Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nếu anh em còn dùng Windows 10 Mobile thì giờ đổi máy là vừa, anh em Android iOS vui mừng chào đón

Duy Luân
8/12/2019 22:37Phản hồi: 269
Nếu anh em còn dùng Windows 10 Mobile thì giờ đổi máy là vừa, anh em Android iOS vui mừng chào đón
Microsoft nhắc lại rằng vào ngày 10/12 tới đây, Windows 10 Mobile sẽ chính thức bị dừng hỗ trợ, người dùng sẽ không còn nhận thêm bất kì bản cập nhật nào kể cả các bản vá lỗi khẩn cấp. Microsoft khuyên người dùng nên chuyển sang dùng iOS hoặc Android. Thực ra tính đến thời điểm hiện tại mà anh em vẫn đang dùng điện thoại Windows làm máy chính thì không ổn lắm vì anh em bị thiếu các app mới, không được cập nhật, và tính năng cũng thua kém nhiều so với iOS và Android. Đổi thôi anh em ơi, tiếc nuối gì nữa.

Nhưng cũng đừng bỏ ngay con điện thoại đó, anh em vẫn có thể dùng nó để làm máy ảnh, hoặc làm máy nghe nhạc, máy xem phim cũng được. Khả năng chụp ảnh của mấy con Lumia 950, 950XL vẫn ổn, so với mấy con cao cấp hiện nay thì còn lăn tăn chứ với mấy cái điện thoại tầm trung thì không thua kém đâu, thậm chí ngon hơn.

Tiếc, Windows 10 Mobile đã từng là hệ điều hành di động ưa thích của mình vì nó khác biệt so với iOS và Android trong khi vẫn rất dễ dùng, không cần suy nghĩ động não nhiều vẫn xài được.
269 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã chia tay Windows phone sau khi em 1320 bị hư với 1 lỗi rất lạ
@ntdieu Lỗi mở jav ko có tiếng hả ?
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
@Chạt Phích lỗi đấy là lỗi siêu nghiêm trọng, có khả năng làm phá vỡ điện thoại ấy chứ
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@Chạt Phích Chết cười với bác. 😁
Hđh khuyết tật
@chickeyone Đúng là UI, UX của Windows Phone khá tệ. Lúc iPhone của mình đi bảo hành, có xài Windows Phone 1 tuần, không nuốt nổi. Giao diện ô vuông nhàm chán, màu sắc đơn điệu, phần mềm quá tệ, thiếu tính năng tùm lum... Lúc đó dự là nó sẽ chết sớm. Cuối cùng nó đã chết thật.
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chickeyone Cá nhân mình thấy giao diện WP là hiện đại nhất, dễ sài, to dễ bấm, màu sắc đẹp mắt, các ô live title thì nhảy múa.
@huygapro App tệ thì đồng ý còn UI/UX mình thấy Microsoft làm không tệ. Ô Live Tiles có thể hiên thông báo, xoay lật chứ không có nhàm chán, màu sắc đơn điệu giống bạn nói, chưa kể lên Windows 10 Mobile còn cho giao diện trong suốt giữa các ô Live Tiles nữa. Tính năng thiếu thì ngoài Android thời điểm đó nhồi nhét tuỳ biến tùm lum và iOS thì Windows Phone mình thấy không thiếu gì cả.
Chung quy lại chỉ là do nó thiếu quá nhiều app thiết yếu và các app port từ iOS sang hoạt động không ổn định mà thôi. Còn lại nó quá mượt.
@BlackBerryz Có những UX nhỏ nhỏ có thể bạn không để ý thôi. Một số cái mình có thể liệt kê như, chưa có nhóm app vào thư mục, danh sách app dạng lưới (để xem được nhiều app hơn thay vì dạng danh sách), trung tâm thông báo thiếu tính năng, thiếu quản lý các quyền riêng tư, ... Ngay cả app nhắn tin mặc định còn có một UX cực kỳ tệ, là đang nhắn tin, ra home hoặc bấm back là mất tin nhắn đang soạn.
@chickeyone Theo cá nhân mình, WP chết vì app bên thứ 3 chứ không phải do bản thân hđh. Thực tế lúc mình xài con Lu 730, WP là một hđh mới mẻ và thu hút mình hơn iOS và ADr. Phản hồi nhanh, hiệu ứng chuyển cảnh đẹp, mượt mà, thu hút nhất chính là Live Tiles: nó cứ nhảy nhảy. lật lật nhìn thích lắm. Nhưng các app của nó lại quá chậm chạp trong việc cập nhật, kèm theo là những ứng dụng không phong phú nên dần mất thị phần vào tay ADr. Chứ nếu so về hđh không thôi, thì mình vẫn thích WP hơn.
một thời yêu thích Windows Phone kinh khủng. Mình vẫn thấy nền tảng nó ngon, chỉ tiếc là MS không đầu tư cho nó đủ mạnh. Thích mấy cái tiles, thích cái cử chỉ vuốt ngang. Chưa kể Nokia làm phần cứng và camera lại rất ngon nữa chứ.

