Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nikola Tre - đầu kéo điện sạc 1 lần chạy 400 km, mạnh 644 mã lực

MinhTriND
9/12/2019 9:0Phản hồi: 82
Nikola Tre - đầu kéo điện sạc 1 lần chạy 400 km, mạnh 644 mã lực
Là sản phẩm đầu tiên ra đời dưới sự hợp tác của Nikola Motor - một công ty thiết kế xe tải hybrid có trụ sở tại Mỹ và Iveco - đơn vị sản xuất ô tô ở Ý, Nikola Tre là một chiếc đầu kéo hạng nặng với thiết kế truyền thống, nhưng đặc biệt là nó được trang bị động cơ điện vô cùng mạnh mẽ với phạm vi hoạt động có thể chấp nhận được.



Ngoại hình của xe khá ấn tượng với phần đầu hầm hố, nổi bật với logo chữ "N" to bản cùng hệ thống đèn LED định vị ban ngày. Kính chiếu hậu truyền thống được loại bỏ và thay thế bằng camera. Nội thất của Nikola Tre hiện đại và đơn giản với vô-lăng thiết kế đẹp mắt, ngay trung tâm là màn hình thông tin giải trí hướng về phía người lái. Đây cũng là nơi dùng để điều chỉnh các chức năng của xe. Phần đèn nội thất chạy dọc táp-lô cũng là điểm nhấn giúp không gian bên trong xe trở nên hấp dẫn hơn.

Nikola-TRE-electric-truck-2.jpg

Nói về thiết kế xong rồi thì bây giờ chúng ta sẽ bàn đến máy móc các kiểu. Cụ thể, Nikola Tre sở hữu hệ thống pin dạng mô-đun với dung lượng tối đa lên đến 720 kWh, cung cấp cho xe quãng đường chạy khoảng 400 cây số sau mỗi lần sạc. Động cơ điện của xe có khả năng sản sinh mức công suất cực đại lên đến 644 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe đạt được là 1.800 Nm. Nikola Tre có các phiên bản 2 hoặc 3 trục cho khách hàng lựa chọn, với khả năng tải dao động từ 18 - 26 tấn.


Nikola Motor cho biết hiệu suất hoạt động của xe tương đương hoặc thậm chí là tốt hơn so với xe đầu kéo dùng động cơ đốt trong hiện tại. Xe dự kiến sẽ được trưng bày tại triển lãm IAA 2020 diễn ra tại Đức vào thời gian tới, và theo kế hoạch, những chiếc Nikola Tre đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm 2021.

