Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ba vấn đề về việc TV VSmart dùng tấm nền của LG Display (Phần 1)

AmbitiousMan
22/12/2019 9:11Phản hồi: 574
Ba vấn đề về việc TV VSmart dùng tấm nền của LG Display (Phần 1)
Chào anh em Tinh Tế, hôm nay mình muốn mở một chủ đề thảo luận xoay quanh VinSmart KE8500, chiếc smart TV vừa ra mắt nhận được nhiều sự chú ý của anh em.

Trước khi vào chủ đề thảo luận, mình muốn cảnh báo mọi người:

Bài viết rất lắm chữ, nếu là người lười đọc hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn. Các bạn có thể bookmark để khi nào rảnh đọc sau, nhất là với một bài đề cập nhiều kiến thức công nghệ và thị trường như này.


[​IMG]
Mổ xẻ TV VinSmart KE8500 (ảnh: Tinh Tế)

Còn bây giờ là chủ đề chính. Sau khi đọc xong bài viết mổ xẻ TV VinSmart KE8500 do Mod @ndminhduc đăng tải (tiêu đề bài ghi sai model thành “KE85000”), cũng như đọc rất nhiều bình luận của anh em ở bên dưới, mình thấy có ba vấn đề cần phải đem ra thảo luận. Cụ thể như sau:

  1. Tấm nền IPS LCD của KE8500 có thể dùng ma trận PenTile RGBW?
  2. TV hiển thị đẹp, không phụ thuộc vào “tên nhà sản xuất tấm nền.”
  3. Đừng cho rằng tấm nền của các hãng Trung Quốc là kém cỏi.
Ba vấn đề này sẽ được mở rộng dần dần, đi từ chiếc TV KE8500 cho đến thị trường tấm nền LCD cỡ lớn nói chung. Trước hết ở phần này sẽ tập trung về vấn đề đầu, phần sau bàn về hai vấn đề kia.

I - Tấm nền IPS LCD của KE8500 có thể dùng ma trận PenTile RGBW?


[​IMG]
Liệu có phải đây là tấm nền IPS LCD ma trận PenTile RGBW (ảnh: Tinh Tế)

Vâng, đây là một giả thuyết mình đặt ra sau khi đọc xong bài mổ xẻ. Trước khi VinSmart công bố, mình thấy trên Facebook có người nói họ sẽ dùng tấm nền của LG. Ngay lúc đó mình đã lo sợ VinSmart sử dụng tấm nền IPS LCD ma trận PenTile RGBW. Cho đến khi đọc xong bài mổ xẻ, xác nhận thông tin nhà cung cấp tấm nền là LG Display thì lo sợ của mình dần hiện hữu, trở thành giả thuyết trong bài này.

Vậy hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tấm nền này là cái gì mà nó lại đáng quan tâm? Mình sẽ giải thích ngắn gọn nhất có thể cho anh em Tinh Tế hiểu.

Từ ma trận PenTile RGBW

Khi nhắc đến bố trí ma trận điểm ảnh của màn hình, thường có hai kiểu sắp xếp chính là RGB Stripe và PenTile. RGB Stripe đơn giản là cách xếp truyền thống, ba điểm ảnh phụ tương ứng với ba màu R-G-B mà thôi. Đối với PenTile, đó sẽ là các cách sắp xếp không tuân theo RGB Stripe. Nếu như điểm ảnh kiểu truyền thống là RGB(W)-RGB(W), thì ở PenTile sẽ là RG-BW-RG-BW (tấm nền LCD) hoặc RG-BG-RB-BG (tấm nền OLED).

RBG - Pentile.png
RGB Stripe và hai kiểu PenTile trên tấm nền OLED và LCD

Quảng cáo


Giả thuyết ở trên của mình nhắc đến loại PenTile RGBW, vậy nên bây giờ chúng ta sẽ xoáy sâu vào nó.

Đối với RGB Stripe, hai điểm ảnh liền kề sẽ có số kênh màu giá trị R-G-B tương ứng với số điểm ảnh. Có nghĩa 2 điểm ảnh sẽ gồm 2 kênh Red, 2 kênh Blue và 2 kênh Green. Nếu màn hình có 3,840 điểm ảnh bề ngang, tương ứng là ngần ấy các kênh màu R-G-B.

Đối với PenTile RGBW, không phải 2 nữa mà cần đến 4 điểm ảnh để có 2 kênh màu giá trị R-G-B, tức 4 điểm ảnh của ma trận này mới tạo ra số kênh màu giá trị bằng với ma trận RGB Stripe. Nếu màn hình có 3,840 điểm ảnh bề ngang, chúng ta sẽ chỉ có 2,880 điểm ảnh RGB tương ứng. Tức thay vì có độ phân giải tương đương 4K loại RGB Stripe, chúng ta sẽ chỉ có 3K mà thôi.

