Đây là cách người ta tạo hình nhân vật trong game "Rồng Đen" - Mortal Kombat 1

bk9sw
24/12/2019 10:36Phản hồi: 76
Đây là cách người ta tạo hình nhân vật trong game "Rồng Đen" - Mortal Kombat 1
Mortal Kombat (hay gọi Rồng Đen) là tựa game đối kháng mình thường chơi khi còn bé tại các tiệm game điện tử thùng (Arcade) và PlayStation 1. Có một điều mình tò mò khi đó là trong khi đa số các tựa game đều có đồ họa pixel xấu quắc thì Mortal Kombat lại có đồ họa giống thực hơn, kiểu như nó dựa trên người thật dù hiệu ứng đòn đánh vẫn rất thô sơ.



Dựa trên đoạn băng hiếm Behind the scene của Mortal Kombat bản đầu tiên thì hóa ra, các nhà làm game khi đó đã sử dụng diễn viên thật để đóng và tạo hình cho nhân vật trong game. Không chỉ phiên bản Mortal Kombat 1 mà rất nhiều phiên bản sau đó (đến bản 4 thì bắt đầu đồ họa 3D) thì phương pháp này vẫn được sử dụng.

Trong video trên, thật sự mình vừa bất ngờ, vừa cười không nhặt được mồm nhất là khi nhìn thấy động tác đi bộ chậm chậm, thủ thế đặc trưng của Raiden nhưng được thực hiện trên một máy chạy bộ 😁. Raiden - xưa hay gọi là ninja điện là một trong những nhân vật quan trọng nhất của series Mortal Kombat, phần game nào cũng có.

Đầu video là nhân vật Kano - một tay cyborg có con mắt như Terminator. Anh diễn viên tái hiện động tác ôm hạ bộ khi bị đá siêu hài hước hay thực hiện cú tung chân bay đá phải nhờ đến bậc cầu thang, anh diễn viên té lên té xuống.


Cô mặc đồ xanh là nhân vật Sonya Blade - một nữ đặc nhiệm và trong game mình ấn tượng nhất động tác ngã ngửa đúng nghĩa "banh càng" khi bị đánh của nhân vật này cũng như cú đấm móc từ thấp lên cao nhìn rất lực.

Những nhân vật nổi tiếng khác cũng xuất hiện như Johnny Cage, Liu Kang (xưa mình thích chơi nhân vật này do giống Lý Tiểu Long), ninja vàng Scorpion và xanh Sub-Zero thì được một anh đóng rồi đổi màu thôi.

MK1_Characters.jpg
Mortal Kombat 1 khởi đầu với chỉ 7 nhân vật chơi được, ngoài ra có trùm 4 tay Goro.
Nói về chuyện đổi màu thì tựa game này cũng sử dụng một kỹ thuật gọi là Palette Swapping - đổi bảng màu trên một đối tượng đã được dựng sẵn từ đó thay đổi sang nhân vật khác. Điều này giải thích tại sao lại có những "ninja vàng", "ninja xanh", "ninja đỏ" … trang phục thì y hệt nhau nhưng lại khác màu. Đây kỳ thực là những nhân vật riêng như Scorpion (vàng), Sub-zero (xanh dương), Reptile (xanh lá), Smoke (đen) … tất cả đều có dáng thủ thế, động tác và tuyệt chiêu riêng. Điều tương tự cũng áp dụng với các nhân vật nữ như "ninja quạt" (Kitana - trang phục xanh), "ninja hút xương" (Mileena - trang phục hồng). Chỉ một diễn viên, thực hiện các động tác khác nhau theo từng nhân vật, đổi màu và Mortal Kombat hàng tá nhân vật đủ kiểu.

MK11_characters.jpg
Đến bản 11 hiện tại đã có hơn 25 nhân vật, trong đó có những nhân vật ăn theo như Joker, sát nhân mặt nạ da Leatherface, Terminator ... Thực tế mỗi phần Mortal Kombat đều có nhân vật mới, nếu tính tổng cộng nhân vật của series game này thì số lượng gần cả trăm.
Hiện tại Mortal Kombat vẫn còn được phát triển và tựa game này đã tiến đến phiên bản 11 vừa phát hành hồi tháng 4 năm nay. Đồ họa game giờ đã 3D hoàn toàn dựa trên engine Unreal Engine 3. Những pha kết thúc máu me Fatality cũng đã được làm lại nhìn ghê rợn hơn nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của từng nhân vật.

Hồi xưa mình chơi Mortal Kombat ráng đánh thằng đối thủ xỉu, đứng lảo đảo không chết hẳn rồi tìm cách bấm nhiều nút để kết liễu. Mỗi nhân vật có một cách kết liễu khác nhau và mình nghĩ rằng, đây cũng là yếu tố thành công của Mortal Kombat cũng như là thứ giữ chân fan trung thành nhất.

