#TT19: Top những mẫu xe tay ga nổi bật có mặt tại Việt Nam trong năm 2019

MinhTriND
27/12/2019 8:52Phản hồi: 145
#TT19: Top những mẫu xe tay ga nổi bật có mặt tại Việt Nam trong năm 2019
2019 gần khép lại với sự xuất hiện của nhiều mẫu tay ga mới, trong đó có cả những chiếc mở ra các phân khúc hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 7 dòng xe tay ga nổi bật nhất vừa có mặt tại Việt Nam trong năm vừa qua, mời anh em theo dõi.

Honda SH 2020



Phân khúc xe tay ga hạng sang tại thị trường trong nước năm 2019 được khuấy đảo bởi sự xuất hiện của phiên bản SH hoàn toàn mới, một cú lột xác táo bạo so với các đời trước. Cụ thể SH 2020 vẫn có 2 phiên bản động cơ 125cc hoặc 150cc, trong đó lại có 2 tùy chọn trang bị phanh ABS hoặc CBS. Về tổng thể, thay đổi lớn nhất của xe nằm ở thiết kế đầu đèn với cụm chiếu sáng dời xuống góc thấp, trong khi LED định vị chuyển lên vị trí đầu xe. Đèn hậu của xe được tinh chỉnh theo dạng LED 2 tầng.



Ngoài ra, thay đổi lớn khác trên SH đời mới không thể không nhắc đến như cụm đồng hồ tốc độ dạng LCD, vị trí bình xăng được đặt nằm ở yếm trước, giúp quá trình đổ xăng trở nên thuận tiện hơn. Giá bán của SH 2020 dao động từ 70,99 triệu - 95,99 triệu, nhưng hiện tại các đại lý, giá thực tế chênh lệch khá nhiều và bản cao nhất có lúc chênh hơn 25 triệu so với giá đề xuất.

Honda Air Blade 2020



Sau 4 năm kể từ khi tung ra Airblade 125cc 2015, cuối cùng Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp đáng kể nhất của một trong những dòng tay ga bán chạy nhất tại thị trường trong nước. Với động cơ mới, thiết kế mới và bổ sung trang bị an toàn, Honda Air Blade 2020 có lẽ là một trong những chiếc xe tay ga được săn đón nhiều nhất trong thời gian tới và thậm chí điều này còn tiếp tục sau vài năm nữa. Air Blade thế hệ thứ 5 trông hiện đại và thể thao hơn, nhưng về tổng thể vẫn thừa hưởng nét gọn gàng, một lợi thế của Air Blade khi đi trong thành phố. Đầu xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng full LED với thiết kế chóa tương tự như Winner X hay có chút gì đó hao hao Honda SH 2020.



Kéo dài lên phía trên yếm là dải LED định vị ban ngày uốn lượn táo bạo, xinhan nằm gọn gàng bên trong hệ thống chiếu sáng. Phần phía trên của xe cũng sở hữu nhiều đường nét góc cạnh hơn. Thân xe thiết kế đơn giản và không khác biệt nhiều. Đèn hậu của Air Blade dùng công nghệ LED và có thiết kế 2 tầng tương tự như SH mới. Mặt đồng hồ LCD cũng là một trong những thay đổi đáng kể nhất. Được biết, động cơ eSP 150cc lần đầu tiên xuất hiện trên Air Blade từ trước đến nay. Air Blade phiên bản 150cc cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh cho bánh trước, một tiện ích giúp gia tăng an toàn khi bóp phanh trong các tình huống khẩn cấp.

Giá bán niêm yết của xe dao động từ 41,19 triệu đến 56,39 triệu nhưng hiện cũng chênh khá nhiều tại các HEAD.

BMW C400X và C400 GT

Quảng cáo





Sau một thời gian gần như vắng bóng thì tháng 7/2019, BMW Motorrad đã đưa C 400 X và C 400 GT về phân phối chính hãng tại Việt Nam, chính thức trở lại cạnh tranh ở phân khúc maxi scooter. BMW C 400 X và C 400 GT được THACO phân phối tại Việt Nam với mức giá lần lượt là 289 triệu và 319 triệu đồng (thêm 10 triệu nếu mua thêm option sưởi ghế và tay lái).

C 400 X được đánh giá nằm ở phân khúc xe ga hạng sang cỡ trung được thiết kế nhằm tối đa hoá sự thoải mái của người dùng khi vận hành trong điều kiện đường xá của đô thị. Là đàn em của C 600 Sport hay C 650 GT, song, C 400 X vẫn được nhà sản xuất xe hàng đầu nước Đức chăm chút khi trang bị cho nó hàng loạt các công nghệ hiện đại. Xe được trang bị động cơ 350cc xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT. Khối động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất 34 mã lực tại dải vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 6.000 vòng/phút.

