Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TT19: Tablet đáng mua nhất - còn gì khác ngoài series iPad?

Duy Luân
25/12/2019 22:46Phản hồi: 222
#TT19: Tablet đáng mua nhất - còn gì khác ngoài series iPad?
Thật ra trong danh sách các tablet đang bán thì gần như iPad là lựa chọn tốt nhất rồi, câu hỏi là tablet nào? Đúng ra mình sẽ chọn 1 chiếc để làm máy đáng mua nhất nhưng không thể, vì mỗi chiếc iPad nhắm tới một nhu cầu rất cụ thể và không thể gom chung như điện thoại được.

Trong bài này mình sẽ không đề cập tới Surface và các máy 2 trong 1 của Windows, vì chúng phục vụ cho những nhu cầu rất khác.

iPad Pro


Đây là chiếc máy có đầy đủ mọi thứ mới nhất của Apple, từ nhận diện gương mặt Face ID, thiết kế viền mỏng cực kì sexy, build chắc chắn ngon lành và màn hình xuất sắc. Con đối thủ gần nhất với iPad Pro là Samsung Galaxy Tab 6 nhưng nó lại dùng màn hình tỉ lệ dài 16:10, và với mình tỉ lệ này chỉ phù hợp cho laptop chứ không thể xài trên tablet được nên mình đã loại Tab S6 khỏi danh sách.

Quay trở lại với iPad Pro, chiếc tablet này là cái mà mọi người nên mua trừ việc giá nó cao, 799$ cho bản thấp nhất 11" và nếu muốn chơi con to hơn 12,9" bạn sẽ phải chi 1000$. Đồ Apple mà, chẳng có gì ngoài hút máu 😁

Ngoài mức giá ra thì trải nghiệm nội dung với iPad là số một hiện nay, từ việc nhiều app phổ biến được làm tốt cho iPad cho đến độ ổn định, độ mượt và màn hình 120Hz cuộn web, xem video rất phê.

Mình biết nhiều người quen của mình giờ ít khi dùng tới laptop mà chỉ cần iPad là đủ giải quyết nhu cầu của họ, một phần nữa là vì họ đã có máy bàn desktop để ở nhà / công ty. Nhưng nếu để nói rằng bạn mua iPad thay cho một cái máy tính đúng nghĩa thì đây vẫn chưa là thời điểm phù hợp. Ứng dụng iPad vẫn chưa thể mạnh mẽ và đầy đủ chức năng như bản PC đâu, ngoải ra một số tác vụ sẽ ngon hơn khi dùng chuột và bàn phím chứ không phải cứ cảm ứng là ngon.

iPad Air


Con iPad Air sau một thời gian vắng bóng đã quay trở lại với cấu hình mạnh hơn. Nó được nhắm tới những ai muốn có iPad mạnh mẽ không thua gì iPad Pro nhưng lại không muốn chi nhiều tiền cho iPad. Máy vẫn mỏng 6,1mm và rất nhẹ nhàng. Đây là cái mình nghĩ rằng sẽ phù hợp với đa số anh em Tinh tế, những người thích tech, thích màn hình lớn để trải nghiệm nội dung. Giá khởi điểm của nó chỉ 500$ thôi, rẻ hơn nhiều so với iPad Pro.

Hơi tiếc chút là iPad Air 2019 đã bỏ màn hình 120Hz.

iPad_Air_2019.jpg

iPad và iPad Mini


iPad thường và iPad Mini dành cho thị trường phổ thông hơn, những người chỉ đơn giản cần đọc báo, xem phim, chơi game nhẹ nhàng, lên Internet để cập nhật thông tin... iPad thường sẽ hợp với các bạn sinh viên, học sinh, những người lớn tuổi có nhu cầu vào Internet nhiều và không cần phức tạp cũng dùng iPad hợp lắm. iPad Mini thì là phiên bản màn hình nhỏ hơn thôi và hơi đặc thù chút nên không phải ai cũng nên mua.