VinSmart KE8500 7.png
RGB Stripe sẽ có tổng 11,520 điểm ảnh phụ, trong đó 3,840 điểm ảnh phụ tương ứng các kênh màu giá trị R-G-B. PenTile RGBW cũng có 11,520 nhưng số điểm ảnh phụ tương ứng đó chỉ là 2,880 bề ngang (ảnh tham khảo từ Techhive)
Lưu ý đừng đọc 2,880 là “2K” nhé! Hãy đọc nó như cái cách bạn làm tròn 3,840 lên “4K” để cô giáo dạy Toán của bạn không phải buồn. Ai lại làm tròn hai-phẩy-tám xuống hai-phẩy bao giờ!

Hệ quả, độ phân giải khả dụng thực sự của loại PenTile RGBW chỉ là 2,880x2,160, không cao bằng loại RGB Stripe 3,840x2,160. Điều này sẽ khiến các bạn nhớ về nhiều năm trước, màn hình OLED hay bị Mod Tinh Tế chê là rỗ vì dùng ma trận PenTile, cùng độ phân giải vật lý với LCD thì độ phân giải hiệu quả sẽ bị kém hơn. Kéo theo mật độ điểm ảnh giảm, màn hình không còn mịn nữa.​
Điểm đầu tiên khiến mình sợ và không thích PenTile RGBW chính là việc nó làm giảm độ phân giải khả dụng. Và tiếp theo, chúng ta sẽ nói đến điểm ảnh phụ White. Không liên quan đến ma trận RGB Stripe hay PenTile nữa, bất kể xếp kiểu gì thì chỉ cần có điểm ảnh phụ White, sẽ có ngay sự đánh đổi giữa cái lợi tăng độ sáng và cái hại giảm bão hòa màu.

Quảng cáo



Lấy luôn TVC "đá xoáy" LG của Samsung ngày xưa cho nhanh 😁

Điểm ảnh phụ White khi xuất hiện sẽ pha loãng màu sắc của cụm RGB bên cạnh. Bù lại là ánh sáng trắng của nó sẽ bổ sung thêm độ sáng, với cùng một lượng điện cấp cho màn hình thì bên nào có điểm ảnh phụ White sẽ đạt sáng cao hơn. Lí do là để đo độ sáng, người ta sẽ đo một cửa sổ phát ánh sáng trắng trên màn hình, đương nhiên là White sẽ có ích vào lúc này.

Còn trong hiển thị hình ảnh bình thường với các mảng màu trộn lẫn, chính ánh sáng trắng đó lại khiến mọi thứ trở nên tệ đi. Đây lại là điểm thứ hai mà mình không thích ở tấm nền PenTile RGBW, khi nó khiến sản lượng màu và độ chính xác của màu bị ảnh hưởng. White lúc này đã có hại.​

standard rgb vs pentile rgbw eeweb.png
Sản lượng màu huy động được từ ma trận RGBW luôn thấp hơn RGB trên cùng một lượng điểm ảnh (ảnh: Max Maxfield, EEWeb)

Trên trang chủ của LG Display cũng có nhắc đến công nghệ này, tên là LCD M+. Đây là công nghệ được hãng đưa lên các sản phẩm của mình từ lâu cũng như bán cho nhiều đối tác khác. Để bù cho hai cái hại ở trên, lợi ích của LCD M+ PenTile RGBW bên cạnh cải thiện độ sáng, còn là giảm chi phí sản xuất. Đây là cái lợi lớn nhất của công nghệ này khi khách hàng có nhu cầu hạ giá thành sản phẩm.​
Cho đến IPS LCD
Xong phần về ma trận PenTile RGBW. Giờ hãy nói về IPS LCD đi! Nếu như PenTile RGBW là cách hy sinh chất lượng hiển thị để có mức giá tốt, thì lựa chọn IPS LCD lại mang đến một cuộc trao đổi khác. Giữa IPS và VA, bạn sẽ buộc phải chọn loại có ưu điểm tốt hơn, cá nhân mình thì chọn VA.

ips vs va.png
VA thường được đánh giá cao hơn IPS (ảnh: Rtings)

Với IPS, bạn sẽ có góc nhìn mở rộng nhưng phải chịu độ sâu màu đen kém, độ tương phản cũng kém. Với VA thì ngược lại, độ tương phản và độ sâu màu đen đều tốt hơn nhưng góc nhìn bị hẹp đi. Thông thường để LCD cho chất lượng hình ảnh tốt, người ta sẽ ưu tiên dùng VA hơn.​
Đó là các lý thuyết chung chung về IPS LCD PenTile RGBW, tổng hợp lại chúng ta có gì?
Ưu điểm:
  • Góc nhìn rộng.
  • Giá thành rẻ.
  • Độ sáng cao hay tương tự là tiết kiệm tiêu thụ điện năng.

