Trung Quốc sắp hoàn thành hệ thống định vị cạnh tranh với GPS

P.W
27/12/2019 9:34Phản hồi: 144
Trung Quốc sắp hoàn thành hệ thống định vị cạnh tranh với GPS
Trung Quốc vừa rồi tuyên bố, Hệ thống Vệ tinh định vị Beidou-3 của họ, mô phỏng lại tính năng định vị như GPS của Mỹ sẽ được hoàn thành vào nửa đầu năm 2020 tới, khi hai vệ tinh cuối cùng trong hệ thống sẽ được phóng lên quỹ đạo trái đất. Giám đốc dự án Beidou, Ran Chengqi cho biết, cốt lõi của hệ thống định vị “made in China” đã được hoàn thiện trong tháng này, hiện giờ Beidou đang có tổng cộng 24 vệ tinh trên quỹ đạo trái đất. Nhờ mức độ của dự án, hệ thống định vị này có những công nghệ mới phục vụ cho người Trung Quốc, và dành cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ cá nhân đến quân sự.

"Đóng vai trò một cơ sở hạ tầng vũ trụ lớn để Trung Quốc cung cấp dịch vụ công cộng tới người dùng toàn thế giới, hệ thống Beidou sẽ luôn luôn đi theo tôn chỉ phát triển để phục vụ thế giới, phục vụ loài người," Ren tuyên bố trong cuộc họp báo hiếm hoi về dự án này.

Theo Time
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bắc Đẩu cũng mạnh phết. Nhưng... khó
Sedung
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tư xe ôm Khó cái nỗi gì, nó đang vươn lên làm cường quốc nên tự trang bị cho bản thân cũng phải thôi, TQ đâu phải là nước thứ 2 sau Mỹ.
Nga, Ấn Độ, Châu âu, Nhật Bản cũng có hệ thống định vị của bản thân mình.
pikupi
TÍCH CỰC
4 năm
@Sedung cái khó là TQ chỉ chơi một mình thì khó làm được gì, khi nào chơi công bằng, được các nước công nhận thì còn có thể. chứ giờ bước ra ngoài bị cả thế giới e dè, không chơi và cấm cửa thì ở nhà thủ dâm thôi. Mấy công nghệ này của TQ sẽ dính dáng đến chính phủ, mọi thông tin đều bị nắm thì ai dám chơi với a.
virtue255
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pikupi khi nó đủ mạnh, thằng Mỹ bớt mạnh đi, khắc có nhiều thằng theo
@pikupi "Mấy công nghệ này của TQ sẽ dính dáng đến chính phủ" đây cũng chính là lí do nước nào cũng muốn chủ động có GPS riêng mình, bởi bản thân GPS đầu tiên cũng phục vụ mục đích quân sự trước tiên, phục vụ cho chính phủ Mỹ trước tiên.
Sắp sắp sắp... mùa quýt.
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Toàn quăng lựu đạn. Giống kiểu Huawei tạo ra con AI đánh bại game thủ Liên quân 😁
@huynhkhoabt Nó có từ mấy năm nay rồi bạn
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@huynhkhoabt GPS thôi mà cần gì quăng trời.. nó có mấy cái vệt tinh trên trời lận thì cái GPS này có là đương nhiên,một tính năng nhỏ trong hàng trăm tính năng khác của vệ tinh
@huyhoangjo Có mấy chục cái vệ tinh ko có nghĩa là có được hệ thống định vị. Không có các hệ thống hỡ trợ khác thì cứ đứng chờ vài chục giây mỗi lần bắt đầu fix vị trí nhé
Bcc thì đăng tin theo hướng về vn, tinh tế thì tin về hướng trung, không biết tôi đang đọc cái lol gì đây.
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyễn hồng hoạt Việt Nam thì cũng gặp mấy thằng ngáo đá chém chết lần 5-6 mạng, liếc mắt cũng chém, giành trả tiền cũng chém, ko trả tiền cũng chém, ung thư tràn lan, giao thông thì như chiến trường,....
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Ngày càng nhiều dịch vụ định vị vệ tinh
Ng dùng dòng Mate và P của Hoa Vỹ sắp được dùng định vị Bắc Đẩu.
@from team b with love Tội phạm TQ dùng Mate và P là khỏi chạy =]]
@from team b with love Hầu hết flagship đều hỗ trợ từ lâu rồi bạn
Trinh_hai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bông Hoa Sen Tắt máy đi thì thằng nào biết
@Trinh_hai Tội phạm có tổ chức thì tắt được mấy ngày
caolin84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love không biết bạn dùng ĐT của hãng nào chứ bây giờ hầu như các hãng đều tích hợp chíp giả mã định vị bắc đẩu của chị na rồi, sao mà kông dùng, bật gps lên cái là nó bắt tất cả các sóng của các vệ tinh đã được hỗ trợ.

