Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dù là số 1 thị trường tuy nhiên theo mình brand-love của Grab còn phải cải tiến nhiều

vuhoangtam
1/1/2020 11:22Phản hồi: 457
Dù là số 1 thị trường tuy nhiên theo mình brand-love của Grab còn phải cải tiến nhiều
Thị trường gọi xe khốc liệt nhưng có lẽ chỉ đúng với những kẻ đứng sau. Grab đang một mình bức tốc bỏ xa các đối thủ.

Grab đã dành rất nhiều công sức và tiền của để chiếm lĩnh thị trường, đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên có những thứ Grab nên chú trọng cải tiến để gầy dựng brand-love (niềm tin yêu nơi khách hàng).

Trong hành trình của khách hàng (customer journey) thì biến khách hàng trở thành khách hàng thân thiết (loyal customer) là điều mà mọi nhãn hàng đều muốn hướng đến. Loyalty thì chắc chắn rất quan trọng, nó quan trọng hơn các chương trình tưởng thưởng như Rewards và chắc chắn không chỉ là các hoạt động giảm giá.

Loyal customer là những khách hàng sẵn sàng đứng ra bảo vệ nhãn hàng của bạn khi nhãn hãng hay sản phẩm của bạn gặp vấn đề gì.

Đâu là thứ mà Grab phải cải thiện?


Sự chuyên nghiệp của tài xế


Ngày nay đi ra đường không khó để nhận ra một đối tác tài xế của Grab. Với việc họ vượt đèn đỏ, leo lề, chạy ngược chiều hay… biến mọi bức tường thành “nhà vệ sinh công cộng” là điều mà chúng ta phải chứng kiến nhan nhản mỗi ngày. Bạn nghĩ sao về việc họ vừa hút dở điều thuốc hay vừa “giải quyết nỗi buồn” xong và thò tay đưa nón cho bạn?

grabbike_tinhte.jpg
Đi ngược đường một cách ngang ngược và còn chửi tài xế xe ô tô​

Thái độ


Tài xế nên được đào tạo và sát hạch về thái độ khi hành nghề. Có bao giờ bạn ngồi trong xe và phải hứng chịu những lời chửi bới của tài xế nhưng không phải lỗi do bạn mà do một chiếc xe máy bên ngoài chạy tạt qua đầu xe của vị tài xế?

Kiểm soát nghiêm ngặt


Ngày nay nhất cử nhất động của tài xế khoác lên mình chiếc áo xanh lá đều quy chụp cho thương hiệu Grab như là “Thanh niên mặc áo Grab bẻ trộm gương xe ô tô”, “Tài xế Grab bị bắt khi nhập hội đua quanh hồ Hoàn Kiếm” cho đến hành vi hết sức nguy hiểm cho người đi đường như clip này:

tai-xe-grabbike-di-xe-tha-tay-cuc-lao-tren-pho-gay-phan-no.gif
457 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn thích uber hơn
Yazzol
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanvu10hp Uber cung cấp vận tải chính bằng oto sau Grab đe doạ nên ra Uber moto cạnh tranh, gặp thời cty rối ren nhượng quyền lấy cổ phần với Grab thì Grab lúc ấy độc bá. Giữa một tk 4b so đo với 2b so kiểu quái nào cũng trật, nhất khi tình trạng Châu Á-DNA còn nhiều vướng mắc thì đạo đức giữa hai lớp ng cũng khác, đúng có tiền chưa chắc có đạo đức nhưng có câu đâu đâu cũng có ng này nọ kia thì ở Mỹ chả lắm vụ 'tào lao' của mấy ông Uber như Grab bên này .. Đừng quy chụp mọi thứ tùy tiện và vô lí như thế .. có chăng mấy ông 4b Grab kh chuyên nghiệp như Uber 4b thì có, một phần do trình cty và văn hoá 2 cty khác nhau, và giữa 1 tk khổng lồ gấp hơn tối thiểu 5 lần giá trị thì Grab còn non con thôi
@Yazzol Viết hộ đầy đủ có dấu đi bạn. Viết tắt chi rồi luận điểm ko ai hiểu được
@Tuanvu10hp Clone nick vào Group FB tụi này mới thấy mặt trái: có group hỗ trợ chat nhóm, khi cần pm phát là 1 đám đầu heo mặt dưa leo kéo đến, gần nhất là vụ 331 Le Van Sy, bà chủ nhà.cự cãi với 1 thằng tx ab xong nó chụp hinh post group kéo bầy đến. 2 nữa là khách đi trả thẻ thì rủa xả khách ab (âm binh), khách đặt định vị thì ko đến đúng nơi mà bắt khách ra, sau đó chửi khách ab tiếp...3. khách đi ko boa hoặc boa ít nó rủa khắp đoạn đường đi (rủa khách trc chặn đầu khách đang đi)..4. tụi Grab Car: chạy xe dịch vụ kiếm tiền bày đặt chảnh, khách lên xe là cau có khó chịu, con xe i10 300 400 triệu rẻ bèo mà rủa khách cũng ko kém bọn bike. Nói chung ae đi nhiều sẽ thấy dc cái tư duy xe ôm nó khác biệt tư duy công nghệ, bảo sao chạy thuê cả đời, hahah
@Tuanvu10hp công nhận bình luận của bác nhiều ae tâm huyết thảo luận ghê hén :v
Thị trường gọi xe giờ chỉ có grab và phần còn lại.
@se7en2008 Hóng
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@se7en2008 Nếu có thì mình nghĩ chỉ chia sẽ những chuyến xa tầm 10km trở lên và kiểu như chia sẻ thời gian trước. Chứ dưới 10km sẽ không cạnh tranh được cũng như đạt mục đích chia sẽ phương tiện đơn thuần giữa những người bình thường.
@tunanh Thì ra là vậy. Hèn gì .... xoá app là phải 😆)
Chaichinsoo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@se7en2008 Hóng
I love grab 😁

