạc đã trở thành bất tử trong giới audiophile để đánh giá khả năng chơi nhạc của những món đồ anh em bỏ tiền mua về xài. Nhân vật chính trong bài hôm nay là Sudio Tolv, cặp tai nghe true wireless của thương hiệu có trụ sở tại Thụy Điển. Có lẽ cũng chỉ vì bệnh ham của lạ, mà mình nhặt cặp tai nghe này về xài cỡ hơn tháng nay sau khi nhìn thấy lớp vỏ xanh rêu tròn trịa, hai tai nghe giống như hai viên đá cuội cùng sợi dây da nhìn rất mộc mạc, chứ chẳng phải thiết kế hầm hố kiểu hitech như nhiều cặp true wireless cùng tầm giá 3 triệu Đồng khác đang có trên thị trường. Hoặc cũng có thể, mình bị ấn tượng bởi quảng cáo tổng thời lượng pin của cặp tai nghe này là 35 tiếng chia đều 5 lần sạc.

Tolv tiếng Thụy Điển là "mười hai", dù rằng cũng không thấy nguyên do gì rõ ràng Sudio đặt tên cặp in ear true wireless này là "mười hai" cả, trong khi họ có một cặp tai nghe không dây khác đặt tên là Tretton, "mười ba".

Tinhte_Sudio4.jpg

Thôi thì, dù lý do là gì đi chăng nữa, hãy mượn cặp tai nghe này để làm công cụ thưởng thức âm nhạc, làm cầu nối để mình giới thiệu tới anh em những album nhạc game mà các tác giả đã dày công sáng tác để đưa vào những tác phẩm giải trí tương tác, rồi nhân tiện cũng đánh giá chất âm của cặp tai nghe này luôn 😁 Để rõ ràng, mình nghe nhạc trên iPhone 7 Plus, các album nhạc game đều nghe thông qua Apple Music, mình sẽ đính kèm link album cho anh em thưởng thức ở tên mỗi tựa game dưới đây (ngoại trừ trường hợp album nhạc nền của Nier: Automata nghe trên Spotify).

Tinhte_Sudio2.jpg


Tinhte_Sudio15.jpg

Đầu tiên có lẽ là OST từ tựa game chẳng mấy ai biết đến, Where the Water Tastes Like Wine của nhạc sỹ Ryan Ike. Game này hồi ra mắt thất bại thê thảm về mặt tài chính, nhưng thế giới game đẹp như tranh vẽ và nhạc nền được đầu tư là thứ khiến nó đáng giá. Những câu chuyện của nước Mỹ những năm đầu thế kỷ XX được kể lại như những truyền thuyết, và những bản nhạc đủ phong cách từ Blues, Swing, Jazz hay Folk trở thành nguồn dẫn truyện rất cuốn hút, tùy thuộc khi anh em đang đứng ở vùng nào nước Mỹ khi chơi game.

Tinhte_Sudio10.jpg

Tolv thể hiện những bài hát tương đối dễ nghe, mid bass đủ đầy, đôi lúc hơi quá, nhưng cũng không lấn át đi giọng ca ấm áp của bộ đôi ca sỹ Joshua DuChene và May Claire La Plante trong bản Heavy Hands. Sudio quảng cáo Tolv có màng loa graphene, nhưng không đề cập thêm màng loa này giúp ích gì cho cặp tai nghe ngoại trừ việc “làm âm thanh tách bạch hơn”. Cảm nhận cá nhân của mình, “tách bạch” không khiến Tolv tiệm cận với những cặp in ear monitor đình đám đắt tiền, nhưng âm thanh cũng tròn trịa dễ nghe, dùng nghe pop/rock không tồi chút nào. Cần nhấn mạnh, âm thanh của Tolv không khác lạ như B&O E8 2.0, và cũng chẳng khác biệt mấy so với nhiều mẫu tai nghe in ear khác với tông ấm áp.

Tinhte_Sudio3.jpg

Album thứ hai, hãy chọn một game nổi tiếng hơn đi. God of War, cái tên đạt giải game hay nhất năm 2018 chẳng hạn. Chuyến phiêu lưu của hai cha con Kratos đem tro cốt người mẹ “lên đỉnh núi cao nhất cửu giới” được soạn giả Bear McCreary phổ những bản nhạc có lúc bi ai, có lúc đầy hung tráng. Đáng kể nhất có lẽ là track số 1 (God of War) và track số 4 (Lullaby of the Giants). Khả năng trình diễn vocal của Sudio Tolv không hoàn hảo, khi đôi lúc mid bass của các nhạc cụ vẫn lấn thấy rõ, nhưng đổi lại sự ấm áp trong giọng ca đủ để bù khuyết cho điểm trừ này. Nói đi cũng phải nói lại, được mấy cặp true wireless tầm giá 3 triệu có âm thanh hoàn hảo không khuyết điểm như tai nghe kiểm âm?