C 400 GT tên đẩy đủ là C 400 Gran Turismo về cơ bản chính là một biến thể của mẫu C 400 X, được tạo ra nhằm tối đa hóa trải nghiệm của người dùng trên các hành trình dài, cho cả người lái lẫn người ngồi sau nhờ thiết kế tinh chỉnh lại một chút. C 400 GT được trang bị đầy đủ các công nghệ cũng như thông số kỹ thuật tương tự như người anh em C 400 X, chỉ khác mỗi ngoại hình.

Vespa GTS SuperTech 300 HPE


Quảng cáo



Mình đánh giá GTS SuperTech 300 HPE là chiếc xe ấn tượng nhất được Piaggio mang về phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2019. Nó là một chiếc xe với dáng vóc cổ điển, nhưng lại chứa đầy công nghệ hiện đại và đây là hướng đi của rất nhiều hãng sản xuất xe phân khối lớn trong vài năm trở lại đây. Về cơ bản, GTS SuperTech 300 HPE nổi bật với: Động cơ HPE mới dung tích 300cc, mạnh hơn với thông số công suất tối đa 23,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm; hệ thống Vespa MIA hỗ trợ kết nối với smartphone và tai nghe qua Bluetooth. Có thể sử dụng app trên điện thoại để xem các thông tin vận hành, dẫn đường, tìm xe trong bãi,...Ngoài ra, xe còn có các hệ thống an toàn như phanh ABS và hệ thống chống trượt ASR. Vespa GTS SuperTech 300 HPE có mức giá đề xuất 155 triệu.



Honda ADV 150




ADV 150 ra mắt đầu tiên tại thị trường Indo và rất nhanh sau đó đã về đến Việt Nam qua dạng nhập khẩu tư nhân. Sự xuất hiện của Honda ADV 150 mở ra một phân khúc mới, đó là xe tay ga địa hình dung tích 150cc. Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh X-ADV, xe mang dáng vóc hầm hố với phần đầu to, ghi-đông bố trí cao ráo, nổi bật với đèn chiếu sáng LED với dải định vị ban ngày, kính chắn gió lớn có thể điều chỉnh và xinhan tách rời 2 bên. Đèn hậu xe dạng LED thiết kế đẹp mắt, phuộc sau lò xo trụ đôi có bình dầu rời. Xe có 2 phiên bản là phanh CBS và ABS, giá bán lần lượt là 85 và 90 triệu.

Nhìn chung, Honda ADV 150 hướng đến những anh em có nhu cầu chọn cho mình 1 chiếc tay ga đủ tiện dụng để dùng cho việc di chuyển hàng ngày ở thành phố chật chội, nhưng cũng thừa khả năng để đáp ứng cho các chuyến đi xa dài ngày, kể cả việc phải đi qua những khu vực có địa hình khó.

Yamaha Grande Blue Core Hybrid




Năm 2018, Honda chính thức phân phối PCX Hybrid, một sự bất ngờ trên thị trường xe máy trong nước bởi đây là lần đầu tiên một chiếc xe ga dùng động cơ lai được bán chính hãng. Và trong năm nay, Yamaha ra mắt chiếc Grande Blue Core Hybrid với nhiều nâng cấp về ngoại hình lẫn các trang bị trên xe. Hướng đến nữ giới, Yamaha Grande Blue Core Hybrid mang thiết kế mềm mại, được nâng cấp hệ thống chiếu sáng LED 2 tầng. Đèn hậu cũng dùng công nghệ LED với họa tiết hiện đại. Bảng đồng hồ tốc độ của xe là loại TFT, với 1 màn hình nhỏ thông báo thời điểm động cơ điện được kích hoạt để cải thiện mô-men xoắn tổng thể của động cơ. Ngoài ra, Yamaha cũng rất chú tâm đến sự an toàn cho các chị em phụ nữ khi bổ sung cho phanh trước hệ thống ABS, gia tăng sự an toàn trong các tình huống phải phanh gấp.

Yamaha Freego



Yamaha Freego được định hình là đối thủ của Honda Air Blade 125, nổi bật với hệ thống chống bó cứng phanh cho bánh trước, cổng sạc điện thoại, hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ LCD,...Động cơ Blue Core trang bị trên xe cho công suất 9,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm. Theo lý thuyết, tỉ số công suất/trọng lượng của FreeGo 125 là 9,4 mã lực/100 kg. Một con số khá tốt so với mặt bằng chung những mẫu xe tay ga 125 cc khác. Có lẽ điểm đáng tiền nhất trên xe đó là ABS cho bánh trước, một điều mà hiếm có chiếc xe nào sở hữu trong tầm giá dưới 40 triệu.

