Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TT19: 10 trò chơi trên PC xuất sắc nhất ra mắt trong 10 năm qua

P.W
31/12/2019 7:8Phản hồi: 339
#TT19: 10 trò chơi trên PC xuất sắc nhất ra mắt trong 10 năm qua
Năm 2015, theo mình, là thời điểm có nhiều game xuất sắc nhất trong thập kỷ vừa rồi. Nếu anh em còn nhớ, thì đó là năm chúng ta không biết đâu là game xuất sắc nhất năm, khi cùng lúc, Metal Gear Solid V, The Witcher 3, Bloodborne, Super Mario Maker và Fallout 4 ra mắt. Nhưng không phải vì thế mà thập niên 2010 chỉ có mỗi năm 2015 tạo thành điểm nhấn trong thị trường game, mà 10 năm vừa qua, không thiếu những tác phẩm được hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu người cùng chơi. Không nhất thiết game xuất sắc phải có hình ảnh đẹp như thật, không phải lúc nào cũng có cốt truyện so kè với những bộ phim kinh điển, và cũng không phải lúc nào cũng tiêu tốn hàng trăm triệu USD tiền phát triển.

Minecraft


Tinhte_Game1.jpg

Như mình đã từng viết cách đây cũng lâu, cách mô tả đơn giản Minecraft cho anh em dễ hiểu nhất, nó là một “bộ Lego” ảo, cho người chơi thỏa sức sáng tạo một cách tối đa thông qua chế độ chơi Sandbox. Vô tình, Minecraft với khả năng mod rất dễ dàng và đa dạng, và chế độ survival mode tương đối khó nhằn, cũng trở thành tiền đề cho thể loại game sinh tồn với những cái tên xuất sắc ra mắt sau đó, như Rust, DayZ, PUBG hay Fortnite. Đến giờ, Minecraft là game bán PC bán chạy nhất thế giới, đứng ngang hàng với những tượng đài khác, như Tetris, GTA V, PUBG và Super Mario Bros.

Sid Meyer’s Civilization V


Tinhte_Game2.jpg

Tháng này, từng có thời điểm Civilization V, trò chơi ra mắt từ năm 2010 đứng thứ 25 trong danh sách những game được chơi nhiều nhất trên Steam. Nó dễ tiếp cận, dễ chơi nhưng khó giỏi, và với hệ thống chiến thuật tập trung vào ngoại giao có chiều sâu. Đó chính là những lý do chủ yếu khiến Civ V vẫn là một trong những game chiến thuật được nhiều anh em yêu mến ngay cả khi đã ra mắt 9 năm về trước.


Crusader Kings 2


Tinhte_Game3.jpg

Lại một game chiến thuật nữa, nhưng Crusader Kings 2 lại dạy cho người chơi rằng, ngoại giao cáo già luôn có hiệu quả hơn nhiều so với quân đội hung hãn. Trong game chiến thuật sandbox lấy bối cảnh trung cổ này, anh em sẽ dẫn đầu một vương quốc Trung Đông đi đánh chiếm những vùng đất mới, từ đời này qua đời khác chứ không chỉ trong một thời đại của một vị vua đơn lẻ. Những sự kiện có thật như dịch bệnh hay những chuyến viễn chinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp với tốc độ chinh phạt của vương quốc mà anh em điều khiển.

Rocket League


Tinhte_Game4.jpg

Ý tưởng nghe qua tưởng chừng đơn giản, một game bóng đá, nhưng thay vì những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì anh em sẽ thi tài bằng những… chiếc ô tô xinh xắn. Cơ chế mô phỏng vật lý của game khiến cho Rocket League trở thành một tác phẩm hoàn hảo cho thể thao điện tử, với tốc độ phát triển chưa từng thấy trong thập kỷ vừa rồi, khi kỹ năng, và đôi khi, may mắn sẽ là hai thứ duy nhất giúp anh em giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Bản thân tựa game cũng không đòi hỏi cấu hình máy quá mạnh, ai cũng có thể cài và chơi, và hình ảnh tươi tắn, không hề bạo lực là thứ giúp Rocket League phù hợp với mọi độ tuổi.