Nhược điểm:

  • Độ phân giải khả dụng giảm.
  • Bão hòa và chính xác màu giảm.
  • Màu đen kém.
  • Tương phản kém.
Đây là một lựa chọn không được khuyến khích, hy sinh quá nhiều chất lượng hình ảnh để giảm chi phí, trong khi điểm cộng góc nhìn rộng mang lại vẫn không đủ.
VinSmart KE8500 6.png
LG Display giới thiệu về công nghệ LCD M+ của họ

Thật tệ nếu KE8500 dùng tấm nền IPS LCD ma trận PenTile RGBW!
Vậy quay trở lại với mẫu TV của VinSmart, tại sao mình lại đặt ra giả thuyết tấm nền trên KE8500 là IPS LCD PenTile RGBW? Phải chăng chỉ dựa vào mỗi tên nhà cung cấp được hé lộ là LG Display?

Kỳ thực, đó là dựa vào chính tấm hình chụp bảng mạch của tấm nền do Mod đăng tải. Trên bảng mạch có đoạn mã “6870S-2706B” và sau khi tra cứu Google, mình nhận được kết quả bảng mạch này còn được dùng trên một số mẫu TV của LG là UK6470 và UK6300. Tiếp tục truy ngược theo hai mẫu TV này, mình nhận được kết quả chúng đều dùng tấm nền IPS ma trận PenTile RGBW.​

Các bạn có thể kiểm tra qua các ảnh chụp màn hình dưới đây:

VinSmart KE8500 1.png
Đoạn mã lấy được từ hình chụp trong bài mổ xẻ TV của Mod

VinSmart KE8500 2.png
Trùng hợp cũng xuất hiện trên một trang bán linh kiện điện tử nước ngoài (tham khảo Picclick)

VinSmart KE8500 3.png
Từ đó tìm ra mẫu TV UK6470 của LG đang dùng tấm nền RGBW (tham khảo Display Specifications)

VinSmart KE8500 4.png
Và cũng lại có trên các trang bán linh kiện cho TV LG UK6300, sử dụng tấm nền RGBW (tham khảo TVparts, ebay, Rtings)

Chính vì những thông tin ở trên, nỗi lo sợ ban đầu đã hình thành giả thuyết này. Kỳ thực, mình mong những gì có được là không chính xác và giả thuyết này sẽ bị bác bỏ hơn. Bởi nếu nó được xác nhận là đúng, thì cá nhân mình sẽ rất thất vọng. Đây là lựa chọn đi ngược lại hoàn toàn công thức truyền thống để TV có một chất lượng hình ảnh ở mức nhất định. Mình không rõ lý do nào mà VinSmart lại dùng lựa chọn này, nhưng nó có thể liên quan đến việc tiết kiệm chi phí chăng?

Cách kiểm tra chính xác nhất là dùng camera marco để chụp thật sát màn hình TV. Khi có ảnh phóng đại của một cụm điểm ảnh trên màn hình, ta sẽ biết được nó xếp theo RGB-RGB hay RG-BG-RG-BG. Đây cũng là cách mà các kênh công nghệ phương Tây vẫn làm. Mình vẫn mong giả thuyết đặt ra bị sai, rằng tấm nền 4K chuẩn RGB Stripe, chứ không phải PenTile RGBW 3K.​


Chụp marco màn hình TV LG UF690V (ảnh: HDTVtest, fan của Vincent Teoh đâu giơ tay! :p)

Họ nên đi theo công thức phần cứng của người đi trước
Công thức truyền thống để tạm tin tưởng TV hiển thị hình ảnh ổn là [tấm nền VA + ma trận RGB Stripe + đèn nền LED FALD]. Đối lập với nó sẽ là [IPS + PenTile RGBW + Edge LED]. Với mức giá dưới 20 triệu đồng, chúng ta khó có thể đòi hỏi đèn nền LED bố trí FALD (full-array local dimming), vậy nên Direct LED hay Edge LED thì cũng chấp nhận được. Vậy giả sử không may, trường hợp giả thuyết kia thành sự thật thì sao?

