Cảm nhận The Witcher: Nếu là fan của “thợ săn quái vật”, xin đừng bỏ qua series này

P.W
22/12/2019 10:4Phản hồi: 176
Cảm nhận The Witcher: Nếu là fan của “thợ săn quái vật”, xin đừng bỏ qua series này
Một trong những lý do ba phần game The Witcher được rất nhiều anh em Việt Nam yêu thích, bên cạnh nhân vật và bối cảnh, chính là những nhiệm vụ phụ đa chiều, mô tả nhiều nhân vật và góc nhìn khác nhau trong thế giới The Continent. Đó có lẽ cũng chính là thứ khiến cho The Witcher trên Netflix, series vừa ra mắt có được sức hút không thua kém gì game. Điều may mắn cho series trên Netflix, cũng như cho chính chúng ta, đó là Netflix quyết định phát triển The Witcher thành một series dài tập thay vì một bộ phim dài 2 tiếng, đơn giản vì với 2 tập truyện ngắn và 5 tập tiểu thuyết của tác giả Andrzej Sapkowski, nói về hành trình của Geralt và Ciri, có quá nhiều nội dung hay để làm phim.

Tinhte_Witcher1.jpg

Và đó chính xác là những gì anh em có thể trông đợi ở The Witcher trên Netflix. Tám tập phim là câu chuyện của Geralt xứ Rivia, của Yennefer xứ Vengerberg, và cả của công chúa Cirilla xứ Cintra. Nhưng cùng với đó, những câu chuyện săn quái vật, chặn đứng những âm mưu hay những trận đánh đáng ghi nhớ trong hai tập truyện ngắn của Sapkowski cũng được lồng ghép một cách tự nhiên để những người xem mới hiểu thêm về bản chất nhân vật Geralt hay Yennefer. Cùng lúc, 8 tập phim lại tạo ra cảm giác thân thuộc với những anh em đã chơi game, vì “ồ, mình chơi nhiệm vụ phụ nói về câu chuyện này rồi.” Nó hợp với cả những người chưa bao giờ biết đến The Witcher, lẫn cả những người mê series game cùng những tập truyện của tác giả người Ba Lan.

Tinhte_Witcher2.jpg

The Witcher tạo ra được cảm giác đó, giống như ba phần game của CD Projekt RED, chính là nhờ vào việc bám sát nguyên tác và không có quá nhiều thay đổi trong cốt truyện. Đến cả những nhân vật phụ của series cũng có thời gian lên hình và được những biên kịch của series khắc họa một cách khó quên. Đó là anh chàng thi sĩ với khả năng gây bực mình cao cho cả Geralt lẫn người xem, nhưng không có thì buồn thiu 😁 Đó là những pháp sư với tham vọng giật dây những ông vương bà tướng của những vương quốc chư hầu thời Trung Cổ. Đó là vị tướng của đế chế phía Nam, người muốn dùng những phép thuật bị cấm để xâm chiếm cả Lục Địa. The Witcher không chỉ nói về Ciri và Geralt, mà với 8 tiếng đồng hồ với 8 tập phim, nó tạo ra được nền tảng để người xem hiểu hơn về những gì Sapkowski khắc họa trong những tác phẩm của ông.

Tinhte_Witcher4.jpg

Với những anh em chưa bao giờ biết hay chưa bao giờ quan tâm tới The Witcher, Geralt không phải là một pháp sư, mà là một thợ săn quái vật. Gã được đào tạo khả năng chiến đấu, bị áp dụng những thí nghiệm kinh khủng lên cơ thể, để dùng pháp thuật hỗ trợ cho việc chiến đấu chống lại những con quái vật tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết. Những pha hành động của phim vô cùng ấn tượng, và bắt đầu ngay từ những giây đầu tiên của tập 1. Những anh em còn bán tín bán nghi về khả năng diễn xuất của Henry Cavill có thể yên tâm 100%. Là một fan của The Witcher, Cavill thổi hồn cho nhân vật Geralt tới mức sẽ có người thốt lên “trời ơi, giống hệt như trong game vậy” khi Geralt of Rivia gằn giọng để đối thoại với những nhân vật khác, hay khi chiến đấu với những kẻ dám ngáng đường gã. Cảm giác thanh kiếm trong tay Henry Cavill gây háo hức chẳng kém gì chiếc controller trong tay anh em khi điều khiển Geralt trong game cả.

