Trên tay LG NanoCell 75" 8K: rất to và đầy công nghệ

cuhiep
10/12/2019 12:4Phản hồi: 168
Trên tay LG NanoCell 75" 8K: rất to và đầy công nghệ
  • NanoCell là những phân tử siêu nhỏ giúp chặn các tia sáng không mong muốn giúp hình ảnh từ TV đến người xem không bị sai lệch.
  • Full Array Local Dimming Pro: là nói về hệ thống đèn nền trang bị khắp phía sau màn hình và vi xử lý sẽ điều khiển tắt mở các đèn nền cũng như độ sáng tương ứng với nội dung hiển thị. Từ đó các thứ như độ tương phản, HDR... được thể hiện.
  • Màn hình IPS giúp cho góc nhìn rộng hơn: tức là anh em đang xem mà di chuyển qua góc khác ngồi không thay đổi về màu sắc và độ sáng
  • 8K là cần thiết cho kích thước màn hình lớn như thế này để đảo bảo độ pin của nội dung.
  • Khả năng nhận dạng và hiểu được người dùng muốn nói gì rất ổn. Hỗ trợ Google Assistant và Amazon Alexa tuy vẫn chạy nền tảng WebOS mới.
  • LG vừa giới thiệu chiếc này ở Việt Nam với giá 200 triệu.


NanoCell là công nghệ quan trọng nhất trên dòng TV LED cao cấp của LG. Đó là những tinh thể siêu nhỏ khoảng 1 µm, nhiệm vụ của nó là lọc những phần ánh sáng không cần thiết để thể hiện đến người xem. Giả sử trong khung hình với những phần hình ảnh hiển thị bị đục, bị bóng mờ thì NanoCell có nhiệm vụ chặn những khung hình đó, điều này sẽ giúp cho những hình ảnh chúng ta nhìn từ màn hình đúng với những gì mà nhà sản xuất nội dung muốn chúng ta xem. Từ đó nội dung được đưa đến chúng ta sẽ chuẩn, thuần khiết nhất, hạn chế sự sai lệch.

LG NanoCell 758K-9.jpg

Mình xem lại một clip mà nhóm nội dung mình thực hiện quay xe hơi để thử khả năng hiển thị nội dung 4K lên TV 8K sẽ như thế nào. Cảm nhận cho thấy màu sắc, độ tương phản thể hiện chuẩn xác. Một số dòng điện thoại trước đây như Nokia sử dụng công nghệ Clear Black Display với lớp lọc có khả năng chặn những tia sáng không mong muốn, vì đây là yếu tố hay tạo nên những bóng mờ. Có thể xem nhiệm vụ của NanoCell cũng tương tự như vậy. Từ đó hình ảnh được tái tạo có màu sắc chuẩn hơn, tươi hơi, tăng cường tương phản cũng như bão hoà màu.

Với phiên bản webOS mới, LG đã hỗ trợ khả năng nhận diện giọng nói tốt hơn, đặc biệt là ngôn ngữ tiếng Việt. Khi kích hoạt tìm kiếm giọng nói, TV sẽ dẫn chúng ta đến những nội dung có liên quan. Thuật toán nhận diện giọng nói cũng có khả năng sửa từ ngữ cho phù hợp với ngôn từ, dễ dàng tiếp cận với nhiều giọng nói khác nhau.

LG NanoCell 758K-12.jpg

Trong thời buổi chưa nhiều nội dung 8K, anh em có thể sử dụng những nguồn phát 4K hay Full HD có chất lượng cao để vi xử lý của TV có thể (upscale) nội dung lên. Mình thử một tấm hình với độ phân giải khoảng 6 MP, khi xem ở khoảng cách 70 cm thì rất khó để thấy được sự nội suy của hình ảnh. Với phần cứng mạnh thì việc phóng to, thu nhỏ ảnh được thực thi dễ dàng. Nhờ độ phân giải 8K, những vùng chi tiết hình ảnh trên tổng thể khung hình sẽ được thể hiện tốt hơn.

LG NanoCell 758K-17.jpg

Việc trang bị độ phân giải 8K trên một chiếc TV lớn khoảng 75” mới thực sự mang lại trải nghiệm “đã”. Khi độ phân giải không tăng theo kích thước TV thì trải nghiệm sẽ chưa đạt đến mức mong muốn.

Độ phân giải cao giúp việc tạo ra những chi tiết chuyển vùng sáng và tối hay hiệu ứng HDR một cách tốt hơn. Trong vùng ảnh ngược sáng, những chi tiết ở vùng tối cũng được thể hiện rõ ràng.

