Các bài trả lời Mr. 47

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi P.W, 11/12/19. Trả lời: 252, Xem: 98926.

  1. Mr. 47

    Tham gia:
    25/11/19
    Được thích:
    12,270
    Best Answers:
    0
    Tất nhiên là hoàn toàn khả thi rồi nhưng những ông chủ nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện hạt nhân ... k thích ý tưởng này nên tìm cách phản đối thôi.
     
    1. kinhvanuq

      Tham gia:
      14/11/11
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      kinhvanuq
      @Drac1003 Mặt trời bẩn lắm, vì chế tạo ra nó cực kỳ độc hại, hạt nhân mới sạch, vì nó không thải ra chất ô nhiễm. Xử lý rác thải nhà máy sau khi dùng xong thanh nhiên liệu, tham khảo công ty của Bill Gates nhé.
       
    2. Drac1003

      Tham gia:
      11/12/15
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      Drac1003
      @kinhvanuq Thế thì chỉ có chịu thiệt hại môi trường và dùng kết hợp nhiều loại năng lượng với nhau thôi, k tập trung vào cái gì. Và chỉ còn đợi nhiệt hạch vậy
       
    3. kinhvanuq

      Tham gia:
      14/11/11
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      kinhvanuq
      @Drac1003 Như vậy nghĩa là chấp nhận tàn hại quả địa cầu để đợi chờ một giải pháp không biết đến khi nào. Cho nên mới nói cái tầm của Bill Gates mới là kiệt xuất, khi ông cố giải bài toán điện hạt nhân vừa rẻ vừa sạch.
       
    4. Drac1003

      Tham gia:
      11/12/15
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      Drac1003
      @kinhvanuq Chứ giờ muốn phát triển lớn mạnh sẽ mà sạch sẽ rất khó. Thì cũng trông chờ vào các tỷ phú họ có nguồn lực giải các bài toán hạt nhân với nhiệt hạch.như nước mình thì phải đánh đổi thôi
       
    5. kinhvanuq

      Tham gia:
      14/11/11
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      kinhvanuq
      @Drac1003 Nước mình, chỉ mong các quan tham đừng có chơi trò mua máy móc thải, cũ 40 năm, về đốt than như ở Vĩnh Tân, Bình Thuận, là đã phước đức ba đời rồi. Ở Mỹ, vì thằng già Donald Trump, công ty của Bill Gates đầu tư ở TQ cũng cuốn gói về nước rồi, nhưng nhiều người vẫn tiếp tục nuôi hi vọng. Rồi có ngày, gần thôi, trái đất sẽ được cứu.
       
      saigonbuonm.hydra.hht thích nội dung này.
    6. Drac1003

      Tham gia:
      11/12/15
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      Drac1003
      @kinhvanuq Đến cái hội nghị cop phải gần chục năm rồi cũng chỉ mới đạt đc cái thỏa thuận sơ bộ. Mong gì đây
       
      kinhvanuq thích nội dung này.
    7. vietdoancm

      Tham gia:
      20/2/10
      Được thích:
      48
      Best Answers:
      0
      vietdoancm
      @ntvinh1602 Công nhận nhiều đứa ngu, không biết người ta nói cho biết mà còn cố cãi bạn à. Nhớ không lầm là trong khoảng tháng 6 các nhà máy điện mặt trời đồng loạt khánh thành hoạt động để hưởng ưu đãi về giá, công suất trên hệ thống điện quốc gia tăng cao đột biến những lúc nắng nhiều, khi trời có mây hoặc mưa thì giảm đột ngột làm dao động lưới nên các nhà máy nhiệt điện phải bù vào để cân bằng.
       
      Kiyou21 thích nội dung này.
    8. mrshi

      Tham gia:
      11/1/10
      Được thích:
      19
      Best Answers:
      0
      mrshi
      @xmaxspeedx 23k Cad bạn, nhưng sau đó được chính phủ cho lại 4k. Trước khi lắp solar nhà mình xài hơn 300 1 tháng , điện từ solar cuối năm nếu dư hãng điện sẽ mua lại của bạn
       
    9. Erik Prince

      Tham gia:
      9/12/15
      Được thích:
      683
      Best Answers:
      1
    10. Erik Prince

      Tham gia:
      9/12/15
      Được thích:
      683
      Best Answers:
      1
      Erik Prince
      @masterpk1992 thím đã xài năng lượng mặt trời chưa, tphcm giờ gắn đầy đó, hay do mây k bay qua tphcm
       
