Nên mua smart TV hay mua đầu Smart Box

vidinhtuan
30/10/2019 4:8Phản hồi: 7
Nên mua smart TV hay mua đầu Smart Box
Mình xin phép làm 1 phép tính nhỏ nhỏ như thế này nhé:
Với thời buổi hiện đại như bây giờ việc mua 1 chiếc tivi cũng tầm từ 10 – 15 triệu thậm trí những tivi còn nhiều hơn thế nhưng thời gian sử dụng chắc cũng chỉ được vài năm là bị lỗi kẻ sọc màn hình hoặc bị bị hỏng cái gì đó và phải đem đi sửa bảo hành mà đã là đồ điện tử thì chắc ít cũng vài trăm đến mất tiền triệu.
Nhưng nếu bạn bỏ tiền ra mua 1 thiết bị công nghệ như đầu Android TV FPT Play Box 2019 ( phiên bản S400 ) do FPT Telecom cung cấp chỉ tầm hơn 1,5 triệu bạn có thể nâng cấp chiếc tivi nhà bạn lên ngang hàng thậm chí còn hơn rất nhiều thế hệ tivi đời mới bây giờ. Mình cùng điểm qua 1 chút điểm khác biệt của FPT Play Box 2019 nhé:

  1. Là tivi box đầu tiên tại Việt Nam chạy hệ điều hành Android TV 9 ( Ngay cả chiếc Xiao Mi 9 cũng chỉ chạy hệ điều hànhAndroid TV8 ).
  2. Kết nối wifi mọi nhà mạng với tivi cực kỳ dễ dàng giúp biến tivi thường thành tivi thông minh
  3. Tích hợp chức năng điều khiển giọng nói, nhận dang giọng nói mọi vùng miền.
  4. Kho nội dụng phong phú từ game (CHplay, gameloft…), Phim 4K, Thiếu Nhi, Thể thao
  5. Thay thế hoàn toàn xem truyền hình truyền thống bằng Ăng-ten với >150 kênh truyền hình trong và ngoài nước có bản quyền.
  6. Tính năng kết nối không dây với nhiều thiết bị cùng 1 lúc qua bluetooth: Loa bluetooth, tay cầm chơi game, đèn, tivi…
  7. Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển bất cứ đâu

FPT Play Box 2019 – Android TV đầu tiên tại Việt Nam chạy hệ điều hành Android TV9

Như vậy so với bỏ 10- 15 triệu cho việc nâng cấp đời tivi đổi lại chỉ dùng được 5 6 năm. Nhưng bỏ ra hơn 1,5 triệu bạn đã nâng cấp chiếc tivi nhà mình lên thành một chiếc tivi thông minh với điều khiển giọng nói, xem youtube… như một chiếc tivi 10 – 15 triệu.

Một phép tính phổ thông bỏ ra 10 – 15 triệu mà lại chỉ dùng được 5 6 năm tính ra mỗi năm chúng ta bỏ ra 2 – 3 triệu chưa kể sửa chữa để sử dụng một chiếc tivi thông minh thật sự nó quá đắt so với việc mua một chiếc FPT Play Box phiên bản 2019.
Chưa hết với FPT Play Box 2019 bạn sẽ được bảo hành chọn đời và không phải bỏ ra một đồng nào cả, khi hỏng bạn chỉ cần gọi lên tổng đài 19006600 là có nhân viên đến tận nhà sửa chữa.
Còn nữa việc cập nhất hệ điều hành trên tivi thông minh có lẽ quá rườm rà và mất nhiều thời gian với FPT Play Box hệ thống sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhất giúp cho sự trải nghiệm của khách hàng một cách tốt nhất.

Cuối cùng nếu Tivi nhà bạn mua đời lâu rồi không có chức năng bắt wifi cũng đừng vội nâng cấp lên smart TV mình khuyên nên mua FPT Play Box sẽ tốt hơn là bỏ ra 1 cục tiền 10 – 15 triệu mua smart TV mà chức năng có lẽ thua cả tivi cũ nhà bạn dùng FPT Play Box đơn giản vì:


Tivi cũ dùng FPT Play Box

– Xem truyền hình mà không cần Ăng – ten.

– Số lượng kênh: 150 kênh.

– Tích hợp sẵn điều khiển giọng nói không mất tiền mua.

– Kho nội dung riêng: Youtube, phim 4K, Thiếu nhi, Thể thao…

Quảng cáo



– Có thể tải game, ứng dụng trên Chplay, gameloft.

– Kết nối bluetooth


Smart TV

– Xem truyền hình vẫn phải dùng Ăng-ten.

– Số lượng kênh: hơn 50 kênh quá ít.

Quảng cáo


– Muốn có điểu khiển giọng nói phải bỏ thêm tiền mua.

– Chỉ có Youtube không có kho nội dung riêng.

– Có CH Play nhưng không có gameloft.

– Không có kết nối bluetooth.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thậm TRÍ
congtyfpt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo mình nên mua TV thường và mua box. Vì smart TV nhiều khi chỉ xem TV thôi n chậm lắm, chuyển kênh rất chậm. Chỉ có điều kiếm TV thường giờ hơi khó, nhất là TV khổ lớn, 4K, mặc dù mình ko quan tâm giá cả lắm
Mình vẫn mua tivi sờ mát cho chất lượng ảnh tốt hơn và android box cho nó đa dụng.
Hocxit
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng tivibox xem bóng đá có bị tình trạng hàng xóm hô vào mấy giây sau mới đến lượt mình ko các bác? Ý em chỉ dùng mạng lan chứ ko dùng ăng ten hay cap gì cả
@Hocxit Đương nhiên là chậm hơn bạn nhé. DVB T2 là nhanh nhất rồi. Mấy cái còn lại đều tiếp sóng lại của DVB T2 nên chậm hơn. Chưa kể việc mấy cái đầu cuối đó phải cần bộ nhớ đệm để hoạt động.
Hocxit
TÍCH CỰC
4 năm
@tienmanh6666 Bác cho em hỏi bây giờ em có 1 cái tivi muốn xem mấy kênh cơ bản như vtv,vtc... thì cần nắp thêm cái gì nữa ạ? Hay chỉ cần cắm nguồn tivi là nó bắt đc ạ 😁
@Hocxit tình trạng hô sau buồn cười vãi, đợt sau bóng đá ở cơ quan, mấy ông mở trang khác hô sau, mấy anh em nhìn cứ cười rả rích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019