Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP Elite DragonFly: nhỏ gọn, chất lượng cao và đầy bảo mật

cuhiep
18/12/2019 2:41Phản hồi: 129
Trên tay HP Elite DragonFly: nhỏ gọn, chất lượng cao và đầy bảo mật
  • Nhỏ gọn như một chiếc máy 11" nên dễ dàng bỏ vào bất cứ chiếc balo hay túi xách nào.
  • Chất lượng hoàn thiện với nguyên vật liệu sử dụng chất lượng cao nên có vẻ đẹp của hàng xịn, cảm giác cầm trên tay rất đã
  • Màn hình trang bị sẵn công nghệ chống nhìn trộm HP Sure View có thể tắt/mở dễ dàng, trong khi hình dạng bên ngoài thì không khác màn hình laptop bình thường
  • Các tính năng bảo mật nghiêm nhất của HP như Sure Click, Sure


HP Elite DragonFly: Nhỏ gọn nhẹ


Đối với người phải luôn mang theo một chiếc máy tính để xử lý công việc bất cứ lúc nào thì yếu tố nhỏ gọn là quan trọng. Nhờ công nghệ màn hình viền mỏng mà các hãng máy tính đã làm ra những chiếc máy tính màn hình 13” nhưng trong thân của một chiếc máy 11”. Nhờ vậy, không chỉ nhỏ đi mà trọng lượng cũng giảm đi. HP Elite DragonFly có trọng lượng ít hơn 1kg trong khi thân máy được làm từ kim loại và cảm giác cầm chắc chắn, bền bỉ. Chưa kể nó còn là một chiếc máy có thể gập màn hình hẳn ra sau để dùng như một chiếc máy tính bảng để bàn.

Hp_Elite_DragonFly.jpg
Về bên ngoài mình còn thích màu sắc của chiếc này, mình không rõ có bao nhiêu màu được bán ra nhưng màu xanh đậm mình cầm thì nhìn nó rất khác biệt và cảm giác rất vui vẻ, thoải mái, trẻ trung, nó không mang phong cách nặng, sang trọng, kiểu cánh như những chiếc laptop cho doanh nhân khác.

Nói chung về bên ngoài, việc cầm nắm trong quá trình sử dụng hay thao tác dùng, mang đi mang lại... HP Elite DragronFly gần như thoả mãn được những gì thực tế nhất của người dùng hiện đại.


HP Sure View và các công nghệ an toàn khác

Hp_Elite_DragonFly-38.jpg
Màn hình đang mở, chỉ cần nhìn nghiêng chút thôi là không thấy được nội dung trên màn hình. Đó là công nghệ chống nhìn trộm HP Sure View.


Điểm mình thích nhất đó là công nghệ HP Sure View. Theo đó HP trang bị một màn hình chống nhìn trộm sẵn ở trong máy với công tắc để có thể tắt/mở chế độ này. Tức là bên ngoài anh em sẽ thấy nó giống như màn hình của bất cứ chiếc laptop bình thường nào, chứ không giống như những chiếc laptop có dán tấm chống nhìn trộm.

Bình thường để chống nhìn trộm chúng ta sẽ dán một miếng film gồm các bức tường siêu mỏng xếp song song để chặn những góc nhìn xiên đến màn hình trong khi nhìn thẳng thì sẽ ít bị chặn hơn và vẫn nhìn được nội dung tuy không hoàn toàn. Và các máy có dán tấm film chống nhìn trộm thì luôn luôn là chống nhìn trộm nên người dùng mặc định bị mất đi một phần nội dung. Rồi từ ngoài nhìn vào thì tự nhiên thấy chiếc máy nó luôn mờ mờ, có một lớp film nhìn lạ lạ và rất kém thân thiện, có cảm giác bị đề phòng.

HP Sure View như mình nói trên thì người xung quanh không nhận thức được máy của anh em có lớp chống nhìn trộm nên luôn thoải mái, thân thiện không có cảm giác bị đề phòng. Và khi tắt đi anh em lại trải nghiệm được trọn vẹn nội dung hiển thị. Nói thêm là với màn hình có độ sáng cao 1000nit, kể cả anh em mở chế độ chống nhìn trộm thì màn hình HP Elite DragonFly cũng rất sáng.

Hp_Elite_DragonFly-9.jpg
Webcam đang ở trạng thái bị che lại bởi một cửa có thể gạt qua, gạt lại để đóng và mở. Một số người dùng miếng băng keo để dán webcam lại nhìn không đẹp và không thân thiện.