    11. sumovn

      Tham gia:
      13/8/11
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      sumovn
      @mgg。vn Thủy điện mà ko ô nhiễm môi trường lại là sai nhé. Thủy điện ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên, thay đổi tự nhiên. Rất là ảnh hưởng đến môi trường, đó là lý do vì sao chỉ có nước nghèo như VN dùng :)
       
    12. Gabriel Do

      Gabriel Do Dự bị

      Tham gia:
      23/11/16
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Gabriel Do
      @ntvinh1602 Đúng vậy. Đặc thù hệ thống điện hiện nay là sản xuất và tiêu thụ đồng thời, nghĩa là chưa tích trữ ở quy mô lớn được, ở một thời điểm nào đó khi nhu cầu điện thay đổi thì công suất nguồn phải đáp ứng ngay để giữ tần số. Bởi vậy khi ánh sáng mặt trời sụt giảm thì công suất cũng sụt giảm. Chứ không phải ngày sạc đêm dùng dần như một số thanh niên chia sẻ
       
    13. mgg。vn

      Tham gia:
      27/1/18
      Được thích:
      267
      Best Answers:
      0
      mgg。vn
      @sumovn Bạn nói thế, mình cũng chịu. ít ô nhiễm nhất, rẻ nhất, hiệu quả nhất mà bạn kêu nước nghèo mới xài. Lên google search thuỷ điện + mỹ áo canada nauy nhật hàn trung nga pháp.....
       
    14. sumovn

      Tham gia:
      13/8/11
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      sumovn
      @mgg。vn Tôi ko nói là nên hay ko nên dùng cái nào, mà vì bạn nghĩ thủy điện ko gây ô nhiễm thì đính chính thôi.
      Theo tôi hiểu thì "năng lượng mặt trời" là ít ô nhiệm nhất, còn thủy điện thì chắc chắn là gây ô nhiễm rồi, mà là ô nhiễm nhiều chứ ko phải ít.
      Còn dùng cái gì hiệu quá hơn thì tôi ko dám phán. Để các chuyên gia Tinhte phán tiếp :)

      Thêm bài báo:

      Mỗi năm, hàng chục đập thủy điện bị phá hủy; trong đó nhiều đập thủy điện bị coi là nguy hiểm và không có hiệu quả kinh tế. Các nhà khoa học lo ngại rằng tính lộn xộn trong quy hoạch của những dự án thủy điện này không được chú ý tại những quốc gia đang phát triển. Hiện đang có hàng ngàn dự án được lên kế hoạch trên các sông châu Á và châu Phi.

      Năng lượng nước chiếm 71% tổng năng lượng tái tạo trên toàn thế giới và đóng vai trò quan trọng trong phát triển của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định việc xây dựng đập thủy điện ở châu Âu và Mỹ đã đạt tới đỉnh điểm vào những năm 60 thế kỷ trước và kể từ đó giảm xuống đều đặn. Hiện tại, số lượng đập thủy điện bị phá hủy nhiều hơn số được xây mới. Năng lượng nước chỉ chiếm khoảng 6% tổng điện năng của Mỹ.

      Hơn 90% số nhà máy thủy điện xây dựng từ năm 1930 gây tốn kém hơn so với dự tính. Chúng phá hủy hệ sinh thái các dòng sông, chiếm đất thổ cư của hàng triệu người, góp phần làm thay đổi khí hậu, thải ra các khí nóng từ suy thoái đất và rừng ngập nước.

      Giáo sư Emillio Morgan ở Đại học bang Michigan đưa ra ví dụ hai công trình thủy điện được xây dựng 5 năm trước trên sông Madeira thuộc Brasil. Hiện giờ chúng chỉ tạo ra được một phần rất nhỏ điện năng so với kế hoạch do gặp biến đổi khí hậu bất ngờ.
       
      mgg。vn thích nội dung này.
    15. phongpt.neu

      Tham gia:
      22/10/12
      Được thích:
      314
      Best Answers:
      0
      phongpt.neu
      @GeforceGTX Vụ đảm bảo an toàn như bạn nói rất là khó trong điều kiện xung đột vũ trang hoặc chiến tranh. Bạn tìm hiểu vụ tấn công vào giếng dầu của Saudi Arabia thì sẽ thấy, cách thức tấn công bằng drone (kiểu bầy đàn, gắn chất nổ) với chi phí rẻ mạt mà hậu quả để lại thì đến vài tỷ USD, đến giờ vẫn chưa truy được chính xác thằng nào làm.