Việc chọn IPS + PenTile RGBW thật khó mà hiểu được. Lựa chọn này khiến ngay từ trang bị phần cứng, KE8500 đã khó có thể hứa hẹn về chất lượng hiển thị. IPS khiến màu đen và tương phản kém đi, còn PenTile RGBW sẽ giảm độ phân giải hiệu quả, màu sắc kém chính xác, sản lượng màu cũng giảm. Ngay từ phần cứng đã như vậy, phần mềm khó có thể giải quyết hết được các điểm yếu cố hữu của cách trang bị này.​

VinSmart KE8500 5.png
Công thức trang bị phần cứng để TV LCD có hình ảnh đáng tin cậy

Có thể sẽ có bạn thắc mắc tại sao phải đi theo công thức tiêu chuẩn kia. Có hai lí do chính:

Công thức kia hay được sử dụng kể từ dòng TV X90(x) cho đến MASTER Z9(x). Người Mỹ có câu: “In God we trust.” Ở đây cũng tương tự, chỉ cần thay chữ “God” đi là được, chắc các bạn hiểu ý mình. :D Rất đơn giản phải không nào!

VA sẽ giúp cải thiện màu đen và tương phản vốn là điểm yếu của LCD, ma trận RGB Stripe giúp màu sắc được thể hiện tốt hơn. Còn với đèn nền LED FALD, đây là đóng góp của một hãng hay bị xem là “bảo thủ, tụt hậu” về công nghệ. TV LCD dùng đèn nền LED đầu tiên trên thế giới được họ ra mắt từ 2004, bố trí full-array. Đến năm 2008, ra tiếp mẫu kế nhiệm bổ sung thêm local dimming. Tại thời điểm 2008, mẫu LCD LED FALD này là TV đẹp thứ hai thế giới, chỉ chịu thua Pioneer Kuro dùng màn hình Plasma. Hãng "tụt hậu" kia đã góp phần hoàn thiện công thức, đặt nền móng cho TV LCD đến tận ngày nay.​

QLED Q900R FALD.png
Đã hơn một thập niên, công thức kia vẫn còn được sử dụng để TV LCD cho ra hình ảnh tốt (ảnh: TV Q900R của Samsung)

Bao nhiêu năm qua, công thức này đã được ‘xào nấu’ bởi cả ngành truyền hình. Đặc biệt ở các trận so tài đẳng cấp flagship về chất lượng hiển thị, là một trang bị phần cứng bắt buộc của TV LCD flagship. Hồi 2017, Samsung ra mắt flagship TV QLED Q9, không tuân theo trọn vẹn công thức mà chuyển qua dùng Edge LED. Mình đã chê trách điểm đó rất nhiều và đến năm sau, hãng dường như cũng "chịu tiếp thu" :D và đổi về đúng kiểu LED FALD, chất lượng hình ảnh thăng tiến rõ rệt.

Công thức này chưa bao giờ hao mòn về giá trị của nó. Muốn TV LCD có hình ảnh từ ổn đến đẹp, cần thiết đầy đủ combo [VA + RGB Stripe + LED FALD]. Hoặc ở tầm giá rẻ, có thể bỏ FALD đi để dùng Direct LED hay Edge LED, nhưng hai phần kia vẫn phải giữ nguyên. Cá biệt có một vài mẫu LCD cao cấp đổi từ FALD sang Edge LED mà hình ảnh vẫn rất xuất sắc (X93E), nhưng vì VinSmart là một hãng mới gia nhập thị trường, mình không dám hy vọng họ có thể làm được như hãng "bảo thủ" kia. Chỉ cần tuân theo nhiều nhất có thể công thức cơ bản là được.​

[​IMG]
Nếu KE8500 đang dùng tấm nền IPS LCD ma trận PenTile RGBW, đó sẽ là điều đáng tiếc vì làm giảm chất lượng hình ảnh (ảnh: Tinh Tế)

Kết thúc
Bài viết đã khá dài nên mình sẽ dừng ở đây. Trong phần 2 kế tiếp, mình sẽ bàn nốt về hai vấn đề còn lại, mở rộng từ trường hợp của chiếc KE8500 để anh em có nhiều cái thảo luận hơn. Bài này viết không phải để bóc phốt, dìm hàng, mình cũng như anh em, mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có sản phẩm tốt hơn để lựa chọn mà thôi. Chúc anh em thảo luận vui vẻ!

