Mua iPhone 7 Plus thời điểm này: rất giá trị

Didu
1/1/2020 7:12Phản hồi: 440
Mua iPhone 7 Plus thời điểm này: rất giá trị
Trải nghiệm phần mềm hiện đại, hiệu năng rất ổn và số tiền bỏ ra không nhiều để sở hữu iPhone 7 Plus ở thời điểm hiện tại là những gì mình muốn đề cập trong bài viết này. Có thể nói mua 7 Plus lúc này là giá trị nhất dựa trên những gì nó mang lại, trong khi 8 Plus hay iPhone X dư thừa về phần cứng còn 6s Plus đã hơi cũ. Và bạn yên tâm rằng Apple sẽ còn tiếp tục hỗ trợ nó trong ít nhất một vài năm nữa.





Thiết kế


Nếu phần mềm của iPhone 7 Plus vẫn là bản mới nhất thì phần cứng của nó khá cũ và lạc hậu. Bạn sẽ thấy là hai viền trên và dưới màn hình rất dày nhưng tại thời điểm nó ra mắt năm 2016 thì cả thị trường smartphone đều như vậy. Màn hình 5”5 của máy sẽ đem lại không gian sử dụng rất lớn do phần mềm được tối ưu tốt, màu sắc và chất lượng của màn hình này vẫn xuất sắc ở thời điểm hiện tại.

1FCC9BEF-9B77-474D-847E-F8D9EEA70A9F.jpeg
Dù kiểu thiết kế đã khá cũ nhưng cảm giác cầm máy vẫn rất ấn tượng nhờ vỏ nhôm nguyên khối, hoàn thiện tốt và ít chi tiết ghép nối. Với iPhone 7 Plus, Apple giới thiệu hai bản màu đen gồm matte black và jet black, khi đó màu jet black rất thu hút nhưng xét về độ bền bỉ qua thời gian thì màu matte black chứng minh nó là màu kinh điển của máy.

Vân tay và nút Home


EB6962BA-BFB7-41B6-A210-38129DDB0936.jpeg
Nút Home có thể đã lạc hậu so với việc điều khiển qua thao tác cử chỉ vuốt nhưng đó là suy nghĩ của những người đã dùng quen với cử chỉ vuốt. Còn với những người dùng iPhone 7 Plus thì họ vẫn hạnh phúc với nút Home cứng. So với các máy cũ, Apple trang bị cho máy nút cảm ứng lực do đó sẽ giúp nó bền hơn và ít bị hư hỏng theo thời gian.

Còn vân tay thì tới ngày nay vẫn được dùng nhiều, nhất là các máy Android, kể cả flagship. Vân tay trên iPhone 7 Plus không phải thế hệ mới nên có thể nó sẽ không nhanh nhưng vẫn đảm bảo chính xác và an toàn. Khi dùng lại những máy có vân tay mình mới thấy nếu như iPhone có cả Face ID và Touch ID sẽ rất đúng đắn bởi không phải lúc nào Face ID cũng tiện và ngược lại.

Phần mềm mới nhất


42700F5C-D76B-4D17-8275-678728E6FDDD.jpeg
Ở thời điểm mình làm bài viết này, chiếc iPhone 7 Plus đã được cập nhật lên iOS 13.3.1 beta mới nhất và hoàn toàn ổn. Máy vẫn rất mượt, không nóng, không lag khi chơi game. Người ta tin dùng iPhone một phần vì Apple đảm bảo cho họ được dụng iOS thế hệ mới nhất, với một chiếc máy đã hơn 3 năm tuổi. Việc cập nhật lên iOS mới nhất đảm bảo máy an toàn và tận hưởng những tính năng mới nhưng quan trọng hơn, bạn có thể sử dụng được với các dịch vụ mới nhất của Apple: arcade, news, tv...

Hiệu năng và pin


Đây là hai vấn đề cốt lõi khi một ai đó quyết định chọn mua máy đã ra mắt cách đây 3 năm. Với iPhone 7 Plus, mình vẫn có thể chơi những game nặng như PUBG Mobile chứ không nói tới những tác vụ cơ bản. Khi vào game, PUBG gợi ý mức đồ hoạ cao nhất tức là phần cứng của máy vẫn hỗ trợ những game như này.