Tinhte_WItcher3.jpg

Phim thậm chí còn ấn tượng hơn cả game khi lồng ghép những câu chuyện ngắn của tác giả Sapkowski, mô tả bước đường của Geralt. Vì sao Geralt được đặt tên là “Đồ tể xứ Blaviken”? Ngay trong tập 1 chúng ta đã có câu trả lời một cách mãn nhãn, với những cảnh quay, không có tính từ nào khác để mô tả, tàn bạo. Không có những màn múa kiếm hoa mỹ, mà Geralt dùng kiếm chỉ với một mục đích duy nhất, hạ gục mục tiêu càng nhanh càng tốt.

Nhiều trang tin về điện ảnh và giải trí so sánh The Witcher với Game of Thrones hay thậm chí là với quy mô của The Lord of the Rings. Nhưng suy cho cùng, họ đều thừa nhận chưa bao giờ chơi game hay đọc truyện. Tác phẩm của Sapkowski chưa bao giờ cố gắng chạm được tới ngưỡng ấy. Những cuốn sách đều mượn câu chuyện người thợ săn để mô tả những bất công trong xã hội, phân biệt chủng tộc (con người tiêu diệt loài elf chẳng hạn), hay tác động của chiến tranh đối với những người dân thường lành hiền. The Witcher không cố gắng khắc họa “trò chơi vương quyền”, nơi những vị vua chúa tranh giành quyền lực theo những cách tàn bạo nhất, mà nó hướng góc nhìn sang chính những thần dân của những vương quốc ấy.

Tinhte_Witcher5.jpg

Vì thế, câu truyện của The Witcher cũng không tạo ra được những bước ngoặt khiến khán giả kinh ngạc như Game of Thrones, thứ nó bị đem ra so sánh không ít lần. Có làm sao, vì The Witcher là The Witcher, còn Game of Thrones là Game of Thrones, bản chất nội dung khác nhau hoàn toàn. Thêm nữa, bản thân 8 tập đầu tiên của series được dùng để xác lập bối cảnh cho những gì diễn ra kế tiếp, với cái kết mở khiến người xem háo hức vì chờ đợi những gì sắp xảy ra tiếp theo, nhưng cùng lúc vừa hụt hẫng vì nó kết thúc nhanh quá, phải chờ 1 năm nữa mới được xem tiếp.

Tinhte_Witcher6.jpg

Điều đó cũng chính là thứ gây ra vấn đề cho phần 1 của series. Với việc mô tả chặng khởi đầu của cả Geralt, Yennefer lẫn Ciri, phim trở thành một nồi lẩu của những gì diễn ra trong quá khứ, hiện tại, và trước cả quá khứ. Tất cả lồng ghép lại với nhau mà không có bất kỳ chỉ dẫn nào cho người xem, và phải đến gần cuối, anh em mới có thể tự xâu chuỗi các sự kiện mà vài tập phim trước đó đã mô tả. Bù lại, những bản nhạc đậm chất Digan mô tả đúng bối cảnh Đông Âu giả tưởng của The Witcher lại rất cuốn, nghe mãi không chán.

Từ nghi ngờ, The Witcher nhanh chóng thay đổi cách nhìn của mình với series này. Nó không cố gắng vươn tới tầm cỡ hoành tráng như nhiều tác phẩm khác, mà thay vào đó khắc họa một góc nhìn rất chân thực, với gã thợ săn quái vật làm mọi thứ vì tiền, vì thứ mà gã cho là đúng đắn, chứ không phải vì vinh quang nhảm nhí như nhiều hiệp sĩ. Suy cho cùng, The Witcher, hiểu một cách đơn giản, là câu chuyện của 3 đứa trẻ mồ côi cố gắng tìm chỗ đứng của bản thân, giữa thời đại con người còn hung hiểm hơn cả những con quái vật đáng sợ nhất.