Với trọng lượng nhẹ và thiết kế gọn gàng, nếu không xét đến phần ngoại hình không mấy làm hài lòng người Việt, Yamaha Freego xứng đáng là một trong những cái tên được nêu bởi những gì mà nó mang lại.
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình ko khoái xe ga, quen đi xe số hơn nhưng nếu buộc fải mua sẽ chấm em Vespa GTS Trái tim.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@hentx Chắc do cá tính & sở thích của mỗi người đó bạn, mình vẫn thích phong cách và ngôn ngữ thiết kế của mấy dòng Vespa, dù là đời cổ hay mới! Nom chiếc xe mang 1 dáng dấp hoàn toàn khác biệt với các dòng xe khác nhưng vẫn toát lên thứ gì đó rất thanh lịch, thời trang và trẻ trung Đeo kính đen.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mình thích xe ga vì cách vận hành đơn giản, không rườm ra, cốp rộng đựng đồ thoải mái, cuối cùng nhìn nó sang hơn xe số nhiều.
@KeniVinh Có vẻ như sang hơn thiệt, cốp rộng hơn thiệt nhưng mình vẫn thích sự an toàn khi đi xe số, hơn nữa trọng lượng xe số cũng nhẹ nhàng hơn, ko mất nhiều diện tích đặt để như xe số! Cơ bản thì xe nào cũng có ưu nhược và mình thì vẫn bảo lưu ý kiến trên: thích xe số hơn xe ga Nhe răng.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Em cũng thích số hơn, nếu là ga em sẽ chọn PCX hoặc ADV
Ari 2020 được đó
Dinh Van Loc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sh đẳng cấp
@Chelsea FC(Bá chủ C1) đằng cấp bằng xe điện VinFast không??? ý mình là về tính nâng giảm giá bán :v bọn yêu nước chắc giờ ngồi tìm lí do để ngụy biện nữa quá :v
Vespa nhìn dáng đẹp trẻ trung, thời trang, rất tiếc ko dành cho đường việt nam. Cứ về Ý mà chạy cho êm. Bữa thấy ông kia lên bật dốc nghe cái cạch xong thêm cái cạch đá lỏm chỏm. Nhìn mà xót cho chiếc xe.
Con FreeGo vậy mà rất ngon, đặc biệt là cho nam nữ thấp bé nhẹ cân.
@BillyTheKid96 Cái yên xe freego không lùn đâu nha bác ở ngoài nó cũng khoing nhỏ như hình 😁
@Pinochio Pinochio Em thấy rồi nên mới bảo nó ngon, yên bản to ngồi khá sướng.
Thích ab 2020 mà bác chưa cho kaka
hic, hok thấy chiếc suzuki nào hết, hic
vitocorlone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sr_9x Con impluse của su chạy ổn lắm mà ko đc chuộng đó chứ. Còn con bugman 125 với 300 cũng khá ngon mà ko về vn đó chứ.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Sr_9x xe số hình như là con Viva, con Axelo là xe côn, mà dáng xe số cơ bản. Khai tử r
@vitocorlone Impulse ngoài tật hao xăng ra còn lại xuất sắc... o tính đến những options như smartkeys, sạc... 😁
Anh Duc Kaka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@đại vọng Tay ga có con Su Impulse mà nó quá tệ, ì nặng hao xăng, máy ồn. Có Su Address ngon hơn khá nhiều.
Chấm ADV 150 ABS, nhưng thích màu xám hơn tem đỏ sport.
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm thấy con BMW ngầu và đẹp
Cá nhân mình thích Vario 2019 nhất.Nhìn gọn,đẹp,giá cũng khá hợp lý.
image.jpg
MVA39
CAO CẤP
4 năm
@phuocthanh234566 Nữ chạy đẹp, nam chạy có 1 giò nhìn yếu quá. Ông nào 80kg lên chắc đuối lắm
sakuza199x
TÍCH CỰC
4 năm
@alphi Chả hiểu sao mình nhìn con này rất trẩu nhá. nhất là mấy thanh niên choai choai đi.
wolfee
TÍCH CỰC
4 năm
@phuocthanh234566 Mình cũng thích con này nhưng ngoài đường SG nhiều trẩu chạy quá, thực sự luôn 😔
D-K
TÍCH CỰC
4 năm