| Sent from Đạt09 using iPhone 6s 4.7 inch Retina - Apple A9 - iOS 13.0 |
@NguyễnDuyĐạt Hồi nhớ về đt bàn phím à bác😆
@NguyễnDuyĐạt Đee em tạo cho con Mi 8 SE của em
@Electrical Engineer Like comment em đi bác

| Sent from Đạt09 using iPhone 6s 4.7 inch Retina - Apple A9 - iOS 13.0 |
@NguyễnDuyĐạt Me too
Tyhul247
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Tyhul247 Minh thấy thái độ vs khach thì khó tránh nhỉ.nhiều thằng bản năng nó khó chịu sẵn rồi đi hãng nào chả thế,bảo 90% thôi còn khó, làm nghiêm thì giảm đc khá khá thôi
@huyhoangjo cũng khó quản lý hết lắm. dù sao áo grab mũ grab còn bán đầy ngoài chợ á. loanh quanh mấy bến xe cũng nhiều ông grab fake vl
@Tyhul247 Clone nick vào Group FB tụi này mới thấy mặt trái: có group hỗ trợ chat nhóm, khi cần pm phát là 1 đám đầu heo mặt dưa leo kéo đến, gần nhất là vụ 331 Le Van Sy, bà chủ nhà.cự cãi với 1 thằng tx ab xong nó chụp hinh post group kéo bầy đến. 2 nữa là khách đi trả thẻ thì rủa xả khách ab (âm binh), khách đặt định vị thì ko đến đúng nơi mà bắt khách ra, sau đó chửi khách ab tiếp...3. khách đi ko boa hoặc boa ít nó rủa khắp đoạn đường đi (rủa khách trc chặn đầu khách đang đi)..4. tụi Grab Car: chạy xe dịch vụ kiếm tiền bày đặt chảnh, khách lên xe là cau có khó chịu, con xe i10 300 400 triệu rẻ bèo mà rủa khách cũng ko kém bọn bike. Nói chung ae đi nhiều sẽ thấy dc cái tư duy xe ôm nó khác biệt tư duy công nghệ, bảo sao chạy thuê cả đời, hahah
pvtlen
TÍCH CỰC
4 năm
Sự chuyên nghiệp của tài xế cần xem xét hàng đầu
@hypous Chuẩn rồi, thay đổi từ tư duy mới là cái khó nhất
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous Tài xế là chủ xe 😁
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous 1 thời gian ngắn chạy Grab Bike, hằng ngày t phải chở nhiều vị khách. Và 1 vài khách trong số hàng chục khách có thái độ rất đáng lên án. Bỏ 12-25k là đòi làm mẹ thiên hạ, đòi làm bố đời. Bắt nạt, quỵt tiền tài xế. Phá hỏng hoặc dơ xe tài xế. Yếu cầu chạy 5km trong 5p. Bắt chờ sml... Tài xế mà dám ý kiến là 1* mất bao nhiêu tiền
Grab Food thì thức ăn khách đặt, cửa hàng làm món k hợp miệng khách là shipper Grab Food bị ăn 1* oan ức với cmt ' thức ăn quá cay, dở, hay sao sao đó '
...
Giờ tài xế gặp khách hàng mọi mọi chỉ biết chửi đổng nên đôi khi gặp tài xế họ nhăn. Đó là 1 phần thôi, cũng có 1 bộ phận tài xế tính tình cũng cục súc như 1 bộ phận khách hàng
TuanHanu
TÍCH CỰC
4 năm
@hieu282828 thế bác có chơi giá như TGDD k :v
Tyhul247
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ gọi là siêu ứng dụng
Ko có ai cạnh tranh ngang cơ nên vậy. Dù sao thì thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng + tiện ích cũng ok nên vẫn ưu tiên chọn G
nhatjustin
ĐẠI BÀNG
4 năm
tại sao bên châu âu thịnh hành uber còn bên châu á hay như đông nam á của mình lại là grab nhỉ ??
@nhatjustin Thì uber rút vì đấu ko lại đó