Chiếc iPad thường có giá khởi điểm chỉ 349$, và thậm chí nếu anh em không mua bản 2018 thì vẫn có thể mua bản 2017, vẫn chạy nhanh, ngon lành và sẽ còn sống khỏe trong vài năm tới.

4594335_iPad_mini.jpg

Quảng cáo

222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai muốn làm việc như máy tính thực thụ mà gọn nhẹ thì Surface với họ là tuyệt vời nhất 😃. Với mình iPad Pro 11” đang dùng đúng là tuyệt vời. Phải chi Surface cũng trang bị màn hình 120Hz 😔
P/s: cay Apple một chỗ là 800$ mà chỉ có 64GB bộ nhớ, keo vcl, cái này thua Surface Pro.
@chotoi Làm việc thực sự phải dùng cuốc với xẻng nhé. Chứ mấy con iPad và Mac chỉ dùng để giải trí thôi.
hoangthienmu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackBerryz E thấy Surface vẫn quá ổn, giá như apple đỡ chát hơn một chút thì hay biết mấy ))))
chotoi
CAO CẤP
4 năm
@p700i Những ai không biết dùng thích nói càn.
meoluoios
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackBerryz Sau ipad thì surface pro là chuẩn nhất nếu là fan window
Một hệ máy tính bảng đa dạng và hoàn thiện. giả trí màn to thì po 12.9 nhìn quá phê. còn chơi game thì mini 5 là quá tuyệt. chỉ là cái giá hơi mặn àm thôi
@quangthegtvtk49 chờ nó ra cổng type-c thì mua 😆 lâu ghê
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@h6630w17tod2a0xn Bỏ $119 mua Kindle 10 đi... 2-3 năm sau nó ra Type C ah
iPad rất tốt nhưng có đáng mua hay k là tuỳ vào nhu cầu của mỗi ng. Cũng giống như buổi sáng bạn ăn xong tô hủ tiếu và la cà quán xá, chọn cf đen đá, cf sữa đá hay nước sâm lạnh là tuỳ vào sở thích của mỗi ng, bởi mục đích ngồi quán lúc này là chém gió và ăn cắp giờ hành chánh.

