Trải nghiệm bàn phím Logitech Slim Folio Pro cho iPad Pro: dành cho người gõ phím chuyên nghiệp

Didu
23/12/2019 4:36Phản hồi: 71
Trải nghiệm bàn phím Logitech Slim Folio Pro cho iPad Pro: dành cho người gõ phím chuyên nghiệp
Slim Folio Pro là một chiếc bàn phím tuyệt vời nếu nói tới hiệu năng gõ trên iPad nhưng nó lại quá cồng kềnh và khó tháo lắp hơn bàn phím của Apple. Nhiều tính năng, tiện ích chưa hẳn đã đắt hơn khi cái bàn phím gõ rất sướng này lại rẻ hơn cái của Apple. Logitech nói họ có kinh nghiệm 20 năm làm bàn phím và sau vài ngày dùng + so sánh cái của Apple mà mình đang dùng thì không hề sai chút nào.


Thiết kế


Thiết kế và cách hoạt động của Slim Folio Pro gần giống Smart Keyboard Folio nhưng nó chắc chắn và bảo vệ iPad tốt hơn. Thay vì kết nối qua cổng thông minh ở mặt lưng thì bàn phím này lại dùng Bluetooth, nó giúp bảo vệ 4 góc của iPad khỏi va đập bằng những viền có vẻ như nhựa mềm hay cao su. Mình thì thấy không cần thiết lắp vì iPad đâu dễ va chạm như iPhone, chưa kể tháo ra cũng vất vả nữa, anh em nào hay phải tháo iPad khỏi bàn phím (chơi game...) thì sẽ thấy bất tiện. Một điểm mình không thích nữa là nút âm lượng và nguồn rất khó bấm khi gắn vào, nó cứng và không rõ vị trí để bấm.

tinhte_logitech_slim_folio_pro-16.jpg
Riêng phần bàn phím đã dày bằng iPad rồi nên khi hoạt động nó khá dày. Cái này thì phải chấp nhận để có được cảm giác gõ tốt nhất. Logitech trang bị một cổng C để sạc, theo nhà sản xuất thì phải 3 tháng mới cần sạc pin một lần. Bề mặt bàn phím là nhựa cứng nhưng nó cũng không thể ảnh hưởng tới màn hình khi đóng lại vì 4 viền ở 4 góc màn hình gồ lên và ngăn nó tiếp xúc với nhau.

tinhte_logitech_slim_folio_pro-12.jpg

Bàn phím Apple bạn có thể điều chỉnh hai góc nhìn thì cái này chỉ một góc cố định mà thôi. Bạn có thể tách nó ra và đặt nằm xuống mặt bàn, khi đó nó sẽ dựng một góc nhỏ để xem video hay thao tác với bút Pencil.

tinhte_logitech_slim_folio_pro-2.jpg
Hoàn thiện của nó ngang với cái của Apple với bề mặt mịn dạng nhung và màu cũng xám xám kiểu vậy. Nắp gài nam châm để khóa cố định khi không dùng, đây cũng có khe để gắn Apple Pencil.

Kết nối


Bàn phím kết nối qua Bluetooth và bạn chỉ mất lần đầu để pair thôi, những lần sau là tự kết nối nên tiện ngang với cái của Apple. Khi đặt iPad vào tư thế gõ phím, tính năng tự động kết nối sẽ bật bàn phím này lên và kết nối với iPad, ngược lại khi gỡ iPad ra khỏi rãnh Nam châm hít đó thì bàn phím cũng tự động tắt đi để tiết kiệm pin.

tinhte_logitech_slim_folio_pro-7.jpg
Bàn phím này mình dùng trên iPad Pro 12”9 nên kích thước của nó là full-size, rất nhiều diện tích để gõ. Các phím được thiết kế vuông và to ngang với các phím trên máy tính, do nó dày nên Logitech có thể trang bị đèn nền cho bàn phím này, đây là điều cần phải có khi bạn hay dùng máy trong bóng đêm. Bàn phím cũng có dãy phím chức năng iPadOS, cái mà bàn phím Apple không có.

tinhte_logitech_slim_folio_pro-4.jpg

Trải nghiệm gõ


Yêu ngay từ lần gõ đầu tiên. Mình đang dùng cái của Apple gõ vừa nông vừa ít cảm giác thì sang cái này cần nhiều lực hơn nhưng có cảm giác hơn. Độ nảy rất ấn tượng và một phần do mình thao tác trên máy 12”9 nên mình đánh giá bàn phím này ngang với những bàn phím máy tính. Mình thấy nó giống với bàn phím trước đây của Apple trên MacBook, thời chưa có cánh bướm đó.

tinhte_logitech_slim_folio_pro-20.jpg tinhte_logitech_slim_folio_pro-21.jpg
Mình nghĩ là bàn phím này thích hợp dành cho những ai hay phải gõ và ít khi tháo iPad ra. Còn nếu bạn gõ ít thì bàn phím Apple vẫn là lựa chọn tốt vì nó nhỏ gọn và dễ tháo lắp. Một điều nữa là cái này rẻ hơn cái của Apple: 129 USD so với 199 USD.