P/s: Mình bị lỗi hiển thị link dù đã chèn vào text. Mod nào fix hộ được không? Bài xem không giống như soạn, bày hết cả link ra.
8.png
Làm sao để trình bày bài đọc được như trong khung soạn thảo vậy? :oops:

574 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minoan
CAO CẤP
4 năm
tiêu đề quên chữ QC rồi
@minoan Tay nhanh hơn não, đọc bài đi rồi hãy comment nhé bạn!
haya
TÍCH CỰC
4 năm
@minoan Những thằng ngu như vầy mod nên ban nick thẳng tay. Người ta bỏ công review chất lượng như vậy mà gặp thành phần bá dơ này cứ như dội gáo nước lạnh vào người viết. Riết rồi họ ngán chả có hứng thú chia sẻ kiến thức rồi khiến chất lượng diễn đàn đi xuống.
LIPIK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minoan Nội dung thì bốc phốt mà đòi ghi QC. Nhỏ quên đi học giờ đi cmt dạo
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@minoan hôm qua mới đi thăm quan nhà máy Vsmart. Tầng 1 làm điện thoại. Tầng 2 làm tivi 😃 Đánh giá khách quan: Nhà máy mới đi vào hoạt động nên chưa chạy hết các line, nhân viên thì có nhiều người của các hãng như SS, LG...hơi ít người. Chất lượng sản phẩm thì Màu sắc của Vsmart na ná giống tivi LG các đời 4k seri =<UM7400 cân chỉnh chưa đc chuẩn, màu lệch về cam nhiều (ko biết có phải do cái logo màu cam ko mà quần áo bảo hộ cũng màu cam), có chạy hệ điều hành android nhưng đời cao nhất xử lý cũng hơi chậm hơn so với tivi LG (ko cần so sánh với SS và Sony)...Thiết nghĩ hàng cũng khá chất lượng nếu giá rẻ bớt đi thì ok vì giá giờ ngang LG rồi😃😃😃
Tấm nền gì khôg quan trọng. Vấn đề là mấy năm nữa thì Vin sẽ đóng cửa mảnh Smart Tivi này 1 cách vội vã như VinPro??
khoa186
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tri2510 nếu bạn tìm hiểu kỹ thì Vin nó hỗ trợ cộng đồng nhiều vcl ra , quỹ thiện tâm của vin nó nhiều lắm trích"Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, trên nguyên tắc tự tạo vốn, nhằm các mục đích: Nhân đạo, từ thiện; Hỗ trợ và khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục thể thao, khoa học; Phát triển cộng đồng phù hợp quy định của Pháp luật." bằng chứng là bệnh viện nó xây cho rồi tự thu tự chi nghiên cứu , không lợi nhuận , trung tâm bóng đá trẻ pvf cơ sở vc thì tầm top châu á đào tạo miễn phí cho bóng đá vn ,bệnh viện thể thao chữa trị miễn phí cho tuyển thủ quốc gia .... đó là những cái mình biết
Anh này đoán đúng rồi, có cái là mới được 1 năm chưa chứ được mấy năm, há há. Mấy bạn vino xỉa xói anh giờ đang nơi đâu?
@MThanh2910 Haha tôi rành quá bọn này rồi còn gì lạ. Bí quyết kinh doanh của tụi V tui nắm hết.
@MThanh2910 Sắp tới là mảng xe đó bạn =))
Độc giả viết có tâm
_Kenzi_
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn mầu nó cứ nhạt nhạt sao ấy
@luckydayv4a Tấm nền này sử dụng trên dòng tivi LG cấp trung UK6300 năm ngoái, trang Rtingz đánh giá hình ảnh, xem film trung bình.😁
https://www.rtings.com/tv/reviews/lg/uk6300
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@luckydayv4a hôm qua mới đi thăm quan nhà máy Vsmart. Tầng 1 làm điện thoại. Tầng 2 làm tivi 😃 Đánh giá khách quan: Nhà máy mới đi vào hoạt động nên chưa chạy hết các line, nhân viên thì có nhiều người của các hãng như SS, LG...hơi ít người. Chất lượng sản phẩm thì Màu sắc của Vsmart na ná giống tivi LG các đời 4k seri =<UM7400 cân chỉnh chưa đc chuẩn, màu lệch về cam nhiều (ko biết có phải do cái logo màu cam ko mà quần áo bảo hộ cũng màu cam), có chạy hệ điều hành android nhưng đời cao nhất xử lý cũng hơi chậm hơn so với tivi LG (ko cần so sánh với SS và Sony)...Thiết nghĩ hàng cũng khá chất lượng nếu giá rẻ bớt đi thì ok vì giá giờ ngang LG rồi😃😃😃
