Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảnh báo Bphone 1 - Thận trọng Bphone 2 & 3 (Vui lòng post bài lịch sự)

wtf9999
5/6/2015 10:40Phản hồi: 105.815
105.815 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mời các anh em tham gia bình chọn tại topic này

https://tinhte.vn/threads/b-phone-co-dang-tin-khong.3052701/
lamvyda2019
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử mình đã tham gia, cảm ơn bạn đã mời
X.X.X
TÍCH CỰC
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử Kết quả có một phần nhỏ của em ui choa choa thâth không tinh thiên hạ cho ra số doanh thu Bkave chai thế này 2B882C06-4C9D-4351-9140-89237187583D.png
Các bác đã mua vé hết chưa? Vô xem quảng cáo Bôfone ế nào =))
https://vnexpress.net/so-hoa/ceo-nguyen-tu-quang-ban-ve-deepfake-tai-tech-talks-4034743.html
@minhandre Nó trả tiền còn ko thèm đi chứ ở đó mà rảnh mua vé
@minhandre Móa, cái cty bé tẹo tèo teo mà CEO đồ! LOL 😁
@minhandre Cái gọi là kỹ thuật deepfake được dùng và nói nhiều ở nước ngoài rồi, Quảng copy về nói lại thôi.
@minhandre nó mời với trả thêm tiền chưa biết đi chưa. Xưa nó mời tôi 1 lần đi tham quan nhà máy phim trường của nó tôi từ chối thẳng phải thả sít bủm ra ẳng: ngta mời đi lo hết còn KO DÁM đi bla bla tui mới đi để coi con nào ăn thịt được tui ko.
@HưngGiaLand Hồi đi thăm nhà máy tui vẫn nhớ. Qua cách mời khách tui cũng hiểu dc văn hóa bên đó như thế nào. Diễn hài kịch nhưng thành bi kịch cho chính nó
Bài 2: Khúc xạ ánh sáng qua nước và hiệu ứng bóng Bokeh

Như bài 1 mình đã phân tích tính trung thực về thời gian các bức ảnh. Tiếp theo mình đi sâu hơn 1 chút về kỹ thuật sau khi tham khảo 1 số anh em của Hội nhiếp ảnh TPHCM cũng như thông tin nhiếp ảnh tìm trên mạng. Bài này mình nói về "khúc xạ ánh sáng qua giọt nước và hiệu ứng vòng tròn bokeh"
Các bạn xem tấm hình sau
75047328_439092997005642_3302967225152962560_o.jpg

Chúng ta cùng phân tích nhé:

1. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng qua giọt nước sẽ làm biến dạng và ngược chiều vật bị phản chiếu qua nước
Tham khảo bài viết về Nhiếp ảnh gia Dave Wood

http://izdesigner.blogspot.com/2015/05/cac-tac-pham-nhiep-anh-giot-nuoc-tuyet-voi-boi-dave-wood.html?m=1


Như tấm hình mà tác giả Thiên nhiên chụp cho thấy ngôi sao từ chủ thể cần phản chiếu lên giọt nước không hề bị biến dạng ở cả 3 góc khúc xạ lên giọt nước (ngôi sao chủ thể có đỉnh bị nghiêng về góc 11h trong khi 3 ngôi sao phản chiếu đỉnh ở góc 12h).

Do đó, cá nhân tôi có thể nói đây là hình ảnh không đáng tin cậy.
2. Vòng tròn bokeh

Các bạn để ý tấm hình sẽ thấy những bóng tròn lấp lánh phía dưới chủ thể, đây dc gọi là hiệu ứng bóng tròn bokeh (tham khảo link bên dưới)

https://snapshot.canon-asia.com/vietnam/article/vi/4-easy-steps-to-capture-those-elusive-bokeh-circles


Với cấu hình camera hiện tại của B phone khẳng định không thể tạo được hiệu ứng vòng tròn Bokeh do tiêu cự ống kính và khẩu độ không đáp ứng kỹ thuật.

Do đó, cá nhân tôi khẳng định tấm hình trên được chụp bằng máy DSLR và qua xử lý ảnh.

