Giới thiệu với anh em một vài bộ Soundbar Sony bình dân chơi tết: HT-X8500, HT-S350 và HT-S700RF

AudioPsycho
1/1/2020 5:12Phản hồi: 170
Giới thiệu với anh em một vài bộ Soundbar Sony bình dân chơi tết: HT-X8500, HT-S350 và HT-S700RF
Đây là Sony HT-X8500, Sony HT-S350 và Sony HT-S700RF - 3 mẫu soundbar của Sony mà mình đề cập trong bài trước. Sau khi xài 3 em này trong cỡ hơn 1 tuần rồi thì mình làm bài này để trả bài cho anh em để còn kịp suy nghĩ chọn em nào, mua cho kịp Tết.

Xem thêm:


Sony HT-X8500

tinhte_soundbar_sony_ht_x8500 (8).jpg


Sony HT-X8500 sở hữu chiều dài 89 cm nên có thể nằm gọn dưới chân những chiếc TV từ 49 ~ 55 inch. Chiếc soundbar này được tích hợp các phím điều khiển cảm ứng gồm phím nguồn, âm lượng, chuyển đổi giữa các nguồn phát và Bluetooth.

tinhte_soundbar_sony_ht_x8500 (4).jpg
Sản phẩm có 2 cổng HDMI với 1 cổng input và 1 cổng output eARC, đồng thời cũng có thêm input optical-digital audio. Kết nối HDMI của Sony HT-X8500 tương thích tốt với các công nghệ âm thanh thời thượng hiện nay như Dolby Atmos, Dolby Vision, DTS-X.

tinhte_soundbar_sony_ht_x8500 (3).jpg

Sony HT-X8500 được trang bị công nghệ giả lập âm thanh Vertical Sound Engine độc quyền của Sony, tạo ra cảm giác âm thanh bao trùm lấy không gian xung quanh người nghe (đối với các nội dung có hỗ trợ Dolby Atmos hay DTS:X). Nên nhớ là em này ko có loa up-firing hay side-firing nha, nó chỉ giả lập không gian thôi.

tinhte_soundbar_sony_ht_x8500 (7).jpg

Mình nghe HT-X8500 tầm đc 1 tuần hơn, mình đánh giá là em nó hát tạm đủ chi tiết, kêu to và ấmVới những ai thích nghe nhiều bass, tiếng bass của HT-X8500 có thể xuống đến 50 Hz và tuy không đến mức có thể “rung chuyển” ghế sofa như ở những sản phẩm loa hay soundbar cao cấp khác, nó vẫn đủ sức làm ta cảm thấy độ rền của bass, đủ lực để phục vụ nghe nhạc và giúp xem phim gây cấn hơn nhiều so với loa bên trong của TV. Đặc biệt là khi xem mấy chương trình thể thao như mấy trận cầu lớn, nghe bình luận viên nói lôi cuốn hơn hẳn. Nếu anh em hay vợ thích nghe nhạc trên Youtube thì đây là một cải thiện đáng kể đó. Còn nếu đặt nhu cầu xem phim hay chơi game lên cao hơn thì tham khảo em dưới nè.

Sony HT-S350

tinhte_sony_ht_s350.jpg

Quảng cáo



Sony HT-S350 cũng là một bộ soundbar nên được quan tâm với những ai có hầu bao không mấy dư dả nhưng vẫn muốn tăng chất lượng âm thanh khi nghe nhạc, chơi game và nhất là xem phim. Sau lưng chiếc soundbar này là các cổng kết nối gồm HDMI và optical, ngoài ra không có thêm kết nối nào nữa. Sony HT-S350 cũng hỗ trợ chơi nhạc không dây qua Bluetooth nhưng vì giá rẻ nên sẽ không có WiFi.

tinhte_sony_ht_s350 (2).jpg

Sản phẩm hỗ trợ các công nghệ Dolby Digital và Dolby Dual Mono nhưng không tương thích với DTS:X hay Dolby Atmos như ở các dòng sản phẩm cao cấp. Kèm theo chiếc soundbar còn có cục subwoofer (kết nối không dây với soundbar). Remote của soundbar cho phép chuyển đổi giữa các chế độ âm thanh gồm Music, Cinema, Sports, Game, News và Standard.

HT-S350 cung cấp mức công suất 320W nên sẽ có thể đánh rất to, hỗ trợ thêm chế độ Voice Mode để bạn nghe rõ tiếng nói hơn khi xem thời sự hay các show truyền hình.