Giữa thời điểm lại thêm một tác phẩm khiến các nhà phê bình có ý kiến trái chiều so với người xem, thì mình lại phải nhắc lại một lần nữa, không một nhà phê bình nào có quyền năng yêu cầu chúng ta được xem gì và không được xem gì, mà ý kiến của họ, suy cho cùng, cũng chỉ là thứ để tham khảo. Còn nếu có ý kiến nào chúng ta nên đọc, thì đó chính là cảm nghĩ của tác giả Andrzej Sapkowski về series vừa ra mắt này: "Tôi quá là hạnh phúc khi được thấy Henry Cavill thủ vai The Witcher. Anh ấy quá chuyên nghiệp. Giống như Viggo Mortensen trở thành bất tử với nhân vật Aragorn, hy vọng rằng Cavill cũng sẽ làm được như vậy với Geralt ò Rivia."

Quảng cáo

176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Trừ việc Triss xấu vl và giáp lính nilfgaard nhìn sida vl thì còn lại ok hết, rất đáng xem, hóng ss2. À còn cái mề đay ko giống mề đay in trên bìa tiểu thuyết nữa
428293
TÍCH CỰC
4 năm
@baokhanhpro957 Trừ việc lâu lâu nói mấy câu cho nữ quyền nữa. Và giàn diễn viên 1 mớ niqqa
@baokhanhpro957 Tiền Casting đổ bố nó hết vào ông Superman rồi còn đâu 😁 nên là Triss với Yen phải hi sinh thôi chứ không thể lộng lẫy được
@baokhanhpro957 Đã đen lại còn ác
vince2409
TÍCH CỰC
4 năm
@428293 Nigga hoá nhân vật nhiều quá nhiều, ko hiểu nổi lun ....
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Vừa tải trọn bộ SS1 về, chuẩn bị cày
xadieu92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jimmie https://thepiratebay.org/search/the witcher/0/99/0
Xếp ttheo thứ tự seed đó banj. mình thì cái nào nhiều người dow cho an toàn
hoangemini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xadieu92 bác ơi cho em xin cái link torrent luôn được không? sao cái trang thepiratebay sao đăng ký tài khoản không được, nó cứ báo đã tồn tại, chọn quên thì kêu ko có trong hệ thống muốn điên nó ghê. Bác cho e cái link torrent nhé, tks bác
xadieu92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangemini Có cần đăng nhập gì đâu bạn. Bạn vô thepiratebay.org gõ the witcher là được
@jimmie https://www.fshare.vn/folder/XOCBA7WPJ8BM?token=1577197732
Không nét không ăn tiền
huhjun
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod cố viết văn trôi chảy hơn tí nhé, thanks
@huhjun Phim có vài cảnh nóng thừa thãi, ko ưng lắm. Còn lại là ok
truongtrumtn
ĐẠI BÀNG
4 năm
chưa coi qua truyện hay chơi game, coi 4 tập đầu nội dung lồng ghép hơi khó hiểu, nhưng phim rất hay và cuốn hút, anh sup nhà ta nhập vai quá đỉnh 😁.
@truongtrumtn Có chịc* như trong game ko bác nhỉ :D
jenny14
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngoại trừ việc bú nữ quyền hơi quá + tẩy đen 1 số nhân vật thì phim rất hay
Diễn viên đóng vai Yen càng xem càng thấy tuyệt cả về hình thức lẫn diễn xuất
GragonV
CAO CẤP
4 năm
@-[L]C[K]- Ủa công chúa tập 2 vẫn x hiện mà, bạn nói công chúa nào? À cái bạn tóc ngắn ấy hả 😁
klong1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longhons Black washing gọi là tẩy đen đúng rồi.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@GragonV Renfri công chúa đánh nhau ỳ đùng cuối tập 1 đó. Lên giáp nhìn ngon thì thôi, tự nhiên cho bay màu 😔
longhons
TÍCH CỰC
4 năm
@klong1 Gọi cho nó có bộ với WW thôi chứ biến màu khác thành đen thì đúng phải gọi là nhuộm chứ -= ))
