Baby Yoda được fan Star Wars bình chọn là nhân vật phim ảnh hot nhất năm 2019

Nam Air
11/12/2019 4:4Phản hồi: 77
Baby Yoda được fan Star Wars bình chọn là nhân vật phim ảnh hot nhất năm 2019
Khoảng một tháng nay sau khi phim bộ truyền hình The Mandalorian (dựa trên Star Wars) được khởi chiếu trên Disney+ thì cũng là lúc trên mạng xuất hiện 1 nhân vật rất hot tên là Baby Yoda, và nhanh chóng sau đó được bình chọn là nhân vật hot nhất năm 2019. Vậy Baby Yoda là ai mà hot quá vậy?

Yoda là ai
Yoda là nhân vật hư cấu được sáng tạo bởi George Lucas, tác giả của loạt phim Star Wars. Ông được gọi là Jedi Master hoặc Grand Master Yoda, đại sư phụ của Hội Jedi (Jedi Order), xuất hiện lần đầu tiên trong tập 5 Star Wars: The Empire Strikes Back (1980). Tác giả Lucas nói rất ít về thân thế, giống loài của Yoda, chỉ biết là ông sống rất lâu, lên tới 900 tuổi và là nhân vật có tuổi thọ cao nhất trong vũ trụ Star Wars ở thời điểm đó(*).

grand-master-yoda.jpg

Ông là jedi vĩ đại nhất trong Star Wars và là sư phụ của Luke Skywalker. Yoda qua đời ở tuổi 900, trong phần 6 Star Wars: Return of the Jedi và một phần tinh thần của ông đã hòa mình cũng the Force (Thần Lực) để đi theo gia hộ cho các jedi.

Yoda có cách nói chuyện rất đặc biệt, câu thoại của ông được sắp xếp theo trật tự xáo trộn chứ không theo thứ tự là "chủ ngữ - vị ngữ - bổ ngữ", ví dụ thay vì nói là "I would say, you have found someone, hmmm?" thì ông sẽ nói là "Found someone, you have, I would say, hmmm?" Từng có các nhà ngôn ngữ học trên thế giới nghiên cứu về cách nói chuyện của Yoda, mặc dù đây chỉ là một nhân vật hư hấu được sáng tạo trên phim ảnh.

(*)Trong phần 7 Star Wars: The Force Awakens có xuất hiện nhân vật Maz Kanata, chủ một quán rượu trên hành tinh Takodana, bà sống hơn 1000 tuổi và được xem là người cao tuổi nhất trong vũ trụ Star Wars.

baby-yoda-craze.jpg


The Mandalorian là gì
Đây là một series phim truyền hình nhiều tập được khởi chiếu trên Disney+ từ ngày 12/11, phim được sáng tạo bởi đạo diễn Jon Favreau (người đạo diễn Iron Man 1 & 2, The Lion King) dựa trên loạt phim Star Wars. Phim lấy bối cảnh 5 năm sau sự kiện Reture of the Jedi, nói về chủng tộc Mandalore, gồm nhiều giống loài khác nhau gồm cả con người Trái đất, chuyên đi khắp vũ trụ để hành nghề thợ săn tiền thưởng và lính đánh thuê. Disney nói rằng kinh phí sản xuất của mỗi tập phim The Mandalorian lên tới 15 triệu USD, season 1 có 8 tập tức là 120 triệu đô.

baby-yoda.jpg

Baby Yoda không phải là Grand Master Yoda
Ngay trong tập 1 của The Mandalorian đã xuất hiện cảnh một thợ săn tiền thưởng bế trên tay 1 "em bé" giống hệt với master Yoda, dân mạng lập tức dậy sóng và gọi đó là baby Yoda, tuy nhiên ở thời điểm này thì đại sư phụ Yoda đã qua đời 5 năm rồi, do đó baby Yoda chắc chắn không phải là master Yoda của chúng ta rồi. Theo thông tin "trên mạng" thì giống loài của đại sư phụ Yoda chỉ tồn tại 3 cá thể, gồm có đại sư phụ Yoda, đại sư phụ Yaddle (nữ) và baby Yoda, có nghĩa rằng baby Yoda là cá thể cuối cùng.

baby-yoda-1.jpg

Quảng cáo


Tuy xuất hiện với hình dạng là 1 em bé nhưng lúc này baby Yoda đã 50 tuổi, mà bởi vì đại sư phụ Yoda sống thọ tới 900 tuổi do đó baby Yoda 50 tuổi vẫn được gọi là em bé. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Baby Yoda đã có khả năng sử dụng thần lực để đánh bại đối thủ. Có tin đồn cho rằng Baby Yoda sẽ xuất hiện trong tập Star Wars cuối cùng: Rise of Skywalker tuy nhiên Disney chưa xác nhận thông tin này. Hiện nay các fan cuồng của Star Wars đã đề xuất Apple làm emotion hình Baby Yoda.

yoda.jpg

Anh em có xem phim The Mandalorian và biết Baby Yoda không? Hãy cùng chia sẻ thêm nhé!