@sakuza199x Con vario này xấu bỏ mẹ, đc cái mặt tiền thôi. Đúng kiểu đầu to đít nhỏ.
bachhacden
TÍCH CỰC
4 năm
Con freego ổn áp phết, cơ mà hình cái mặt đồng hồ xấu ghê
@bachhacden Đồng hồ thì độ vô tư.
@bachhacden Mình chỉ ghét cái phuộc đơn và cái xi nhan thấp. Còn lại không có gì chê cả.
eictruong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu có tiền cũng muốn thử vespa GST xem sao
@eictruong87 Năm nay thấy ngon và hợp lí nhất là GTS 300 Supertech, xe đẹp, máy mạnh, nhiều công nghệ.
Chứ còn đội Honda năm nay chán quá, Sh thì xấu đau còn Airblade thì thì nhau đội giá.
@n.a.v.i.p Đồng ý là sh năm nay xấu, ab có lẽ là con xe đẹp nhất năm nay của honda, kaka!.
TuanDatSet
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đợi con PCX mới ABS 2 kênh, động cơ 4 van ESP + như SH nữa thì quá tuyệt mà lâu thấy quá!
@TuanDatSet E nghĩ sang năm sẽ có vì AB vs SH mode dưới phân khúc PCX mà còn được trang bị ABS, có thể do ko bán chạy nên Honda nâng cấp AB vs Sh mode truớc
@TuanDatSet Em cũng đợi như bác. Em và cụ nhà em đều kết PCX (em thanh niên trẻ)
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@BillyTheKid96 PCX 2018 ng trẻ đi cũng rất đẹp r, thể thao ngầu vip, ng lớn đi thì sang chảnh. Chả hiểu sao nó lại k có ABS, và phanh sau lại là tang trống @@!
Con xe số của mình cứ chạy 100 km/h khoảng vài lần (mỗi lần tầm 45 phút liên tục) là hỏng đồng hồ tốc độ. Anh em biết loại dây contermet nào bền thì tư vấn hộ với.
@A to Z Dây thừng nhé! Nhớ lắp kiểu thòng lọng.
@Anti fan boncainhau 100km/h vẫn thấy còn chậm, vẫn bị các xe khác vượt 😔 chỉ là xe yếu quá, chỉ được như vậy.
TuanDatSet
ĐẠI BÀNG
4 năm
@A to Z Con Luvias cùi 6 năm tuổi bơm 115km/h hoài không hư dây contemet( chưa thay lần nào nhe)!
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TuanDatSet NVX của mình mới lên có 113km/h
@Mirrorsn ban đầu nhông xích của mình là 14-36 thì còn lên được 115, sau đó nhông xích mòn nên thay loại 14-42 vào thì xe khỏe hơn nhưng tốc độ tối đa lại giảm xuống chỉ còn 100.
Bữa trước, vừa công bố AB 2020 xong được vài hôm, đại lý đã bán với giá 42.
Cơ mà khó hiểu là vụ bỏ công tắc đèn, cứ bật khóa là đèn sáng bất kể ngày đêm. Cái này bên châu Âu ok chứ VN có vẻ không phù hợp lắm.
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
@LRA ko biết lúc rẻ vô quán nhậu bị đập vì rọi vô mặt người ta ko biết Honda có chịu tránh nhiệm ko nhỉ. ai chứ vn nhậu lề đường thì pha/cos gì cũng dính
Đình.Bảo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LRA VN giờ khói bụi nhiều cả ngày cứ như sương mù để thế đi cho an toàn
@Đình.Bảo VN của bác, không phải VN của bọn mình 😆
sakuza199x
TÍCH CỰC
4 năm
@cabk Chịu khó tắt máy dắt bộ thôi bác, hoặc đi chế công tắc.
Thích ADV quá mà Bác chưa cho 😁
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn xe nào cũng ham qá . :p
Thích nhất dòng xe vario của Honda, gọn và đẹp, chạy rất êm.
dacviet
TÍCH CỰC
4 năm
@Tèo bánh bèo Thiệt vario chạy êm không bác?
@Tèo bánh bèo Thich nhât Click 150
@Tèo bánh bèo Bốc thì công nhận, còn êm thì ...
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr chanh 86 Bốc ở đề ba do bi nhẹ thui, còn độ êm thì ...
Vãi tèo lắm, về làng đi hẽm k dám kéo ga. AB150 mới đây thì bi cũng nhẹ như Vario, k biết nồi có cải tiến gì ko hay như máy cày vario

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019