Phần cứng của Microsoft trong năm 2020 sẽ thú vị hơn cả iPhone, Samsung

Duy Luân
16/12/2019 23:4Phản hồi: 119
Phần cứng của Microsoft trong năm 2020 sẽ thú vị hơn cả iPhone, Samsung
Năm 2020 Microsoft sẽ ra mắt rất nhiều phần cứng rất hấp dẫn, và những thứ này còn thú vị hơn cả iPhone hay các máy của Samsung. Hãy cùng xem nhé.

SURFACE EARBUDS


Đáng ra chiếc tai nghe giá $249 này phải bán ra vào cuối năm nay cơ, nhưng công ty đã dời thời điểm bán sang đầu năm 2020 để cải thiện chất lượng. Chưa rõ những gì được công ty thay đổi, chỉ biết là có thêm màu trắng.

Chiếc tai nghe tròn này được thiết kế để dùng tốt cả cho việc nghe nhạc lẫn nói chuyện điện thoại / gọi điện Internet. Microsoft tích hợp chức năng chuyển giọng nói thành văn bản khi dùng với các app Office. Mỗi tai nghe có 2 microphone tích hợp để khử tiếng ồn chủ động, nhất là khi bạn thực hiện cuộc gọi. Cả hai cũng có khu vực cảm ứng để điều khiển.

surface_earbuds.jpg

SURFACE HUB 2X


Microsoft ra mắt chiếc Surface Hub 2S vào năm nay, nó là một cái màn hình 50" và hứa hẹn sẽ được nâng cấp liên tục cả về phần cứng lẫn phần mềm. Tất cả là nhờ vào một cái cartridge có tên gọi Surface Hub 2X sắp bán ra vào năm sau. Bộ phận này sẽ được gắn vào phía sau của Surface Hub 2s để nâng cấp CPU, GPU, RAM và cho phép mở rộng thành 4 màn hình.

Về cơ bản thì cái catridge này là một cái máy tính đầy đủ luôn, chỉ không có bộ nhớ lưu trữ mà thôi, cái đó gắn ở trên con Surface Hub 2S rồi và cũng dễ nâng cấp lắm. Khi bạn cảm thấy con Surface Hub của mình yếu đi không còn đủ mạnh để chạy các phần mềm cần thiết nữa thì đi mua Catridge mới với phần cứng mạnh hơn.

Điều này rất có ý nghĩa với doanh nghiệp - đối tượng khách hàng chính của Surface Hub - vì họ không cần phải mua lại cả một cái máy tính mới.

surface_hub_2x.jpg

SURFACE NEO


Chiếc máy tính Windows 10X này sẽ ra mắt vào cuối năm 2020, nó có 2 màn hình 9", khi mở bung ra sẽ thành một cái tablet 13" chạy Windows 10X (phiên bản Windows 10 hỗ trợ máy hai màn hình). Kích thước của nó cũng chỉ cỡ một cuốn sổ mà thôi. Ra mắt cùng với Surface Neo sẽ có một cái bàn phím lật hít bằng nam châm, ngoài ra còn có bút Surface Slim Pen. HIện chúng ta chưa có giá chính xác của Surface Neo.

Ngoài Microsoft, trong năm 2020 các hãng như Dell, HP, Lenovo, Asus cũng sẽ tham gia làm máy tính Windows 2 màn hình.

surface_neo.jpg

SURFACE DUO

Quảng cáo


Tương tự như chiếc Neo, Duo cũng là máy tính 2 màn hình nhưng nó nghiên nhiều hơn về hướng điện thoại và chạy Android. Thiết bị này dùng 2 màn hình 5,6" và khi mở ra sẽ thành 8,3". Máy mỏng chỉ 4,3mm mà thôi. Microsoft làm chúng ta bất ngờ với việc sử dụng Android, hãng thậm chí còn bắt tay với Google để cải thiện trải nghiệm Android cho máy 2 màn hình nữa.

Hai màn hình thì sẽ chạy được 2 app song song nhau, nội dung của 1 app cũng sẽ rộng hơn và dễ xem hơn. Microsoft còn hứa hẹn Project xCloud sẽ chạy được trên Surface Duo để một bên hiển thị game một bên hiển thị tay cầm ảo.

surface_duo.jpg

XBOX SERIES X


Thế hệ Xbox mới sẽ ra mắt vào cuối năm sau. Nó giống như một chiếc PC nhỏ đặt trong phòng khách của bạn và sẽ bán ra cùng lúc với tựa game Halo Infinite. Microsoft chọn thiết kế hình hộp đứng cho chiếc máy này nhưng nếu bạn muốn để nằm thì cũng được luôn. Nó cũng sẽ có đèn LED xanh trên đỉnh máy nhưng chưa rõ là để làm gì đặc biệt hay không.