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết chi tiết quá. Cá nhân mình thấy qua thời gian xài thực tế mới thấy đc chất lượng, bán ra xài ngon thì người dùng vẫn ủng hộ thôi
Niga
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giáo Vũ 16 17 củ mà còn nhợt nhạt thì ngon nỗi gì 😁
@ragefighter LG nó bán mấy đời nay chưa thấy ai khóc thuê =))
nên đừng hỏi sao cứ thắc mắc TV SONY đắt 😃 ra xem tận mắt xem chất lượng hình ảnh nó có khác bọt không
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Ae ơi thằng seeder samsung đi đâu cũng ăn vạ 3k với chả 4k,trong khi nó còn không có tiền để mua một con fullhd,vin sài của lg cay cú à ăn vạ đòi phải sài của sam à
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@Giáo Vũ hôm qua mới đi thăm quan nhà máy Vsmart. Tầng 1 làm điện thoại. Tầng 2 làm tivi 😃 Đánh giá khách quan: Nhà máy mới đi vào hoạt động nên chưa chạy hết các line, nhân viên thì có nhiều người của các hãng như SS, LG...hơi ít người. Chất lượng sản phẩm thì Màu sắc của Vsmart na ná giống tivi LG các đời 4k seri =<UM7400 cân chỉnh chưa đc chuẩn, màu lệch về cam nhiều (ko biết có phải do cái logo màu cam ko mà quần áo bảo hộ cũng màu cam), có chạy hệ điều hành android nhưng đời cao nhất xử lý cũng hơi chậm hơn so với tivi LG (ko cần so sánh với SS và Sony)...Thiết nghĩ hàng cũng khá chất lượng nếu giá rẻ bớt đi thì ok vì giá giờ ngang LG rồi😃😃😃
coxfire
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài hay quá. cám ơn thớt
Có bác thợ sửa TV hay kỹ sư nào vào đánh giá đi
zodzeus
TÍCH CỰC
4 năm
@trantrungtu bài viết quá chi tiết để có thể chém gió ngược chiều
@trantrungtu Em thì chỉ hóng seeder vào phản bác =]]]]
Niga
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon seeder chỉ có thể comment đại loại như "ko quan trọng, quan trọng là giá tốt..." bla bla 😁
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@trantrungtu hôm qua mới đi thăm quan nhà máy Vsmart. Tầng 1 làm điện thoại. Tầng 2 làm tivi 😃 Đánh giá khách quan: Nhà máy mới đi vào hoạt động nên chưa chạy hết các line, nhân viên thì có nhiều người của các hãng như SS, LG...hơi ít người. Chất lượng sản phẩm thì Màu sắc của Vsmart na ná giống tivi LG các đời 4k seri =<UM7400 cân chỉnh chưa đc chuẩn, màu lệch về cam nhiều (ko biết có phải do cái logo màu cam ko mà quần áo bảo hộ cũng màu cam), có chạy hệ điều hành android nhưng đời cao nhất xử lý cũng hơi chậm hơn so với tivi LG (ko cần so sánh với SS và Sony)...Thiết nghĩ hàng cũng khá chất lượng nếu giá rẻ bớt đi thì ok vì giá giờ ngang LG rồi😃😃😃
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng ko quan trọng lắm, đừng như tụi asanzo là được,làm ăn láo cá,vậy còn lên mấy chương trình tv khoe mẽ ra nữa chứ,còn được mấy chương trình tv khoe là danh nhân thành đạt trẻ tuổi,danh nhân lừa gạt thì có heee
vinhcao7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vrtta Bài này hay, viết lên để mọi người biết, chứ nhìn mắt thường cũng khó biết được. Thằng Asanzo kia lập lờ nên bị đập, thà cứ nói thẳng mẹ ra, rồi hậu mãi, giá tốt là bán chạy rồi. Lập lờ bị vịn cớ đập luôn.
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
@pro744 Mình thà bỏ tiền mua 1 sp ghi rõ từ TQ còn hơn mua 1 sp gian dối lừa người tiêu dùng