Các công nghệ an ninh khác HP trang bị trên Elite DragonFly:
  • HP Privacy Camera: có một cửa che camera phía trước có thể gạt qua để che hẳn webcam.
  • HP Sure Sense dùng AI (phần cứng và mềm) để bảo vệ máy khỏi các malware hay các phần mềm độc hại, hacker...
  • Touch Fingerprint Sensor: Bảo mật vân tay để đăng nhập vào máy
  • HP Sure Recover: một bảo lưu trữ máy trên mây để có thể khôi phục lại bất cứ lúc nào máy gặp sự cố.
  • HP Sure Click: khi nào xác định được rủi ro thì ngay cả những gì bạn nhấn đều được bảo vệ theo kiểu sandbox
  • HP Sure Start Gen5: kiểm tra cấu trúc và kích thước Bios mỗi khi khởi động, nếu phát hiện có chỉnh sửa hay thay đổi gì sẽ biết và xử lý.

Màn hình sáng và độ phân giải hợp lý:

Hp_Elite_DragonFly-17.jpg

Quảng cáo


HP Elite DragonFly mình trên tay có màn hình 13”, độ sáng 1000nit, độ phân giải FullHD. Theo mình một chiếc máy tính chạy Windows kích thước 13” thì độ phân giải FullHD là hợp lý nhất. Nếu làm độ phân giải cao hơn thì người dùng sẽ rối vì nhiều ứng dụng trên Windows vẫn chưa hỗ trợ độ phân giải cao. Trong khi FullHD trên 13” cũng đã đạt mật độ điểm ảnh rất cao rồi.

Rõ ràng là HP đã chọn giải pháp hợp lý. Thay vì chạy đua trang bị 4K để lấy tiếng. Ngoài ra màn hình rất sáng và chống nhìn trộm là những tính năng mà không nhiều máy có được. Màn hình sáng giúp anh em ngồi làm việc ngoài trời thoải mái và nội dung hiển thị chất lượng cao hơn nhiều.

Bàn phím và chuột:

Hp_Elite_DragonFly-39.jpg
Bàn phím kích thước nhỏ, hành trình không quá dài và Feedback ấn tượng. Anh em có thể lướt được trên bàn phím này sau khi dùng nó khoảng 1 ngày.

Hp_Elite_DragonFly-20.jpg
Chuột đa điểm rất nhạy kết hợp với Windows 10 nên anh em có thể dễ dàng tạo ra các không gian làm việc và thao tác vuốt qua lại các cửa sổ khác nhau dễ dàng hơn.

Phụ kiện theo máy:

Theo máy HP kèm thêm một bộ USB-C HUB để mở rộng kết nối cổng LAN, VGA, thêm USB-A... Thực chất thì trên máy đã có đủ cổng cần thiết cho anh em rồi. Nhưng cục USB-C HUB này không những xịn mà còn đẹp nữa nên sẽ nhiều người thích nó và thấy nó có giá trị.

Quảng cáo


Hp_Elite_DragonFly-21.jpg

Tiếp theo là cây bút để vẽ lên Elite DragonFly ở chế độ tablet, mình thì không xài bút nên không biết nó làm được gì.

Và cuối cùng là cục sạc, tuy là máy đi kèm thì phải có cục sạc, nhưng cục sạc đi theo máy này là cục sạc nhỏ gọn, có công suất sạc 65W với thiết kế và dây sạc rất đẹp. Sạc này mình thử thì thấy nó là chuẩn PD và có thể sạc cho các thiết bị khác nữa dùng chuẩn này chứ không nhất thiết là máy HP này.

Các Cổng kết nối trên máy:

Nổi bật nhất có thể kể đến hai cổng Thunderbolt 3, đây là cổng giao tiếp nhanh nhất hiện nay có trên các máy tính xách tay. Và với một chiếc máy nhỏ gọn như Elite DragonFly này mà HP trang bị đến hai cổng Thunderbolt 3 thì thực sự ấn tượng.

Tiếp theo chúng ta còn có cổng USB-A, cổng HDMI 1.4. Nói chung là mọi kết nối cơ bản đều có đủ và thậm chí còn mạnh.
Hp_Elite_DragonFly-25.jpg

Cấu hình:

Tuy nhỏ nhưng cấu hình máy thuộc dạng rất mạnh với CPU Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16GB, ổ SSD 512GB, pin 4 cell... nói chung với anh em xài máy nhỏ cỡ này thì cấu hình thoải mái thực thi hết.

Hình ảnh khác:
Hp_Elite_DragonFly-5.jpg Hp_Elite_DragonFly-6.jpg Hp_Elite_DragonFly-18.jpg Hp_Elite_DragonFly-22.jpg Hp_Elite_DragonFly-23.jpg