LG NanoCell 758K-14.jpg

TV 8K của LG được trang bị công nghệ làm tối mờ cục bộ (Local Dimming Pro) với mức độ chi tiết cao nhờ trên cấu trúc đèn nền full-array. Việc trang bị dãy đèn LED trực tiếp ngay phía sau tầm nền màu màn hình giúp thể hiện các vùng ánh sáng phức tạp nhờ sự thay đổi cường độ ánh sáng của dải đèn nền mật độ cao, tuỳ theo nội dung hiển thị. Đèn nền full-array cũng cho khả năng tạo ra độ sáng cao lên đến 1.000 nits. Khi xem vào những vùng tối shadow thì những chi tiết vẫn thể hiện tốt bên cạnh độ tương phản cũng đảm bảo khả năng thể hiện tốt nhờ các đèn nền tự tắt theo từng vùng siêu nhỏ.

Quảng cáo


LG NanoCell 758K-7.jpg

LG vẫn trung thành với công nghệ IPS (In-plane switching) để đem lại một góc nhìn rộng. TV thường được sử dụng để chiếu nội dung cho nhiều người hay được xem từ nhiều hướng khác nhau nên cần có một góc nhìn tố ưu.

LG NanoCell 758K-8.jpg

Cuối cùng, dòng TV NanoCell 2019 của LG đã được cập nhật tính năng AirPlay 2 cũng như trợ lý giọng nói Google Assistant ra lệnh giọng nói hay điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà thông minh một cách dễ dàng.

LG NanoCell 758K-4.jpg

Về thiết kế, LG NanoCell phiên bản 8K vẫn trung thành với phong cách thiết kế đơn giản, kiểu dáng chân đế hình vòng cung. Logo LG NanoCell được đặt ở góc phải cạnh dưới thay vì ở trung tâm. Loa được thiết kế hướng xuống phía dưới nên anh em có thể đầu tư một dàn âm thanh chuyên dụng hơn cho xứng tầm với chiếc TV.

Quảng cáo


168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho ngắn gọn thì đây MiniLed Lượng tử còn tivi này nó như thế nào thì từ miniled + lượng tử đã mô tả đc hết vấn đề.
MiniLed thì thằng thịt chó luộc đã ra vài mẫu rồi nhưng nó ko có lượng tử vì cái lượng tử này lg và sam có thôi.Tuy nhiên led nền tắt bật rồi thì vấn đề lượng tử ko giải quyết đc thêm nhiều vấn đề mà tốn thêm tiền. Có khả năng led nền LG độ phân giải còn thấp hơn thịt chó luộc vì thịt cho luộc nó nghiên cứu trc nên phải gá lượng tử vào để tránh lộ lọt sáng mảng lân cận.
Giường như sony pana sam đã thấy trước hạn chế của oled ko thể cải tiến những điểm yếu nên đã bỏ qua mảng tivi oled dù đã đổ rất nhiều tiền vào, kể cả anh sam cũng nền tảng vững chắc điện thoại oled nguyên mẫu mà cũng bỏ qua tivi hay monitor. Thay vào đó sony và sam lên thẳng MicroLed ko qua MiniLed, cụ thể sam đã có the Wall đình đám.
@magic.flame nó seed chưa chắc nó đã dùng :D
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Blacklit nó là màu trắng rồi cần quái gì trộn nữa. Hay bác tưởng diot trong diot
bbb.png
@QuanLyNhaNghi Cái nhau với nó làm gì, đỉnh cao công nghệ mầu sai bét, nước biển mầu xanh sẫm ra mầu xanh lá cây.
@QuanLyNhaNghi Cái nhau với nó làm gì, đỉnh cao công nghệ mầu sai bét, nước biển mầu xanh sẫm ra mầu xanh lá cây.
Nhìn đã thiệt,mấy em này thì hơi khó với
@skyline87 Ôi cái giá 200tr lận, khi nào xuống 1/2 chắc sẽ quất em nó hehe
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
Đẹp nhưng dính phốt lg r sửa đi sửa lại k bao h dám đụng nữa
@tamle_o chắc số nhọ thôi, mình sài mấy cái TV LG 4K từ 55-65inch rùi OK hết mà
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
@Sfvnthanh Mình mua để cho đẹp nhà chứ ít xài mà nó tự hư sửa 4 lần r. 1 năm r k đụng tới sắp hết bh r k biết còn bị j nữa k. Nhưng công nhận nó đẹp j đâu
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
@Sfvnthanh Mình cũng 65” 4k😔)
Mới chạy đua qc vs samsung xong mà
@lovegameisme Bài này phải so sánh với SS QLED chứ nói riêng mỗi cái chả có ý nghĩa gì, giống mấy cái quảng cáo quá
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuy ko liên quan, mà cái app tinh tế như gà mắc xương, cái trang tin công nghệ lớn mà cái app cùi bỏ m..... thỉnh thoảng bình luận lỗi hiện 2 bình luận giống nhau... vô vàn số lỗi ko kể hết, các chú làm ăn chán quá.
choux
TÍCH CỰC
4 năm
@Peaceofday Bạn cho mình xin link cái bài mà bị lỗi load comment trùng nha, bữa đã fix rồi nên cần kiểm tra xem coi bài nào đang bị
choux
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Bạn cho mình xin cái hình nào đó để biết là web tinhte cũng hao pin nha, mình coi thử nó bị sao để fix
@choux Hình gì trời? Cùng thời gian duyệt tinhte và vnexpress thì tinhte nó ngốn pin gấp 5 thậm chí gấp 10 lần. Có thể kết cấu trang của tinhte k đồng nhất, nên khi duyệt trang mới thì phải tải lại từ đầu nhiều thành phần mà trang cũ hay trang mới đều có như nhau. Hay khi nhập nội dung cmt, hình như trang web cũng tự động lưu đệm một cách vô ích và làm hao pin máy của ng dùng. Ngoài ra, xem xem mấy ông bà bên team data có đặt công cụ theo dõi ng dùng hay k. Đây có thể là mối nghi ngờ lớn nhất.
galaxy@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Peaceofday Cám ơn thông tin của bạn, về vấn đề của bạn ban quản trị sẽ họp và đưa ra giải pháp xử lý sớm nhất.
Mong bạn tiếp tục ủng hộ để xây dựng một cộng đồng công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Tuyên chiến với QLED 8K 2019 đi LG. Làm TVC chốt vô mồm nó.