Sony HT-S700RF 5.1 Home Cinema Soundbar

tinhte_sony_ht_s700rf.jpg

Quảng cáo



Bộ sản phẩm Sony HT-S700RF gồm 1 chiếc soundbar, 1 subwoofer và 2 loa đứng, được Sony giới thiệu cung cấp mức công suất lên đến 1000W RMS.

tinhte_soundbar_sony_ht_s700rf (2).jpg

Hệ thống loa này hỗ trợ kết nối 3.5mm, S/PDIF, có HMDI-ARC, Bluetooth và cả cổng USB để bạn trực tiếp chơi nhạc từ chiếc USB nhỏ gọn, những kết nối trên sẽ nằm phía sau cục subwoofer.

tinhte_soundbar_sony_ht_s700rf.jpg

Đây là bộ dàn dành cho những anh em nào có phòng to và mê game, phim vì dải bass, độ căng của treble và trung âm rất lôi cuốn, rất tốt trong tầm giá này. Vì công suất nó khá cao, vặn nhỏ thì nghe nó không bung hết tiếng được, mà vặn to nghe cho đã thì hàng xóm chửi hoặc nó làm . Mình nghĩ anh em nào chơi loa, amply cũng sẽ hiểu chuyện này. Nó gọi "điểm ngọt" của volume, mở nhỏ nghe không đã, mở to nghe loa hát như bung lụa. Thực ra nó có lý thuyết cho chuyện này nhưng sẽ dài và khó hiểu, mình sẽ giải thích ở những bài sau 😁

tinhte_soundbar_sony_ht_s700rf.jpg

Anh em nên set up 2 loa cột ra phía sau, để lấy hiệu ứng 5.1 cho trọn vẹn. Mình coi 6 Undergrounds hay những phim biết khai thác dải trầm như series Batman, Interstella, để chế độ Auto-sound và bật bass ở mức 6-7 là vừa nhập tâm vào phim như chơi game nhập vai, bên cạnh tiếng cháy nổ có độ gãy gọn, đanh thép cần thiết, thì ta sẽ thấy được sự choáng ngợp, hùng vĩ của cảnh quan trong phim cũng như những đoạn trầm lắng, u ám của nội tâm con người. Ý mình, với một bộ dàn như HT-S700RF, anh em đã đủ đầy để thưởng thức trọn vẹn một bộ phim từ ý nghĩa của hình ảnh, góc quay, đến dụng ý khi sử dụng nhạc để dẫn, chốt cảnh của đạo diễn.

Bộ này tất cả đều phải kết nối với subwoofer qua dây dẫn, vì thế sẽ hơi vướng. Anh em nên mua thêm 1 tấm thảm lông hơi dày dày để cải thiện âm học trong phòng, bớt vang đi, bớt gắt. Anh em sẽ luồng dây xuống dưới để giấu cho hợp thẩm mỹ là được. Sony HT-S700RF hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.2 với codec AAC, đáng tiếc là không hỗ trợ LDAC, aptX hay aptX HD hoặc NFC.