kiểm tra điện thoại của mình đi coi chừng cũng đã bị cấy sẵn chip của chị na đo

hình dưới là lấy thông số của sam sung galaxy a50 128gb làm vị dụ. BDS => chính là của chị na

upload_2019-12-28_8-2-21.png
Có rồi thì xài đi, còn phát minh lại bóng đèn nữa.
Lại còn phục vụ loài người nữa, chắc xài GPS méo phải người. Cái GPS có sẵn sao không gom tiền đưa thêm cho Mẽo để nó phục vụ thêm cho loài người, lại loay hoay đẻ ra cái Bắc Đẩu, để làm gì thì ai cũng biết.
Phát chán mấy kiểu phát ngôn như này. Chính trị có, mấy tay tư bản giàu sụ bất lương cũng có, tư bản trong nước cũng rứa. Miệng lúc nào cũng nói lời hay ý đẹp lừa phỉnh thiên hạ, tay thì vơ.
@gauto988 bác lại nói cái vấn đề không liên quan tới mình nói?
kiencuong002
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TonyWu Mẽo nào nó thèm bóp gps?? Nó càng muốn cả thế giới dùng để nó có thể kiểm soát được chứ bóp làm cái gì, ngay cả iran thù địch nhưng thích thì cứ dùng gps, nhưng để lộ vị trí quân sự thì ông tự chịu trách nhiệm thôi. Thằng tàu ra cái định vị riêng cũng vì vấn đề bảo mật quốc gia chúng nó, có tiền thì cứ làm ai cấm
Trong tương lai chắc Tàu xây tường bao quanh đất nước mất. Đóng cửa cho con dân chơi với nhau bên trong 😁 Thằng nào vào ông cho chó đuổi cắn bm luôn :D
@Khẩu trang xanh Tàu chưa xây chứ mỹ xây rồi đó
sptit_145
TÍCH CỰC
4 năm
@general motors Thằng Mỹ xây để chặn dân ở ngoài tràn vào nước nó, còn thằng China xây để dân nước nó không trốn khỏi xứ thiên đường nhé
Bắc đẩu
Hết mùa dừa nha
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Lại anh Trung Quốc phát biểu. Lại chỉ tin 50% thôi.
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai2196 Bác đang xem ai đang chê quốc gia mình kìa 😆
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 Tôi rất thích phong cách bác này nói chuyện. Quan điểm tôi không bênh bên nào. Cũng không chê bên nào. Về kinh tế mình thua xa TQ vì mình hoà bình sau họ rất nhiều. Công vs dân số họ đông hơn gấp nhiều lần, chưa kể diện tích tài nguyên abcz. Điều đó chứng tỏ kinh tế phát triển họ đã hơn mình. Mình nước nhỏ đc như bây giờ là cả một lỗ lực. Bác xem trong khu vực nc nào mạnh về toàn cục mà không phải bu nc khác như mình ko.
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyễn hồng hoạt T khuyên M nên trả lời đúng câu hỏi của T, "Có chứng cứ gì phán Việt Nam! với tới "con người" Tung của?". Khi m phản biện 1 người nào đó thì m phải có chứng cứ để chứng minh điều m nói! nếu không, đó chỉ là điều m đang thẩm du và cắn dạo thôi. Lại còn "thay đổi chữ".
@CuongLam02 thôi. ko phân hơn thua.
vi mô vs vĩ mô khác nhau
Thấy cũng hay mà, không để thằng mĩ độc quyền nữa không phụ thuộc mĩ nữa và tất nhiên hàng nhà làm ra nó sẽ phù hợp và tương thích hoàn toàn với ý muốn của người kiểm soát.
Tưởng ra mắt cái gì, nỡm 😁
@iCừu 01 đẹp điên đảo luôn kkk
Dùng nội bộ chứ quốc tế xài GPS cho tiện.
@dktran01 Dt gửi ngược thông tin lên vệ tinh😃
Không biết thì đừng phát biểu bạn, nếu muốn gửi thông tin thì internet không phải nhanh tiện hơn sao.
Trinh_hai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@general motors Nhữnh nơi không có Internet tại sao vẫn có tín hiệu GPS trên điện thoại?
@Trinh_hai Internet thì liên quan gì tới gps. Bạn không hiểu cách thức hoạt động của gps rồi, các thiết bị định vị bằng gps nhận tính hiệu 1 chiều và thụ động, như cái tv ngày xưa vậy, chỉ có thể nhận mà không gửi thông tin dc
@general motors mình có nói cái nào tiện hơn đâu bạn.
Bất cứ thứ gì phát được sóng, tùy loại sóng mà nó truyền đi xa được không. Điện thoại vệ tinh nó cũng kích cỡ bằng tablet thôi vẫn gửi sóng lên vệ tinh được đấy được đấy.
Ở trên trạm ISS (LEO) đôi khi vẫn bắt được sóng radio từ dưới đất phát nhé. còn GPS nó bay ở GEO thì mình không biết, nên phỏng đoán.
Nếu mà ăn cắp thông tin thì dại gì ăn cắp thông tin qua mạng internet chi cho bị phát hiện nhỉ, logic của bạn mình không hiểu.