*Tựa game này không phù hợp đối với nhiều người, nhất là những ai sợ cảnh máu me kinh dị và mình nghĩ phụ huynh không nên cho con nít chơi. Hồi mình còn nhỏ thì game không đáng sợ như bây giờ :D

Quảng cáo

76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ken0106
TÍCH CỰC
4 năm
Động tác hay thật

KaiStone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ken0106 Liu Kang thiếu quả hóa rồng đớp nửa người
sakurahana
ĐẠI BÀNG
4 năm
@KaiStone xuống tiến lùi lùi c
Vẫn nhớ chiêu đó 😆
vitkon
CAO CẤP
4 năm
@ken0106 Liu Kang mà không hóa rồng xanh thì vứt ^.^
pput
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vitkon Hoá rồng đến bản 3 mới có, đây là bản 1
KaiStone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pput Bản 3 mới có hả bác, trc trẻ con chơi chả biết bản mấy với bản mấy 😁
Nhớ game này trên hệ máy Sega những năm 1995 ghê, hồi đó chơi miết ở các tiệm điện tử gần nhà, luyện đủ các thế chặt đầu, giật tay, biến thành trẻ con, thổi lửa, đấm lên chông, đấm xuống vực, đấm xuống hồ axit... Thi thoảng hết tiền ngồi trực bên cạnh những người mới tập chơi, đợi kết thúc màn tỉ thí hay chen vô: "để em hóa cho" Cười (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tristan7684
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 còn chuyền tay nhau bộ bí kíp các chiêu của rồng đen (gọi game như vậy chứ ai gọi mortal kombat đâu 😁)
@crazysexycool1981 Điện tử 6 nút hả bác
@dualshoсk Uhm, máy Sega 6 nút màu đen, có nút gạt ở đằng sau tay cầm để thi triển 1 số công thức Finish đối thủ Gọi điện (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@tristan7684 Xưa thuộc làu làu, giờ chả còn nhớ mấy nữa Cười (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thi thoảng lôi mk10 ra chơi, máu me bạo lực khiếp hồn =))
chauchau17
ĐẠI BÀNG
4 năm
Game này phải xếp vô thể loại kinh dị 😆
caooooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
dựa vào khuôn mẫu nên mới ảnh thật cho game
IPAD II
TÍCH CỰC
4 năm
game kinh dị quá
Giờ mới biết!
Chỉ thích mỗi NES thôi. Mấy cái khác khó chơi với máu me quá
Tính ra thì mấy thể loại game như này tạo hình gây ám ảnh hơn cả mấy game bắn súng nhỉ
HHHIEP
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi còn sinh viên chơi MK4 mình chọn Liu Kang nhắm mắt chỉ cần nghe âm thanh cũng không ai thắng được mình. Chơi cùng tay cầm PS2.
HHHIEP
TÍCH CỰC
4 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu Không em bắn chưởng liên tục xông phi liên tục nếu thấy im im em đạp xích lô. Đối thủ của em toàn gà nên đái ra máu. Đến giờ em vẫn chơi nhưng thích nhất bản MK2E. Trên điện thoại thì em gần Full tướng. Có vài con Max LV. Sợ em chưa.
HHHIEP
TÍCH CỰC
4 năm
@haichin Chuẩn bác ơi. Nhưng em không khoái Liu Kang thích Mileena (chị gái của Kitana một nhân vật đáng thương nhất Games) vì em ấy cơ động. Nếu gặp đối thủ mạnh em mới chọn con ấy.
@haichin Mình chơi mk4 thấy thằng sinox bắt chước được các skill của các thằng khác (ko chắc có đc tất cả ko). Còn bt thấy liukang là dễ chơi nhất
@HHHIEP TRÊN ĐT mấy năm trc em cũng gần full max mà sau ko theo đc cái champion gì đó chán quá bỏ luôn
Trên mobile cũng có tiếc là không có nút ảo điều khiển ...
Screenshot_2019-12-25-14-27-41-478_com.android.vending.jpg
xelioss
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lúc gần hết máu until là ớn. Có cái until của ai ko nhớ rút cả bộ xương lưng ra
@xelioss Ultimate Skill
@xelioss Sub- zero bác ơi, game này lắm cái nhìn kinh dị quá
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
FINISH HIM!! FATALITY
Anh em nào 9x đời đầu trở về trước chắc quen với trò này
HoangSong
TÍCH CỰC
4 năm
Tầm khoảng thời gian đó ra tiệm toàn coi tụi lớn hơn chơi chứ lúc đỏ còn nhỏ quá không biết chơi, thời giá chơi game tiệm lúc đó là 3000 1 tiếng, mà nạp game này chơi toàn bị mấy thằng lớn dụ chơi cùng đẻ nó chỉ tuyệt chiêu, cuối cùng toàn tụi nó chơi ko mà tiền của mình, mấy lần sau nạp game Thủy Thủ Mặt Trăng chơi cho lành :oops:
aQ1gRxr_700bwp.jpg
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
Giờ vẫn méo biết Liu Khang hóa rồng là ấn cái gì 😔
chikahou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VAdaihiep Không nhầm là đứng cách 2 bước chân (gần quá rồng nó ko ngoạm được đầu nên sẽ không hóa đâu, xa quá cũng vậy), sau đó nhấn Tiến - chéo tiến ngồi - ngồi - chéo lùi ngồi - lùi - tiến - A. Viết thì dài nhưng mình chỉ "miết" từ phím tiến vòng một vòng xuống dưới về phím lùi rồi nhấn tiếp nút tiến, sau đó nhấn A, chỉ mất 1s thôi.
Có con bé cầm quạt là dễ nhất, đứng sát vào, gạt cái nút gạt phía sau tay tầm, sau đó nhấn phím A là nó cầm quạt chẻ đôi người. :(( Kinh dị.
Một thời thương nhớ.

Từ phiên bản 1 đến 11.
Tuổi thơ dữ dội của mình với các tuyệt chiêu Rồng đen thần thánh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019