Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giao thông Hà Nội từ trên cao.

cuhiep
22/12/2019 9:4Phản hồi: 183
Giao thông Hà Nội từ trên cao.
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận góc nhìn từ trên cao sống động thiệt, HN hay SG chắc cũng đều đông như mắc cửi, nhất là vào các giờ tan tầm, ko biết bao lâu nữa mới giải quyết được vấn đề CSHT & giao thông đường xá, cầu cống để người dân ko còn bị cảnh ách tắc như hiện nay nhỉ Đau đầu.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
QuanPham1408
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vhchode Sao lại chửi người khác là chó ?
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@rongict Ý thức chấp hành pháp luật từ đâu ra mà có vậy bạn ? Tự mỗi người sinh ra đã nghiệm ra hay qua giáo dục ? Bạn chấp hành pháp luật là vì bạn sợ mất tiền phạt hay bạn được dạy phải làm đúng từ nhỏ hay là cả hai ? Đường rộng, ít xe lưu thông hơn, đi nhanh hơn thì bạn có sốt ruột mà lấn làn ngược chiều hay vượt đèn đỏ ko ?
Cơ sở hạ tầng là thứ cơ bản nhất của mỗi đô thị, hoàn thành trước khi có đông người đến sinh sống. Nó tác động ko nhỏ đến ý thức con người, dù bạn có ý thức kém hay ko. Kế đến là quy chế chế tài và lực lượng thực thi pháp luật. Bạn được giáo dục tốt, chấp hành nghiêm chỉnh thì ko sao, còn nếu bạn ý thức kém thì bạn sẽ bị phạt, bị phạt thì sẽ nhớ để lần sau khỏi tái phạm. Để phạt bạn hiệu quả thì bạn phải mất đủ số tiền phạt, ko xin xỏ lực lượng hành pháp được. Bạn bị phạt thì xung quanh bạn xã hội sẽ biết sợ, ý thức xã hội sẽ tăng.
rongict
CAO CẤP
4 năm
@edios Tuổi thơ dữ dội quá nhỉ. Dc cô giáo dạy vượt đèn đỏ. Đi bên trái.
Hay là mù chữ nhỉ. À mà không. Mù chữ thì khó mà comment lại dc lắm.
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@rongict Cô giáo lúc nào cũng dạy đúng nhưng học sinh có thấm vào đầu hay ko là chuyện của học sinh 😆 Miễn là các em thi được điểm cao hoặc điểm đủ cao để lên được lớp, tất cả nhờ vào trí nhớ hay trình quay bài của các em.
Ngẫm lại thấy bây giờ mình tuân thủ pháp luật ko phải nhờ học đc cái gì trong trường mà là nhờ bố mẹ dạy. Ông nào 9x đi học chắc cũng hiểu giáo dục an toàn giao thông trong trường học ở VN nó tốt và kỹ đến thế nào 😃)))))))
Chung quy lại nếu cứ tích cực ngồi đổ lỗi cho bản thân mỗi người và gạt bỏ vai trò của giáo dục và pháp luật thì xã hội chả đi đến đâu cả, chữ nhiều mà làm gì 😃) chữ nhiều mà văn hoá kém đích thị là hệ quả của giáo dục nặng mùi thành tích rồi. Học bài thì thuộc nhưng tranh luận thì ko biết cách.
Một mớ hổ lốn.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@jupiter_nguyen cũng giống như bầy kiến, phản ánh tổ chức xã hội của cộng đồng người Việt !
@Jaywalk Giờ em không còn ở Hà Nội nữa. Nhưng mỗi lần nhớ lại lúc đi làm buổi sáng và giờ đi làm về mà vẫn thấy nản.
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
@jupiter_nguyen Đặc điểm chung là bê tông thì nhiều, lá xanh thì ít. Có tấm chụp đoàn người dừng đèn đỏ, cây xanh không có, đành dồn vào bóng một tòa nhà gần đó để trú. Rất hài.

[​IMG]
Nhìn trên cao thấy ghê ghê sao á, cứ liên tưởng đến những hình ảnh những con kiến, côn trùng.
@NGuyenHieu888 Kiến đi rất có hàng lối nhé. Người tham gia giao thông ở HN nếu đc 1 phần của kiến thì thật là tốt.
@NGuyenHieu888 Đừng làm nhục con kiến. Một loài vật chăm chỉ, có ý thức cộng đồng và kỷ luật rất cao, một con vì mọi con, mọi con vì một con.
Bụi mịn đây chăng? 😁
Screenshot_13.jpg
@iCừu 01 Soi kỹ quá
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Cây cầu đẹp đấy chứ
legiondark
TÍCH CỰC
4 năm
@dangnhatanh1412 Thằng đấy mà cũng được gọi là thầy à bạn?
