Mỹ: mọi người coi Kẻ Hủy Diệt nhiều quá nên ai cũng nghĩ người máy là xấu

P.W
25/12/2019 7:24Phản hồi: 68
Mỹ: mọi người coi Kẻ Hủy Diệt nhiều quá nên ai cũng nghĩ người máy là xấu
Mới đây trong một báo cáo có tên “Chiến binh cyborg năm 2050: Kết hợp người và máy móc, và hệ quả với tương lai bộ quốc phòng”, Lầu Năm Góc đã đưa ra vài dự đoán về việc kết nối những người lính với “đôi tai và khối óc máy, kết nối với internet” và tác động của việc này tới tương lai. Báo cáo này là kết quả của cuộc nghiên cứu kéo dài một năm để “xác định tiềm năng của máy móc khi được kết nối trong cơ thể con người để nâng cao khả năng chiến đấu trong vòng 30 năm nữa.”

Báo cáo này nói rằng hầu hết những gì được nghiên cứu có thể sẽ không trở thành hiện thực vào năm 2050, nhưng “góc nhìn tương lai này tạo ra những cách tư duy mới cho các đối tác quốc phòng, giúp họ biết cần phải tập trung phát triển những công nghệ tương lai nào.”


Trong báo cáo này có những mô tả về người lính trong tương lai giống như những tựa game, bộ phim mà anh em đã thưởng thức: Nâng cấp đôi mắt để quan sát chiến trường tốt hơn, những bộ giáp với cảm biến dưới da để tạo ra sức mạnh và tốc độ phi thường cho người lính, hay thậm chí là kết nối trực tiếp bộ não với những thiết bị và hệ thống trên chiến trường.

Lầu Năm Góc, thông qua báo cáo này, bênh vực những phát triển tạo ra những chiến binh kết hợp người và máy, cho rằng mọi người đã xem quá nhiều những bộ phim như Kẻ Hủy Diệt, từ đó có góc nhìn chưa thỏa đáng về tầm nhìn đến năm 2050 của Bộ quốc phòng Mỹ:

“Từ Frankenstein đến Terminator, thông điệp của những tác phẩm đó đều là, tích hợp công nghệ vào cơ thể con người sẽ khiến nhân vật mất đi nhân tính, dẫn đến bạo lực và thương vong, cùng những hậu quả không đáng có. Tuy nhiên những tác phẩm giả tưởng này cũng chỉ mô tả cái nhìn tưởng tượng và lo ngại về những công nghệ như vậy. Vì những lý do đó, các tác phẩm giả tưởng đều là những công cụ mạnh mẽ để khiến công chúng nói về đạo đức trong việc phát triển công nghệ.”