      Cái nhà máy điện mà nổ kiểu vậy thì xác định 1 vùng (cỡ Tây Nguyên) bị ô nhiễm phóng xạ, không cư trú được trong vài chục năm (tương tự như vụ Chernobyl và Fukushima). Các bác nhà mình chùn, chưa muốn làm điện hạt nhân thì cũng đúng thôi.

      NHà máy điện hạt nhân, ngoài ý nghĩa về an ninh năng lượng thì còn có ý nghĩa uy hiếp nước láng giềng, ví dụ như thằng TQ đặt 3 nhà máy điện hạt nhân ở sát biên giới với VN là VN lo sốt vó lên mấy năm nay đó. Hay như thằng Nga làm nhà máy điện hạt nhân nổi trên biển, nó muốn uy hiếp thằng nào thì cho nhà máy đó đến sát biên giới thằng đó rồi cứ đứng đó mà phát điện thôi. vùng nước quốc tế, nhà máy điện không thuộc danh mục cấm nên đi lại tự do. Nó thích thì nó cho nổ, lúc đó bụi phóng xạ cứ theo gió bay vào đất liền thôi.
       
    16. zFlashz

      Tham gia:
      15/1/11
      Được thích:
      89
      Best Answers:
      0
      zFlashz
      @from team b with love Mình nghĩ các loại năng lượng sạch hiện nay cũng chỉ là khởi đầu của 1 thế hệ năng lượng sạch tiếp theo thôi, nó ko hoàn toàn "sạch" lắm nhưng so với năng lượng hoá thạch thì sạch hơn nhiều rồi, nhưng tương lai m nghĩ năng lượng hình xuyến Torus mới là thứ mà con người nên sử dụng và các tỷ phú dầu mỏ và có thể là chính phủ nữa sẽ ko dễ dàng để cho điều này xảy ra đâu, video rất dài các b xem hết thì tốt, m chỉ hy vọng sau khi xem nếu thích các b có thể chia sẻ để nhiều người được biết hơn, cũng như m đang chia sẻ với mọi ng như lời kêu gọi trong video.

      Link mình để sẵn ngay đoạn nói về NL Torus nếu các b thích có thể xem từ đầu
       
      #239 zFlashz, 13/12/19
      Sửa lần cuối: 13/12/19
      From Team B With Love thích nội dung này.
    17. GeforceGTX

      Tham gia:
      22/7/15
      Được thích:
      206
      Best Answers:
      0
      GeforceGTX
      @phongpt.neu Tấn công nhà máy điện hạt nhân (hoặc thủy điện) đồng nghĩa với việc phạm tội ác chống lại loài người đó bạn, không so sánh như tấn công kinh tế được.

      Mình đã từng làm việc cho 1 cty về năng lượng mặt trời, năng lượng tuy lớn nhưng còn rất lâu chúng ta mới khai thác với hiệu suất cao được, dùng cho hộ gia đình thì được chứ với những nước nhỏ thiếu điện trầm trọng thì khó khả thi, chi phí lại cao. Trong khi đó thủy điện và nhiệt điện thì rất hại cho môi trường.

      Các nước không xây thêm nhà máy hạt nhân 1 phần vì họ cũng đủ dùng rồi. Ý kiến cá nhân của mình là hạt nhân trước rồi mặt trời bù vô sau. Câu hỏi về công suất hiện tại mặt trời không đáp ứng được.

      Tuy nhiên, bản thân mình cũng khá lo ngại vì chỉ những sự cố nhỏ như nhà máy bóng đèn, nhà máy nước mà VN còn loay hoay giải quyết thì chắc hạt nhân e thành thảm họa.
       
    18. caothudeche

      Tham gia:
      22/10/12
      Được thích:
      523
      Best Answers:
      0
      caothudeche
      @zFlashz Năng lượng mặt trời không hẳn là sạch nhé. Những thứ để làm nên hệ thống này tiêu tốn biết bao nhiêu tài nguyên hóa thạch, đến lúc nó hỏng thay thế còn nguy hại đến môi trường.
      Hiện tại sạch nhất chỉ có Thủy điện, nhưng xây quá nhiều thủy điện dẫn tới lượng nước bị thay đổi cũng ảnh hưởng lớn đến môi trường, đặc biệt như bố Tàu thì còn thay đổi cả trục trái đất.
       
Đang tải...