Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] 5 tính năng hay của Google Maps giúp bạn đi du lịch thú vị hơn

Enzo Le
27/12/2019 9:35Phản hồi: 112
[Chia sẻ] 5 tính năng hay của Google Maps giúp bạn đi du lịch thú vị hơn
Dù bạn đã dùng Google Maps lâu rồi, hoặc đã chuyển qua xài một ứng dụng dẫn đường khác như Here Maps, Waze... nhưng có thể sẽ có những tính năng hay "ẩn" trong Google Maps mà bạn chưa biết.

google-maps-4.jpg

Chúng ta hầu như đều biết đến và bắt đầu dùng Google Maps như một giải pháp đơn giản để điều hướng miễn phí, nhưng nó đã phát triển qua nhiều năm và trở thành một ứng dụng bản đồ toàn diện với đầy đủ các chức năng tuyệt vời. Trên thực tế, có vẻ như Google bổ sung các tính năng mới cho Google Maps đều đặn mỗi tuần.

google-maps-1.jpg

Thật lòng mà nói, chúng ta không thể theo dõi sát sao tất cả các tính năng mới mà Google thêm vào ứng dụng này mỗi tuần, trừ khi bạn đang làm cho Google. Do đó, có rất nhiều chức năng mà bạn có thể không biết tới sự tồn tại của nó. Vì vậy, nhiều khi chúng sẽ trở thành tính năng yêu thích mới của bạn không chừng.


google-maps-3.jpg

Ngày nay, đi du lịch và lái xe đã trở thành một nhu cầu tất yếu cho hầu hết mọi người, đặc biệt là trong dịp cuối năm và lễ tết sắp tới. Mình nghĩ bây giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để chia sẻ với anh em một số tính năng ít được biết đến của Google Maps, và biết đâu nó sẽ giúp cho việc đi lại và kỳ nghỉ của anh em trở nên vui vẻ, thú vị, và dễ dàng hơn.

google-maps-2.jpg

Cho dù bạn đã biết về các tính năng này hay chưa, nhưng chúng đều ẩn trong cài đặt ứng dụng, vì vậy tốt nhất là anh em nên cập nhật phiên bản mới nhất của Google Maps để đảm bảo ứng dụng sẽ chạy một cách mượt mà nhất.

Dưới đây là 5 tính năng hay của Google Maps giúp bạn có những trải nghiệm tiện ích thú vị hơn khi đi du lịch. Mình set ngôn ngữ tiếng Anh trong Google Maps cho iOS, vì thế các bạn chịu khó so sánh (nếu bạn đang dùng tiếng Việt) hoặc set lại ngôn ngữ sang tiếng Anh để dễ làm theo nhé!

Chia sẻ vị trí


Nếu đi du lịch cùng gia đình và bạn bè, đôi khi bạn hay ai đó có việc phải đi riêng, đi mua đồ chẳn hạn, sẽ có khi mọi người muốn biết bạn đang ở đâu. Với tính năng này, việc chia sẻ vị trí của bạn với một người hoặc một nhóm người cụ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Các bước thực hiện:
  • Nhấn vào nút "Menu" của Google Maps
  • Nhấn vào "Location Sharing"
  • Chọn người, hoặc nhóm người mà bạn muốn chi sẻ vị trí của mình. Bạn cũng có thể chọn thời gian chia sẻ giới hạn hoặc cho đến khi bạn tắt chức năng này.
  • Nhấn vào nút "Share" và Google Maps sẽ bắt đầu chia sẻ vị trí của bạn theo thời gian thực với từng người bạn đã chọn.

Quảng cáo



Chia sẻ thời điểm đến nơi


Chia sẻ vị trí là một tính năng tuyệt vời trong Google Maps, nhưng có một tùy chọn khác mà bạn có thể thích hơn nữa. Nếu bạn có kế hoạch gặp gỡ mọi người ở đâu đó, và bạn muốn họ biết thời gian chờ đợi bạn, thì bạn sẽ làm gì? Google Maps sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin theo thời gian thực về điểm đến, điểm dừng và thời gian đến dự kiến của bạn, bằng cách sữ dụng tính năng này.

