Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Windows trông sẽ ra sao nếu được thiết kế bởi Apple?

bk9sw
30/12/2019 2:40Phản hồi: 326
[Video] Windows trông sẽ ra sao nếu được thiết kế bởi Apple?
Nếu như Apple làm Windows thì sao? Nhìn khá là lạ mắt khi giao diện của hệ điều hành có cả Taskbar lẫn Menu Bar đặc trưng của Mac.

Apple nổi tiếng về thiết kế phần cứng và phần mềm theo phong cách trang nhã, thanh lịch. Microsoft ngược lại thiên về thiết kế công nghiệp và có phần thực dụng. Windows 10 dù đã được phát hành được vài năm nhưng nó vẫn chưa hoàn thiện về mặt giao diện, bằng chứng là nhiều thành phần cũ và mới pha lẫn với nhau.

Apple_Windows.jpg
Kamer Kaan Avdan - người từng thiết kế nhiều concept về Windows 95, Windows XP, Windows 11 hay MacOS 11 Ventura tiếp tục cho chúng ta hình dung về một phiên bản Windows do Apple thiết kế. Giao diện desktop là một sự kết hợp giữa Taskbar và Menu bar. Start Menu vẫn còn đó nhưng Live Tiles được đổi thành các biểu tượng phóng to như iOS trên iPad hay Apple TV.
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất đẹp 😆
@vanlinh2905 mình thích bày ra hết màn hình cho nó tiện
@tautenlatop em thấy máy tính không nên quá rườm rà mà quan trọng là mọi tác vụ phải đc xử lí nhanh và mượt mà là đc. và MS cần nhanh chóng hoàn thiện fluent design đi chứ bây giờ trông nó vẫn khá là nửa mùa
Vẫn chỉ là tưởng tượng nhưng mỗi bên có một cái đẹp riêng
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@minhchien0207 Microsoft vẫn đang ngập đầu trong mớ hổn độn thay đổi giao diện, trong khi cái cần nhất là sự ổn định hệ điều hành và đảm bảo các vị trí chức năng không thay đổi để người dùng thao tác nhanh nhất thì không giữ lại. Có lẽ Micro muôn thay đổi để ăn tiền nâng cấp từ người dùng. Cứ mỗi tính năng nào đó muốn tìm phải đi tra google mới tìm lại được, không thống nhất cho các phiên bản windows.
raylife
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh.vohong Chú đã đi Hàn Quốc chưa mà phán vậy ? Ở bên này rất man nha. đừng cho nhìn một vài thiểu số rồi phán cả đất nước.
@thanh.vohong Lạc đề vậy ông? Đang nói về Window và Apple, liên quan gì với nam nữ rồi HQ ở đây ? Thiểu năng nhận thức vấn đề à?
LienDoan81
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhchien0207 Thằng này hiểu vấn đề nà
tranduymb
TÍCH CỰC
4 năm
Kiếm cái thêm apple cài vào 😁
@tranduymb bác có theme không LD
Windows 10 có phong cách thiết kế riêng biệt, không trộn lẫn, kiểu kết hợp này trông chả ra sao cả, trông nửa mùa
Anh.Khoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackCat_94 Ông nói đúng ý tôi đấy, thứ nửa nạc nửa mở như thịt ba chỉ, vừa tròn vừa vuông không có tính đồng bộ hình học.
@BlackCat_94 Window 10 giao diện đang nửa này nửa kia nhìn chán hẳn.
@khoikiller2018 Vẫn còn 1 số thành phần từ thời Windows 7 như Control Panel nhưng cơ bản là bây giờ đã khá hoàn thiện rồi, còn cập nhật giao diện Fluent Design mới nữa thôi
Quá đỉnh 😆)) mà mic sẽ méo thuê ông này về làm thiết kế UI đâu 😃))
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@lucifervnn mua bản quyền về rồi để cho nó chết 😁 giống nokia
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@lucifervnn Microsoft vẫn đang ngập đầu trong mớ hổn độn thay đổi giao diện, trong khi cái cần nhất là sự ổn định hệ điều hành và đảm bảo các vị trí chức năng không thay đổi để người dùng thao tác nhanh nhất thì không giữ lại. Có lẽ Micro muôn thay đổi để ăn tiền nâng cấp từ người dùng. Cứ mỗi tính năng nào đó muốn tìm phải đi tra google mới tìm lại được, không thống nhất cho các phiên bản windows.
Đẹp
dhnang
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn cũng đẹp đó chứ
Giao diện Win10 đã quá đẹp rồi, k cần thừa giấy vẽ voi nữa đâu. Windows Explorer mà có thêm tuỳ chọn chia đôi màn hình như Total Commander thì ngon.
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trungsao1987 Giao diện phẳng là chỉ phong cách thiết kế hình tượng khác với kiểu thiết kế của Apple là thiết kế mô phỏng. Ví dụ camera thì không cần phải lấy nguyên cái hình 3d của camera làm icon. Chỉ cần biểu tượng thôi. Bạn nhầm khái niệm thiết kế phẳng rồi
tadjmen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Cá nhân mình thấy UI win 10 thua cả win 7, MS thiết kế win 10 để dùng được cho cả cảm ứng và ko cảm ứng, cứ lai lai kiểu này chuối vloz - nên tối ưu cho 1 thằng thì tốt hơn...
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QXPro Bác cần dùng control panel nhiều thế à? 😁
@from team b with love i3-gaps đẹp nhứt quả đất.
lightness
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ôi đẹp thế :eek:
Nghe vô lý nhưng lại khá đẹp
Theo ý kiến cá nhân window 10 hiện tại chỉ cần tối ưu hóa lại tỷ lệ hiển thị, font chữ rõ nét, không bị méo mó khi chạy trên nhiều tỷ lệ màn hình khác nhau thì cũng đẹp lên tí.
@gatheringviolet Cho tùy biến giao diện là được rồi. Phần còn lại tùy theo thẩm mỹ mỗi người.
u11dead
TÍCH CỰC
4 năm
@gatheringviolet windows tích hợp được cái trackpad ngon như mac thì tuyệt.
Nhìn bóng bảy thôi chứ không đẹp
Không hợp
Zonz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Apple cài gì cũng tròn tròn
Có khi vậy thì ngon 😁
n5610xms
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới đầu thì thấy cũng đẹp, sau thì cảm thấy hơi loè loẹt :rolleyes:
windows mà vậy mình bỏ luôn mac hehe
Màu mè quá, kaka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019