Theo TheGuardian
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
phim này hay lắm, ae tìm xem đi nhé, mới dc 3 tập thôi
@nhatjustin Thanks bạn nhé! Mình vào dc trang đó rồi 😃.
@saobachminh Lên Disneyplus.com mà xem
khanh212345
ĐẠI BÀNG
4 năm
@17benthuy https://**********/xem-phim/star-wars-series-the-mandalorian-the-mandalorian-tap-4-server-1/
@nhatjustin Có link phim không bác?
superboyvc
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chưa ngấm đc star war luôn -_- thích mỗi cây kiếm, còn lại cứ thấy thế nào @@
Trantuanksa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@superboyvc Star war nó là coi là văn hoá đại chúng của Mỹ thì bạn hiểu rồi đó 😆)
@Trantuanksa đạo luôn á b, 1 giáo phái
@428293 Đến mình k phải là fan Star Wars mà xem cũng thấy chất lượng đi xuống rõ rệt 😁 nhất là phần vừa rồi
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
4 năm
@superboyvc Mình cũng thế, nhưng được cái từ thời còn là học sinh > tiến hóa thành sinh viên thì còn hay xem những thể loại viễn tưởng, chứ tầm giờ này (cách sinh viên khoảng 15 năm) thì cứ nghe mấy cái bộ phim thể loại viễn tưởng này thôi là đã next, chuyển sang phim chính luận > càng ngày càng tiến hóa ở với giun rồi =))))))))))))
Hejk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phim này hay mà, hồi đầu em mới coi cũng thấy khá loạn xí ngầu nhưng lúc sau nhảy được số thì thấy hay vđ
tichuot215
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn chưa nuốt nổi
Thích phim này lắm. Phong cách rất giống Star Wars, đã cảm được thì sẽ ghiền luôn.
@vivalavida11 Nó cùng vũ trụ mà bác
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn giống khỉ lai lợn quá
Những phần trước thì quá cũ, chả muốn xem.
Những phần sau xem luôn bỏ qua mấy phần đầu thì chả hiểu gì.
Kết luận: ko xem ^^
@dualshoсk xem mấy phần cũ làm gì bác, xem mới thì xem hẳn từ phần 7 - 8 và sắp tới là 9 luôn chứ quan tâm gì 1-6 nữa 😃 . Yên tâm là bọn Disney sẽ vắt phim này như vắt sữa nên còn lâu mới có chuyện làm phim mà để người chưa biết gì về phim này xem ko hiểu 😃 .
@megatroll Tức là vẫn hiểu hả bác ? Thấy nó nổi tiếng quá, cũng định xem bao lần nhưng mà sợ ko hiểu nên lại thôi.
@dualshoсk đương nhiên rồi bác 😃 . Phần 6 là kết hẳn 1 chương lớn rồi. Chương 7 bắt đầu là kiểu con cái về sau trưởng thành và đi gây họa cho thế giới nên thi thoảng có nhắc đến cây gia đình thời ông cha tẹo tẹo ý mà. Mấy chi tiết đó mình đánh giá là ko đáng kể, ko biết cũng chả ảnh hướng đến việc xem phim.
@megatroll Thế mình sẽ xem thử từ tập 7 ^^
không có Disney+ để xem
@tieutangbuongbinh Cùng quan điểm với bác
@tieutangbuongbinh Trên mấy trang phim việt cũng có bạn. Mà ra hơi chậm.
mr hung90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn vừa sợ vừa yêu
vantung_h
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay lém
Thế nào mình lại thấy giống nhân vật gia tinh trong Harry Potter nhỉ???
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja theo tuổi đời thì nhiều phim ăn theo các hình ảnh trong Star Wars mà
@vn_ninja Dobby ? 😁
Starwar dành cho những ai có ấn tượng từ các tập cổ điển, chứ ai thích kiểu phong cách mới thì thấy Starwar rất ẹ
grozar
CAO CẤP
4 năm
Xem 1 tập drop, không hợp
2 tập gần đây cũng không phải dở nhưng mà thấy không kịch tính lắm. Dàn diễn viên thì ổn đó, có điều kịch bản hình như không còn giữ được phong thái trước kia 😔
@noctunalguy Last jedi xem như lon ấy :|
@gunnyonline Tiếp tục ra phim để kiếm tiền dựa trên tượng đài của đời trước thôi bác ah. Gì chứ bọn Disney rán sành ra mỡ là trùm.
@noctunalguy trailler Free Guy nó mỉa cho : từ hãng phim mang đến cho bạn Lion King, Beauty and the Beast,... những 2 lần " =]]
Đang theo dõi phim này. Khá hay
Chung1910
ĐẠI BÀNG
4 năm
Star War mới xem được 1 tập 😔
chắc phải kiếm acc disney+ xem thôi
Anh em xem phim này đi, khá là ok đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019