2541209__DSC0039.jpg
@se7en2008 giao diện nhìn đẹp dể dùng như vậy mà nói rườm rà, vào setting search cái là xong, nhìn giao diện android mới rườm rà, mỗi lần tìm cái gì trong cài đặt là mò muốn tung cái máy.
@cuhiep nhìn cái viền nhôm kích thích thật
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@hieu282828 Hồi đó mê 830 và 930 kinh khủng, nhưng lúc đó ko có tiền mua, mua con rẻ hơn là 730 xanh lá cây, đến giờ vẫn còn, lâu lâu đem ra nghe nhạc chơi game offline giải trí. 😁
truonglaw
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep tóm lại là chết chỉ vì được đền bù lô đất, có tiền xây nhà đẹp, bê tông kiên cố,... mà bên trong thiếu đồ để chơi, karaoke các kiểu ......... lại còn xây cái cổng cao quá, đóng cửa suốt, hàng xóm ngại vô chơi.
Còn nhà bên cạnh, ko đẹp cũng ko to nhưng lắm đồ chơi, thân thiện với hàng xóm nên bà con bu vô nói chuyện râm ran. Riêng tiền bán nước trà là dư dả rồi 😆))
Kết buồn cho cuôc tình nhiều tay
chào tạm biệt
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Microsoft có tiềm lực nhưng bỏ cuộc quá sớm, để mất miếng bánh ngon
@tokylo Lỗ lòi mắt mấy năm liền ra , k quit game thì ôm nokia xuống lỗ hết
Có khi vì ít ng xài nên Windows Phone nó lại bảo mật hơn cả iOS và Android.
kien2810
TÍCH CỰC
4 năm
Có con 730, bật vẫn lên và vẫn có cảm xúc riêng khi dùng 😔
@kien2810 Mình cũng còn một con 730. Lâu lâu lấy ra vuốt qua vuốt lại vài cái cho có cảm xúc.
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@kien2810 Mình vẫn còn con 730 xanh lá cây, ok hết ko lỗi lầm gì, pin thì hơi hẻo tí, giờ chả buồn thay pin, lâu lâu đem ra nghe nhạc lướt qua lướt lại đỡ buồn.
tiorelness12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kien2810 Mình cũng có 1 con 730, sau khi vỡ màn hình cách đây 2 năm thì mới chuyển sang android xài. Công nhận cầm lumia có hứng thú chụp ảnh dễ sợ, giờ cầm mấy con android chả buồn chụp
ThuyLinhHN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kien2810 Mình vẫn còn 1 con 730 😁
@tiorelness12 Thiệt! Nhìn thiết kế smartphone giờ cứ thấy nó sao sao đâu á... ẻo ẻo như thế nào ấy. Còn mấy con Lumia cầm thấy thích gì đâu. Tiếc thay...
Buồn đó
:p
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc căng phết
@minhthuvc Bạn đổi sang android hay iOS nè dù bàn phím cả tỉ năm nữa chưa ngon bằng WP 😃
romany123
TÍCH CỰC
4 năm
Mình rất thích giao diện tối giand của windowphone, trước dùng ios còn vọc vạch jb cài theme kiểu windowphone nghịch nữa. Mà ứng dụng hẻo quá nên tạch. Tiếc thật.
@romany123 lấy android cài theme là có hết.
Lâu lâu có bài về WB
HuongNV13
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ý là Windows Phone chứ hả?
@HuongNV13 Lên Windows 10 nó đổi tên thành Windows 10 Mobile rồi bạn
Trung197
TÍCH CỰC
4 năm
Trước dùng Nokia 925 rồi 930, máy đẹp hết ý luôn, Lumia 930 màu cam quá đã.
Nhớ nokia camera giao diện thông minh, mình rất thích trò phơi sáng ảnh để loè lũ bạn.
Ảnh live photo cũng từ nokia lumia mà ra
Rồi cả màn hình always on display nữa.
Trung197
TÍCH CỰC
4 năm
@davidphamhong Vâng bác, em dùng 925 rồi lên 930 mà. 930 cũng màn Amoled nhưng lại không có do bị cắt cái gì ấy, hồi đó ae kêu dữ lắm
Trung197
TÍCH CỰC
4 năm
@iáT Tài Dạ đúng rồi bác, em dùng 925 rồi mới dùng 930 mà. Có cả double tap mở sáng màn hình. Còn nếu che cảm biến tiệm cận lại rồi bỏ ra thì sẽ hiện AOD. Nếu che hết 1 lúc thì sẽ tắt hết
Trung197
TÍCH CỰC
4 năm
@Trung Deanly Ngày trước dùng WP suốt ngày vào web Winphoneviet hóng bản buil mới cập nhất suốt. Từ thời em dùng 925 thì WP đã có giao diện đen kiểu Dark mode rồi ấy
@Trung Deanly ảnh live cũng là kiểu ảnh gif export ra chứ ko sao người ta xem được?
mà làm gì lumia 920? cái đó lúc mới ra wp8 rất hạn chế chức năng đào đâu ra live photo
Vẫi nhớ con Lumia 950 XL, Cam quá tuyệt OS ngon.
baotk95
ĐẠI BÀNG
4 năm
tiếc thật sự
mình chia tay em nó từ lâu rồi từ lúc còn xài lumia 640xl. giờ thì đang xài iphone 8 plus
ngày xưa thèm con lumia 730 lắm :v mà mắc quá. chỉ dám mơ galaxy Y
@shinnosuke9999 hồi đó thèm con Lu 830 màu cam... nhìn chảy vãi.. 😃
Với cái kiểu dt tràn hết viền như hiên nay mà giao diện của WP chắc hay ho lắm 😁
@Barbatos Mấy bản sau mình không xài, chứ thời Nokia 525 ấy là ngu lắm. Kk
nublast
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Đúng là giao diện em nó chán thật
nublast
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Có lý
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Bác dùng từ siêu quá siêu, mình phải học tập

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019