The Elder Scrolls V: Skyrim


Tinhte_Gmae5.jpg

Thật sự rất khó để tổng kết tất cả những nền máy chơi game mà Bethesda Game Studios đem Skyrim tới cho người hâm mộ: PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, PC, VR, Nintendo Switch… Ngay chính bản thân Skyrim đã là một tác phẩm ở tầm tượng đài, khi vào vai một nhân vật phiêu lưu trong chuyến hành trình chặn đứng con rồng đen Alduin. Nhưng cho đến giờ, Skyrim vẫn tồn tại nhờ vào cộng đồng modder đầy tâm huyết. Những chế độ chơi mới, những mô hình mới hay những bản nâng cấp đồ họa cho tựa game 8 năm tuổi là những thứ cần phải trải nghiệm sau khi đã kết thúc chế độ chơi cốt truyện và những nhiệm vụ phụ của Skyrim. Thậm chí cũng từng có một modder được Bethesda tuyển vào làm, sau khi nộp CV bằng… một bản mod cho Skyrim nữa.

Divinity: Original Sin 2


Tinhte_Game6.jpeg

Một trong những lần hiếm hoi crowd funding phát huy tác dụng tích cực, đó là giúp nhà phát triển Larian không bị trói buộc với bài toán doanh số và doanh thu, từ đó tạo ra một trong những game nhập vai xuất sắc nhất trên PC nói chung và trong thập kỷ này nói riêng. Dựa trên nền móng của phần 1 vốn đã rất hay, Original Sin 2 tạo ra một thế giới với những nhiệm vụ có chiều sâu, thay vì hời hợt chỉ để mô tả cốt truyện của game như nhiều game nhập vai khác. Mỗi quyết định của người chơi có tác động mạnh hơn tới thế giới ảo trong game, và chế độ chơi mạng thì khỏi chê vào đâu được.

Quảng cáo



Dishonored 2


Tinhte_Game7.jpg

Với phần 2 của loạt game hành động ẩn nấp của mình, Arkane Studios đã thành công trong việc tạo ra được một trong những thành tựu về mặt kỹ thuật và công nghệ làm game đáng khen ngợi nhất trong 10 năm qua. Thế giới giả tưởng của thành phố Dunwall, nơi những cỗ máy hơi nước kết hợp chung với ma thuật giả tưởng thật sự rất cuốn hút. Nếu cốt truyện và lối chơi chiếm 5 phần thành công của game, thì đồ họa có lẽ phải chiếm hết nửa còn lại.

Portal 2


Tinhte_Game8.jpg

Không nhiều người nghĩ Portal là một game giải đố hay đến như thế, khi nó được “đóng gói” chung với The Orange Box, kèm với Team Fortress 2 và Half-Life: Episode 2. Nhưng rồi tất cả đều cảm thấy thỏa mãn với những câu đố nhức não bên trong Aperture Laboratories và AI “điên” GLaDOS. Phần 2 của Portal cũng không hề gây thất vọng một chút nào, khi kết hợp với cốt truyện có chiều sâu hơn hẳn so với phàn 1, với Stephen Merchant vào vai một AI vĩ cuồng, còn anh em thì phải quay cuồng giải những câu đố hóc búa khi phải bưng theo một củ khoai tích hợp AI với sở thích cà khịa nhân vật chính.

Dark Souls


Tinhte_Game9.jpg

Nếu chúng ta đánh giá mức độ xuất sắc và thành công của một tựa game bằng khả năng tạo ra ảnh hưởng tới những game ra mắt sau này, thì Dark Souls chắc chắn xứng đáng nằm trong danh sách. Kể từ khi Dark Souls ra mắt, hàng loạt những game với lối chơi cực khó, không thỏa hiệp với sai lầm của anh em khi săn quái đã lần lượt được ra lò. Từ những game của chính FromSoftware như Sekiro hay Bloodborne, cho tới Nioh hay các tác phẩm khác. Điểm chung của chúng là, quái vật nào cũng đủ sức hạ gục anh em chỉ bằng vài ba đòn, nhưng khi kết liễu được chúng, cảm giác sẽ vô cùng sung sướng.