Nếu tôi viết không đúng thì đại diện BKAV phản biện đi.
@Q.Nam Nó đc thuê lên luyên thuyên chứ chả biết gì đâu 😆
vanquann
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phương.Nam Thế là đồng ý ảnh ấy chụp bằng DSLR rồi hở
@Quăng_Nguyên_Tử Nay anh rảnh sẵn anh bẻ cái bài bốc nhảm này của em luôn

1. Nhìn kỹ thì lá quốc kỳ có biến dạng chút đỉnh vì nó bị phản chiếu lại từ giọt nước. Mà giọt nó có hình cầu, vì thế độ méo chắc chắn sẽ có. Ngôi sao không hề phẳng, vì có độ méo hình cầu giọt nước lại càng khiến một số chân ngôi sao không đồng đều.
Còn vì sao lá cờ trong giọt nước k bị ngược?
Đơn giản nhìn lá cờ ở hậu cảnh, 2 chân ngôi sao bị quay ngược lên, ảnh qua giọt nước sẽ phản chiếu ngược lại.

2. Bokeh
Cưng chốt cái câu với cấu hình phần cứng camera bphone 3 không thể tạo được bokeh thì anh tin 100% em đúng chuẩn chẳng biết 1 cái gì về ảnh 😆

Để tạo bokeh vật lý rất đơn giản, chỉ cần đưa ánh sáng ra ngoài vùng dof thì 100% sẽ có bokeh

Điểm cận nhất mà bphone 3 có thể lấy net là từ 4-5cm, tức chủ thể sẽ rõ net ở khoảng cách gần ống kính nhất là 4-5cm. Khi để cận máy cách giọt nước 4-5cm, điều này sẽ làm cho dof rất mỏng. Từ đó những ánh sáng nhỏ nằm ngoài vùng dof càng xa thì độ bokeh càng rõ.
Tuy nhiên, vì tính vật lý của smartphone buộc phải dùng các sensor kích thước rất nhỏ so với sensor trên máy ảnh, khiến cho các bokeh được tạo không mịn và đẹp được như của máy ảnh (chi tiết em nên xem lại trong link em dẫn về Bokeh). Nói cho gọn thì hiện tại không có cái smartphone nào k thể tạo được bokeh vật lý cả. Nhưng nó không tạo đẹp bằng và thua rất nhiều so với máy ảnh. Khó, không đẹp nó khác xa không thể tạo em nhé.

Câu cuối cưng chốt ảnh trên được chụp = máy ảnh thì anh xin lỗi em chứ máy ảnh mà cho ra chất lương như trên thôi vứt cái máy ảnh cho lành em nhé. 😃) tay em chắc còn chưa cầm đc 1 cái máy ảnh đấy 😃)

Và cuối cùng, anh dạy em là muốn người ta nghe, thì phải nói chuyện bằng trí tuệ và hiểu biết. Chứ lên nói nhảm kiểu này thì ai nghe. chẳng biết cái gì về ảnh ngồi phân tích ảnh 😃))
@vanquann không hề nhé. DLSR mà cho ra ảnh thế này thôi vứt cho rồi. chất lương không hề đủ đẳng cấp từ máy ảnh
Anh em cho mình hỏi chút:
BKAV có đào tạo Thợ Lặn không vậy ?
vanquann
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử Ca này gắt quá, ko nổi lên được rồi
@Quăng_Nguyên_Tử Chào bạn, thật ra thì bên qua làm về mảng sờ cu rờ ti (security) và sx bom mìn là chính. Thời gian vừa qua bên mình nhập thêm kem chống nhục - ko có thứ gì có thể thâm nhập vào đc và cũng chẳng có thứ gì ra đc ( kể cả tóc). Thế nên đám nv của qua có thể ẩn mình khá lâu dưới nc. Bạn cũng nên cẩn thận kẻo bị chúng cắn trộm bất cứ lúc nào. Thân ái và quyết thắng!
@quãng trọc trí Ẩn mình dưới nước và cắn trộm giống Cá Sấu vậy bạn
CẢNH BÁO 3:

Như mình đã nói tại gạch đầu dòng thứ 2 phần Mục Đích của bài viết CẢNH BÁO 2 Trang 1649 topic này. Hôm nay mình tiếp tục đưa cảnh báo 3 đến anh em.

Với mục đích hạn chế tối đa các phản biện đầy thuyết phục từ các thành viên tinh tế topic này nhằm phục vụ cho kế hoạch ra mắt B4. Họ đã tung các seader tìm kiếm các lỗi mà các thành viên có thể vi phạm nội quy diễn đàn và report Mod xử lý ( lần 1 nhắc nhở, lần 2 block 7 ngày, hoặc có thể block 30 ngày hay VV nếu vi phạm nặng).