Tinhte_Sudio14.jpg

Kế đến là OST của Call of Duty: Modern Warfare. Nữ nhạc sỹ Sarah Schachner không nổi tiếng như Hans Zimmer hay Harry Gregson-Williams trong thế giới nhạc phim và nhạc game, nhưng album nhạc của phiên bản game năm nay tái hiện tốt chủ đề của trò chơi, khi thiện và ác không còn là một khái niệm mang tính tuyệt đối, và nhịp độ những bản nhạc mô tả sự gấp gáp trong câu chuyện của những người chiến binh chống khủng bố, nhưng vẫn phảng phất vài nốt trầm đầy âm hưởng giai điệu Trung Đông. Trái ngược hoàn toàn với nhạc nền của Modern Warfare 2 tròn 10 năm về trước, chủ nghĩa anh hùng cá nhân trong từng bản nhạc nền đã biến mất, và cặp tai nghe cũng diễn tả được tương đối toàn vẹn điều đó, nhất là Piccadilly Circus, track thứ 2 trong album.

Quảng cáo



Tinhte_Sudio7.jpg

Tinhte_Sudio17.jpg

Kế đến là OST của Assassin’s Creed Syndicate của Austin Wintory. Mình thích bác Wintory từ thời bác làm nhạc cho Journey, chất nhạc da diết mà đầy không gian, không cố gắng tạo ra cảm giác dồn dập bằng nhiều thứ nhạc cụ nhồi nhét vào với nhau. Điển hình chính là track số 13, Waltzing on Rooftops and Cobblestones. Bộ dây, bộ sáo và bộ trống kết hợp nhuần nhuyễn, thể hiện trên cặp tai nghe đầy nội lực để mô tả trải nghiệm của một sát thủ tại nước Anh thời kỳ Victoria.

Tinhte_Sudio8.jpg

Cuối cùng là nhạc nền của Nier Automata do Keiichi Okabe sáng tác. Cái này anh em phải lên Spotify để thưởng thức chứ không tìm thấy album này trên Apple Music. Hiếm khi thấy một album nhạc game dùng đánh giá không gian tách bạch của âm thanh ổn như Nier Automata. Nếu không tin mời anh em nghe thử bản nhạc nền Fortress of Lies, This Cannot Continue, Possessed by a Disease, Peaceful Sleep… Nếu đã từng chơi Nier: Automata, mình tin anh em sẽ đánh giá cao album OST của trò chơi này. Một lần nữa Sudio Tolv chứng tỏ nó sở hữu chất âm ổn, dễ nghe, hợp gu với nhiều anh em đang tìm kiếm một cặp true wireless để thưởng thức âm nhạc.

Tinhte_Sudio11.jpg

Quảng cáo



Cặp tai nghe dùng để thưởng thức âm nhạc của chúng ta trong bài viết này, mình khẳng định, là không hoàn hảo chút nào. Eartip sẽ khiến anh em mất chút ít thời gian để tìm cách khiến nó nằm gọn trong lỗ tai. Cơ chế kết nối Bluetooth 5.0 của tai sẽ truyền tín hiệu từ điện thoại hoặc nguồn phát sang tai phải, rồi mới “bắn” tín hiệu âm thanh sang tai trái, hệ quả là thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng tai trái mất tín hiệu âm thanh trong 1 2 giây. Tình trạng này rất hiếm gặp, và mình cũng chưa thấy ai bị giống mình cả, nhưng vẫn cần đề cập. Microphone tích hợp (ở lỗ đèn LED của hai bên tai) có chất lượng chỉ dừng lại ở mức vừa đủ, không quá đặc sắc và thử nghiệm cuộc gọi cho thấy âm thanh tương đối nhiều tạp âm. Hai bên tai tròn trịa gọn gàng và rất dễ đeo ngược bên nếu không nhìn hai chữ cái L R trước khi đeo.

Tinhte_Sudio12.jpg

Nhưng nếu xét đến những điểm cộng, Sudio Tolv vẫn chứng tỏ nó là một món đồ chơi đáng để sở hữu. Thiết kế của nó rất đáng yêu, nằm gọn gàng trong vành tai chứ không chòi ra ngoài như nhiều cặp true wireless khác. Lớp vỏ nhám dù có chất lượng hoàn thiện không hoàn hảo, anh em thấy rõ diềm ở hai nửa chiếc tai nghe dán lại với nhau, nhưng bù lại không bám bụi hay vân tay, rất dễ lau sạch sẽ. Cách điều khiển 1 nút để chuyển bài hoặc play/pause cũng dễ dùng, không cần cảm ứng phức tạp. Case sạc nắp nam châm, đóng mở dễ dàng. Và quan trọng nhất là, thử nghiệm cho thấy thời lượng pin của Tolv đúng gần như những gì Sudio quảng cáo. Một lần nghe nhạc liên tục mình bấm giờ được 6 tiếng 43 phút. Nó rất hợp để đem đi du lịch hay đi công tác, kể cả quên sạc vài ngày vẫn dùng thoải mái vì pin của case sạc vô cùng ‘trâu’.