Quảng cáo



The Witcher 3: Wild Hunt


Tinhte_Game10.jpeg

Không phải chỉ nhờ sức hút của series phim trên Netflix mà đợt này có gần trăm nghìn người cùng trở lại thế giới The Continent dựa trên tiểu thuyết của Andrzej Sapkowski, mà thực tế The Witcher 3 là tổng hòa của những gì tinh tế và xuất sắc nhất của một game nhập vai thế giới mở trong suốt 10 năm qua. Thế giới có đồ họa đẹp, những nhiệm vụ phụ đa dạng, và những cốt truyện không hề nhàm chán xuyên suốt cả bản game chính lẫn hai bản mở rộng Heart of Stone và Blood and Wine, The Witcher 3 xứng đáng là tựa game xuất sắc nhất trên PC ra mắt trong vòng 10 năm qua.
339 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kyo_kata
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác có link tải mấy game này không ạ
@athonl OK
x264
TÍCH CỰC
4 năm
@kyo_kata Nên mua bác ạ. Nhà sx họ tốn nhiều công sức lắm. Nếu bác tiết kiệm giống em thì hay chờ đợt sale, dù chưa chơi nhưng cứ mua để đấy, rảnh chơi sau. Có đợt mua Witcher 3 có hơn 100K thôi.
LeonTr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranthanhxhong Minecraft thì qua Microsoft Store mua :v
LeonTr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@x264 Chờ sale mà mua 😆)
Luranumen
ĐẠI BÀNG
4 năm
LMHT
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Hajimemashite hmm
WhiteSmoker
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Luranumen Game nhái Liên Quân Mobile thì có gì hay (•‿•)
@Luranumen Comment của bạn trẻ 😁
Lazywolf17
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Luranumen Liên Quân mobi 😃
Vậy là 10 năm qua mình chả chơi game nào trong list trên 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Sơn Berry Mình ko thích mấy thể loại game mà nhiều AE vẫn chơi trước giờ, mình chỉ khoái NES thôi Cười (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
levanan_90
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 E cũng bỏ game PC lâu rồi vì cũng chỉ biết AOE , h rảnh có chơi game trên đt.
Mr.Bad
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Quá già để chơi game rồi :D
@longvrbank Có phần đúng vì gu giới trẻ giờ khác thế hệ 8x đời đầu nhiều quá :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
baoquoc141
ĐẠI BÀNG
4 năm
witcher đc tâng bốc quá tiếng dishonored chỉ trung bình divinity kén người chơi civ & ck 2 thì na ná. danh sách nầy cùi mía
trkhaihoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baoquoc141 Không hiểu nội dung thì chơi cái gì chả "cùi mía", hihi
x264
TÍCH CỰC
4 năm
@baoquoc141 Game cũng như Film, có cái hay với người khác nhưng lại dở với mình. Nhưng nếu có nhiều người bảo hay thì cũng nên thừa nhận giá trị của nó dù bản thân không thấy hợp. Chứ phát ngôn kiểu này, người ta cười cho.
@x264 chắc nó ở triều tiên, kkk
@x264 chuẩn rồi bạn
ringtone93
ĐẠI BÀNG
4 năm
The witcher 3 có ai đang chơi ko
anhđtr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HpDellIBM Mình nghỉ chơi fifa và pes lâu rồi, đang tính chơi lại đây 😆
TienSOS
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ringtone93 Moi choi w1 và w2. W3 chưa chơi. Đe cuôi tuần cày. Minh thich cot truyện của game này
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
Ảnh thì civil 6 còn tựa đề civil 5 ^.^
Mình chơi civil hơn 20 năm rồi. nghĩ lại thấy cũng lạ.
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@dhaonline Chơi trò này hay mà tốn thời gian quá. Với ko giỏi tiếng Anh toàn quân sự mà bem bác à