Nguồn: Carscoops
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

profacson
ĐẠI BÀNG
4 năm
400km với xe đầu kéo có vẻ hơi ngắn. Mong các nhà sx cố gắng nghiên cứu thêm, chứ dầu ngày càng cạn kiệt rồi. Mà cũng ô nhiễm nữa.
@profacson Cạn thì cũng không lo lắm, chỉ lo ôi nhiễm môi trường với hiệu ứng nhà nính rồi nước biển dâng thôi.....................Mỹ nó giữ bản quyền trưng dầu khí đã phiến chứ nó mà để xổng ra cho thằng trung quốc cũng là nước có trữ lượng dầu khí đá phiến lớn nhất thế giới gì có mà giá dầu thế giới tụt như tụt quần ấy chứ.
nhancons
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boyngo1988 Cuối cùng cũng có người hiểu vấn đề. Mấy bài báo bảo xe điện ô nhiễm toàn bọn cty về xăng dầu tài trợ mà không chịu đi tìm hiểu.
@nhancons Vấn đề còn lại là điện lấy là điện tái tạo hay từ nhiệt điện thôi, các bài báo chủ yếu đánh vào vấn đề điện đầu vào là nhiều nên mới nói xe điện gián tiếp hại mt là vậy ... nếu điện lấy từ NLTT thì có 1 vòng khép kín góp phần giảm hiệu ứng nhà kính rồi đấy. PIn đời mới bây giờ toàn là lõi pin khô không phải loại ngâm trong dung dịch điện ly axit như ngày xưa rất dễ ngấm vào đất khi phân hủy, bây giờ là 1 dải băng nhựa cách điện rồi phủ 1 lớp mỏng hóa chất khô rồi quấn lại thôi.
satomi91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@profacson Trông vậy chứ dầu mỏ còn lâu mới hết, tỷ lệ dùng hiện tại rất ít, chủ yếu để đầu cơ trading thôi
Mr_Death
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhưng mỗi lần sạc hết bao lâu?
Hoanggrkg
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr_Death Nửa tháng
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr_Death trong bài có nói là pin kiểu module nên mình nghĩ là có thể thay pin tại trạm được. Nếu không thì pin của xe tải có dung lượng lớn và phải sạc rất lâu có với xe con. Chạy liên bang (ở Mỹ) hay xuyên quốc gia (như ở châu Âu) mà chờ sạc thì lâu lắm, lại không có đủ bãi đỗ nữa vì thường kéo theo cả container hàng. chyaj nửa ngày chỉ 2-3 giờ thì không ổn.
tucammoi
TÍCH CỰC
4 năm
xe đông lạnh sao tải nổi?
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tucammoi ko cần lo bò trắng răng, trình độ để làm ra dc sản phẩm đó thì răng họ xài kem đánh răng colgate tẩy trắng rồi
@tucammoi thay vì nói nó tải không nổi thì hãy nghĩ là xe động lạnh sẽ có quãng đường đi ngắn hơn. 644 mã 1800 Nm thì nó có thua kém con xe đấu kéo nào đâu?? mình biết 1 số đầu kéo MAN sản sinh 1900Nm nhưng mà cũng đắt vl. với lại momen xoắn con này là toàn dãi nên đéo lo tụt huyết áp
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
Đọc lướt cái tit tưởng Nokia =))))
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Dần dần chạy điện hết
NamAnn
TÍCH CỰC
4 năm
Sạc một lần hết bao nhiêu ký điện ta?
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NamAnn bao nhiêu ký thì vẫn siêu rẻ so với dầu
@NamAnn Bộ pin xe tesla thường 90kwh mà con trên 720kwh, bác cứ tính là sạc đầy hết 720 chữ điện rồi nhân lên thôi ... chia trên 400km thì mỗi km hết 2k2 tiền điện, tiết kiệm hơn đầu máy dầu 1 tí nhưng quãng đường đi lại ngắn hơn nhiều. Mình thấy xe đầu kéo toàn chạy xuyên tỉnh và quốc gia 400km hơi thọt, chạy SG -Đà lạt leo đồi dốc có khi không đủ pin ấy chứ.
@NamAnn trên bài có nói đó, nếu hiệu suất sạc 85% thì tốn 847 chữ điện tạm tính 1 chữ 2k5 thì hết 2tr1.
@boyngo1988 400km về VN chẳng ai dùng, chạy ngày chạy đêm còn chẳng kịp nữa là chạy đc vài trăm km lại dừng nửa ngày để sạc. mà chưa nói VN toàn chở quá tải, leo đèo núi nhiều
Cho các bác nào ko biết, Nikola là tên của nhà phát minh Nikola Tesla (Tesla là họ). Mục đích của cái xe này rất rõ ràng là dằn mặt Tesla ở khoản xe tải chạy điện 😆
@sskkb ... 77349e66e5e38da437add81c82bf3226.jpg
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Chạy 400km với cái đầu kéo không hay full tải. Sợ full tải cái xe này được 100km thì bỏ mẹ 😃 Full tải xe đông lạnh nữa thì thôi ko dám đoán =)) Energy density của bọn pin hiện giờ thì quên vụ xe heavy duty điện đi cho nhanh.
@ntvinh1602 full hay không e thấy vẫn thọt, xe dân dụng 400km không nói nhưng mấy loại chạy đường dài vậy 400km chỉ đủ cho tuyến ngắn ... nước mình nhỏ vậy chứ bên mỹ tỉnh này qua tỉnh khác xa xôi gì đâu chả nhẽ mỗi tỉnh sạc 1 lần.
@ntvinh1602 full tải 100km thì dẹp tiệm cmnl, 1 lần sạc tốn 2tr chứ đéo đùa được
bbvc
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 Tui đoán là full tải. Dung lượng pin gấp 8 lần xe oto của Tesla thì ko lý nào lại chạy ngang quảng đường của Tesla
Hoanggrkg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mổi lần sạc nửa tháng là đầy
Crissevillss
ĐẠI BÀNG
4 năm
tên yêu nh
I'm Franky
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai nhìn nhanh quả ảnh thấy chứ NoKia giống em k
Ta tính đâu Nokia ai dzè là Nikola 😁
Cũng không phải dạng vừa đâu
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
Xe đẹp thật
nguyenhoaan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe điện thân thiện môi trường
Sắp đến kỷ nguyên của xe điện rôif
abgnac
TÍCH CỰC
4 năm
Pin 720kWh, sạc tính thêm hao phí nữa thì cũng phải tốn 800 kí điện, k biết sạc bao lâu thì xong hết đống này nhỉ
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Không thấy đề cập sạc mất bao lâu để đi được 400km với cổng sạc chuẩn. Em này thích hợp cho việc sang tải bán kính 100km đổ lại thôi. Chứ đường dài thì không ổn chút nào.
Ối giời đỉnh của đỉnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019