Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Bỏ 16 triệu mua iPhone Xs Max bây giờ liệu có đáng?

tangminh.tt
26/12/2019 4:49Phản hồi: 346
[Chia sẻ] Bỏ 16 triệu mua iPhone Xs Max bây giờ liệu có đáng?
Dịp cuối năm cũng là lúc mọi người mua sắm nhộn nhịp nhất. Với tiêu đề bài viết, liệu giờ này bỏ 16 triệu mua iPhone Xs Max có xứng đáng? Còn các chiếc điện thoại nào đáng mua hơn trong tầm giá không? Mời các bạn theo dõi bài viết nhé


Thiết kế còn rất đẹp


xsmax_11promax.jpg

Đầu tiên là về thiết kế. Mình đánh giá thiết kế của chiếc iPhone Xs Max vẫn chưa lỗi thời. So với series iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max năm nay sự khác biệt có chăng chỉ nằm ở mặt lưng phía sau. Khi bộ đôi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được trang bị cụm 3 camera và mặt lưng kính nhám. Còn lại không có sự thay đổi quá nhiều. Độ nhận diện của iPhone Xs Max vẫn rất cao.


Màn hình vẫn không khác so với 11 Pro


Về màn hình, với tấm nền OLED và kích thước 6.5" thì đến hiện tại mình vẫn chưa tìm ra bất cứ điều gì phàn nàn về hiển thị của chiếc iPhone Xs Max này. Có chăng chỉ là phần tai thỏ. Còn những trải nghiệm hình ảnh từ xem phim, lướt web, chơi game thì vẫn quá là tuyệt vời.

Hiệu năng: Chip A12 vẫn rất mạnh


a12_bionic.jpg
Về hiệu năng, con chip A12 Bionic vẫn quá đáng gờm ở thời điểm hiện tại. Những tác vụ thông thường như xem phim, lướt web, chơi game thì khỏi phải bàn rồi. Chiếc iPhone Xs Max của mình sau 1 năm sử dụng vẫn chiến tốt, không hề gặp vấn đề gì. Không biết các bạn suy nghĩ sao chứ đối với mình thì đã là flagship của nhà Apple thì trong vòng 2-3 năm tựa game nào cũng cân tất mà không cần phải lăng tăng suy nghĩ nhiều. Ngay cả tác vụ cực kì nặng như render video thì chiếc iPhone Xs Max của mình vẫn không ngại một chút nào.


Pin


test_pin.jpg

Về pin, sau 1 năm sử dụng thì độ chai pin của chiếc iPhone Xs Max của mình là 90%. Và nó vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong 1 ngày làm việc của mình. Thi thoảng vẫn còn pin để hôm sau dùng tiếp cơ. Nhưng về cơ bản, với hơn 5h chơi game, 7h lướt web (đối với máy mới) thì mức pin của iPhone XS Max trên lý thuyết là rất ổn.

Camera

Quảng cáo


tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_19.jpg

Về camera, đây cũng là phần khiến mình suy nghĩ nhiều nhất. Quay video, chụp trong điều kiện đầy đủ sáng thì chiếc iPhone Xs Max của mình không có gì để chê rồi. Nhưng chụp ở điều kiện thiếu sáng và không chụp được góc rộng làm cho mình khá là tiếc nuối đối với camera của chiếc điện thoại này.
Và cuối cùng. Với tầm giá 16 triệu hiện tại trên thị trường các bạn có thể mua những chiếc điện thoại nào?


Một lựa chọn khác đáng quan tâm: iPhone 11

_Review_iPhone_11_tinhte-209.jpg

Đối thủ số 1, không ai khác đến từ chính nhà Apple, chiếc iPhone 11. iPhone 11 so với chiếc iPhone Xs Max cũ của mình thì nó đã khắc phục được phần mà mình tiếc nuối nhất đó là camera chụp thiếu sáng tốt hơn và camera có chụp góc rộng. Pin cũng trâu hơn. Lại còn trang bị con chip A13 Bionic mới nhất.

Quảng cáo


Nhưng mình vẫn sẽ chọn iPhone Xs Max, bởi vì sao? Vì theo mình khi dùng một chiếc điện thoại mình nhìn vào nhiều nhất đó là màn hình của chiếc điện thoại. Mà ở phần này chiếc iPhone 11 chỉ sỡ hữu một màn hình 6.1", Liquid Retina HD, 828 x 1792 Pixels thật là không thể so với màn hình của chiếc iPhone Xs Max. Và các bạn hãy tin mình đi, khi các bạn đã sử dụng một chiếc điện thoại có chất lượng hiển thị cao như tấm nền OLED trên iPhone Xs Max rồi các bạn dùng một chiếc điện thoại có màn hình chất lượng thấp hơn thì ... sẽ là một trải nghiệm cực kì khó chịu đấy.