https://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2933508/tranh-cai-nay-lua-xoay-quanh-tv-8k-lg-trung-bang-chung-to-doi-thu-samsung-noi-chua-du-co-so


Vì tt đã vô hiệu link nên ai thích xem drama của 2 chị xứ kpop thì tự Crtl+C/V nhé. Ở đây có cái hình minh họa thôi. 😁

LG vs Samsung 8K.png
Drama này ko nổi như Q vs O đâu nên ít thấy trên mặt báo xứ vịt
Dự kiến lứa TV 8K năm sau Samsung sẽ tăng Contrast Modulation lên trên 50% để đáp ứng tiêu chuẩn của CTA, nên lứa 8K 2019 này là duy nhất để LG công kích độ phân giải của Samsung QLED 8K. Nếu ko làm TVC chiến nhau thì uổng quá.

Trong TCBC gửi cho truyền thông xứ vịt, LG cũng có viết 1 câu đá đểu Samsung nhưng ko chỉ đích danh tên.

Còn về con NanoCell 8K này, điểm trừ lớn nhất là số vùng làm mờ khá ít, chỉ có 112 thôi. Ncl vẫn ko ăn đc flagship LCD của 2 thằng đồng cấp như truyền thống bao năm của LG LCD. Cùng tầm giá thì cũng mua đc OLED 4K rồi, nên con này ko có lí do đáng mua lắm.
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Thế bạn biết người đó là ai không tôi muốn gặp quá
@cofeduck hahha oled giờ còn burn in ss chưa làm thôi. sang năm có qd oled rùi thím ơi. mục đích giảm burnbin đó thím.
@gamebit có nick đó. pm đi. tui biết ai đâu? mà ông tặng người ta cái tv oled coi như bồi thường đi. chứ người ta đamg bị lg lừa kìa.
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Đâu nói mẹ ra đi xem nào nãy h nói xuông hơi nhiều đấy
TV đầy đủ công nghệ hiện đại, mà tiền cũng to .
Hungtrinh36
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bỏ tiền mua công nghệ
Trên tay và tăng đi chứ admin @cuhiep nhỉ 😁
Crissevillss
ĐẠI BÀNG
4 năm
đẹp quá
Cái giá cũng rất to và đầy đặn.
8k Sam bỏ tiền ra pr ko biết tốn bao nhiêu cuả, giờ thằng LG nhảy vào phá đám!
Hội ăn lương chuyển qua tung tin lỗi, sọc các kiểu!

