[Hình ảnh] So sánh thực tế kích thước MacBook Pro 15 inch và 16 inch, ta hứa sẽ nhận ra

thanhtung6868
7/12/2019 7:52Phản hồi: 127
[Hình ảnh] So sánh thực tế kích thước MacBook Pro 15 inch và 16 inch, ta hứa sẽ nhận ra
Không dễ để có thể nhìn thấy sự khác biệt của Macbook Pro 16 inch nếu như để độc lập trên bàn một mình. Apple đã ra đời dòng máy 16 inch thay thế cho 15 inch cũ. Tất cả các chiều kích thước dài x rộng x cao đã thay đổi kích thước với độ chênh lệch lần lượt là 0.86 x 0.52 x 0.07cm. Nếu nhìn theo con số thì chiều dài thay đổi gần 1cm, rộng thay đổi 0,5cm còn chiều cao thì không đáng kể.

Cá nhân mình khi cầm vào máy, xoay qua xoay lại nhiều hướng nhìn ngắm thì không nhận ra được sự thay đổi này, chỉ đến khi đặt chiếc Macbook Pro 15 inch kế bên và so sánh các chiều mới có thể nhìn ra được khác biệt. Cho đến khi mở màn hình máy lên theo hướng giống như sử dụng và nhìn vào cách bố cục bàn phím, nhất là phím esc và phím nguồn (Touch ID) rời hẳn ra bên ngoài thì có lẽ đây là điểm duy nhất dễ dàng để nhận biết 1 chiếc máy 16 inch.

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2064.jpg Chiều cao của máy là điểm khó nhất để nhận ra được sự khác biệt. Thật may mắn rằng khi kích thước máy nới ra, ngoài việc màn hình to thì còn có thêm một hệ thống tản nhiệt mới, thời lượng pin tốt hơn và một hệ thống bàn phím mới.

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2066.jpg Bên hông máy bên cạnh phải, với các cổng kết nối USB-C và cổng cắm tai nghe 3.5mm không nhìn thấy sự thay đổi, và ngay như trong ảnh này với góc chụp này cũng không nhanh để có thể nhìn ra đâu là 15 inch?!

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-.jpg Đây là sự khác biệt khi để 2 máy lên nhau, bên trên là Macbook Pro 15 inch, còn bên dưới là Macbook Pro 16 inch với kích thước lớn hơn mỗi chiều, có thể ước lượng là gần 1 Cm (khoảng 1 đốt ngón tay nhỏ) và chiều còn lại là nửa Cm. Có thể một số loại phụ kiện về túi đựng sẽ gặp sự cố nếu như đã được may vừa khít với máy Macbook Pro 15 inch, sẽ không thể dùng chung với nhau được, còn một số túi đựng may có khoảng hở, hoặc may cho dòng 15inch khác thì mình nghĩ sẽ hoàn toàn có thể dùng chung với nhau được với sự chênh lệch kích thước này.


so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2057.jpg Trọng lượng chênh lệch nhau là 200g, đây là con số không nhỏ theo như mình nghĩ trong đầu. Bởi 1 chiếc điện thoại iPhone Xs Max có trọng lượng 208g khi cầm trên tay đã thấy rõ được độ nặng đó. Tuy nhiên đối với máy tính thì thao tác cầm nắm là không thương xuyên, chỉ là balo sẽ tăng 1 chút trọng lượng giống như có bỏ thêm 1 cái điện thoại vào balo vậy. Và khi đã đeo nó trên vai thì khó nhận biết được sự thay đổi này.

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2047.jpg Độ dày của màn hình không có sự thay đổi, cảm giác khi nhấc màn hình lên để sử dụng không nhìn thấy sự khác biệt nào. Vẫn chỉ nghĩ nó như 1 chiếc Macbook Pro 15 inch khác điều là máy mới. Nhận ra khác biệt cho đến khi màn hình bật sáng thì rõ ràng 1 điều là kích thước màn hình thay đổi để mình có thể nhận ra được ngay, thông tin hiển thị được nhiều hơn, hình nền và các icon mọi khi trên 15inch sẽ trở thành cảm giác bị zoom lớn lên, còn trên màn hình 16inch thì nó trở nên bé lại.