Xbox Series X sẽ chạy CPU được tùy biến riêng dựa trên kiến trúc AMD Zen2 và Radeon RDNA. Microsoft cũng dùng SSD NVMe để đảm bảo thời gian load game nhanh. Chiếc Xbox này hỗ trợ chơi game 8K, tốc độ 120fps, ray tracing và dùng được với nhiều tần số quét khác nhau. Microsoft hứa hẹn hiệu năng GPU sẽ mạnh hơn gấp đôi so với Xbox One X.

xboxseriesx.jpg

Quảng cáo



SURFACE BOOK 3, SURFACE GO 2, SURFACE STUDIO 3...


Microsoft đã lâu chưa nâng cấp dòng máy tính Surface Book của mình, năm sau là thời điểm phù hợp để làm chuyện đó. Chúng ta có thể kỳ vọng về CPU mạnh hơn, GPU chạy nhanh hơn, và có thể là thiết kế mới sử dụng màn hình viền mỏng hơn chăng.

Surface Go và Surface Studio cũng có thể sẽ được nâng cấp, nhưng hiện tại chúng ta chưa có nhiều thông tin về những chiếc máy này. Microsoft thích làm những điều bất ngờ với dòng Surface lắm, anh em cùng hóng nhé.

surfacebook_3.jpg

Nguồn: The Verge
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khoahva
ĐẠI BÀNG
4 năm
bác tắt real time đi thì nó sẽ báo thông báo ở góc dưới, bác mà nhấn vô thông báo đó là nó sẽ bật lại, và tải file về là nó diệt thôi 😃
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Kết con duo, nhỏ gọn
@trancongdai Nếu bác ghé khu bán đồ second hand bên Nhật, sẽ thấy bọn nó bán toàn hàng của MS bị hư hỏng, mình thấy rất nhiều các máy surface đời mới bị hư kết nối bàn phím. vậy nên đừng mong chờ vào MS bạn ơi. Hãng ko có kinh nghiệm làm phần cứng thì làm hoài cũng tạch thôi. thà mua Dell còn hơn
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
@denmilu Cảm ơn thông tin bạn đã cung cấp, mình thì vẫn đang dùng lenovo ;)
Thị trường smartphone hiện nay không có gì hấp dẫn cả nên với tôi thì Surface Duo và Motorola Razr là những thứ khác biệt đáng để chờ
iTect
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 chờ để "xem" và "khả năng mua" khác nhau xa.
Surface Neo là đối thủ xứng tầm của iPad Pro. Nhưng hy vọng là đừng cố nhét cái cam lồi vô lý như đối thủ.
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love vãi đối thủ xứng tầm. App thì Apple tối ưu số 1 nhé, quên vụ đó đi. Micro không làm gì ra hồn hết. Mấy năm gần đây chỉ có Surface là ổn, mà lỗi cũng nhiều lắm.
Otakuweeb
ĐẠI BÀNG
4 năm
cái hệ điều hành window 10x này ngoài chạy đc trên điện thoại gập và còn hỗ trợ trên máy tính và cả win32 là quá tuyệt vời
https://www.techradar.com/in/news/windows-10x-wont-be-useless-after-all-with-windows-app-support-basically-confirmed
Hóng windows 10x để cài cho laptop cùi đang dùng 😃
thăng one
ĐẠI BÀNG
4 năm
thích
SURFACE EARBUDS
SURFACE HUB
SURFACE NEO
SURFACE DUO
XBOX SERIES X
Hóng window 10X
longhons
TÍCH CỰC
4 năm
Nghe nói thì thú vị thật chứ ra thị trường được bao nhiêu đâu = ))
Ty96
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longhons họ hướng doanh nghiệp với người dùng chuyên nghiệp. Khác thằng apple xíu là có lẽ marketing dở hơn ko rầm rộ hơn thôi.
longhons
TÍCH CỰC
4 năm
@Ty96 E thấy ngược lại bác ạ, đợt này thấy hướng tới người dùng phổ thông hơn.
MiChu Vũ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longhons ở nhật dân văn phòng hầu hết dùng surface b ơi
Cái hồi ôm con bỏ chợ sẽ còn thú vị hơn nh đấy😃
@lekhanhtrung123 Ủa đang dùng win10 tự nhiên xuống win8 rồi xuống win7 chi? 😁 Ăn tục nói phét :D
Delicate14