2019-12-11 (2).png 2019-12-11 (3).png
@QuanLyNhaNghi trong 3 hãng sony, lg, samsung thì chỉ có samsung làm vậy, đi đâu cũng thấy =))
@Huỳnh Gia VP https://tinhte.vn/threads/huong-dan-kiem-tra-man-hinh-online-do-phan-giai-hien-thi-diem-chet-ho-sang-myscreenchecker-com.2756230/#post-55338801

thôi đi thím, nạn nhân của lg là đây nè. mua tv 4k sau 1 năm ngủm thay panel 3k nè.
2 thím nói hay lắm đền cho người ta coi? 2 thím
cũng như đt lg chết cảm ứng, bootloop chắc đổ thừa ss làm quá? gớm làm sản phẩm cùi lỗi thì đổ thừa người ta nói xấu? thay vì nhận lỗi cải tiến thì lo đổ thừa sao khá nổi?
@ragefighter Nghe mấy bạn tư vấn LG ngoài siêu thị điện máy nói là tv 4K của LG nên mua kích thước lẻ như 55-65-75" vì xài panel IPS, còn số chẵn 60-70" là không phải IPS. Ở nhà cũng có 1 cái 60" đời UH617 năm 2016 bị sọc ngang màn hình.
@Nam Air ips hay ko thì chất lượng chập chờn thui. giờ ko ips thì va thui chứ còn gì khác đâu?
Cái giá dành cho đại gia thôi
manhnt97
ĐẠI BÀNG
4 năm
TV nhìn đẹp, mỗi hãng có một công nghệ riêng còn lại do người dùng chọn thôi 😁
empty77
TÍCH CỰC
4 năm
Con này là LCD à. Tưởng LG dg đá đểu LCD ghê lắm mà?
Nanocell cũng là 1 cái tên marketing thôi. Tất nhiên là có tác dụng hơn màn thông thường nhưng vẫn là công nghệ LCD mà LG đg đá đểu Sam á
@ragefighter Bạn cmt hơi bị tiêu cực rồi. Phía Samsung xài QLED nhưng định giá ở phân khúc OLED nên bị ném đá, chứ không phải người ta ném đá cái công nghệ QLED.
@Nam Air tào lao, con lg này cũng set gia 200tr sao ko bị ném đá? nano cell lcd nè? chứ mấy con màn nhỏ qled cũng có 20tr chứ mấy. ko biết giá ah?
@ragefighter Nhưng mà con này 8K ông ơi. Đem 4K so giá 8K à 😁
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Thôi seeder của sam gửi qua nhưng không có não ,nói với đứa không não lm gì
namel3ssguy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang xài một cái nano cell 49 inch. Màu sắc với hình ảnh mượt hơn cái cũ. Viền với độ dày tivi cũng mỏng hơn.
@namel3ssguy Hi Bác, e tham khảo qua 3 hãng thì chọn LG do tấm nền ips vs cũng đỡ bị hỏng màn hơn Sony. Sam thì màn rực quá e k thích. Cho e hỏi bác mua mẫu nào ak? e tham khảo dc mẫu này k biết chất lượng sao.
https://www.dienmayxanh.com/tivi/lg-49sm8100pta
namel3ssguy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamviethoa1992 Mình đang xài cái 49sm8100pta đó bạn. Mình cũng thích màu của LG hơn, ko rực quá. Nhà mình coi truyền hình HD thôi thấy cũng khá sắc nét. Youtube hay coi clip 4k thì khỏi nói rồi. Mình mua online ở Điện máy chợ lớn 12,790,000.
@namel3ssguy Bác mua lâu chưa ạ? Tại e thấy giờ nó cao hơn kha khá. 14 15tr lận
namel3ssguy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamviethoa1992 Mình mua lúc Black Friday. Bạn gọi điện tới điện máy chợ lớn hỏi thử giá online bao nhiêu: https://dienmaycholon.vn/tivi-led/nano-cell-tivi-lg-4k-49-inch-49sm8100pta
@namel3ssguy oh tks bác 😃

lưu vào đây để dành mai mốt Sam nó có ra QD-Oled để xem có đứa nào vào oẳn oled qua bộ lọc, ko phải RGB Oled các kiểu!
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Vãi ạ,lg bán chính là lcd đó bạn ê,chê cái thể loại hay đi cà khịa hãng khác trong khi mình ko ra gì thì đúng rồi cobf gì
@gamebit đứa nào cà khịa vậy? chê lcd khen oled lắm mà? sao cái này lcd sao thím ko chê coi?
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Chê cài thể loại không bằng còn chê burn in còn chê không sáng trong khi đó thân hình mình thì toàn mỡ,độ tương phản thì kém còn đòi so với oled
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Xấu thì biết phấn đấu chơi không lại thì đi cà khịa lg oled này nọ trọng khi led không có tuổi để so
TV này mà của samsung chắc có tên “Super AMQLED” 😁 :D :D
@pntphong1810 nói ra là biết dốt tiếng anh rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019