129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình được cầm em này chơi 1 chút rồi, chia sẻ một chút cảm nhận:
- Máy hoàn thiện tốt, thực ra thì mình thấy máy HP nào hoàn thiện cũng tốt, hồi đó có xài qua Envy đời đầu thấy đã lắm
- Máy nhẹ và thiết kế đẹp, tuy nhiên mở màn hình thì phải giữ 2 tay mới mở được
- Rất thích cái màn hình chống nhìn trộm mà không bị ảnh hưởng đến màu sắc, mình có quen vài anh em dán miếng dán chống nhìn trộm vô cái màn hình nhìn chán đời nhưng trên em Elite DragonFly này màn hiển thị đẹp lắm
- Nút nguồn nằm 1 bên máy tính, mở máy ra loay hoay 1 lúc mới thấy nút nguồn 😁
@the magician Bản base chắc khoảng 38-40 đó bác, cái 70 là cũng up nhiều option rồi
Mr.Hiro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phuongkak Đồ họa thì mua sang elitebook 1050 g1 ấy bác.build con này cứng cáp nhất ở phân khúc
Mr.Hiro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@the magician Mua x1 phí lắm. Theo mình nữ thì nên mua hp elitebook 1030 g3 ấy nó giống con dragonfly này bản i7 8665u ram 16gb ssd256gb giá có 25tr hàng xách tay, nhu cầu đấy mình bán nhiều thấy khách dùng kiểu cảm ứng xoay gập rất tiện. Còn ko cần cảm ứng xoay gập thì mua dell latitude 7300 nó kiểu như thinkpad x1 gen 7 ấy nhưng giá cũng chỉ tầm 25 thôi chứ x1 gen 7 giá ngất luôn mà chất lượng thật ra nó cũng thế, con dell lại còn nâng cấp và ram rời nên tiện hơn
Cái vân tay nằm hơi vô duyên so với tổng thể, nếu tích hợp vào luôn phím nguồn bên cạnh thì hoàn hảo rồi.

Hp_Elite_DragonFly-8.jpg
@nuhuta thế thì nó lại mà mac rồi 😆)
nibiru
TÍCH CỰC
4 năm
@Lexuancuong95 Tích hợp nút nguồn vs cảm biến vân tay là Dell nhé, Mac đi sau ;))
Gates
TÍCH CỰC
4 năm
@nibiru Sony đầu tiên cái vụ này luôn bác ơi
gariru
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích cái màn chống trộm, cf ngồi chỗ nào cũng được khỏi lo phiền :3
Đẹp quá, Thích thiết kế này, tựa tựa Envy 13 😁
Sure view đã quá. Dùng 3m filter dày cộp, bụi nó lọt vào đến chán 😔
Cân tìm một con HP thiết kế, các cổng kết nối như này, không lật 360, không cảm ứng, giá 25 triệu quay đầu 😁
anh_saker
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lovetech36 G5 25 củ đc già nửa con 😆)
Matevol
TÍCH CỰC
4 năm
@leducthuan077 HP Elite 830 G5 nhé.
sonsoi.kp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leducthuan077 Cần laptop để phục vụ nhu cầu thiết kế thì không nên mua mấy dòng chip U nhen bạn!
Thử tham khảo:
HP ZBook Studio G3 i7-6820HQ, ZBook 15 G3 Workstation
Dell Precision M5510, 3530
Mr.Hiro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leducthuan077 Bác xem hp elitebook 1050 g1 nhé.đây là phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng elitebook với chip H thế hệ 8 và vga rời.trên 30 thì mua zbook studio g5 .bọn này vỏ nguyên khối đẹp lắm
Card đồ hoạ thế nào bác? Xài Lightroom có ổn k?
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này giá bao nhiêu nhỉ anh em?
@hungmap0090 Trang chủ HP báo hơn 2000 hay sao ý
mjhungvit
TÍCH CỰC
4 năm
Cái sử dụng nhiều nhất là màn hình. Mà chỉ Full HD. Trong khi giá con máy ở nước ngoài ~ 1500$, về Việt Nam thêm thuế chắc tầm 40 triệu. 40 triệu cho 1 cái màn hình Full HD thì phí quá, ít cũng phải 2K.
vmphuc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mjhungvit Màn 13 inches nên full HD cũng đủ rồi, hơn nữa ko phải độ phân giải cao là đẹp, như màn Thinkpad W530 full HD nhưng rất đẹp, độ phủ màu cao, tương phản tốt. Đẹp hơn mấy màn 2k loại trung cấp bây h.
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@vmphuc màn 13 inch mà 2k nhìn chối thì thôi rồi 😁
@mjhungvit Máy laptop 13 inch chạy win mà để màn 2k thì hiển thị nó nhỏ tí nhìn kinh tởm lắm
@chavalier Nhỏ thì zoom to lên. Điểm khác biệt sẽ nằm ở chỗ phóng to mà không bể hạt đó
@anhtuan1066 Hiểu gì về DPI với PPI không mà đòi phóng to hả fen?
Dell or Thinkpad, chứ đó h mình k nghĩ tới HP khi mua máy luôn 😔
Con này về VN ắt có giá ngon, quan tâm làm chi. Chỉ cần chuẩn bị tiền là đủ rồi =))
sexy, ngon mượt phết
bachhacden
TÍCH CỰC
4 năm
Sương sương hơn 50 củ 😔
Giá cả thế nào nhỉ
mọi thứ đều rất ok trừ phím arrow
Laptop chuồn chuồn ưu tú
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
đẹp từ cái cục nguồn luôn (like)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019