Sáng nay mình nhận được tin nhắn cảnh cáo vi phạm của mod Mistress 9:

"Mistress 9Mistress 9, 10:22 hôm nay
Chào Quăng_Nguyên_Tử,
Bài viết của bạn trong chủ đề "
#TT19: Top 10 điện thoại có hiệu năng trên giá ngon nhất năm 2019" tại https://tinhte.vn/posts/55432845/ đã vi phạm nội qui: Cố tình spam, làm loãng hoặc phá hỏng chủ đề của thành viên khác. Bài viết của bạn đã bị xoá.
Tài khoản của bạn có thể bị treo hoặc giới hạn trong một thời gian. Bạn vui lòng tham khảo nội qui khi tham gia diễn đàn."

Đây là kết quả mà các seader bên họ mong muốn.

Các anh em cần phải bình tĩnh trong xử lý sự việc tương tự như thế này, phân tích rõ vi phạm của mình đúng hay sai, phản hồi lại Mod (anh em im lặng thì có nghĩa đồng ý THẺ VÀNG, Mod nhiều việc nên cũng không thể tự xem xét lại được) .
Đây là ví dụ cách mình phản ứng.

"Quăng_Nguyên_TửQuăng_Nguyên_Tử, 10:33 hôm nay

Mình chưa hiểu ý của Mod thế nào gọi là cố tình spam hay làm loãng topic của người khác.
1. Đây là topic nói về Top Điện thoại tốt nhất hiệu năng/gia. Tôi vẫn có quyền bình luận ý kiến đúng/ đủ / thiếu của tôi.
2. Khi có những phản hồi của người khác tôi có quyền trả lời lại ý kiến của mình (tất cả chỉ gói gọn trong 1 chuỗi phản hồi trong 1 bài trả lời) đây không thể gọi là spam hay làm loãng topic. Nếu tôi liên tục tạo các bài trả lời cùng nội dung, hoặc liên tục đưa ra các trả lời không liên quan thì mới gọi là Spam hay làm Loãng topic nhé.
Luật đưa ra là phải áp dụng nhưng người sử dụng luật cũng phải biết cách vận dụng nó đúng thì member mới phục.
Cách xử lý này của Mod tôi không phục đâu."

Kết quả mình đạt được:

"Mistress 9Mistress 9, 10:41 hôm nay
Chào bạn

Do mình xử lý bài nhầm chủ đề, mình xin lỗi và đã khôi phục bài.

Mong bạn thông cảm vì sự bất tiện này.
Thân!"

Trước hết mình xin lỗi Mod @Mistress 9 vì đã dẫn những tin nhắn trao đổi với mình và 1 lần nữa cảm ơn Mod đã xử lý rất tốt tình huống này.

Qua nội dung bên trên đề nghị các anh em:
- Bình tĩnh và phản biện chặt chẽ về dẫn chứng, lý lẽ nhưng nội dung, câu chữ cần kiểm tra lại trước khi trả lời (nếu thấy sai thì sửa lại hoặc xóa comment).
- Bình tĩnh trong việc xử lý tình huống bị report vì Mod rất nhiều việc phải xử lý tại diễn đàn thì không thể tránh 1 vài sai sót.

Mục đích chính của Topic này là cảnh báo đến người tiêu dùng về chất lượng thật của B phone, nó đã duy trì suốt 5 năm qua 3 đời B phone và chắc chắn rất nhiều người muốn nó bị đóng lại. Chúng ta cần phải đoàn kết và bình tĩnh nhé anh em.
@valkyrie-vt Đây là cách mà bọn nó sẽ cố gắng làm đến lúc ra mắt B4 đấy anh.
Bình tình chiến đấu nào.
Khả năng bác @Nam Sồn Sồn cũng bị ra đảo nghỉ dưỡng
@HưngGiaLand Thời điểm này là thời điểm nhạy cảm với tụi nó nên tìm mọi cách để ngăn chặn luồng thông tin không tốt cho nó.
A em cần hết sức bình tĩnh và cảnh giác để ko bị cuốn vào chiêu trò của bọn nó nhé