@nhatjustin Uber dành cho tinh hoa. Grab cho bần nông. Hồi xưa dùng Uber tích bao nhiêu điểm, giờ đành ngậm ngùi bỏ xó, quá cay đắng.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DarthTyr Ừ thì thượng đẳng ghê hah .. chắc gia gia tổ tông họ bạn cũng một thời oanh liệt lắm
Yazzol
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phạm Bích Phương Bạn biết thời điểm ấy Uber gấp hơn 5 6 lần giá trị Grab chớ .. bạn biết Uber nhượng cho Grab bằng 15% cổ phần cty Grab chứ? Chỉ riêng mảng ĐNA nhé tương tự mảng TQ nhượng cho Didi thôi
Họ thừa khả năng diệt Grab bằng tiền, thừa khả năng lấn ất ĐNA làm chủ một khu nhưng bộ sậu cty quá tệ rối ren thêm mớ scandal ập mặt thì cắt giảm nhân sự bỏ mảng kinh doanh là tất yếu nên kh hẳn họ yếu nhé, và chỉ là thị trường phụ giá trị thấp nên họ bỏ nhé
em toàn đi be
@Nguyễn Lê Hùng 1987 Clone nick vào Group FB tụi này mới thấy mặt trái: có group hỗ trợ chat nhóm, khi cần pm phát là 1 đám đầu heo mặt dưa leo kéo đến, gần nhất là vụ 331 Le Van Sy, bà chủ nhà.cự cãi với 1 thằng tx ab xong nó chụp hinh post group kéo bầy đến. 2 nữa là khách đi trả thẻ thì rủa xả khách ab (âm binh), khách đặt định vị thì ko đến đúng nơi mà bắt khách ra, sau đó chửi khách ab tiếp...3. khách đi ko boa hoặc boa ít nó rủa khắp đoạn đường đi (rủa khách trc chặn đầu khách đang đi)..4. tụi Grab Car: chạy xe dịch vụ kiếm tiền bày đặt chảnh, khách lên xe là cau có khó chịu, con xe i10 300 400 triệu rẻ bèo mà rủa khách cũng ko kém bọn bike. Nói chung ae đi nhiều sẽ thấy dc cái tư duy xe ôm nó khác biệt tư duy công nghệ, bảo sao chạy thuê cả đời, hahah
Grab chắc dã khuyến mãi cho đến khi các hãng khác ngỏm hẳn thì may ra mới thắng được, chứ còn hãng khác mà vẫn còn ngoi ngóp thì vẫn chưa an toàn hẳn, người dùng họ thấy rẻ thì họ đi thôi. Mà app thì cài dễ, 1 máy có thể cài được chục app gọi xe ở Việt Nam, thấy cái nào rẻ thì dùng thôi.
@nguyenhainguyen Có lý lắm bác
@nguyenhainguyen App thì cài dễ nhưng xe có gọi dễ không mới là vấn đề bác ơi. Tài xế thì muốn bắt nhiều khách, khách hàng thì mong mau chóng có xe. Cái chết chí tử của 1 app gọi xe mới: ít tài xế, độ phủ kém, khách gọi không được, tài bắt chả xong thì cài rồi lại gỡ thôi. Như với mình, khuyến mãi chỉ là phần nhỏ, quan trọng là đặt sẽ có xe trong thời gian ngắn nhất. Điều này chả thằng nào lại thằng Grab.
@nguyenhainguyen Grab giờ bá nhất rồi
@_MyLoveIsWinter_ Chuẩn, quan trọng ông book cái có tx liền không, hay ngồi chờ mòn đít... 😆
grab giờ gần như 1 mình 1 cõi rồi, cần quái gì cái gọi là khách hàng thân thiết nữa! =)) còn muốn grab cải thiện như ô mod nói thì ngoài cái lý lịch tư pháp ra thì cần thêm ít nhất là vài cái bằng đại học nữa
@thedeath1883 Bằng đại học thì liên quan gì tới vấn đề thái độ. Thiếu gì ông vài 3 cái bằng mà thái độ như ống cống
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
@thedeath1883 Chạy grab toàn trình độ cao đẳng, cử nhân không đó chứ 😁
Yazzol
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thedeath1883 Thì họ đang làm đấy thôi, khuyến khích hướng thiện tạo ảnh hưởng tích cực và truyền đạo cho tx để nâng cao dịch vụ, đâu ph họ ngồi nhìn kh