K phải gamer mà là moviegoer thì có đc ko?
@cosmos47 Thường thì số lượng fan của seri game nó đông đảo hơn fan của nguyên tác truyện và đa số người ta biết về game(thành công lớn) rồi từ game mới tìm hiểu về nguyên tác truyện chứ không cũng nhiều người biết về truyện đó đâu. Và 1 lý do chính để làm phim là vì trước đó seri game của nó đã quá thành công rồi.
anhtuhn
TÍCH CỰC
4 năm
Cái cũng hay và cũng là cái dở của Netflix là phim ra trọn bộ luôn. Đi khi mỗi tuần đợi một tập cũng là cái thú, phim hay xem nhanh quá cũng hụt hẫng 😔
@anhtuhn Xem 1 lèo 8 tập khó nhớ nội dung. Chi bằng vài ngày xem 1 tập lại hay
longhons
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuhn Xem một lèo nó cũng có cái sướng riêng. Nếu thích bác có thể để dành xem mỗi tuần = ))
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuhn Mình thì thích ra kiểu này hơn. Xem 1 lèo luôn cho đã. Ghét cái kiểu đang hay thì hết, mất hứng xem
dxinh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtuhn Vừa mới xem xong cả 8 tập trong hôm nay 😃
mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
Nhiều cảnh nóng lắm 😁:D:D
@NguyenKP Cảnh nóng và xấu
gacravel
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lại nữ quyền và tẩy đen nhân vật, hết hứng coi
klong1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gacravel “Nigflix” mà chịu thôi.
Đừng kiểu thất vọng như siries GoT là được.
@Phuoc Vu 86 có truyện mà sao thất vọng được :rolleyes:
Khúc đầu coi tưởng Yenifer là nhỏ gù cái bị tắt nứng, sau đc chuyển hoá trông cũng ngon lành ra gì phết :v
minh3ko
TÍCH CỰC
4 năm
@leequan2012 E này khoe vòng 1 hơi nhiều.
@minh3ko Uh, khoe 1 cách ko cần thiết
hoangemini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leequan2012 Sau khi chuyển hoá mình thấy cũng chưa được lắm, nhất là bộ răng nhìn chán vl
phim hay , khá lôi cuốn , main chính không được buff quá đà , mỗi tội diễn viên nữ hơi cá sấu , nhất là nhân vật Triss và Ciri ( nhan sắc hơi thô , phù hợp với chiến binh hơn là công chúa )
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Cường 1990 thì Ciri sau này cũng được huấn luyện làm 1 witcher mà.
@Nguyễn Cường 1990 Triss hơi gây thất vọng về ngoại hình, dù diễn cũng ok 😆)
@xxdeathxx sau này thì để sau này tính đi , vai này để angelina jolie thì mới chuẩn , vừa xinh vừa có nét mạnh mẽ , diễn viên này có đôi mắt đẹp nhưng mũi xấu và khuôn mặt hơi thô
vince2409
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Cường 1990 tiền đâu mà mới A.J hả bạn =))))) phim gì cũng cast quen thuộc thì chán lắm, cho lớp trẻ lớp mới thẻ hiện nữa chứ 😁
ahxdtngh
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Cường 1990 Khuôn mặt điển hình của người Bắc Âu đấy bác ơi, chuẩn rồi.
Đang xem gần hết bộ 1,ko biết bao h có bộ 2
CtrlAltDel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@skyline87 Năm sau chứ hỏi j nữa
@CtrlAltDel Ai chả biết năm sau,nhưng mà vào giữa năm sau hay cuối năm ấy chứ
CtrlAltDel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@skyline87 Cái j ko biết thì mình học hỏi nhé. Cãi bướng nên mình ko nói nữa
MrCent
TÍCH CỰC
4 năm
http://tve-4u.org/threads/the-witcher-series-7-phan-andrzej-sapkowski.31400