So với các flagship khác

galaxynote10-35.jpg

Đối thủ số 2 đó chính là Samsung Galaxy Note 10 Plus. Dòng Note của nhà Samsung luôn là một đối trọng với các sản phẩm của nhà Apple. Và cũng như ở trên thì chiếc Samsung Galaxy Note 10 Plus camera chụp thiếu sáng tốt hơn, có luôn cả chụp góc rộng. Pin ổn, có sạc nhanh. Màn hình Dynamic AMOLED 6,8" 1440 x 3040 Pixels, nốt ruồi. Có thêm cả bút S-Pen. Con chip Snapdragon 855 đối với bản Mĩ và Exynos 9825 đối với bản Việt Nam, bộ nhớ trong 256GB nhiều hơn so với 64GB. Vậy thì mình sẽ chọn chiếc điện thoại nào? Vẫn là chiếc iPhone Xs Max.

Đến đây sẽ gây tranh cãi đây! Mặc dù chiếc Samsung Galaxy Note 10 Plus có tính năng chụp đêm, chụp góc rộng nhưng lại quay video kém hơn so với chiếc iPhone Xs Max. Màn hình cả hai máy đều là màn hình của các flagship bây giờ nên chắc chắn đều tuyệt cả rồi. Nốt ruồi với tai thỏ thì mình đều không thích như nhau cứ full mới là mình thích nhất. Về hiệu năng thì mình nghĩ con chip A12 Bionic vẫn sẽ nhỉnh hơn một chút. Hỗ trợ lâu dài thì chắc là iPhone Xs Max (Samsung Galaxy Note 8 đã không còn được nâng cấp phần mềm nữa). Bộ nhớ trong thì mình có xài đồng thời cả iCloud và Google Drive nên không ảnh hưởng lắm. Chưa kể là hệ sinh thái Apple làm quá tuyệt vời làm sao mình có thể bỏ được chứ!


Kết:


Với việc bỏ ra 16 triệu đồng mua iPhone Xs Max ở thời điểm hiện tại thì với mình là hoàn toàn xứng đáng. Thiết kế thì không thay đổi quá nhiều, màn hình, hiệu năng, camera, pin,.. vẫn rất ổn. So với các đối thủ cùng tầm giá vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng đối với quan điểm cá nhân mình, mình chấp nhận đánh đổi và chiếc iPhone Xs Max vẫn rất là đáng mua.
Còn các bạn thì sao? Liệu 16 triệu đồng bỏ ra ở thời điểm hiện tại các bạn có thấy iPhone Xs Max đáng mua không? Hoặc các bạn biết những chiếc điện thoại nào khác trong tầm giá đáng để lựa chọn hơn? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để thảo luận cùng với mình nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! ~
346 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không đáng mua
@se7en2008 Không thấy nó có tính năng mới hả, sao bạn ép người ta không dùng những cái mới, cứ bảo nghe gọi thì phải dùng cục gạch thôi ;)))) dùng thử thì mới thấy thích ntn
@NDC9057 1 lý do quá hoàn hảo 😆
Lich King
ĐẠI BÀNG
4 năm
@se7en2008 Tư tưởng vẫn còn nghĩ dùng cái đt bình dân để khoe mẽ thì hiểu ntn rồi.
wegadnie
TÍCH CỰC
3 năm
@se7en2008 Đáng hay không thì chỉ người mua người ta biết. Mà bạn nên bỏ suy nghĩ xài hãng A là khoe mẽ còn xài hãng S là doanh nhân, người thông thái, vv mây mây đi.
decorjan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ip 11
see022
CAO CẤP
4 năm
@kudatluv93 Máy cũ bị trày mốp , mất face id ...thì quốc tế 11 pro max cũng có giá đó nhé. đã cũ thì cỡ nào cũng rẻ dc hết. Quan trọng là mod viết bài ko nói rõ ràng.
@decorjan Quá hợp lí 😆
@see022 M có không T mua kể cả máy lock.
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.pro.thick.game Ai nói sao kệ đi! mình thích ,mình có xiềng thì múc thoai! mỗi người 1 quan điểm mà! cá nhân mình thấy X vẫn đáng mua nếu giá tốt! đâu nhất thiết cái mới ra là phải mua nó!
XS max ra hơn 1 năm rồi giờ mua với giá 16tr sợ hàng dựng quá 😔 Chứ nói thiệt con XS Max quá đẹp. Chỉ tiếc không có chụp đêm. Liệu có thể mua NeuralCam để khắc phục 1 phần không mọi người nhỉ?
@dlv.pro.thick.game Cái gì mà nhảy dựng lên vậy thầy giáo 😆
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@shurimaemperor123 Chụp thì chụp dc nhưng mà hơi cực do phải giữ yên máy, tốc độ chụp chậm và lưu file khá lâu. Chữa cháy thì tạm, chụp ng ko cẩn thận dễ out nét lém;(
@shurimaemperor123 Dựng IPhone chắc dễ quá
mình cũng đang tính mua XS Max
@NDC9057 giá thế nào bác, màu gì, còn bảo hành bao lâu bác
@khoanguyendinh Màu đen, bảo hành tháng 1/2020! 14.5tr
@NDC9057 sao rẻ quá nhỉ
@thanhtung211 Bạn đến nhà mình test đủ kiểu nhá. Trà cf thoải mái 😆
16t chắc hàng đã qua sử dụng, cách đây 45 ngày mình mua new fullbox 20.4t màu white
@supervisor 03m Nói có sách mách có chứng cụ thể đi mua ở đâu mới 100% mà 17t
kudatluv93
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Phú Khương không giảm thẻ tín dụng thì promax giá 27.5 cũng rất thấp rồi, chả ngon hơn xách tay ?
kudatluv93
TÍCH CỰC
4 năm
@lamquangminh Con máy 1 năm rồi nó chênh 10tr đúng rồi chứ gì nửa
audi2468
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamquangminh mình đã chọn hàng chính hãng apple không phải do 1 công ty nào ở việt nam nhập khẩu phân phối.mình dùng hàng chính hãng apple xách tay từ 2009 tới giờ.mới chỉ mua hàng do viettel phân phối 1 lần là năm 2009 hay 2010 gì đó.lúc ấy là do ip4 mới ra khan hàng,phải mua bốc thăm ở vt .còn từ đó trở đi toàn dùng hàng chính hãng xách tay 😁
Xs Max 16 triệu hồi nào vậy mod? Chẳng hay đó là máy used, lock hay sao không thấy mod đề cập 😃
@Lê Phú Khương Chắc hàng foxconn tuồn linh kiện ra :p:p:p
@Lê Phú Khương 16tr mua dc con máy ngon chắc phải ngồi test mấy ngày mới ra dc. Hàng cũ (mà toàn dc dùng mỹ từ là like new) thì đa số toàn hàng đểu.
Mấy cái cửa hàng xt thỉ ở đâu cũng cái kiểu đưa 1 con máy cho khách test, test ko dc thì ngồi chờ nó chạy đi tìm máy chỗ khác đem về cho test, tgian chờ cũng hết ngày
@Lê Phú Khương Chắc là hàng cũ rồi 😃)
@Lê Phú Khương mình ở malay,hàng bên store switch đang 17tr5
16tr đừng có rờ vào
qua sử dụng 16tr bản 256Gb vẫn quá ổn, nói thật tầm 3 năm nữa vẫn vô tư
@Hưng Xì Bo qua sử dụng mà mua của người quen biết hoặc hàng có thể khẳng định an toàn
Còn không thì toàn là hàng dựng 😔
@Hưng Xì Bo Mua hàng cũ thì cũng không an tâm lắm đâu bạn, tầm đó mua cái 11 mới dùng cho đã 😆
Venomm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MID217 11 19 củ chứ
@Venomm Xách tay hơn 16 chút thôi bạn 😃
Nói thật là chất lượng bài của Tinhte ngày càng đi xuống. Nội dung không đặc sắc, trùng lặp nhiều và ngày càng có hơi hướng thông tin nửa vời câu view.
Cần nút dílike
mua hàng cũ
dễ gặp hàng dựng, hàng lỗi chưa kể gặp dân phá đồ pin chai
16 củ mua note 10 plus ngon hơn nhiều
còn nếu phải chọn ios thì mình nghĩ nên mua iPhone 11 cũ ít ra cũng đỡ dựng và cũ như con xs max
@cutruong789 chính xác, hàng cũ ngoài tiệm 80% toàn là hàng dựng, đừng mơ mà có link new 99%
@cutruong789 Lúc mới ra thôi chứ tới nay mấy thag thì 11 cũng bấy bá hết rồi
@cutruong789 16 củ mua được 11 xách tay mới luôn ấy chứ
@ghostkinglee Mình nói nó đỡ dựng đỡ cữ hơn xs max thôi mà bác chứ có nói là ko có đâu.
@MID217 Thì mua được likenew máy trần đó bác
16tr máy đã qua sử dụng không nên mua lỡ hỏng 1 cái là hơn máy máy mua đồ cũ rủi ro hên xui
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@trantoi20787877 nhiều nơi bán bao 1 đổi 1 trong 12 tháng luôn đó bạn . . 😃
bomy
CAO CẤP
4 năm
@ngocbankt Trông chờ gì cái 1 đổi 1 của cửa hàng. Lúc mua thì hay lắm đến lúc cần mới thấy. Hết đổ lỗi này qua lỗi khác. Còn ko nó đổi cho con máy khác cũng ko lỗi này thì lỗi khác. Người dùng ưng đổi bao nhiêu nó cũng đổi
DoubleZero
ĐẠI BÀNG
4 năm
Oh ko
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
4 năm
16tr chắc hàng lock ak mod. Sợ hàng lock lắm. Hàng cũ quốc tế 99% thì được.
@Hoàng_CV Mình cần bán xsMax LL/A 64G màu đen còn bh1/2020 máy likenew fullbox ae ai cần ko?
@akb48 Đã mua lock còn mua new seal làm cái gì vậy...