Đối với những người đặt âm nhạc lên hàng đầu khi tìm kiếm một cặp true wireless trong khoảng giá 3 triệu, Tolv là lựa chọn không tồi.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

maxxis9999
ĐẠI BÀNG
4 năm
dạo này tai nghe không dây trend quá nhỉ, các hãng đua nhau sản xuất, người người đua nhau sử dụng 😁
@maxxis9999 mình vẫn có niềm tin vào loại có dây ^^
maxxis9999
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bthieu2212 không dây tiện thật, mà nhỏ quá dễ lạc mất. giá cũng cao, mất xót bỏ mịa kkk
Inam H
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maxxis9999 Nhìn giống Amour Air Duo vãi, mà cái kia người ta đã ra từ năm 2018
maxxis9999
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Inam H upload_2019-11-25_15-38-0.jpeg
đúng là giống thật 😆 mấy cái này nhỏ nhỏ đeo vô tai nhìn xa cũng chả phân biệt được hãng nào. Chỉ cần cái tai nghe trắng trắng thọt dài ra thì ai nhìn vô cũng tưởng airpod chắc luôn hê hê
Inam H
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maxxis9999 chuẩn, mà có tiền thì mua airpod, không có thì mua con Amour Air Duo tầm 1 triệu mấy vẫn ngon hơn con Sudio Tolv.
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
Sài cổng micro ah
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
Cá nhân mình thích mỗi cái hộp sạc. Nhìn gọn gàng. Riêng in-ear thì xin kiếu vì đeo lâu đau tai ghê gớm!
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoisaola9 trước nghe headphone lâu quá cũng đau tai (inear + fullsize), đau đây là do nghe nhiều âm thanh nên đã chuyển qua chơi speaker, nhưng nghe riết cũng đau, chắc do nghe nhiều. Nghe trên 30' là tai bắt đầu đau, đầu hơi nặng
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
@junkey Chắc tai bác phải dùng mấy bộ hịn hịn ấy thì ns mới đỡ đc ...hihi...
thêm xíu tiền nữa là con Noble Falcon táng vỡ mồm vỡ mỏ con này đó =]]
@AudioPsycho Hết tin Noble rồi =))
Andrew Vo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W Sao vậy bác. Đang tính mua :<
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
cho họi tầm 3 triệu mua tai nghe có dây nào ,chất âm tốt
MVA39
CAO CẤP
4 năm
@cuquynh Hóng
@cuquynh shure se215
@cuquynh Nghe Pamu Slide cũng khá ngon đó b.
Ráng kéo để coi giá... 3tr thôi cứ air pod nhờ :3
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
true wireless sắp phổ cập rồi, nhiều như lợn con
dailyinfo
TÍCH CỰC
4 năm
Bác cho thêm 500đ hình ảnh trên tai đi
"Thôi thì, dù lý do là gì đi chăng nữa, hãy mượn cặp tai nghe này"
Mod @P.W đã có lời thì mình ko từ chối nhé :p
huydtr
ĐẠI BÀNG
4 năm
MUA Ở ĐÂU VẬY CHỦ TOP
Tầm 1tr5 mua tai nghe không dây nào nghe ổn vậy mọi người?
Inam H
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Coca Escanor tui dùng con Amour Air Duo cũng khá ok. Bác xem thử nha
Mức giá không hợp gu tí nào :p
kekekelaso1
ĐẠI BÀNG
4 năm
micro B thì no go rồi
Chất lượng hoàn thiện không được tốt lắm nhỉ!
Đánh giá giúp mình con tai nghe True wireless creative SXFI Gold với. Thấy giá tầm 100$ thôi. Mà pin có vẻ trâu
@cloud_kevin25 Tầm tiền này là nghe ok rồi
Nhìn màu xanh này đẹp quá.
xanh rêu nhám trông đẹp thật 😁
luuvy
ĐẠI BÀNG
4 năm
https://tainghe.com.vn/tai-nghe-true-wireless-sabbat-x12-pro-camo.html .
- Con này vừa EAR BUD vừa rẻ, có nhiều chỗ chỉ bán 700k-800k thôi. Có Aptx nhưng trễ khi chơi PUBG 1s-2s. Mấy bác Review trên mạng nói nó không tin nổi mình mua về cảm nhận rất tốt lo rất lớn, mở 1/2 âm lượng mà đã ko nghe bên ngoài nói gì rồi. Con này rất đáng với tiền mình bỏ ra mua 9/10đ
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
Đang dùng Sabbat E12 Ultra Camouflage , mua giá có 1tr. Chất âm tốt, delay tầm 0,2s khi chơi PUBG, còn lại ngon .

https://salt.tikicdn.com/cache/w1200/ts/product/ec/44/3c/5221cfbc20f1f6e7129e9e579eff94cf.jpg

Tham khảo tại đây.

https://tiki.vn/sabbat-e12-ultra-camouflage-tws-bluetooth-50-earphone-stereo-wireless-sport-earbuds-p36523124.html
Mầu này nhìn khỏe khoắn và đẹp nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019