p/s, bạn nên hiểu đại ý cmt của mình là đặt giả thuyết âm mưu. Bạn THẬT SỰ biết hết thông số vệ tinh định vị của mẽo, ngố, tàu ? Hay thông số họ cấp cho bạn chỉ là bề nổi ?
Nếu mà bạn vịn vào thông số đó để nói chuyện, thì cho mình kết thúc cuộc nối chuyện ở đây, vì cái mà bạn biết, mình cũng biết nên không cần bàn luận thêm.
HuBePhot
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bể phôn nhà ta từng được gắn 'sao Bắc đẩu' đó nha!
HuBePhot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyễn hồng hoạt Ý Bác định nói gì ? hay chỉ quăng cái link chứng tỏ mình hiểu biết! Em thì lấm lem mỗi ngày rồi ! Còn bác ngồi đó bỏ link vào!
@HuBePhot Samsun, google pixel cũng dùng có sao
HuBePhot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@general motors Mình nhắc đến 01 thực tế thôi! Chỉ có hệ thống định vị đó mới có sao ai mà biết!
fine
TÍCH CỰC
4 năm
Mời ông xơi. Em chả dùng.
@fine Hầu hết flagship đều dùng
fine
TÍCH CỰC
4 năm
@general motors Ý em là cái hệ thống định vị bai đu.
Chứ còn gps thì tất cả đang dùng.
caolin84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fine không biết bạn dùng ĐT của hãng nào chứ bây giờ hầu như các hãng đều tích hợp chíp giả mã định vị bắc đẩu của chị na rồi, sao mà kông dùng, bật gps lên cái là nó bắt tất cả các sóng của các vệ tinh đã được hỗ trợ.

hình dưới là lấy thông số của sam sung galaxy a50 128gb làm vị dụ. BDS => chính là của chị na
upload_2019-12-28_7-56-26.png
fine
TÍCH CỰC
4 năm
@caolin84 Chết mẹ thế giới.
Giả sử nó cài sẵn backdoor, mằm im và tự động bật khi cái thằng Bái Đù này hoạt động, thì anh Trăm cũng toi luôn.
Thôi, em đi học tiếng chị na đây.
fine
TÍCH CỰC
4 năm
@caolin84 Em đã nghĩ đơn giản là phải dùng tín hiệu vệ tinh nó phát để định vị thì nó mới biết chỗ mình. Ai nghĩ nó lấy tọa độ của gps âm thầm chuyển về bái đù.
Rồi nó dẫn đường cho tên lửa “phục vụ tận nhà” luôn =]]]]]]]] Chứ mà phục vụ nhân loại =]]
@Rich Leon Chắc mỹ không vậy
Sơn Kao
TÍCH CỰC
4 năm
Bphone 1 đã tích hợp rồi mà.
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Rồi hs với ts sẽ hiện trên bản đồ thuộc tàu khựa thôi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019