only14ever
TÍCH CỰC
4 năm
@ruacon86 Quan điểm mình giống bạn, mắt tôi và đa số nhu cầu của tôi chẳng quan tâm đến tiểu tiết như vậy.
Cái tôi mua vì tôi thích, tôi thích thì tôi không tiếc.
@ruacon86 Cũng không loại trừ bị đập để dọn đường cho tấm nền này
Bài nhiều thông tin quá, cám ơn bạn!
@from team b with love Trong trường hợp của mảng RGB, mỗi pixel chứa ba pixel phụ RGB. Nếu tất cả các pixel phụ này ở mức 100% - như trường hợp của pixel Hàng 2, Cột 2 trong hình trên - thì kết quả là một pixel trắng sáng (mỗi pixel sẽ chứa 3 sub pixel đỏ, lục, lam. khi phối cả 3 cái này vào với nhau sẽ tạo thành màu trắng, mình nhớ đây là kiến thức mĩ thuật cấp 2) Để so sánh, trong trường hợp mảng RGBW, khu vực tương ứng chỉ chứa hai pixel phụ (trong ví dụ cụ thể này, vì nó chứa thêm 1 sub pixel W nữa nên trong cùng 1 diện tích thì số sub pixel sẽ ít hơn so với RGB). Bằng cách chiếu sáng những tỷ lệ này ở mức 50%, cùng với việc chiếu sáng bốn nhóm pixel phụ BW xung quanh ở mức 12,5%, chúng tôi kết thúc với cùng một pixel trắng sáng. suy ra là sản lượng màu trên RGBW thấp hơn so với RGB.
bài viết cũng có nói trong khoảng từ 300ppi trở lên, ở khoảng nhìn thông thường thì màn hình RGBW không tệ như nhiều ng nghĩ.
tuy nhiên xét thực tế trong trường hợp con vsmart này dù là 4k nhưng màn to tận 55 inch nên ppi vẫn thấp, cộng với việc dùng RGBW nên độ phân giải thực lại càng thấp hơn nữa, nhìn thấy rõ màu nó nhợt nhạt, tương phản thấp hoặc cộng với loại RGBW giá rẻ cùi bắp của LG, loại tồn kho, cộng với kinh nghiệm non nớt trong việc tinh chỉnh nên suy ra là cái tv nó cùi bắp so với giá tiền.
@caocaolatre199x Thanks bạn. Rất chi tiết.
@caocaolatre199x thực tế thì LG vẫn bán WRGB mấy năm nay rồi mà giờ Tinhte mới khóc 😃
@vanlinh2905 khóc vì nếu bỏ 16 củ ra mà bạn nhìn chất lượng hình ảnh con vsmart này thì đúng là phát khóc thật bạn ạ.
Feris
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết rất chi tiết và logic, đầy đủ dẫn chứng và minh hoạ, cảm ơn bạn
cccccc6
TÍCH CỰC
4 năm
Vớ vẩn lại vỏ vin nhưng ruột asanzo cũng nên. Nói ko với hãng non trẻ chưa đc kiểm chứng bởi thời gian..... cứ tên tuổi lớn mà mua cho đỡ ân hận
duongdoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cccccc6 Bạn nên xem lại bản thân đi nhé, còn nếu vì mục đích cmt và tích điểm thì bạn nên nhìn rộng ra và cmt cho đúng hơn. Bạn có quyền tự do ngôn luận nhưng bạn ko nên buông lời quá hời hợt kiểu chấm phá “cho có”.
tranduc.2019
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huynhtam4404 Trong đây cứ ai ủng hộ Vin thì lại gắn cho cái mác seeder? Ngộ nghĩnh vậy ta !
cccccc6
TÍCH CỰC
4 năm
@duongdoi Nhìn vụ asanzo thì ta tự suy luận ra thôi mà bạn. Và tôi cũng làm cho Vin từ năm 2010 nhưng là hạng mục về BDS. Trong các cuộc nói chuyện với bạn bè tôi đều nhắc đến việc Vin mart và Vin pro sẽ sớm chiều buông tay. Và y như rằng hệ quả của việc cạnh tranh theo cách của Vin ko đi đến đâu.
Dự tiếp là xe máy điện và điện thoại cũng chung số phận như vậy. Và cuối cùng Vin chỉ là hãng nhận gia công các phần mềm và phần cứng cho các tập đoàn lớn khác mà thôi
@huynhtam4404 Nói thế thì cậu là người Nhật hay người Hàn vậy?
Luu Eric
ĐẠI BÀNG
4 năm
bài viết quá chi tiết
Bài viết chi tiết nhưng dài quá, túm lại nó tốt giá rẻ là được.
@ragefighter giảm giá vẫn là giảm giá 😃 Samsung giảm 40% không sao chứ Vin giảm cái là lại đổ xô kêu hàng kém chất lượng nên phải giảm giá để bán 😃