Theo IGN
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
Bởi vì con người sợ viễn cảnh AI, robot, cyborg thống trị nhân loại
dinhbach
TÍCH CỰC
4 năm
@SilverWolf501 Chính xác những gì mình nói cái tôi ko đại diện cho tư duy, nó là tính cách đặc trưng trên mỗi chủ thể, còn tư duy là ý thức cảm nhận được thế giới xung quanh, thu nạp, đối chiếu, xử lý, tác động... Cái thứ 2 ngay từ triết học hiện đại đã nói rằng thế giới này là vật chất và nó hoạt động liên tục, khoa học thì chỉ ra vật chất hiện tại ở 4 trạng thái rắn, lỏng, khí, plasma. Cái cơ thể của bạn cũng từ vật chất ra thôi hay bạn là siêu việt được sinh ra từ lỗ đen và cơ thể được tạo thành từ năng lượng tối. Còn hiện tại mình vẫn nghĩ bộ não con người là thượng đẳng chẳng có gì sai, thế bạn là 1 con chó biết comment tinhte sao? Vấn đề nữa sống chắc chắn là sẽ chết nhưng chúng ta vẫn trong quá trình tiến hoá để đạt đến bất tử vì ko ai muốn chết, hiện tại chết là tất yếu nhưng con người vẫn đang tiến hoá hơn nữa để bất tử, tất nhiên ko phải về mặt sinh học mà là trí tuệ, áp dụng công nghệ để bất tử hoặc tạo ra "tư duy nhân tạo", một giống loài mới có ý thức trong 1 cỗ máy tiếp nối con người với cơ thể lão hoá, nói cho bạn biết luôn các cơ quan trong cơ thể chúng ta có mặt là để nuôi dưỡng cơ quan duy nhất là não bộ, cái mà suy nghĩ của bạn là 1 chuỗi liên kết xung thần kinh và các phản ứng lý hoá sinh như mình đã cm phía trên.
@dinhbach Rõ ràng là bạn không hiểu những gì tớ nói, vậy nên chào bạn nhé.
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit cũng có thể đấy bạn ạ
maychuzin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SilverWolf501 tôi thì nghĩ rằng ,vật chất sinh ra ý thức, ý thức không thể tồn tại khi không có vật chất, kể cả như hồn ma có thể cug là ý thức tồn tại dưới 1 loại vật chất chưa biết, cái cây cũng có ý thức, khi lá luôn mọc về nơi nó nắng, rễ luôn tìm kiếm đến nguồn nước và dinh dưỡng, đó là ý thức sơ khai
Cứ chủ quan rồi Ngày phán xét cũng đến thôi. Đến lúc đó thì Ngũ Giác Đài cũng k kịp rút sợi dây kinh nghiệm.
kingtwo
TÍCH CỰC
4 năm
@goldenstar cùng ý kiến. Loài người theo thời gian đúng là ko còn tối ưu nữa, gây ô nhiễm vs cạn kiệt dần tài nguyên, AI nó sẽ thấy cần loại bỏ thôi. Và giờ loài ng đang tạo ra hạ tầng cho AI sống từng ngày từng ngày, chỉ cần 1 con đầu não siêu việt xuất hiện nó sẽ chơi lại đc loài người, chả có gì là không thể, cái việc này cũng thế.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@goldenstar Nó cũng như bất kỳ dạng sống nào cũng đang đấu tranh để được tồn tại
@Gabriel le Uả đã có nhận thức như con người thì chắc chắn nó cũng có nhu cầu của robot như bá chủ muốn làm ngôi vương, rồi nó cũng thích mặc đẹp, đi chơi , đi xe để di chuyển ..v.v.v
goldenstar
TÍCH CỰC
4 năm
@vo khanh tan Cái đó thì quá cao cấp.
AI chỉ cần biết suy nghĩ cơ bản như động vật thôi thì đã là mối nguy kinh khủng rồi.
qua xem film nhật cho đỡ sợ đi
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 Xem phim Nhật xong lại bảo xe bus với tầu điện với bọn thợ điện, thợ sửa ống nước nguy hiểm. Xong đòi bỏ hết phương tiện công cộng, còn các loại thợ thì bắt hoạn như thái giám ngày xưa. Ngành dịch vụ bị hủy diệt.
Đúng thế thật. Chỉ vì mấy bộ phim reo rắc vào tâm trí mọi người.
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
Nên phát triển vì nếu Mỹ k làm thì cu Trung cũng làm thôi.
xem phim con heo có sợ con heo không nhỉ
kothich
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực sự nó còn rất ngu
caooooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
xem nhiều bị ám ảnh nên rất khó bị ảo tưởng
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng v.a.~.i m xem bị tẩy não luôn
Không liên quan nhưng phần kẻ hủy diệt mới nhất hay vl, cảm thấy hay nhất trong các phần luôn ... mẫu rev 9 tuyệt vời, bé Grace "đẹp trai" đánh đấm mãn nhãn ( cô này thay thế cho con vịt Brie larson vai Cap marvel thì ngon) sự trở lại đầy hoài niệm của 2nv huyền thoại linda & arnold già nhưng vẫn gân.
_ This is the way. I have spoken.

upload_2019-12-25_19-28-12.png
HoangSong
TÍCH CỰC
4 năm
Nhật Bản nên phổ cập truyện tranh và phim hoạt hình Doraemon hoặc Astroboy sang Mỹ đẻ họ thay đổi suy nghĩ về robot theo chiều hướng tốt hơn, chứ Holywood toàn làm phim bạo lực bắn giết ko thì cũng chả trách người xem đc o_O doraemon1.jpg
tristan7684
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang Song Đầu óc chúng nó toàn bạo lực bắn giết nên mới làm phim đó cho hợp gu thôi =))
IPAD II
TÍCH CỰC
4 năm
Ko tin dc robot+ Ai
Bộ quốc phòng Mỹ chỉ muốn bảo vệ vị trí thống trị thế giới của mình, và ngân sách thôi
Ko đầu tư vào Robot, AI, drone thì TQ nó cũng làm và qua mặt Mỹ...
caooooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
xem viễn tưởng nhiều qias
thật ra là nó xấu thật, con người thật ra là rất yếu đuối
Ở Việt Nam thì mình sợ con người!!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019