Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Israel tìm ra cách diệt tế bào ung thư tuyến tụy chỉ trong 14 ngày

P.W
4/12/2019 8:7Phản hồi: 97
Israel tìm ra cách diệt tế bào ung thư tuyến tụy chỉ trong 14 ngày
Các nhà khoa học ở đjai học Tel Aviv, Israel đã nghiên cứu được cách chữa trị ung thư tuyến tụy bằng một loại phân tử có tên là PJ34. Phân tử này khi được truyền vào tĩnh mạch có thể khiến cho 90% tế bào ung thư tự hủy trong vòng 2 tuần, khi giai đoạn nguyên phân nhân đôi tế bào diễn ra. Giáo sư Malka Cohen-Armon, bác sỹ Talia Golan cùng các đồng sự đã tạo ra những chú chuột bị ung thư tuyến tụy nhờ việc đưa tế bào ung thư của con người vào cơ thể chuột bạch, rồi dùng PJ34 để xử lý những tế bào ung thư trong vòng 14 ngày. Một tháng sau quá trình điều trị, “lượng tế bào ung thư trong khối u tuyến tụy giảm 90%, cá biệt có một chú chuột hoàn toàn không phát hiện ra khối u,” giáo sư Cohen-Armon cho biết. Thêm nữa, nữ giáo sư cũng cho biết PJ34 hoàn toàn không có tác động tới các tế bào khỏe mạnh, những chú chuột vẫn trưởng thành và tăng cân như bình thường.

Theo các nhà khoa học Israel, trong vòng 2 năm nữa khi có đủ nguồn vốn, họ sẽ bắt đầu quy trình thử nghiệm chữa ung thư tuyến tụy cho con người sau khi xin phép FDA. Hiện tại ung thư tuyến tụy là một trong những dạng ung thư ác tính nguy hiểm nhất, người bệnh thường chỉ sống được tối đa 5 năm sau khi phát hiện ra bệnh.