Bản thân tôi, ng viết cmt này cũng hằng ngày dùng iPad Air 2 để lướt fb, hóng tweet của Tổng thống Donald Trump và xem NHA mỗi dịp cuối tuần.
@from team b with love Bác ngược với mình. Mình ra quán cafe luôn là thời điểm để suy nghĩ sâu hơn về công việc, dự án, sản phẩm, chiến lược. Đó là lúc để brainstorming. Còn để cafe cho hết thời gian thì phải có bạn.
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Smartphone màn hình ngày càng lớn sẽ thu hẹp thị phần của tablet
@toolkit Không thể nhá, màn hình lớn tầm 6 inch là đã cấn lắm rồi, mà còn muốn lớn hơn nữa thì ko biết bỏ túi kiểu gì..
@Mừng Ơi Là Mừng bác mới ra tù à? smartphone bây giờ màn trung bình cũng 6 - 6.5inch hết rồi bác ơi. giờ chỉ có anh Iphone có máy 5.8 inch thôi chứ giờ Android 6.3inch là thấp nhất rồi, còn lại toàn 6.5 - 6.7 inch thôi
@RF Hiến Nguyễn Vậy à , chắc do mình mới ra tù, nên ko rõ lắm. Thanks bác đã phổ cập .
@Mừng Ơi Là Mừng =)))
Chuẩn luôn, chả còn tablet gì đáng mua, ngoài iPad Chiến thắng.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đây chứ đâu. Chưa kể khi dùng mấy con Sur thì thấy cái ipad nó đúng chuẩn đồ chơi
@conchott Giống đồ chơi hèn chi doanh số ipad cao ngất ngưỡng
@crazysexycool1981 Còn nha anb, một em ipad mới và cao cấp hơn 😆)
@swatgibl 😁
Ipad pro đáng
@quyetbuu991 Trên store thiếu à?:eek::eek:
canon30
TÍCH CỰC
4 năm
@linhsonnguyen đã từng nghe câu này,mua về xài thử 2 ngày return ngay ,tuổi gì đòi so với ipad hehe
canon30
TÍCH CỰC
4 năm
@linhsonnguyen đáng tiền hơn vẫn là ipad
kind ì ạch vất đi rồi ipad đời ơ kìa vẫn chạy tốt,cái nào đáng $ hơn ???!!
Có anh em nào dùng ipad pro cho cv văn phòng mà cảm thấy ok chưa?
@p700i Giải trí với Bồ khéo còn nhũn não hơn đó bác =))
@mrpresident55 Mình cũng nghĩ thế
hoangthienmu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lythienky E thấy nếu xài văn phòng thì chọn Tab S6 là chuẩn nhất !
@hoangthienmu Mình cũng đã tính tới phương án này, đang chờ xem phản hồi của cộng đồng ng dùng 😁
Công nhận ipad sống dai và rất tốt theo thời gian..
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@kenje Phạm ipad pro 11'' chơi PUBG thì đỉnh của đỉnh :p
alienthai
TÍCH CỰC
4 năm
Bjo nhiều loại iPad quá nên hơi loạn xị khi tim mua iPad cux
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@alienthai Mù thông tin thì chịu thôi. :eek: Chẳng lẻ từ đầu tới giờ ra 1 loại cho ông xài hả?
alienthai
TÍCH CỰC
4 năm
@HD6969 Kiểu dùng mãi cái iPad mini 4 nó có hỏng đâu, có chấm đâu, đến lúc tìm mua mới tháy nó nhiều loại quá bác 😆
1 vote cho mini 5
trungy2k
ĐẠI BÀNG
4 năm
iPad Pro 10.5 2017 best price/performance
EckChienBo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trungy2k chuan b. Gia 7-7tr5. M dang tim mua 😆
XBlue
CAO CẤP
4 năm
Đặt câu hỏi có gì ngoài iPad mà toàn iPad thế
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
Dùng Tab S6 đây thấy công việc văn phòng vẫn bth, tỉ lệ 16:10 thì có gì mà ko dc???
@Carnage Từ khi nào mà làm việc có nghĩa tương đương với office vậy? Cứ như là chỉ làm mỗi office trên tablet
@MoNoJi rộng vậy rồi không có bàn phím ngoài sao mà gõ 😁.
Stratodivius
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MoNoJi Mình đang dùng S6 đây! Từ thời điểm tháng 11/2019 do đúng hôm BestBuy Mỹ sell off còn 399$ cho bảng 8GB - 256 GB. Về cơ bản, thì với giá tiền mình mua, mình quá hài lòng với những gì em nó đem lại cho mình trên hình thức Performance/ Price. Căn bản thì công việc của mình tập trung vào đọc tài liệu chuyên khảo rất nhiều, ghi chú nhiều, thực hiện tác vụ phân tích dữ liệu tài chính trên Excel, và chấm điểm bài vở của sv, chính vì vậy mấy cái đó Samsung Dex nó làm ngon lành khi kết hợp S6 với 1 con chuột và bàn phím bluetooth. Viết vẻ trên S6 ở mức hoàn toàn thừa thải với mình, mình note lên Onenote và sync cloud là chính, nên đầu chì kim cả SPen làm mình có cảm giác thích hơn là đầu mô phỏng bút chì của Apple Pen (cảm nhận cá nhân của mình thôi, do mình không pro kiểu sáng tạo nghệ thuật hay vẽ tranh lập thể trên IPad); còn lại việc chạy excel cho data analysis cơ bản và financial modeling nhẹ nhàng trên 1 cái màn 10.5 inch cũng không đến nổi hãi hùng lắm, mình cho là khá tiện lợi. Cuối cùng, thì chuyện đầu tư hợp lý dẫn dắt mình nhiều hơn là việc mua đồ tốt nhất và xịn nhất để đánh đông dẹp bắc, Combo 399 + 10$ Chuột + 10$ Bàn phím + 70$ Samsung Buds coi bộ với mình hấp dẫn hơn so với việc chi ra 1000$ để mua đủ bộ Combo Ipad Pro + Apple Pen + Cover. Hề hề.