Việc đầu tiên của mềnh giờ là cày hết bộ truyện, rồi bắt đầu theo dõi series
Còn game, hồi xưa chơi được thì máy lởm, giờ thì chịu, không cày nổi, vì quá tuổi rồi
Mặt ông sup nhìn hài hài sao ah
lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrTimbaland Răng môi đơ vãi lìn chứ gì, chắc kiểu dị tật bẩm sinh hay sao ấy. Mà nhân vật Geralt cũng ko cảm xúc nhiều, lạnh tanh. Hên hợp
@lucky0511 Thiệt là hơi đơ, mà còn kiểu buồn cười ấy, mỗi lần nó quay qua là nhìn mắc cười 😆)
lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrTimbaland Những phân cảnh cần thể hiện sự giận dữ trên khuôn mặt, quay cận cảnh, mép mà môi trên bị đơ nhìn cười vcl, thề cười sặc luôn ạ. Nhưng thôi, đánh giá khuyết tật của người khác thì mình là thằng đéo ra gì rồi. Tài năng của anh ấy đủ sức che lấp khuyết điểm rồi nên mới đc vào vai chính chứ.
@lucky0511 Có đánh giá gì đâu bác 😆) chỉ là cảm nhận cá nhân thôi! Xem phim thấy vậy thật mà 😃))
_ Ngoại trừ 2 em Ciri và Yen hơi xấu với cả tạo hình khác trong truyện ra, thì cũng được ... 😁
Thank Mod.
IQ52
TÍCH CỰC
4 năm
phim làm theo truyện là chính nhiều bố cứ lấy game làm tiêu chuẩn để so thì vl thật
@IQ52 chuẩn bác vào mấy trang review phim đọc cm toàn chê với lý do "Méo Giống Trong Phim" mấy ông chơi game chưa chắc đọc hết cuốn tiểu thuyết mà cứ so với game như đúng rồi
xadieu92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@IQ52 Dễ hiểu thôi. Đa số bước bào thế giới the witcher từ game
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@IQ52 Film lấy từ truyện . Nhưng tạo hình là lấy từ game mà ra . vậy thì người ta sẽ lấy game để đánh giá nhân vật tạo hình chứ . Có gì sai đâu
IQ52
TÍCH CỰC
4 năm
@blizzaro đờ heo !? phim làm từ truyện có gì khẳng định đạo diễn lấy tạo hình tất cả từ game ? họ làm khá giống vài nhân vật thì phải đảm bảo 100% char từ game lên phim cũng phải giống game à ? that logic.
@IQ52 Do đa số biết tới series này nhờ game nên dẫn tới bị so sánh ntn. Chưa xem hết nhưng mấy tập đầu làm khá ổn, ko thua kém gì game. Có pha trộn một ít yếu tố của GOT và LOTR. Có thể trông chờ vào series này sẽ thành công có cái xem trong khi đợi LOTR của Amazon 😁
Xem Ep1 thích mỗi đoạn vào tòa tháp 😆
@Hassler Đó là sở thích của ông già, qua tập tiếp theo cỡ 2,3,''5'' thì bác sẽ thấy con Yen y chang, có vẻ như Pháp sư thời đó thích lấy cái trò đó ra tiêu khiển 😃))))))))))
@Công Thành 1115 Để tối về hóng tiếp 😁
@Công Thành 1115 Trò gì cơ bác ? @@
@Công Thành 1115 T xem gần hết (còn đoạn cuối tập 8), mà vẫn chưa hiểu ý bác ạ 😁
@adagioleonard Tập mà thằng witch gặp con Yến lần đầu ở cái thôn nhỏ đấy, ??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019