97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tin vui trong ngày
Miracle???
@vn_ninja Đường đến đích còn dài. Chỉ mới thành công trên chuột !
Cầu mong sớm được chữa trị trên người.
Locgk8
TÍCH CỰC
4 năm
Mong đc áp dụng sớm
kothich
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cần lắm những người tìm ra biện pháp chữa lỗi chính tả cho những bạn Tinhte mod
@kothich Bà Hòe đã tìm ra thuốc chữa viết sai chính tả trong14 ngày 😁
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Tin vui cho cả nền khoa học
Israel luôn có những phát minh vỹ đại! cầu mong sớm đưa phương pháp này vào điều trị diện rộng...!
@Darklord.Py Họ đầu tư nhiều vào vũ khí quân sự quá... Tiền đó chỉ đầu tư vào y tế nông nghiệp thì mừng cho loài người...!
@Darklord.Py Nhưng mụ Kim Tiêm lại ko thích 😁
Vượt trội so với phần còn lại của nhân loại.
@tangvanthang nó không đầu tư vào quân sự thì làm gì còn đất nước nữa mà đầu tư vào nông nghiệp với y tế nữa mà mừng :v
Hay quá hy vọng nó phổ cập được
Mong rằng sau 2 năm nữa khi thử nghiệm trên người cũng đạt được kết quả tốt đẹp như trên chuột. Và sau đó là thêm nhiều loại ung thư nữa.
Hay ghê
ung thư vòm họng tối đa 1 năm sao không thấy ai tìm cách chữa nhỉ
mẹ 1 làng 300 nóc nhà và 7 người đều là anh em họ hàng toàn ung thư vòm họng thì không biết có phải là do zen nó mới bị không các bác
@soncon_cuchuoi9x Chắc làng có nghề thổi kèn gia truyền.
Greycloud
TÍCH CỰC
4 năm
@soncon_cuchuoi9x Ung thư do nhiều nguyên nhân, do tác dụng của hóa chất, của phóng xạ, của tính di truyền, hoặc tất cả những thứ đó cộng lại,
Nhiều người hút thuốc cả đời không ung thư phổi và có người không hề hút thuốc lại ung thư phổi
Trong tự nhiên có loài vật ko bao giờ bị ung thư là loài cá mập, những nhà khoa học đã tìm mọi cách tác động vào chúng từ hóa chất, phóng xạ,...nhưng không có kết quả.
lienkhuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khoa học israel là vượt bật
metronome
TÍCH CỰC
4 năm
@lienkhuong Chị Kim Tiến nhà mình ko vui rồi !
iTect
TÍCH CỰC
4 năm
Nước Nga và Trung Quốc chẳng bao giờ thấy đóng góp gì cho nhân loại nhỉ?
@iTect có bom ng tử đó bạn 😆)
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@iTect Bên nga có tỷ phú (không nhớ tên) đang nghiên cứu chữa bệnh kìa
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iTect Nga đóng góp về lĩnh vực hoá học khá nhiều đấy, đọc mấy bài báo khoa học thì biết, bảng tuần hoàn hoá học Mendeleev(Nga) đấy
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
Israel chưa bao giờ là một nước lạc hậu mặc dù điều kiện địa lý và hoàn cảnh tự nhiên ko phải là lý tưởng. Ngoài ra, nền nông nghiệp của họ cũng rất tuyệt vời
iTect
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoisaola9 người do Thái thì khỏi cần phải nói nhiều rồi. Đồng thời Israel nó thân Mỹ và phương Tây nên kinh tế và KHKT có cơ hội phát triển.
Greycloud
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoisaola9 Để ý đa số thằng nào thân Mỹ thì dân chủ, giàu có và phát triển, còn bọn nào cứ ra rả chửi Mỹ, chống Mỹ thì một là khủng bố, hai là độc tài vậy thôi.
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
@Greycloud Đồng ý với bạn là thân Mỹ thì được hưởng nhiều hỗ trợ về các mặt. Vì bản thân Mỹ ko phải là người chỉ biết khai thác mà ko đầu tư như thực dân. Tuy nhiên Cái này cũng không hoàn toàn đúng vì Mỹ vốn dĩ luôn luôn là người tạo ra các issue rồi sau đó lại là người ra tay giải quyết. Nguyên nhân là Mỹ muốn giữ vị trí là người dẫn đầu.
ides
CAO CẤP
4 năm
Tin vui quá.. hi vọng vn thắng cam nwã là vui x 2 ;)
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
@ides Nhân đôi rồi nhé b
Loài người cần đẩy mạnh sự nghiên cứu về những căn bệnh nan y gây nên bao nhiêu sự đau lòng này. UNG THƯ, HIV/AIDS...Mong rằng 1 ngày nào đó, những bệnh viện như ung bướu sẽ không còn ai phải đến đó với gương mặt thất thần nữa.
Phải chi phát hiện này sớm sớm thì Steve Jobs vẫn còn.
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
4 năm
@schtroumf Chưa bít ai phán xét hồ đồ, bởi từ cái nghiên cứu này đến khi ra sản phẩm dùng chữa trị được trên con người là còn bao nhiu là vấn đề nữa. Những người bệnh ung thư tụy còn chết dài dài
@huynhtam4404 Vẫn biết là vậy. M không nói về nghiên cứu khoa học mà đang nói về việc b nói đến cái chết của Steve Jobs. Có những việc đã xảy ra và không thể đảo ngược lại nhưng đừng vô tâm để tỏ ra mình am hiểu khoa học.
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
4 năm
@schtroumf Thế từ bao h ko được nói đến cái chết của một người vậy. Mình nói đến ko có ý bôi nhọ hay gì hết, chỉ là đưa ra quan điểm cá nhân như bạn vậy. Mà bạn kêu mình hồ đồ, khác quan điểm của bạn là hồ đồ sao, haizzz. Vậy ai mới là kẻ hồ đồ đây. Thui end ko mún gây war với bạn
@huynhtam4404 Đồng ý với b về việc stop comment vì nói thêm thì mất tinhte.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
Khoa học công nghệ phát triển nhanh quá, hy vọng mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi để chữa trị được mấy căn bệnh ác quái

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019