Các bước thực hiện:
  • Sau khi chọn xong điểm bắt đầu và điểm đến, bạn nhấn vào nút "Start" để bắt đầu khởi hành
  • Sau đó, hãy vuốt lên từ dưới cùng của ứng dụng để mở menu chuyến đi (hoặc chỉ cần nhấn vào gạch ngang nhỏ ở đầu thẻ menu chuyến đi)
  • Nhấn vào "Share trip progress"
  • Chọn người, nhóm người hoặc app mà bạn muốn chi sẻ. Nhấn vào nút "More Options" để có thể chọn app mà bạn muốn chia sẻ. Google hỗ trợ hầu hết các app phổ biến như Message, Mail, Messenger, WhatsApp, Telegram...
  • Bây giờ, Google Maps sẽ cung cấp quyền truy cập và cập nhật vị trí của bạn cho người nhận, cho đến khi bạn đến nơi.




Theo dõi lịch trình


Có thể bạn chưa biết rằng Google Maps có các tính năng tích hợp khả năng đồng bộ với các ứng dụng khác của Google. Ứng dụng này có thể tự động lấy dữ liệu từ Gmail nếu bạn có xác nhận chuyến bay hoặc booking khách sạn và thậm chí là từ Calendar của bạn nếu bạn có thêm thông tin về chuyến đi của mình vào đó. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng theo dõi lịch trình của mình và có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách vô cùng tiện lợi ngay trong ứng dụng Google Maps.

Quảng cáo


Các bước thực hiện:
  • Nhấn vào nút "Menu" của Google Maps
  • Nhấn vào "Your places"
  • Vuốt qua tab "Reservations"
  • Nhấn vào bất kỳ mục nào trong danh sách để xem thêm thông tin hoặc điều hướng đến đó
  • Giờ là bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết về chuyến bay, khách sạn, event... mà không cần xem lại email, calendar...


Tạo Google Maps của riêng bạn


Tính năng theo dõi lịch trình là một công cụ tuyệt vời để theo dõi hành trình, với điều kiện bạn phải có email xác nhận hoặc có thông tin địa chỉ điểm đến trong Calendar. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đến thăm một khu vực mà bạn có một loạt các điểm dừng khác nhau? Ví dụ: sân bay, khách sạn, nhà của bố mẹ bạn gái, một vài nhà hàng, shopping center, bảo tàng, khu vui chơi giải trí, v.v...

Trước khi bắt đầu chuyến đi của mình, anh em có thể vẽ tất cả các điểm đến đó trên bản đồ và tùy chỉnh theo sở thích của riêng mình. Sau đó, các bạn dễ dàng điều hướng đến bất kỳ điểm nào trong khi bạn đang đi, chỉ với một vài thao tác trên Google Maps.

Các bước thực hiện:
  • Trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, truy cập trang web Google Maps
  • Nhấp vào nút "Menu"
  • Nhấp vào "Your places"
  • Chuyển qua tab "Maps" rồi nhấp vào nút "Create your maps" bên dưới


Trên tab mới mở ra, bạn sẽ bắt đầu tạo Google Maps cho riêng mình. Bây giờ bạn có thể tìm kiếm theo tên địa điểm (khách sạn, nhà hàng, quán cafe, bar, pub, v.v...) hoặc địa chỉ cụ thể và thêm các điểm đến bạn muốn vào bản đồ của mình bằng cách nhấp vào nút "Add to map". Ngoài ra, anh em cũng có thể tuỳ chọn cho mình những thiết lập yêu thích như màu sắc, icon, tạo chỉ dẫn đường đi, up ảnh, v.v... và rất nhiều tuỳ chọn khác nữa.