Các bác @quãng trọc trí, @Diệt Cò Bê lưu ý nhé
@Quăng_Nguyên_Tử Mềnh bị nó cắn phát... mod cho ra đảo vì spam/quảng cáo... 1 tháng??? Mình yêu cầu chưng bằng chứng cụ thể thì mod im luôn... kaka
@dore7381 Đó đó bạn lưu ý về bài viết phải kỹ về ngôn từ tránh vì phạm. Bình tĩnh ko bị cuốn vào mấy trò công kích cá nhân hay kích động vớ vẫn của tụi nó.
Samsung Việt Nam tặng các tuyển thủ Nam - Nữ điện thoại A51 phiên bản đặc biệt "Tự Hào Việt Nam" trong khi BKAV thì lại cho là các tuyển thủ của chúng ta có trí tuệ chưa đủ để dc họ tặng B phone lỗi thời.
GalaxyA51Tuhaovn-551x1024.jpg
Phải chăng những sản phẩm chất lượng và thương hiệu cao như Iphone, Samsung chỉ danh cho trí tuệ chưa cao ?
@Quăng_Nguyên_Tử Thằng Nổ nó thì lợi dụng bóng đá Việt Nam, và nó đã in cái Cup vàng vào điện thoại của nó, nhưng nó in xong bán 😁, chứ hem tặng :D
@Chị của Bọ Chét Xin đính chính là đồ đó tặng thật nhưng ban huấn luyện sợ bị NỔ sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển nên ko cho nhận, vì vậy lỡ in rồi thì qua đem bán thôi. Thân ái!
@quãng trọc trí Hồi đó bọn nó in logo lên cái nắp lưng và bán đắt hơn tận 500k/ cái .Ăn lời dày thế mà ko trích ra đc tí tặng các cầu thủ.Ăn mày,ăn theo công sức các cầu thủ mà ko biết ngượng luôn
@vutrongthe Oh, công nhận kem chống nhục tốt thật, nội bất xuất, ngoại bất nhập nên tóc cũng ko mọc ra nổi 😃
@Quăng_Nguyên_Tử Mỗi đội tuyển lấy bình quân 30 ng, 2 đội là 60 ng... 1 con bê giá gốc là 2t5 vậy 60 con là 150t... Các bác có tin thằng oẳng nó dám chi ra nhiu đó để tặng ko...??? 😃😃😃 vậy nên mới có bài của con phê cần ynm chê các e ko biết sd bê để khỏi tặng đó... 😃))
4724778_4707266_4707124_SmartSelect_20190704-222124_Facebook.jpg
4617794_4542795_4279176_4116450_20767893_273846856433988_2230574616153698393_n.jpg
Hy vọng nào cho smartphone Made in Việt Nam ?

Thị trường smartphone Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn là 1 miếng bánh béo bở mà những tập đoàn lớn - nhỏ trên thế giới quan tâm. Trong phạm vi bài viết này chỉ nói đến thị trường Việt Nam năm 2019.
I. Phân loại Smartphone Made in Việt Nam.
- Ổn định : SamSung Việt Nam
- Triển vọng: Vsmart
- Tiềm ẩn: BKAV
- Chuyển hướng thị trường: Mobiistar.
1.1. Đánh giá khả năng phát triển trong 5 năm (2020-2025).
1.1.1. Samsung:

Với hệ thống nhà máy sản xuất smartphone lớn đặt tại Việt Nam cùng sản lượng ổn định hàng năm, không khó để nhận định Samsung vẫn tiếp tục khẳng định được thị phần lớn tại Việt Nam đến năm 2025.
1.1.2. Vsmart
Được hậu thuẫn lớn từ công ty mẹ là Vingroup về tài chính nên Vsmart đang đi đúng hướng để có thể chuyển mình thành công ty sản xuất smartphone lớn tại Việt Nam:
- Thâu tóm công ty công nghệ quốc tế để tận dụng kinh nghiệm, tài nguyên sẵn có để rút ngắn thời gian tiếp cận công nghệ.
- Xây dựng chuỗi nhà máy tiêu chuẩn quốc tế về sản xuất smartphone.
- Thiết lập hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng bài bản và chuyên nghiệp.
- Tiếp cận và điều chỉnh đối tượng khách hàng liên tục về mẫu mã và giá bán.

