Cách chụp ảnh đẹp trên iphone, bạn cần biết

phuongwindy@
21/12/2019 6:56Phản hồi: 0
Cách chụp ảnh đẹp trên iphone, bạn cần biết
Với một vài mẹo chụp ảnh bằng camera trên iPhone sau đây, bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh lung linh như ý với dế yêu.

Camera iPhone có thể đem tới cho bạn những bức ảnh đẹp, nếu như bạn nắm rõ một vài kỹ thuật chụp hình cơ bản. Vì vậy, nếu đang sở hữu một chiếc iPhone trên tay, bạn đừng quên tham khảo mẹo chụp ảnh bằng camera trên iPhone đẹp lung linh được hướng dẫn sau đây nhé.


1. Chọn đúng chế độ chụp

Photo: Đây là chế độ chụp hình chữ nhật.
Square: Chế độ chụp hình vuông.

Pano: Chế độ chụp ảnh góc rộng, thường được áp dụng khi chụp ảnh ngoại cảnh. Ở chế độ này, bạn cần chụp ảnh theo chiều dọc và di chuyển máy theo mũi tên trắng ở trên giao diện cho đến khi hết hình cần lấy là được.
Portrait: Là chế độ chụp ảnh xóa phông. Chỉ có những phiên bản iPhone sở hữu camera kép mới được trang bị tính năng này (7 Plus, 8 Plus, X, XS,…)

2. Bật chức năng hiển thị lưới

Ứng dụng camera trên iPhone cho phép bạn hiển thị lưới trên màn hình camera, bao gồm 2 đường dọc và 2 đường ngang. Khi hiển thị lưới, bạn có thể căn chỉnh để bức ảnh đúng kỹ thuật. Chẳng hạn, bạn có thể áp dụng quy tắc ⅓ khi chụp ảnh.
Để hiển thị lưới trên giao diện camera, bạn hãy vào Cài đặt => Camera và bật chế độ Lưới là được.

3. Chọn điểm lấy nét

Bạn muốn lấy nét vùng nào trên bức ảnh thì chỉ cần chạm ngón tay vào vùng đó. Lúc này, một hình vuông màu vàng sẽ xuất hiện để thông báo cho bạn biết đâu là vùng đang được lấy nét. Nếu không cảm thấy ưng ý, bạn có thể chọn vùng khác là xong.

4. Điều chỉnh độ phơi sáng

Nếu bạn chụp hình trong điều kiện quá sáng hoặc quá tối, ứng dụng camera trên iPhone sẽ có chức năng cân bằng ánh sáng. Khi sử dụng tính năng này, nếu không cảm thấy ưng ý với ánh sáng do camera tự động điều chỉnh, bạn chỉ cần trượt ngón tay lên/xuống.
Sau khi có được độ phơi sáng phù hợp, bạn nên dùng chế độ AE/AF để khóa lại, nhằm giúp những bức ảnh về sau được tự động điều chỉnh theo cài đặt này, mà không phải tốn công điều chỉnh.

Quảng cáo



5. Hạn chế sử dụng Flash

Flash của iPhone được coi là nguyên nhân làm hỏng những bức ảnh của bạn. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng Flash khi chụp ảnh trên máy.
Để tắt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tia chớp rồi chọn Tắt. Sau đó, bạn đừng quên chụp ảnh khi có đủ ánh sáng, để có được những bức ảnh đẹp nhất nhé.

Trên đây là một vài thông tin điện thoại giúp bạn chụp ảnh bằng camera trên iPhone đẹp lung linh. Hy vọng với một vài mẹo nhỏ này mà trunghaimobile.com, bạn sẽ luôn có được những bức hình ưng ý.

Chúc bạn thành công!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019