@iCừu 01 Có cả sương lẫn bụi thì đúng hơn. Nhưng mà phần bụi cũng nhiều lắm, đến nỗi nhà nước khuyến cáo người dân không đi ra ngoài vào buổi sáng. :D:D:D
Trồng nhộm nhoạm
LuuVanCM
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lộn xộn quá
ngã gì mà ra hình luôn nhỉ
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
4 năm
Ảnh đẹp quá, rất xuất sắc
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@TDCuong_TN ảnh này hài vl, tính ra đa số đàn ông VN cũng không khác phụ nữ mấy, cũng sợ nắng như nhau, bảo sao pede càng ngày càng đông!
4859014_K0_coi_giao_thong_HN12.jpg
[​IMG] buồn cười vl =))
VTP21
TÍCH CỰC
4 năm
@Bùi hiếu ml Tôi xem cái này chợt nghĩ trẻ con chơi xếp hình, sau đó mới trở lại thực tế là “ngã”.
steals1988
TÍCH CỰC
4 năm
@Bùi hiếu ml Mình cứ tưởng sắp đặt nhìn kỹ lại mới thấy té đẹp điều ha ha
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
@Bùi hiếu ml đúng thành một vòng khép kín luôn
@Bùi hiếu ml Nghệ thuật sắp đặt
HN chỉ còn mỗi hồ Gươm, còn lại thì đến một lần k dám đến lần thứ hai. Còn nếu đã ra Bắc thì vượt biên giới qua Thẩm Quyến chơi sướng hơn.
@from team b with love HN k chỉ có Hồ Gươm nhé bác, bác có thể đi Hồ Hoàn Kiếm, hồ Con Rùa cũng khá hấp dẫn
@from team b with love Hồ gươm giờ ô nhiễm không kém gì Hồ Hoàn kiếm đâu, nói là thủ đô thôi chứ không kém gì cái trại tị nạn hết
@dangnhatanh1412 hồ gươm nó khác gì hồ hoàn kiếm hả bác 😆.
@ngocnono con người sao hả bạn. ở đâu chẳng có người nọ người kia.
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Trên nhìn xuống lúc nhúc như côn trùng. Sống động thật.
@CuongLam02 Bạn mô tả người HN như con trùng
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@vivalavida11 Bậy bậy... nói gì kì à nghen.
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
Mỗi ngày đi đưa đón con đi học, đi làm rồi về nhà thôi mà mất 30-40 mỗi lượt cho quãng đường 4km, cá biệt có nhiều hôm mất 1h để di chuyển 4km. 😔(
Nếu có một mong ước cho năm mới, chỉ ước cho bức tranh giao thông HN sáng sủa hơn, môi trường trong lành hơn.
@adthuyanh SG cũng thế bác nhé.
@heliosy Klq
@vivalavida11 nó k rối loạn như này bởi vì họ ít sử dụng xe máy, gần như là k sử dụng nên tắc đường toàn oto xếp hàng nhìn nó đẹp hơn thôi chứ ở đâu chẳng tắc đường
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@vivalavida11 Chả tắc vcl ra, toàn ô tô với nhau không bon chen luồn lách được thôi.
Nhật thì phương tiện công cộng xịn, nhưng vẫn chen bẹp ruột lên tàu.
Ở VN ngăn đường làm tàu điện, làm BRT đã kêu oai oái chửi lên chửi xuống, đi bộ éo chịu đi, xong cứ đòi so với tây.
dxinh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hỗn loạn
Thích nhất ảnh mấy bé qua đường ,nhìn đẹp, dễ thương quá.
image.jpg
mkchen
TÍCH CỰC
4 năm
@phuocthanh234566 Cảnh này nhìn giống ở bên Nhật, tụi nó cũng hay cho trẻ con đi ra ngoài dạo 1 vòng quanh khu phố vào buổi sáng.
legiondark
TÍCH CỰC
4 năm
@mkchen Ở HN cho dạo vòng quanh khu phố thì mấy hôm sau các cháu đi viện vì bệnh hô hấp.
ủa cái tấm thứ 3 là sao nhỉ
vxx9x
TÍCH CỰC
4 năm
Khi nào có ảnh của SG để so sánh nhỉ :v
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@vxx9x ảnh Sai Gon còn nát như tương!
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
đi HN 1 lần sợ nhất giao thông ở đó hỗn độn ai thích kiểu j đi kiểu đó. Đà Nẵng mà đi kiểu đó bị tông ngay
@vivalavida11 xin lỗi ông, ở trong chăn với biết chăn có rận. sao ông biết ở đó k có trộm cắp cướp giật? qua rồi cái thời bợ đít Nhật Hàn rồi ông ơi, dân Nhật với Hàn nó cũng sống bẩn tính thấy mẹ ngồi đó mà coi rồi chê dân VN mình. còn Shanghai của Tàu khựa ông đã sang bên đó chưa và ông đã gặp dân nó sang bên mình và nước khác chưa, cả thế giới công nhận là nó sống bẩn chứ đừng nói chỉ VN chê nó sống bẩn. hay ông lại nhìn sang châu Âu, Nam Mỹ? nó buôn má túy bắn nhau, ném bom ầm ầm ngoài phố kìa sao k nói hay lại "tôi thấy nta nói thế nên tôi cũng nói thế?"