Mặc dù vẫn còn 1 vài sai sót ban đầu trong việc tiếp cận khách hàng nhưng qua cách họ xử lý rủi ro cho thấy họ đã hành xử rất đúng mực với khách hàng.

Điều này cho thấy họ đã bắt đầu có bóng dáng của 1 ông lớn trong tương lai. Tôi hy vọng Vsmart sẽ trở thành Thương hiệu Việt về snartphone lớn trên thế giới trong 5 năm tới.

1.1.3. Bphone
Sản phẩm được Công ty an ninh mạng BKAV ra đời từ 2015 và đến nay đã có Bphone 1 (2015), Bphone 2(2017), Bphone 3 (2018).
Trãi qua 3 đời máy nhưng vẫn không có thông tin về nơi sản xuất Bphone vì họ liên tục đưa thông tin về nơi sản xuất
Năm 2015: Nhà máy sản xuất của Bphone ở Hà Nội
Năm 2017-2018: Meiko electric (nhưng không có bất cứ thông tin nào được kiểm chứng)
Cùng với cách BKAV đang quảng cáo về smartphone của họ so với phản ánh người dùng về chất lượng thật cho thấy ĐẠI ĐA SỐ người Việt Nam mất hoàn toàn niềm tin (doanh số 5 năm của BPhone chưa bằng doanh số tháng 11/2019 của Vsmart).

Vậy khó có thể hy vọng hãng điện thoại này thành công với danh nghĩa Thương hiệu Việt về smartphone.
@Quăng_Nguyên_Tử " Made in " mồm mà 😁
Sự kiện U22 vô địch Seagame 30 có 2 phiên bản đặc biệt về smartphone liên quan đến U22 Việt Nam.
Anh em hãy xem và nhìn nhận đâu là kẻ cơ hội đâu là người đáng cảm ơn.
1. BKAV
Bphone 3 phiên bản đặc biệt :
2019-12-31 15.25.25.png

- Mục đích : Để bán
- Đời máy: cũ
- Tư duy kém: anh em xem chỗ khoanh tròn dòng chữ Tự Hào Việt Nam lại đứng dưới Design by BKAV đồng nghĩa với thương hiệu của nó đứng trên niềm Tự Hào Việt Nam

2. Samsung
Samsung A51 Phiên bản đặc biệt
2019-12-31 15.26.16.jpg

- Mục đích: Tặng cho U22 và Tuyển nữ
- Đời máy: mới nhất 2019
- Tư duy cao: Tự Hào Việt Nam đứng trên bất kỳ thương hiệu nào kể cả lớn như Sam Sung
Huubita
CAO CẤP
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử Tư duy của bọn "ngồi trên đầu thiên hạ" nó vậy. Cũng như, hàng dỏm hàng thúi đổ lỗi người người Việt không biết dùng, thằng chủ 3 trợn nói láo chất lượng thì đổ thừa tại dân ta dìm.
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử Chuyên gia Marketing triệu đô so với triệu đồng thì kết quả thế thôi.
@Raid3r Sam sung làm kinh tế còn nó thì làm Kinh thế

Bphone 3 cũ 3tr có đáng mua không?
Chỉ có thằng ngáo đá mới bỏ 3tr đi mua cái đt cũ chip 636, cam đơn ,hệ điều hành lỗi chồng lỗi ,nghe gọi cũng ko nên hồn.Trong khi hoàn toàn có thể mua đc cái vin live chip 675, cam kép,vân tay trong màn hình lại còn nguyên seal bảo hành 18 tháng !
@vutrongthe Nó ăn tiền nói ghê nhờ 😁
@Chị của Bọ Chét Dương Dê này xưa nay vẫn ăn tiền quảng cáo Bphone mà
@vutrongthe 1 em U40 nhiều bệnh giá 3 chai, 1 em U20 thơm phức giá tương đương. Khó chọn ko ?
Năm mới, chúc các bác gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. chúc trọc nổ banh xác với bô 4 để chúng ta có chỗ giao lưu giải trí. EC4217F4-AB02-4833-9893-BB943DC20936.jpeg
@BachGL HAPPY NEW YEAR TẤT CẢ CÁC CHIẾN HỮU.
Huubita
CAO CẤP
4 năm
@BachGL Cũng hy vọng năm mới, quảng nó nổ ác hơn, mồm ngậm nhiều lựu đạn hơn để có những màn tấu hài, những trận cười vì sợ trơ trẽn của nó. Nhất là táo quân không còn, bêka sẽ thay thế. Cũng là dịp anh chị em vào đây: 1-để giao lưu, 2-Cảnh báo bọn bịp, 3-nâng cao tầm người Việt, loại bỏ bọn sâu mọt quảng, thể hiện đâu mới là sự tinh túy thật sự của người Việt!
Năm mi Nô k " chin" cũ ...