Đúng vâyh
Ba Con Heo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích uber hơn grab nhiều. Có vẻ như kiểm duyệt tài xế của grab quá sơ sài.
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ba Con Heo Sơ sài thì mới đông tài xế đc. Mà cũng khó kiểm soát
@Ba Con Heo Nó có đánh giá sao mà
Ba Con Heo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phạm Bích Phương Phải đánh ở đầu vào chứ, sử dụng dịch vụ không phải để mua sự khó chịu, mất an toàn.
@Ba Con Heo Chuẩn, chưa kể thành phần làm thông qua cò lái 😁
chikaro24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ba Con Heo Grab everywhere
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
Phải có một nhà cung cấp ngang cơ nào cạnh tranh thì nó mới có thể thay đổi được. Uber vào Việt Nam nhưng cũng không đấu lại vì chính người tiêu dùng Việt Nam dễ dãi quá.
@ngoisaola9 Uber đi sai nước cờ thôi, nghĩ sao lúc đầu bắt người dùng thanh toán qua thẻ, dân VN đâu phải ai cũng xài visa, dân mình thích tiền mặt
knight2255
TÍCH CỰC
4 năm
@darknessone đúng luôn, mới vào VN, Uber chỉ thanh toán thẻ only, gây khó cho thị trường VN quá rồi. Grab nhảy vào không lâu sau đó và thanh toán tiền mặt, 1 ưu thế vượt trội hơn Uber.
Luật mới phạt nặng người uống rượu bia lái xe.Chắc anh em tài xế công nghệ sẽ đắt khách hơn ...
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Cửu Thiên So với nước ngta thì thua mà chia đầu người thì lại có khi hơn . Đường đi từ chỗ mình làm về tới nhà có 8km mà quán ăn quán nhậu đếm lố cả ngón chân 😆
@Shine.shin Phần lớn các quán nhậu bây giờ nó tụ lại thành từng khu với nhau. Nếu bn làm ở gần đó thì tất nhiên thấy nhiều. Như mình đang làm ở HCM đường Đồng Đen Tân Bình. Quán nhậu nó lít nha lít nhí. Nhưng ra khỏi khu đó thì đâu còn quán nào
@Edar Mấy cái tít câu view đó mà 😃😃😃
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Cửu Thiên Đâu mình làm ở tỉnh lẻ. Trải đều từ nhà ra tới công ty đấy chứ. Nếu Chạy vô mấy khu quán nhậu thì nguyên một đường khỏi đếm luôn chi cho mệt =]]
Cái gì cũng có :v
Tài xế chạy ầm ầm ngoài đường mà nhiều người cực kỳ vô ý thức
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyen phi dat Ko phải là tài xế mà người bình thường nhiều khi cũng vô ý thức. Cải tiến toàn xã hội thôi
kan299
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi đâu cũng thấy grab.
@kan299 Grab lớn mạnh quá mà
@kan299 Quá mạnh luôn
@kan299 Đầy đường luôn
Tréo
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn thích Uber hơn, mà tiếc là đời không như là mơ
duytoan89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tréo 😆) mình cũng vậy
@Tréo Grab giờ cũng ngon mà
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
@Tréo Uber chậm triển khai xe máy quá
Tréo
TÍCH CỰC
4 năm
@Phạm Bích Phương Grab giờ là super-app, giao diện nhìn rối quá, nhất là với các màn hình nhỏ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019