@RF Hiến Nguyễn Bớt cảm tính, bớt ngụy biện. Nếu đc học hành đàng hoàng tự biết tra google để xem thống kê về tình hình kt-xh, đô thị của những nơi đó ntn. Nếu muốn có cảm quan chân thực thì qua tận nơi để trải nghiệm nhé. Chăn với chả rận.
@vivalavida11 lại chơi bài cùn, nếu bạn k thể ngừng miệt thị chê bai nơi mình đang sống thì mời bạn đu sang những nơi mà bạn cảm thấy kt - xh mà bạn cho là hơn nơi mình đang sống nhé. mình k làm đc gì để xã hội này bớt tệ nạn hơn thì cũng đừng bợ đít thằng nọ thằng chai rồi quay ra miệt thị dân tộc. còn đc ăn học hay không là nhìn vào thực tế chứ không phải học xong ngồi search google đọc những cái thống kê trên giấy tờ rồi quay ra khen như là của mình
@RF Hiến Nguyễn Ngụy biện cá trích
Thích nhất ảnh này, tương lai của đất nước 😁

43523B1B-A5BF-4623-A35B-A2B42C7A479A.jpeg
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@lazyboy76 Trường học có dạy đúng nhưng cần dạy hiệu quả hơn, dạy đạo đức ko thể chỉ bằng mỗi cách cho học thuộc lòng. Dạy đúng hay có dạy thì là ko đủ, chỉ đáp ứng được về hình thức thôi. Thời gian trẻ ở trường có khi còn nhiều hơn ở nhà với bố mẹ hay đi chơi, nên nếu nói nhà trường góp phần lớn trong việc hình thành nhân cách, lối sống của trẻ thì ko sai. Kế đến khi nói về vai trò của xã hội với con trẻ thì ko thể trông chờ xã hội tự mỗi người tốt lên mà ko cần sự quản lý từ chính quyền. Bạn có thể kể tội xã hội làm hư con trẻ mất vài ngày, vài tháng hoặc lâu hơn nhưng nếu chỉ đưa ra giải pháp là mỗi người cần tự giác sửa đổi thì nó giống như đi học tự kiểm tra, tự chấm bài lẫn nhau rồi tự cho nhau trên lớp vậy, rất khó có thể cải thiện. Đến giờ nếu như ko phải vì ko đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt liệu xã hội được bao nhiêu người tự nhận thức ra tầm quan trong của mũ mà đội ?
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@RF Hiến Nguyễn Đơn giản thôi. Bố mẹ cũng qua giáo dục, nhưng fail, vậy thì còn pháp luật. Bố mẹ vượt đèn đỏ thì phạt bố mẹ, vứt rác bừa bãi hay để con cái vứt rác bừa bãi thì cũng bị phạt luôn. Họ biết sợ thì họ sẽ nhắc con cháu họ. Tội của phụ huynh thì nhiều lắm, nhưng ko thể trông chờ họ biết xấu hổ và tự đưa sai được đâu, ko có gì ràng buộc thì họ sẽ ko làm.
@edios Rất tiếc mình không phải là nhà giáo dục hay chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục để có thể trả lời cho bạn biết như thế nào là đưa đạo đức vào thực tế.
Liệu nhà trường có nên phạt học sinh vì những gì bọn trẻ làm ngoài xã hội, bất kể mặc đồng phục hay không; hay phạt học sinh vì lỗi của phụ huynh? Hay thậm chí áp dụng biện pháp cực đoan hơn như chấm điểm công dân? Có lẽ với những công dân ưu nặng nên áp dụng biện pháp cực đoan, giám sát 24/24?
Thực sự mình không ở vị trí để có thể quyết định làm thế nào để áp dụng đạo đức vào xã hội, nhưng mình biết nhà trường không có nhiều tiếng nói trong việc này.
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@lazyboy76 Mình nghĩ là có nhiều cách khác để truyền tải, rèn luyện đạo đức cho học sinh hơn là học thuộc lòng môn giáo dục công dân, đó mới chỉ là dạy cho có. Cái này hơn ai hết các nhà giáo dục phải nắm rõ nhất phải làm thế nào.
Lỗi của phụ huynh thì phụ huynh nên bị phạt, chứ ko thể trông chờ một ngày nào đó họ nhận ra mình ảnh hưởng xấu đến con cái thế nào rồi mới sửa đổi. Chấm điểm công dân là một hình thức tốt cho đến khi giáo dục được cải thiện, nhưng đòi hỏi một hệ thống theo dõi và quản lý tốn kém so với ngân sách nhà nước.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019