Đặt tên cho bản đồ của bạn trước khi hoàn thành và đây là cách thức truy cập nó trong ứng dụng Google Maps trên điện thoại của bạn:
  • Nhấn vào "Menu"
  • Nhấn vào "Your places"
  • Vuốt qua tab "Maps" (tab cuối cùng)
  • Nhấn vào bản đồ mới bạn đã tạo trên máy tính của mình và bắt đầu điều hướng đến nơi bạn muốn. Lúc này, công việc của bạn đã trở nên dễ dàng và chủ động hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần bấm vào điểm đến trong kế hoạch và tìm đường đi đến đó một cách tiện lợi, cho dù bạn đang ở đâu.


Đặt bàn ở nhà hàng


Nếu như đi du lịch vào dịp lễ tết, hầu như ai cũng sẽ ở đó thêm vài ngày để khám phá điểm đến cùng gia đình và bạn bè. Anh em sẽ cần một kế hoạch "lấp đầy bao tử" cụ thể. Giờ đây, các bạn có thể đặt chỗ nhà hàng ngay bên trong ứng dụng Google Maps.

Các bước thực hiện:
  • Tìm kiếm nhà hàng/quán ăn theo tên, địa chỉ hoặc nhấn vào tab "Explore Nearby" để tìm các nhà hàng gần nơi bạn đang đứng
  • Sau khi đã chọn một nhà hàng, bạn sẽ thấy các tùy chọn mới để đặt bàn hoặc tham gia danh sách chờ nếu nhà hàng đó có hỗ trợ tính năng đó.
  • Nhấn vào "Reserve a table"
  • Chọn ngày, giờ bạn muốn đến và nhấn vào nút "Continue"
  • Nhập thông tin liên hệ và nhà hàng đó sẽ nhận được ngay yêu cầu của bạn


Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có những trải nghiệm tiện ích thú vị hơn với Google Maps. Nếu có những tips nào khác hay hơn, xin mời anh em cùng chia sẻ và bình luận trong topic này nhé!

Chúc anh em luôn vui vẻ và có một kỳ nghỉ thú vị bên gia đình, bạn bè!