phàm đã chơi lock tức là không đủ tiền để đú quốc tế, như vậy thì càng rẻ càng tốt miễn là nguyên zin
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
@buihai83 New seal thì pin vẫn còn hơn hàng cũ, iphone thì mình ngán hàng cũ lắm.Và đừng đánh đồng là mua lock là ko đủ tiền mua qt bác nhé nếu như thời sim ghép thần thánh thì mình sẽ chọn lock còn hiện tại thì ko.
@akb48 Pin thì kiểu gì chả 9x%, ra hàng lựa như mấy chỗ Apple Japan máy đẹp zin nhiều mà, hàng lock thì toàn Nhật/Mẽo thôi làm gì còn hàng nào nữa cũng ít hàng dựng hơn (chính quốc tế mới dễ bị máy dựng vì dễ ghép linh kiện hơn).

Thời mà có thần thánh thì giá lock cũng không rẻ hơn quốc tế mấy đâu (tầm 2 củ), giờ mua lock mới chênh nhiều (4 củ).
Nếu là hàng cũ thì ko đáng còn hàng mới nó vẫn là hàng top đầu . Mà 16 tr thì hàng cũ rồi ko nên mua .
Giờ vẫn hơn 20 củ lấy đâu ra 16tr. Còn lock với hàng used thì viết rõ ra.
@Daviddv9prada Chắc use 16tr mua dễ dính hàng lởm
binbinkuta
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Daviddv9prada Mua use mấy shop lớn kiểu Hoangkien cũng ngon mà
XS Max vẫn còn quá ngon.
@toluutuananh Mình thấy vẫn ổn mà. Phế chỗ nào bác.
@toluutuananh bác xem chỗ bác sóng sánh có ổn định không.
Cá nhân mình thấy cứ đời mới hơn mà mua. Chip mạnh hơn, hiệu năng cao hơn, hỗ trợ lâu hơn ... Màn hình đặt 2 con cạnh nhau mới thấy khác biệt, chứ còn dùng cũng ko phải vấn đề gì đó to tát lắm
totalhn
TÍCH CỰC
4 năm
@zaizai_259 Và các bạn hãy tin mình đi, khi các bạn đã sử dụng một chiếc điện thoại có chất lượng hiển thị cao như tấm nền OLED trên iPhone Xs Max rồi các bạn dùng một chiếc điện thoại có màn hình chất lượng thấp hơn thì ... sẽ là một trải nghiệm cực kì khó chịu đấy.

Màn hình thì cói đặt cạnh nhau ss mới thấy khác nhiều, chứ ko từng dùng màn oled thì thấy cũng đẹp cả thôi
binbinkuta
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zaizai_259 Nhưng mà nhìn con xsm Vân đẹp hơn bác ạ. Màn nhìn ngon hơn hẳn con 11 mình đang dùng
bomy
CAO CẤP
4 năm
@totalhn Đúng rồi. Dùng oled xong sang lcd rất khó chịu. Màu nhợt nhạt hẳn. Nhưng tầm vài phút sau mắt nó quen rồi thì cũng chả sao cả. Trừ khi bạn xài 2 máy nhìn qua lại thì mới thấy khó chịu nhiều
keen9000
TÍCH CỰC
4 năm
đoạn so với note 10 có thể tóm tắt là "mình thích iphone nên chọn" ko nên viết dài dòng vì 1 lí do quay phim thôi nó chưa đủ thuyết phục đc ưu điểm của note , chưa kể bạn quay phim nhiều lắm ah ? nếu quay nhiều vậy bạn có go pro hay máy quay nào khác chưa - đa phần ng ta ko sử dụng hoặc lâu lâu cầm lên quay chơi này nọ nên tính năng này nó chưa tới mức quan trọng át mọi ưu điểm của con note 10 đâu . quay 24/24/7 thì thường ra đường ng ta sẽ đủ đồ chơi
, 16tr mua xsmax hơi ghê đấy
@keen9000 Chuẩn thích thì chọn ip thôi. Nói ss lại dìm tẹo
totalhn
TÍCH CỰC
4 năm
@keen9000 Cam thì chủ yếu để chụp ảnh chứ mấy khi quay video 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019