P/S: Đợt rồi note 9 của mình vỡ màn hình, mình tự hỏi là vì sao mình phải bỏ tiền ra mua Note 10 trong khi bản thân con S6 của mình cũng có cấu hình tương đương (S855, 8Gb Ram, 256 Gb Rom) đi cùng với trải nghiệm bút SPen to hơn (tiện dụng hơn) và màn hình chát chúa hơn (10.5 inch so với tầm 6.4inch của Note 10). Chính vì vậy, mình cảm thấy bỏ qua nâng cấp đợt này hợp lý hơn và đập tiền vào chiếc X1 Carbon.
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
@Stratodivius Vâng, và ông mod chỉ vì không thích cái tỉ lệ màn hình xong gạt phăng đi 😁 xin lỗi chứ dùng iPad thấy rất tù túng, và giao diện làm việc của DeX gần với desktop thì còn lâu iPad mới có dc ahihihi. Đúng là thích gì xài đó, nhưng khi viết bài dưới góc độ review thì nên công tâm một chút. Không thì viết bài phân tích iPad không thôi cho khỏe, đừng vơ tất cả tablet nói chung.
ipad pro là đáng giá nhất rồi
Thấy ipad có vẻ ko tối ưu về thời lượng PIN cho lắm , pin ipad 2018 8k mà onscreen ko hơn dc 10 tiếng, mà hơn dc samsung 1 cái là mượt theo tg, chứ so vs mấy cái còn lại ipad ko bằng
@phucmanucian2809 Tại vì con chip a12x của nó nghiền nát con chip của con tap s6, với lại pin ipad pro 11 bạn xài cả ngày mới hết, pin cũng rất trâu rồi, ipad chạy ios mà kêu tối ưu pin ko bằng tap android là nghe thấy hư cấu rồi
@phucmanucian2809 10h usage là mục tiêu Apple nó nhắm tới từ cái ipad đầu tiên rồi 😁 thế hệ nào thì cũng loanh quanh ở khoản đó thôi.
@phucmanucian2809 Đánh giá chủ quan của cá nhân bạn thôi, k tự nhiên mà tới giờ ipad vẫn là mtb bán chạy nhất
supermee
TÍCH CỰC
4 năm
Ipad là ổn nhất xét về mọi mặt
nkh24288
ĐẠI BÀNG
4 năm
ngoài ipad thì còn có surface cũng đáp ứng tốt nhu cầu công việc mà
Chơi thì cứ ipad.
Chơi + Làm thì Surface là vô địch .
Còn ngon,rẻ hơn thì con này ngon nhất.

20190307_010023000_iOS.jpg 20190311_084721000_iOS.jpg
bachtran21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@conchott 😆) uh cho là thế đi bạn à ;) Mình lướt youtube suốt í mà ;)
bachtran21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sr_9x :D tuỳ từng thời điểm bác ơi. Có thời điểm cảm thấy vứt được. Có thời điểm thì lại cần Mac để Photoshop, viết bài. Nói chung là tuỳy quan điểmm và nhu cầu của mỗi người.
@conchott ngon với ông thôi.

còn với ng khó tính thì nó là rác 😃

với cái tình trạng app native ít như hàng tạp hoá thì ngon ? đúng là sở thích, thích ăn cả rác thì thua rồi =))
@tobe2405 Trong mắt thằng cuồng thì các hãng khác luôn là rác là phải rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019