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Dm thằng ng, vẫn vác mặt lên để đc chửi à, win 10 vẫn còn 1 số phần mềm k dùng đc nhé, nhất là 1 số phần mềm chuyên ngành, phần mềm riêng ở 1 số cơ quan doanh nghiệp nhà nước, do họ chưa nâng cấp phần mềm cho win 10, thế nên họ ở win 7, còn win 8 thì giao diện đẹp hơn win 7 nhưng cũng phế vật, làm đ có ai dùng win 8
Mà sao câu nào m nói ra là ng câu đấy đc nhỉ
@from team b with love nói vậy mà k hiểu à, có 1 số máy cũ k cài win 10 đc mà chỉ cài đc giữa win7 hoặc 8 thôi
@from team b with love ngáo à, lúc nó mới ra win 8 thì làm gì có win10, mà win8 suck quá thì t mới xuống lại win7, bây h có win 10 rồi thì lên, tốt nhất là nên im lặng để đỡ ăn chửi
Gì chứ Microsoft thì cũng kiểu chém gió nhiều hơn làm, nên cứ phải đợi ngày tận tay thì mới tin được. Mang tiếng công ty phần mềm mà WP thì chết, Win 10 thì lỗi trải đều từ lúc mới ra.
Năm nay thì xịt vụ Surface X với Surface Laptop chạy AMD rồi mà mod vẫn còn hào hứng với phần cứng sang năm thì cũng chịu.
@Aro Tôi dám phán xét người dùng Mac trong đây tôi chỉ nhận xét cho cá nhân mình thấy vì nghề nghiệp thấy rất rất nhiều những chuyện như thế . Còn chuyện M$ ko ghi nhưng có tool chạy kiểm tra máy bạn đáp ứng yêu cầu để chạy hay ko
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@traisaigon Cho em hỏi tool chạy của bác là của Mic đúng k ? Trước khi từ 7 lên Windows 10 lúc còn xài alienware em có chạy rồi trên trang của Mic luôn và fully compatible, lên lỗi 100% giải thích hộ em với thánh :v, vẫn chày cối đc thì lạy, thế méo nào nhà sản xuất k ghi trong câú hình yêu cầu người dùng lên thì lại có thành phần kêu tại m k xài ssd chứ k phải tại thằng làm :v
Còn chuyện Mac ấy, chưa biết thánh xài chưa mà nhận xét người dùng Mac ngoan này nọ cay cú thế :v, em làm dev xài 2 bên đây :v, mua về mà trải nghiệm chứ đừng lên mạng đọc hay nghe nói xong chém như thật nhé :v
@Aro Win chạy còn phụ thuộc vào chuyện bạn làm gì với cái máy và thêm nữa cái HDD của máy rất vô chừng , xét tổng thể cả con pc nó là thiết bị có thể hư hoặc xuống cấp bất kỳ lúc nào . Em ko phải là thánh em làm về sys+ net em phải nghiên cứu nó . Còn chuyện xài Mac thì con máy vài chục củ em cũng có thậm chí con macpro 2016 em có ngay lúc VN có hàng kìa , làm ở cty truyền thông thì 99% là đồ của Apple rồi bạn , trải nghiệm là quá nhiều mới nói như thế
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@traisaigon Trải nghiệm nhiều mà bác vẫn nói kiểu cay cú người dùng mac thế này thế nọ trên Comment của bác thì e cũng chịu :v, e k quan tâm cái cái pc tổng thể nó là cái vẹo gì, từ đầu tới h e chỉ nói cái chuyện khi mà Mic k có chính thức thông báo hay confirm chuyện bắt buộc xài SSD cho Win 10 thì đó là lỗi chứ k phải như bác nói là người dùng đổ cho Win.

Còn bác có cái gì để giải thích chuyện đó thì quote chứ đừng lấy lý do này nọ hệ thống nữa
Lamduong27
ĐẠI BÀNG
4 năm
MS mà phát triển được di động thì ngon rồi cho hệ sinh thái rồi
Phần cứng khủng nhưng phần mềm vẫn quan trọng không kém
trannam2089
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn cũng chất
Wandriods
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng con tai nghe dou coi ntn
Chuẩn quá. Mấy năm ny lại thấy MS làm phần cứng hay ghê!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019