Anh em nào chưa tham gia bình chọn tại link bên dưới thì bình chọn sớm nhé

https://tinhte.vn/threads/b-phone-co-dang-tin-khong.3052701/
Bài 3: Sự thật về "Stacking macro" trên B phone 3.

Thời gian gần đây BKAV liên tục tạo bão thông tin trên các trang báo mạng và mạng xã hội về tính năng mà họ gọi là "Stacking Macro". Mình cũng đã phân tích mấy tấm hình mà họ dùng để quảng cáo cho tính năng này. Hôm nay mình sẽ phân tích rõ hơn cái mà họ là "Stacking Macro".
Link tham khảo từ BKAV

https://m.bkav.com.vn/tin_tuc_noi_bat/-/chi_tiet/642412/buc-anh-macro-chup-tu-bphone-3-đoat-giai-cua-cong-đong-mobile-photography-quoc-te


Mời anh em xem tấm hình này.

75588109_425062265075382_4122646950317129728_o.jpg

1. Stacking Macro là cái gì thế ?

- Tôi đã dành nhiều thời gian để tham vấn các Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như tìm kiếm trên mạng thông tin về cái mà BKAV gọi là Stacking macro tuy nhiên thông tin tôi nhận được chỉ là thất vọng. Vậy sự thật nó là cái gì ?

Tìm trên mạng cụm tìm kiếm "Stacking macro là gì ?" ; " khái niệm về stacking macro"
https://www.google.com/search?q=stacking+macro+là+gì&oq=stacking&aqs=chrome.1.69i59l3j69i57j69i60.3208j1j7&client=ms-android-samsung&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8


https://www.google.com/search?q=khái+niệm+stacking+macro&oq=khái+&aqs=chrome.0.69i59j69i57j0j69i61l2.6526j1j7&client=ms-android-samsung&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8
- Kết quả cho ra cụm từ chuyên dụng cho nhiếp ảnh là "Stacking focus macro"

- Tại sao BKAV không dùng cụm từ Stacking focus macro mà lại cố tình bỏ đi chữ FOCUS ?
+ Nếu dùng nguyên văn thì ý nghĩa cụm này quá rõ ràng là Kỹ thuật chụp chồng ảnh để tăng DOF cho chế độ Macro

https://shop.photozone.com.vn/ky-thuat-stacking-focus-tang-dof-trong-chup-anh-macro/


+ Bỏ đi chữ FOCUS tạo cảm giác đây là 1 chức năng mới của kỹ thuật chụp ảnh mà chỉ BKAV có trên B phone 3 và kích thích sự tò mò của khách hàng đối với sản phẩm.

+ Che dấu sự thật về tấm ảnh phải xử lý hậu kỳ bằng phần mềm.

2. Cấu hình module camera B phone 3 có thể chụp với kỹ thuật Stacking focus macro hay không ?

* Module camera Bphone 3
4450999_Thao_bphone_3_Tinhte_7.jpg
* Thông số kỹ thuật về module camera Bphone 3

Camera chính:
Độ phân giải cảm biến ảnh: 12MP
Khẩu độ f/1.8
Kích thước điểm ảnh là 1.28μm

Để thực hiện kỹ thuật stacking focus macro các bạn tham khảo các link sau

https://www.nhiepanh.wiki/2018/04/chup-macro-la-gi-lens-chup-marcro.html?m=1


https://www.flickr.com/photos/94110353@N02/9091494310


Do đó, không khó để nhận xét về khả năng chụp stacking focus macro (với cấu hình hiện tại của Bphone 3 khi không có bất kỳ phụ kiện phụ trợ hay xử lý hậu kỳ) LÀ KHÔNG THỂ .