chê con này màu sắc nhợt nhạt xong lôi 1 con lòe loẹt ra khè, 4K mà màu bệt hết một mảng thì cũng không hơn gì đâu 😃
nói rồi, muốn chất lượng tầm này chỉ có SONY thôi
@vanlinh2905 ss giá đề nghị trước giờ cao để chiết khấu cho đmx và dựa vào đó giảm giá kích cầu.
ngay cả để full giá thì 17tr mà pentile thì có vứt. cả ss giá rẻ cũng ko xài pentile tv.

thui đi thím. ai nói 4k màu bệt? màu bệt chỉ có pentile thím ơi. dốt bớt chém gió đi thím.
sony tầm giá này toàn panel china nhưng cũng ko pentile như vin.
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Thôi im mẹ mồm đi thằng seeder ss ạ ý mày giờ dùng paner samsung cho sịn nói mẹ ra đi,bị ngừoi khác chửi mà còn không biết chui lại vào đít mẹ đi à
@ragefighter Um7600 bài nào nói 4k lởm??? bạn dẫn chứng tôi xem????
Tinhte nên phát huy các bài dạng này đọc cho hay, mà có khi thi hút war cũng được, hơn là post mấy bài tổng hợp lặp đi lặp lại suốt ngày.
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rapefighter Bác này là mod của Sony nữa đó, mình thích bài bác ấy viết lắm
@bibinguyen bài này không phải của mod Tinhte =))
@vanlinh2905 Thì em đâu bảo của mod tinhte đâu, em bảo là nên đưa mấy bài dạng này nhiều hơn chứ đưa mấy cái lặp đi lặp lại suốt ngày thiếu muối quá.
@bibinguyen bạn nói chuẩn... với mình cứ thấy bài viết của Duy Luân or cu Hiệp là auto-next
bocua
CAO CẤP
4 năm
Chắc đây là lý do mà TV LG khi set độ phân giải từ máy tính ko nhận đủ 1080P mặc dù mà FullHD. Mình thắc mắc từ hồi con 2014 web os 1 của mình. Cắm máy tính mà ko set được 1080p chả hiểu sao chỉ nhận độ phân giải thấp hơn.
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@bocua Coi lại cáp.
Mình đã bị trường hợp do sợi cáp HDMI. Bác thử loại cáp khác xem.
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
Một anh member viết bài chất lượng hơn hẳn các mod 😁
Bài viết hay, cảm ơn anh AmbitiousMan
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
@SonAmpe mod có kpi, một ngày phải ra bao nhiêu bài, nên chất lượng cùi là đương nhiên, viết cho có mà. Member thích thì viết không thích ko sao, nên khi đã viết đương nhiên chất lượng.
@SonAmpe Cây bút cũng khá có tiếng của VnReview đó
dhphucs
CAO CẤP
4 năm
@SonAmpe mấy cái trong thớt này nói đã có trên các trang khác từ lâu rồi, mất công lượm lặt, xào nấu lại
@dhphucs Ông đi lượm rồi xào hộ tôi cái.
Đã ăn sẵn còn bày đặt chê.
@ntvinh1602 lần đầu tiên mình thấy có diễn đàn đã tên là Tinh tế mà cần số lượng hơn chất lượng đó nha
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Em vốn học kỹ thuật điện tử viễn thông nên cố gắng đọc hết bài xem có nhớ tí kiến thức nào không. Hihi.
Thật sự, ở vùng em TV thì đa số là SAMSUNG và SONY thôi. Mua cái TV xác định dùng khá lâu dài nên có tâm lý chọn hàng có thương hiệu rồi.
Theo em, để cạnh tranh được, trước hết giá phải thấp hơn đối thủ đã, nên việc sử dụng các thành phần có giá cả phải chăng là ưu tiên. Đa số khách hàng không quan tâm/ không biết hoặc không cần biết sâu quá, nên vấn đề này cũng không đặt nặng.
@marilonluu "bán rẻ hơn thì chê là dùng đồ kém chất lượng nên giá rẻ" cái này là mồm bạn nói thôi. Nếu bán thịt heo cho người ăn chay hoặc bán TV cho người mù màu thì có thể đúng là người ta căn cứ vào giá bán rẻ mà phán xét =)))
Người thông minh thì trước khi bỏ tiền ra mua thì người ta tìm hiểu chất lượng qua những bài như vậy. Bỏ công viết nguyên bài pân tích mấy chục trang vẫn không thể khai thông não cho mấy thành phần này được.
okaido
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhlau87 Giờ VIN họ đang ép nhân viên phải mua hàng VIN nên họ cứ áp giá mà chả cần quan tâm đến những cái bác nói đến đâu, giờ sắp đến tết lại có luật thưởng bằng hiện vật nữa thì nó càng chả quan tâm
knight2255
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlau87 chuẩn luôn, dùng gì không quan trọng (ko quan tâm), chỉ cần ra showroom xem thấy màu sắc, chất lượng hình ảnh ok thì khách mới ra quyết định mua, chứ quảng cáo dùng này dùng kia thật sự ko mấy ai quan tâm :|
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyễn thiên thương 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019