Vietjet Air đã đặt mua đến 200 chiếc 737 MAX và đến tận hôm nay thì hình ảnh về chiếc 737 MAX đầu tiên của hãng hàng không này mới xuất hiện. Một chiếc 737 MAX 8 với màu sơn đặc trưng của Vietjet Air nằm tại một bãi đậu ở nhà máy Boeing ở Renton - nơi hãng này vừa tuyên bố tạm ngưng dây chuyền sản xuất 737 MAX từ tháng 1 năm 2020 chờ động tĩnh từ FAA.
Vietjet Air hiện tại là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đã ký kết mua 737 MAX. Đầu tiên là 100 chiếc vào năm 2016 và tại triển lãm hàng không Farnborough năm 2018, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký mua thêm 100 chiếc nữa. 200 chiếc 737 MAX trong đó bao gồm 100 chiếc 737 MAX 200 (biến thể 737 MAX 8 có mật độ ghế cao nhất lên đến 200 ghế); 80 chiếc 737 MAX 10 và 20 chiếc 737 MAX 8.
Hình ảnh được tài khoản Twitter @AeroimagesChris chia sẻ cho thấy một chiếc 737 MAX 8 200 của Vietjet Air vừa rời xưởng sơn và điều thú vị là mã hiệu ở đuôi chiếc máy bay này là 737-8 thay vì 737 MAX 8. Như vậy Vietjet Air đã tái đặt tên chiếc 737 MAX và điều này không quá ngạc nhiên và cũng không phải duy nhất.
Bên cạnh Vietjet Air, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng của châu Âu là RyanAir cũng đã đổi tên 737 MAX 8 200 thành 737-8200. Ngoài ra biến thể 737 MAX 9 cũng được chấp nhận đổi tên thành 737-9.
Hôm nay Boeing cũng đã công bố sẽ tạm ngưng dây chuyền sản xuất 737 MAX tại nhà máy ở Renton và có thể phải đến khi dòng máy bay này được cấp giấy phép bay trở lại thì dây chuyền mới được tái khởi động. Chiếc 737 MAX 8 200 của Vietjet Air có lẽ là 1 trong những chiếc cuối cùng rời dây chuyền trong giai đoạn này. Nó vẫn sẽ nằm đó cùng với những chiếc 737 MAX của hàng chục hãng hàng không khác đủ màu sắc.
Đội bay của Vietjet Air hiện tại chỉ dùng A320 và A321 của Airbus. Nếu như 737 MAX được phép bay trở lại và được Vietjet Air khai thác thì anh em có dám đi hay không?
Vietjet Air hiện tại là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đã ký kết mua 737 MAX. Đầu tiên là 100 chiếc vào năm 2016 và tại triển lãm hàng không Farnborough năm 2018, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký mua thêm 100 chiếc nữa. 200 chiếc 737 MAX trong đó bao gồm 100 chiếc 737 MAX 200 (biến thể 737 MAX 8 có mật độ ghế cao nhất lên đến 200 ghế); 80 chiếc 737 MAX 10 và 20 chiếc 737 MAX 8.
Hình ảnh được tài khoản Twitter @AeroimagesChris chia sẻ cho thấy một chiếc 737 MAX 8 200 của Vietjet Air vừa rời xưởng sơn và điều thú vị là mã hiệu ở đuôi chiếc máy bay này là 737-8 thay vì 737 MAX 8. Như vậy Vietjet Air đã tái đặt tên chiếc 737 MAX và điều này không quá ngạc nhiên và cũng không phải duy nhất.
Bên cạnh Vietjet Air, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng của châu Âu là RyanAir cũng đã đổi tên 737 MAX 8 200 thành 737-8200. Ngoài ra biến thể 737 MAX 9 cũng được chấp nhận đổi tên thành 737-9.
Hôm nay Boeing cũng đã công bố sẽ tạm ngưng dây chuyền sản xuất 737 MAX tại nhà máy ở Renton và có thể phải đến khi dòng máy bay này được cấp giấy phép bay trở lại thì dây chuyền mới được tái khởi động. Chiếc 737 MAX 8 200 của Vietjet Air có lẽ là 1 trong những chiếc cuối cùng rời dây chuyền trong giai đoạn này. Nó vẫn sẽ nằm đó cùng với những chiếc 737 MAX của hàng chục hãng hàng không khác đủ màu sắc.
Đội bay của Vietjet Air hiện tại chỉ dùng A320 và A321 của Airbus. Nếu như 737 MAX được phép bay trở lại và được Vietjet Air khai thác thì anh em có dám đi hay không?
Theo: Simple Flying