71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn đang xài combo M337 và K380 của Logitech dành cho iPad.
titi00
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác cho hỏi làm sao gõ tiếng việt UNicode -VNI trên bàn phím này được ?
badbug
ĐẠI BÀNG
4 năm
@titi00 cứ bật keyboard của ipad qua tiếng việt rồi gõ telex thôi
titi00
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HyH Vâng bác cài ứng dụng thì gõ đc trên bàn phím ảo thôi, còn khi gõ trên bàn phím gắn ngoài IPAD chỉ mới xài được TELEX thôi, mình xài VNI gần 10 năm nay rồi giờ gõ telex ko gõ được.
titi00
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Didu Down laban key về xài phím ảo thì ok bác
titi00
ĐẠI BÀNG
4 năm
@badbug Dạ em xài kiểu gõ VNI gần 10 năm ko quen xài Telex bác
Cá nhân mình ko khoái loại bàn phím kiêm bao da, thích sự tách biệt để lựa chọn ốp cho phù hợp với thiết bị! Đó là lý do vì sao hiện mình đang xài song song cặp bàn phím MSUK với ốp lưng Pepkoo Đeo kính.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20191225_0543277.jpg
@toanlb Cầm di chuyển sẽ cho vào balo hoặc túi xách chuyên dụng, còn cầm di chuyển ở những khoảng cách gần trong nhà hoặc trong nội bộ công ty thì cẩn thận chút là được mà bạn Nhe răng.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
bantayden
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Cái bàn phím gì vậy bác? Phần chữ Trump đó là màn hình à? Nó là laptop mini siêu di động à bác?
@bantayden Tên viết tắt là MSKU, còn mảng chữ bạn hỏi là mình dán thêm vào, bàn phím này có nắp gập, có thể tháo rời khi ko dùng đến, rất tiện Trái tim.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đề Nghị Anh Trump trao tặng công dân danh dự Hoa Kỳ ... 😁
Chuyên nghiệp nó lại chả dùng cái này :v
@Rainwalker K hiểu chuyên nghiệp kiểu gì mà kêu đây là bàn phím full size 😆
@Rainwalker Chuyên nghiệp nó cũng chẳng dùng iPad để gõ văn bản.
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Mấy cái bàn phím cơ 3 củ còn gõ chưa ăn ai,chuyên nghiệp gì tầm này :rolleyes:
@nghia3d thẳng và thật, chuyên nghiệp cũng không gõ trên tablet
nickzt
TÍCH CỰC
4 năm
@nightwish47 Gọi là cho có thêm lựa chọn thôi. Như mình xài iPad Pro thì vẫn thích bàn phím Smart Keyboard của Apple hơn. Nó tiện hơn và trơn tru hơn hàng 3rd party rất nhiều. Cảm giác gõ chấp nhận đc, mình gõ rất nhiều nhưng vẫn chính xác và nhanh, ko mỏi.
Còn ai thích trải nghiệm gõ phê nhất thì chỉ có nước chơi phím cơ rời xịn xò thôi. Ba cái bàn phím lỡ cỡ này ko ăn thua.
@nickzt con này gõ ổn, mỗi tội nặng tại sài pin riêng. Mang đi mang lại mệt ra nhất là với mấy người sài combo ipad + macbook
@nghia3d chuẩn cmnr =))))
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@nghia3d chuyên nghiệp cấp độ ngồi cafe chém gió 😁:D
caooooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
đẹp giá đắt bo góc xấu
Không biết tỷ lệ gõ sai như thế nào nếu sử dụng bàn phím này, nếu thật sự giảm gõ sai thì mới gọi là dành cho người gõ phím chuyên nghiệp
Làm cái bàn phím cơ bluetooth & cái đỡ Moft X cho ipad pro còn ngon hơn.
Nhìn chỗ phím tăng giảm âm lượng hoàn thiện có vẻ ko đc tốt lắm nhỉ?
46A944D5-3108-47F1-A731-641E84C35C33.jpeg
@tranhung214 dặc điểm là khi gắn con này vào rất khó =))
trungctu
TÍCH CỰC
4 năm
Mình dùng bàn phím chỉ tầm 30% nên mới đầu tư bộ Tucano Tasto, thích thì gắn bàn phím và móc chuột ra, bình thường thì chỉ gắn cái ốp.
Xấu quá :v, đúng là nhìn xấu mà chắc gì gõ đã hơn bàn phím Ipad, muốn gõ ngon mua hẳn con cơ dời cho tiện :v còn không chống cháy thì cứ nên dùng bàn phím của Apple gọn hơn nhiều.
LuuVanCM
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái gì làm cho nhà táo cũng đắt hết
Dày bá cháy luôn
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Quá ngon cho đội ipad nhưng chắc cũng ít xài đến
có giúp cuhiep bớt sai chính tả được không ?
tohaitrieu
TÍCH CỰC
4 năm
Combo của Apple cho gắn Apple Pencil khá tiện. Cái này không thấy có.

Phần nữa sau khi thêm cái bàn phím này vào, thì nó dày không khác cái Laptop có khi còn dày hơn Macbook Air khả năng nếu cầm cả iPad Pro và bàn phím kèm nhau thì cân nặng tăng lên đáng kể.

Có thể nói như vậy thôi, ng ta cũng phải đánh đổi quá nhiều thứ để có đc 1 thứ: Cảm giác bấm.

Mình thì quan tâm tới cảm giác nặng nhiều hơn. Nặng quá, làm biếng đụng vô.
Cái này quá xấu, làm 1 cái máy mỏng nhẹ sexy thành dày cộm.
Không đáng để tiết kiệm, 1 là bàn phím Bluetooth rời luôn 2 là Smart Keyboard 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019