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2055.jpg Có to hơn không nhỉ? Khó quá thì mình bỏ qua, nhưng nhìn nút nguồn bên trái thì đó là Macbook Pro 15 inch. Và phần khe hở của các phím bên phải có độ hở lớn hơn, các đường phay khuyết trên khung nhôm với các đường chạy lớn to và rõ ràng hơn so với thế hệ cũ.

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2054.jpg Chụp cái cận cảnh về bàn phím, thông số cho thấy hệ thống bàn phím cắt kéo trên Macbook Pro 16 inch tương tự như trên các bàn phím Magic (bán kèm với iMac) thì rõ ràng bàn phím đã trồi lên trên khung nhôm 1 khoảng không nhỏ, giống như toàn bộ kaycap nổi lên trên, còn với thế hệ bàn phím cánh bướm thì chìm 2 phần và nổi 1 phần, rõ ràng là bàn phím cánh bướm thẩm mỹ hơn. Nút nguồn cũng được đặt rời ra khỏi Touch Bar, cá nhân mình thấy điểm sắp xếp này có lẽ để cân đối bố cục toàn bộ khu vực bàn phím thôi.

so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2063.jpg Với góc nhìn từ trên cao thế này có thể nhận ra được rõ sự nổi khối của bàn phím mới, còn trải nghiệm bàn phím này thì cần có 1 thời gian sử dụng và tinhte sẽ chia sẻ đến các bạn sau.


so_sánh_kích_thước_Macbook_Pro_15 inch_16 inch-2056.jpg
Tóm lại thì kích thước và hình dáng bên ngoài theo ý chủ quan của mình thì không dễ để nhận ra sự khác biệt đối với ai dù có quan tâm đến bề ngoài đi chăng nữa. Nếu bạn đang cảm thấy Macbook Pro 15 inch của mình đang sở hữu một kích thước tuyệt vời, không quá to không quá dày thì đối với Macbook pro 16inch cảm giác đó mình tin chắc khi bạn cầm máy lên cũng sẽ vẫn có suy nghĩ như vậy. Điều thật sự khác biệt để chúng ta nhận ra đó là khi mở nắp màn hình lên, đó mới là 1 chuỗi những sự khác biệt từ nhỏ nhỏ như vị trí các phím, cảm giác bấm phím, hay cái to nhất đó là màn hình. Về trải nghiệm màn hình 16inch này mình không có đủ thời gian dùng để cảm nhận mà chia sẻ, hy vọng sẽ sớm có bài chia sẻ của Mod Nam Air hoặc Mod Duy Luân gửi đến các bạn sau.

Bên dưới là bảng so sánh bao gồm cả cấu hình dành cho bạn nào đã lỡ bỏ qua ở bài tổng hợp trước đây.