changvk1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thang_a14 Tôi thì thích đồng minh với nước mạnh rồi phản bội nó khi lợi dụng xong. Mà kéo quân thôi đã là cực hình rồi (chưa kéo qua hết nước nó thì đã lên được 2 đời rồi ).
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
@thang_a14 cũng đủ đủ tiếng anh là đc. ko cần quá giỏi. có gì đã google 😃
còn chơi nước nào có cách chơi của nước đó. biết cách là thắng thôi.
binto1123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dhaonline Mấy ngày rồi vẫn k thèm sửa cái hình, chủ thớt quá kém. Nhìn cái ảnh CIV 6 mà ức chế à. Ở thời điểm hiện tại thì CIV 5 vẫn ăn đứt CIV 6.
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
@binto1123 chơi CIV 5 đánh mông cổ cũng vui. đánh nhau từ đầu game tới cuối game 😃
Thiện Mola
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không nhiều người biết mà
Tý sang chụp lại
fascistduc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực sự thiếu sót khi không có lấy 1 game Battle Royale trong list này. Cả ngành game đã phải đổ theo trend battle royale sau khi PUBG ra mắt năm 2017.
angel2706
TÍCH CỰC
4 năm
@fascistduc Do Game ko có nội dung, chỉ thuần bắn giết nên ko biết chấm điểm thế nào 😆
fascistduc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@angel2706 Minecraft hay Rocket League cũng đâu có nội dung gì 😃
angel2706
TÍCH CỰC
4 năm
@fascistduc rocket league thì chưa chơi, chứ minecraft thì quá khủng, ngoài chế độ sinh tồn thì người chơi tự build thế giới của riêng mình, màn chơi của riêng mình => Nội dung không giới hạn! 😁
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
@fascistduc Game chán òm. Mấy game dạng đó chỉ chăm chăm hút máu thôi chứ từ game play, đồ hoạ thua xa game off.
Chả chơi đx găm nào, toàn chơi mobile. Ráp đc con pc xong coi youtube.
@Chủ Yếu Troll Con pc bác khủng ko? Em cũng như bác. Rẻ thôi vì em chỉ chơi AoE. Giờ có con heo con, suoits ngày ăn với ngủ rồi thì thà thì thụt. Giờ caia pc cũng trùn mền trên gác luôn rồi.
@the magician Rx580 chơi tàm tạm thôi bác, h toàn coi youtube. Mà mấy tuần nay gần tết mở lên đc 15 20p r tắt đi ngủ. K có thời gian dùng luôn
@Chủ Yếu Troll Gọi là sắm cho đã thôi bác. Lúc em lắp về, cũng hì hục đánh dc time. Cảm giác thời sv nó về. Với lại em có mấy thằng chơi. Nên có team. Sau vợ con vào. Dẹp sạch. Mà ko ý kiến.
keq9vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@the magician ban đầu heo con nhà mình mới về sống chung cũng hỏi a chọn game hay e, giờ thì phòng pc có thêm cái giường
@keq9vn Đồng cảnh ngộ đây dồi. Giờ rảnh là dạng háng ra giặt đồ, phơi đồ, lau đít, lau nhà... rảnh rảnh tí nữa là ú à cho nó cười. Nó cười dzui hơn gánh team mà thắng bác ạ.
Cha2582508
ĐẠI BÀNG
4 năm
LMHT
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@Cha2582508 Xàm
Cha2582508
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay quá
@trieungo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em chưa chơi game nào trong mấy game trên . Có ai chơi csgo như em không ạ?
@02091994 Dạo này hack nhiều quá, hq chơi 1 match mà bên nào cũng có hack.
Đang chơi csgo mà thấy chán quá, nó k thật sự hấp dẫn như CS ngày xưa. Nên đành chơi những game top trên steam
@02091994 Hồi đó còn biết buff flash cho đồng đội pick người, giờ flash toàn tự mù...
Cha2582508
ĐẠI BÀNG
4 năm
flappy bird
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@Cha2582508 Game bị gỡ rồi tính gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019