Tham khảo BGR
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tks bạn đã chia sẻ, đúng là có nhiều tính năng mà người dùng ko để ý đến thiệt Trái tim.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
pingcu
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng là nhiều tính năng mới nghe lần đầu
Tiendung_59
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá tuyệt vời
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hướng dẫn rất chi tiết và rõ ràng! Hy vọng Tinhte.vn sẽ có thêm những bài viết dạng như vầy. Xin cảm ơn Ad đã chia sẻ!
Google map còn điều hướng ngu người nữa ko vậy? Tức là đi sai ko báo sai mà dẫn đi đường khác thành ra đi vòng vòng ấy.
@thanhphat95 Ông ng.u thiệt, ngta trả lời vậy cũng ko hiểu
@Cơm nguội Cầu cách trả lời đơn giản để mấy thằng ngu hiểu
nbanhien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhphat95 Maps nó cho bạn chọn nhiều cách đi trước khi khởi hành, trong quá trình đi nếu tới khúc đó bạn biết đường tắt gần hơn thì cứ tự đi theo ý mình, maps nó sẽ dựa trên vị trí hiện tại của bạn mà chỉ tiếp, máy luôn phải có 4G để maps load được dữ liệu mà chỉ chính xác nha
kiengia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhphat95 Bài này đã hơn 1 năm nhưng giờ mới có nhu cầu sử dụng. Tôi có cùng thắc mắc như bạn và không đồng tình với cách trả lời của các bạn "khôn" kia. Ở đây không nên nói khôn hay dại mà là tiện ích.
Nếu google map có thêm chức năng cảnh báo sai lộ trình theo khuyến nghị của google map ngay khi đi sai (quá 100m, ...), thì user có 2 lựa chọn: một là xem lại map để kịp thời quay lại đúng lộ trình; hai là chủ động đi theo lộ trình mới vì nhiều lý do, lúc này google map sẽ điều hướng lại lộ trình mới. Như vậy sẽ tiện lới hơn cho người dùng không nhìn trực tiếp vào màn hình mà chỉ nghe hướng dẫn qua phone (nhất là những người đi xe 2 bánh). Mà biết đâu có rồi nhưng mình chưa biết ???
Thx bạn, hy vọng vợ tui không đọc được bài này.
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh.vohong Mình đoán bác hay đi massage và xông hơi. =]]
BT50
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh.vohong Mình thì lại đoán bác hay đi ăn vụng đâu đó. =]]
Sơn Kao
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc xong lòi con mắt, bài dài ác, cơ mà nhiều cái hay. Tks bro. 😁
@Sơn Kao Một số tính năng có lẽ chỉ áp dụng được ở nước ngoài, ở VN thì ko chính xác lắm
thank mod.đúng là những tính năng hay mà ít người để ý
Dinh Van Loc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks mod, hay nhỉ
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Rất hữu ích.
ByGP
TÍCH CỰC
4 năm
Khá thú vị
thích gg maps ở cái update liên tục
Google maps vô đối thật
BT50
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình dự là các chị vợ và các mẹ rất thích những tính năng này! 😁 [Nhưng là sử dụng cho chồng]
@BT50 Thí chủ thật sự hiểu rõ các quý bà quý cô ở VN
Gmap thì kinh rồi. Vấn đề nằm ở chỗ là quốc gia nào mà có khác nhau thôi.
Chẳng hạn tàu Shinkansen Nhật thì gmap còn cho biết tàu thường đông khách hay hết ghế ngồi...
Khi mua vé 1 tuyến tàu Nhật, nhìn bảng tuyến tàu thì oải lắm luôn. Lấy map ra xem giá tiền rồi mua loại vé đúng số tiền như map là ok nhanh gọn, tự khắc sẽ đúng tuyến chứ ko sai
@baotuan Tại hạ xác nhận là năm ngoái tại hạ đi cũng phải down app DB mới đặt tàu được =]]
@Vô Danh Thần Tăng không nghi ngờ lão sư nhưng mà máy mình từ xưa nó gg map đã show tàu ICE rồi, chắc do ăn ở 😁
Untitled.png
@Tiêu Dao Tổ Sư Ặc, đặt tàu thì phải vào app hay web của nó đúng zòi còn gì. Đây chỉ check chuyến, giờ mang tính chất tham khảo, mà nc nào cũng thế thôi. Chỉ mấy mấy thằng Bắc Âu là ít xuất hiện trên gmaps thôi 😁, moẹ mấy thằng đó chắc k thích Tàu :D. Tàu DB mềnh thấy 3-4 năm trước đã có hiện trên gmaps rồi.
@baotuan Ý tại hạ là ko thấy tàu ICE trên GG maps luôn. Ko rõ lý do, buộc phải down app DB xài. :D
Có cách nào để iphone thì ngôn ngữ English. Nhưng Google maps thì chỉ đường bằng tiếng việt ko các bác
@zaizai_259 Chỉ có set ngôn ngữ cho phần điều khiển giọng nói thôi bạn. Còn ngôn ngữ app sẽ theo ngôn ngữ máy!
@Vô Danh Thần Tăng Tks bác. Phần set ngôn ngữ điều khiển giọng nói thì em biết. Mà cái em cần là khi google nó chỉ đường thì nó nói tiếng Việt. Mà vẫn chưa mò ra
nbanhien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zaizai_259 Hiện tại thì chưa được nha bác, mình cũng nản cái này ghê nhưng phận mù đường biết sao bây giờ, phải để ngôn ngữ tiếng việt cho máy thì nó mới đọc tên đường
@zaizai_259 Vậy thì bác phải chịu khó set cái ngôn ngữ máy sang tiếng Việt luôn nếu muốn dùng GG Maps tiếng Việt!
@Vô Danh Thần Tăng Thế em mới đang phải hỏi cách ngôn ngữ máy tiếng anh nhưng google chỉ tiếng việt chứ
zaitritv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng luôn, mình là biên tập viên Google map nhiều năm gần nhưng không biết và dùng đến các tính năng hay này dù rất hay đi du lịch.
@zaitritv BTV Google Maps cụ thể là làm gì vậy bạn?
traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
Bản đồ dạo này hay lỗi vkl. Nản

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019