Quảng cáo

127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple nên có phiên bản màu hồng để fan dễ khoe khi mang máy ra quán cà phê sang chảnh.
@mr.cay123 Trên tinhte dân khoe của đầy
@from team b with love Khi nào có màu đen thì sẽ có mầu hồng nha
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Làm có tiền dư giả, tội gì không khoe. Tiền tôi làm ra tôi thích thì khoe.
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Kiểu suy nghĩ trọc phú hoặc tự ti về bản thân thì mới nghĩ vậy, giờ dăm ba cái đồ công nghệ có khỉ gì đâu khoe, ông có cầm cả cặp pro max, macbook pro đi cafe, trà sữa cũng chẳng ai thèm ngó đâu.
Vào quán cóc thì ít ai biết nó là gì, vào quán sang trọng thì người ngồi đó đa phần kinh tế cũng không eo hẹp, khoe được ai khi ai ai cũng có. 😆
Yêu cầu apple thay đổi thiết kế mới không còn viền như Samsung
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@phucprolangtu Hihi
@phucprolangtu Để ăn lol à?
Bàn phím macbook nhìn nhỏ so với máy quá nhỉ, nếu có thêm phần phím số riêng nhìn sẽ cân đối hơn so với cái touchpad to đùng 😃
cuthune
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja Dân xài Mac đa số làm việc bên mảng Creative nên không cần thiết cái bàn phím số để đổi lại cái trackpad lệch nhìn mất cân đối đâu =)))
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Đa số xài mac thì ít khi xài tới phím số. Nhưng touchpad là thế mạnh của Mac. Càng to làm việc càng sướng bác à.
@vn_ninja tôi đánh giá thấp cảm nhận thẩm mỹ của bạn
S.O.J
CAO CẤP
4 năm
@tobe2405 Tôi thì đánh giá cao đôi tay lướt phím của bạn, chắc bàn phím của bạn to lắm 🆒
Không khác nhau là mấy, có chăng là khác cái cấu hình và cái giá.
@Lê văn zyx Giá từ bằng cho đến rẻ hơn
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê văn zyx Bàn phím khác lắm bác 😁, loa ngoài nghe phê hơn hẳn con 15 :D
@Lê văn zyx Gía bằng nhau mà mua 16in ngon hơn
boyhk_206
TÍCH CỰC
4 năm
Hay di chuyển nên vẫn thích 13.3"
Mong có em nó 1 ngày không xa, nhìn đã quá
_ Với mắt mình chắc phải nhìn bàn phím mới nhận ra 😁
mất hàng phím F là thấy dỏm rồi
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@Giản Dao Ờ :v
TaThiTan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giản Dao Hàng phím F có mất đâu 😆)) Ông chưa xài à
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@TaThiTan Nó có biết gì đâu, tụi anti toàn vậy k à, đồng ý rồi bỏ qua thôi 😁
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giản Dao Ơ. Bạn bị ngáo à. . F người ta để trên touch bar. Khi cần thì gọi ra. Hứ xài macbook touchbar hả.
saladass
TÍCH CỰC
4 năm
@Giản Dao bấm func là ra hàng f liền?
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
"Ta hứa sẽ nhận ra"???
Là sao???
@bhuubao Là câu văn như hạch =]]
@bhuubao Là tên 1 bài hát đó thím
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@Julient bài hát không phải quá nổi, mà để vào title cũng chẳng hợp.
vola3075627
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đặc điểm phân biệt 2 dòng là bướm gãy cánh và loa rè rè.
v1r
ĐẠI BÀNG
4 năm
giá với hình thức không quan trọng lắm, giờ lại một đống lỗi, chắc đợi dòng sau nữa vậy.
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@v1r Cực khổ đợi chờ thế :v, mới kêu giá và hình thức k quan trọng mà :v cứ xài thấy k ưng thì đổi :v
“Ta hứa sẽ nhận ra” vcc chúng M lại nghĩ ra một từ nóng nào cho tiếng việt thế? Chúng M chưa thấy tiếng việt nó không khác gì một đống rác sao mà còn xả bậy vào?
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
Hóng anti vào khóc loa Macbook bị lỗi do phần cứng.
cuibap035
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn ghiền quá mà chưa có đk để mua e nó
Apple nên học Sung làm Lap màn gập đi ...khỏi phím bướm hay cắt chéo j đấy ... Lúc đó hư là thay màn cho nhanh 😁
miloxiloto
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết câu cú lủng củng chẳng ra làm sao cả
sct810
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Ta hứa sẽ nhận ra" title viết thế này thì hiểu thế nào? Nhận ra gì?
@sct810 ta là ai ;)
Nói chung ai đặt cái tiêu đề này chắc nên đi học lại cấp 1
CVAK22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sct810 ta hứa sẽ nhận ra là người viết chơi chữ một câu hát của OST phim tấm cám chuyện chưa kể đó
bulknick
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ta hứa sẽ nhận ra? =)) Câu tối nghĩa kinh khủng =))
CVAK22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bulknick ta hứa sẽ nhận ra là người viết chơi chữ một câu hát của OST phim tấm cám chuyện chưa kể đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019