Lưu ý về subwoofer

DSC00709.jpg


Anh em mà thích HT-S350 hay HT-S700RF thì nên cần lưu ý vụ subwoofer một chút để có dải bass nghe tốt, rõ hơn. Đây là một vài điều cần làm:
  1. Không để sub-woofer lên kệ TV, tốt nhất là vất nó dưới sàn
  2. Đừng để sát rạt vào tường, nên cách ra một chút, từ 5cm - 10cm
  3. Không để nó quá xa Soundbar
  4. Đừng nhét Subwoofer nó vào góc vuông trong phòng
170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
tham khao sam tet
sony fanboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hongphuc9x khoe dàn 5.1 của tớ 😁
Tiêu chuẩn bình dân giờ cao quá nhỉ. Con đầu khoảng 8 triệu, số 2 5 triệu còn số 3 sao không thấy giá mà chắc cũng không bình dân lắm
@nightwish47 dàn hifi toàn tiền chục tiền trăm, vầy là bình dân rồi còn gì. ngang giá mấy con loa di động tầm trung
@nightwish47 Số 3 12tr
Minh23879
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khách hàng có điều kiện, người đọc thêm kinh nghiệm ...
Aquavina21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Minh23879 Đồ Sony giờ cũng nhiều phân khúc mà bác, có con S100F cũng chỉ 3tr, đang sale tết đấy 😁
Tôi đang sài loa sony, cảm nghĩ thấy vừa túi tiềng, không hay, ko dỡ, ko rẽ và cũng ko mắc nhưng chất lượng, độ bền là khá tốt.
penguinlvt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@loaibosat Rảnh
@loaibosat Em thấy quá trời dẫn bài, ai dè em sai chính tã. Học hơi dốt mấy bác thông cảm. Hehe
20200105_150751.jpg
AS75
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Illusion88888 Review giờ huề vốn vậy bạn, Sony tầm 8tr cũng hay lắm rồi tuy nhiên là hay trong tầm giá, còn muốn tuyệt vời luôn thì phải trên 20tr.
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@Nguyễn Tiến Thành 12 hoa thanh táo 😁
sony fanboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
có tiền là chơi khỏi phải suy nghĩ
ZzzTaizzZ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sony fanboy Tiền tới đâu thì xúc tới đó 😁 , Sony tầm 7tr là đã có khá nhiều lựa chọn từ 5.1 đến 2.1
Thanhdc247
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết hay, cũng đang quan tâm cái này, mình tính làm con TV Sony X8500, tuy nhiên vẫn phân vân S350 và HT-X8500 do chi phí hạn hẹp, trên web thì Sony nó gợi ý xài con lo 8500 cho con TV 8500 luôn
Đa số các soundbar khi đặt trước TV thì nó lại che mất chữ SONY ở cạnh dưới (nếu TV dùng chân đế, thay vì treo tường). SONY cũng như các hãng khác cần quan tâm đến điều này.
@from team b with love sony thiết kế ngu học nhất khoản này, để trên kê để soundbar phía trước nhìn trớt quớt!
hiunu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Tivi sony từ năm 2017 trở về trước mới bị thôi bạn. Các dòng từ năm 2018 về sau này đã thay đổi kiểu chân đế, hết bị rồi nhé.
@hiunu Vậy à? Mình xài dòng 4K 2015 nên chịu, k kiếm đc con soundbar SONY nào k bị che mất cạnh dưới TV 😃
hiunu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Sony ht ct390 ko bị che nè bạn. Mình đang xài, hồi 2017 mua là 5tr5.
Đi trải nghiệm Samsung ở Bitexco thấy dàn soundbar wá tuyệt chắc giá cũng phải 20-30tr
giờ mua thì sẽ mua ko dây
Death1922
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kekedaine Soundbar giờ đa phân là không dây hết mà nhỉ, subwoofer cũng không dây trừ phi là thêm 2 loa vệ tinh phía sau
Ba model này có gì khác nhau?
@Nguyễn Tiến Thành 12 Muốn biết so sánh ngắn gọn. Giống bạn hiểu chuyện ở trên.
@minhtrinh08 Nếu nói thế thì con nào mà chả khác giá. Đọc sách qua tấm bìa thì chả bao giờ hiểu được gì đâu bạn. Bạn bận rộn quá không đọc lướt qua được nội dung à 😃
@Nguyễn Tiến Thành 12 Bạn lịch sự rồi đấy. Có những con cùng giá nhé bạn.
DroneCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhtrinh08 Coi Video là biết liền kìa bác, khác nhiều đó tuy nhu cầu nữa.Chơi game, coi phim thì S350 nhé
Loa sony con nào chả to mồm😃
@Barbatos Cứ nghe đến Sony là nghĩ đến âm bass.
@haichin Bass sony nghe lùng bùng chứ đâu dc như bose 😃
@Barbatos Mình có khen bass nó hay đâu, ý là toàn thấy bass với bass ko à.
G7Rose
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haichin Con CT 290 nghe ngon đó, ít bass lắm chủ yếu là mid, treb
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Nhưng chiếc trên gọi là Bình dân so với những người có điều kiện thôi, riêng e thu nhập 15tr/th e đề xuất soundbar LG 4.1 ngon bổ rẻ dòng vừa ra mắt cuối 2019 3tr2 quay đầu như e vừa mua lại dòng date 2017 1tr6 nghe phê đét, phim phò, nhạc nhẹ, remix cân hết ạ.
@iamharrytn Dây nhợ lằng nhằng quá bác ạ 😔
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Tiến Thành 12 Bác thấy dây ko bác 😆 bộ nhà e đấy
image.jpg
image.jpg
@batmanletruc ban tham khảo SJ8 nhé
sk5r dây nhợ nhìu ghê lắm.. dòng 5 cũng thua dòng 8 nữa
kub4undre
TÍCH CỰC
4 năm
Ngon ghê
lee vira
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ có 9 triệu bac. Sao nghe nhẹ vậy.
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
E muốn mua 1 hệ thống âm thanh vòm 7.1 mà không biết cái nào tốt. Nhờ chỉ giáo
unwrittlaw
TÍCH CỰC
4 năm
Chuỗi bài PR cho loa Sony đây mà, Tết này có thịt òi mod nhỉ
laobantien
TÍCH CỰC
4 năm
Dành tiền mua 1 cục ngon ngon về chiến film
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
9tr cho 1 dàn soundbar vậy là ok rồi. Con loa kẹo kéo giờ cũng 4 5tr thì soundbar dưới 10 triệu có gì sai ? Mấy bộ tầm 30-40tr chỉ là tầm trung so với bose 100tr 😃
Tết toàn nghe nhạc của hàng xóm, nhà mình mở nữa chắc điên đầu mất :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019