Bên cạnh đó chế độ chụp SMacro (super macro) là chế độ chụp đã có từ rất lâu nhưng ít người sử dụng

Tham khảo vài hình ảnh chụp Smacro từ Nokia Lumia 520:

3153070_21413382956_aeb44860e2_b.jpg
3153040_21403311372_123fcce52c_b.jpg

Link tham khảo:

https://tinhte.vn/threads/anh-bo-dien-thoai-anh-super-macro-voi-ky-thuat-stacking-focus-bang-lumia-520.2511927/


3. Kết luận cá nhân:

Với những phân tích như trên cho thấy:
- Khái niệm Stacking Macro mà BKAV đang nói thật ra không tồn tại và nó chỉ là hình thức để che mắt người dùng biết về Stacking Focus Macro và Super Macro trong chụp ảnh.
- Những tấm hình mà BKAV quảng cáo chụp bằng Bphone 3 không qua xử lý ảnh và không sử dụng thiết bị hỗ trợ là KHÔNG THỂ.

Mình đã phân tích về "Stacking Macro của Bphone " nếu không đúng mời BKAV và tác giả Thiên Nhiên phản biện .
@valkyrie-vt Thay vì bỏ công ngồi nhảm thì anh nghĩ cưng nên thắng a 1 lần. Chê a dốt và gặp a chỉ dám nhảm chứ chẳng dám đấu trí 😃))
Bảo k thèm chấp mà thấy a ở đâu là mệt mỏi chạy theo đáp 😃))
DarkApplet
TÍCH CỰC
4 năm
@Phương.Nam đấu trí. haha....
@Phương.Nam Đấu trí? Haha... ở đây có thắng, thua??? Cái quan trọng bò phone bán được nhiêu con? Có từng dám công bố doanh thu? Chỉ là lỗ...
Bác BT sau khi nghe nổ nó xoắn còn nói " Hãy để thị trường chứng minh..."
Thắng thua là ở chổ này... cái gì cũng đưa về "cái tôi"... Tập đoàng đùng mà thằng nổ chiếm 95% vốn? Làm cái gì cũng đòi đi "trước" mà chả biết đi đâu.
M nổ quen thói, háo danh và ảo tưởng, nên hay nóng đi* vịt, đốp chát từng cmt như lần các diễn đàn được m mời tới họp mặt cách đây mấy năm vì bị chúng rủa phần mềm anti virus bệnh tật...
M đích thị thằng nổ
Bkav xài phần mềm android lậu và nv @trimsedimua đòi kêu CIA. Vậy @trimsedimua có thể nói cho mọi ng biết là chú sẽ nói gì với CIA vậy =))
P/s: nhân viên bêkave chán nhỉ, hết đâm quãng mấy phát thì giờ đâm luôn nguyên cty. Làm sếp vất vả quá!
20191225_114141.jpg
@quãng trọc trí Thèn trọc nổ là chuyên gia chôm chỉa ko bao giờ bỏ tiền ra mua nhé. hậu quả mấy con bê chịu hết.
Hơ hơ... vào dẫn link từ các trang chính thống như tuoitre.vn về các vụ Nhật Cường dính các nhóm lợi ích, buôn lậu, rửa tiền thêm mấy vụ cung cấp phần mềm... ra đảo 1 tháng... vì tội spam/quảng cáo... haha... thằng quảng nổ nó nhột dữ hông!
Anh em thấy lạ là một số tên trong tứ đại ngáo mất tích không? Vì nó có liên quan đến một đường dây... đã có người phát hiện... sau đó tụi nó lặn hết!
quảng nổ! Liệu hồn nha em, giọng điệu ngáo ngáo của em y chang thằng phương nam... nhục quá núp váy à? 😁
@dore7381 Ố, lâu quá ko thấy chị "ba hằng" và "thắng xong tiện" đâu hen. Hi vọng năm mới bình an nhỉ =))
Thế giới giờ thay đổi rồi sao anh em.
Ở một nơi có 1 sản phẩm điện thoại chụp ảnh toàn diện:
- Chụp phong cảnh không thua DSLR và Microless
- Chụp Macro cũng không thua DSLR chuyên nghiệp.

Thế tại sao CLB nhiếp ảnh của nơi này lại phải mua và toàn xài DSLR thế này .

Lạ quá , lạ quá

31_CLB nhiep anh_1.jpg
DarkApplet
TÍCH CỰC
4 năm
@Quăng_Nguyên_Tử @Phương.Nam vô đấu trí nè.
@DarkApplet Nó thuộc dạng bản sao cấp thấp của Q nổ. Chém gió
@lamvyda2019 Theo logic của bài báo thì bạn nói đúng rồi đấy. Mà thực tế thì chất lượng ảnh chụp auto của bphone 3 là tệ hại nhất trong số tất cả các máy cùng phân khúc nên mình cũng chẳng mấy bất ngờ lắm. 😁
X.X.X
TÍCH CỰC
4 năm
@lamvyda2019 Giấp 20 lần bác ơi
https://tinhte.vn/threads/b-phone-co-dang-tin-khong.3052701/
Kết quả bình chọn tin hay không vào bphone. Thật không thể tin nổi, chỉ có duy nhất 1 lượt bình chọn "Tin", chiếm 2% trong tổng số 50 người bình chọn. Như vậy là cả 49 người còn lại đều không hề tin tưởng vào thành công của siêu phẩm hàng đầu thế giới. Với tình hình này thì thiết nghĩ bkav nên xem xét giảm số lượng đơn đặt hàng protype từ đối tác "bên kia biên giới" đi mau mau chứ nếu không lỗ nặng thì chết dở.
Qua sự việc này tui cũng mong phía bkav nên chấp nhận sự thật phũ phàng của cuộc khảo sát mà định hướng chiến lược kinh doanh cho đúng đắn chứ đừng vì chút thể diện mà cho lũ cò mồi vào bình chọn vống lên rồi cuối cùng lại thành ra ảo tưởng sức mạnh và phá sản. 😁
Screen Shot 2020-01-02 at 5.44.08 PM.png
@Nevuex Chưa hết mà bạn. Còn 7 ngày nữa
bongmobile
TÍCH CỰC
4 năm
Năm (+) đã qua, ngày lặt lá mai gần tới. Thi thoảng vào xem con Bkave có gì mới không? Nghĩ cũng tội mấy em SV thiệt.Năm nay không biết tiền lương sau (-) đủ mua thỏi son không? 😁
@bongmobile Chào bạn, cty quãng chỉ có tặng mì tôm ăn qua ngày thôi ah. Mà dạo này buôn bán ế quá, các cty khác dần cạch mặt rồi nên ko biết năm nay có mì tôm để thưởng ko nữa. Đợi ra bê4 đã, đc thì có mì tôm còn ko đc thì ra hầm cá vồ mang về thưởng Tết. Thân ái!
@quãng trọc trí Bê 2015 và túi ế còn rất nhiều để thưởng Tết nhé 😁
@lanbupbe Tồn kho đến 5 năm ko bán đc đem tặng thưởng lấy tiếng chứ chắc gì còn nghe gọi dc
Theo thông tin nội bộ thì doanh số mới nhất tính đến hết ngày 31/12/2019 của Vsmart các dòng là 621.320 máy được bán ra chiếm 6,5% thị phần smartphone tại Việt Nam. Trong đó dòng máy Vsmart live bản 4 và 6G chiếm tỷ trọng 38%.
Thị phần smartphone 2019 tại VN sẽ thấy đổi và dấu ấn 1 hãng Smart phone Việt Nam lần đầu tiên đánh chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng.
Kế hoạch 2020 được đặt ra là Vsmart:
-Nỗ lực đưa sản phẩm công nghệ đến người dân với giá tốt nhất .
- Doanh số 1,2 triệu máy bán ra.
- Chiếm 8- 10% thị phần smartphone tại Việt Nam.
- Mở rộng thêm 1 số thị trường tại Châu Á, Châu Âu.

Chúc mừng các bạn Vsmart đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch 2019 đồng thời hy vọng kế hoạch 2020 còn xuất sắc hơn 2019.
@Quăng_Nguyên_Tử Tiếp nối sự thành công vang dậy từ Vin... bò cạp chúng tôi không đứng yên, cũng ráng lết theo. Yêu cầu tập thể "đoàng đùng" quán triệt tư tưởng, sống chết với slogan mới cho một năm mới đầy thử thách, phải luôn tâm niệm và hô to: VE CHAI BÁN ĐÂY... 😁
Mục tiêu thanh lý mớ ve chai bằng mọi giá nhá!
Nổ thông cáo... :D
@dore7381 B mà báo cáo doanh số phải báo cáo 5 năm 1 lần cho có số lượng chứ chẳng lẽ báo năm nay bán dc 200 máy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019