509CDDBE-5811-4FA4-9D1B-DF6CC6E95C53.jpeg
iPhone 7 Plus còn là máy khởi nguồn cho trào lưu hai camera. Chất lượng camera chụp xoá phông của máy ở mức ổn.
Một điểm mình thích ở những chiếc iPhone cũ là 3D Touch, tiếc là Apple khai tử nó rồi. Mình vẫn thường dùng 3D Touch khi bắn PUBG, nó rất tiện bởi bạn có thể bấm nhẹ để chuyển hướng nhìn và bấm mạnh là để bắn. Sau khi iPhone không còn 3D Touch thì mình chuyển sang bắn trên iPad. 3D Touch còn tiện khi di chuyển con trỏ quay lại các ký tự trước hay bấm nhanh vào nút đèn pin và camera ở màn hình khoá. Nếu bạn đã dùng iPhone 11 thì sẽ thấy Haptic Touch làm việc này dở như nào.

Quảng cáo



Về pin, nếu mua máy cũ chắc chắn pin sẽ là vấn đề cần lưu tâm. Mình chỉ có thể khuyên các bạn nên mua những cửa hàng uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Bạn vẫn có thể chọn một chiếc 7 Plus còn đẹp và nếu pin kém có thể thay pin sau.

Gợi ý: một combo hoàn hảo sẽ là iPhone 7 Plus + tai nghe AirPods. Hiện tại, những tai nghe AirPods cũ có giá rất hợp lý để bạn combo với 7 Plus.

07AE9DAB-E0AE-49C3-AC45-51450F101F45.jpeg
440 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mình nghĩ rằng tại thời điểm hiện tại mình nên mua Iphone 8 Plus hơn, nhưng lựa chọn Iphone 7 Plus vào thời điểm hiện tại cũng rất đáng giá.
@Tộc* mình cũng chưa bị, đã xài được 1 năm rồi, nghe đánh giá như thế nên mới nói cho bác 😁
@anh cô đơn sao phế vật vậy bạn?
xman9491
TÍCH CỰC
4 năm
@darklight_vtp Ui trời, 8 plus hơn 7 plus nhiều lắm đấy, bác ko tìm hiểu kỹ rồi, đơn cử như màn hình có true tone, chip nâng cấp 4 nhân lên 6 nhân, gpu ngon hơn, có sạc ko dây và sạc nhanh, máy sẽ bền màu hơn theo thời gian vì mặt lưng kính
yingshop92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hacker Anonymous Đồng ý, thời điểm này 8 plus là cân bằng nhiều khía cạnh nhất, tài chính, tính năng, hiệu năng, và giá trị khấu hao!
PhongTran01
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói chung vẫn rất tốt phải ko ạ
nobita302
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.ZP Không phải đơn thuần là thích hay không thích bác à. Mà vì sự am hiểu về công nghệ không được sâu. Mng còm sao thì hiểu vậy. (cũng giống như tôi về lĩnh vực công nghệ thì mù).
@Mr.ZP Cùng giá tiền thì tất nhiên nên lựa chọn dòng máy mới hơn có thể. Nhưng kinh tế thì chọn những máy Đủ dùng với cá nhân, tính năng nhiều mà k dùng tới cũng chẳng khác gì lỗi thời
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@nobita302 Đâu cần phải gọi là am hiểu gì công nghệ đâu bác, tiền mình bỏ ra thì mua cái nào mình thích và nó mới mẻ xíu. Chứ có 1 số người lại thích đu theo cái gọi là cái mác hư ảo Apple. Chứ họ có đc bao nhiêu người am hiểu công nghệ?
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@youremydawn Cái này mình chỉ nói về thiết bị thôi, mua thì mua cái nào mới theo thời chút. Chứ ko hẳn mua mới nhiều tính năng mà lại lỗi thời đc. Nhà sản xuất làm ra sản phẩm thì 1000 người xài thử hỏi bao nhiêu người xài hết tính năng của máy ko? Trong khi cùng na ná 1 số tiền như thế.
TiT_71
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hiện tại 8 plus có lẽ là lựa chọn hợp lý hơn.
hquangvn
TÍCH CỰC
4 năm
@dumami Đúng rồi, 8plus xài chip mới, camera mới mà, mỗi tội giá cận đời mới quá.
@Lewisphi M thấy xr mới hợp lý.mà kb có sạc mhanh ko nhỉ bác
@TiT_71 đồng ý là 8 plus màn hình và chip ok hơn, n hưng mình lại thích cái lưng bằng nhôm của 7 plus, rơi rớt vẫn rất lì đòn. 😁 Và chip của 7 plus vẫn chạy ngọt trên 13.3 bản chính thức. Mình rất ghiền 3D touch
Scorpion1211
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toivaem986 XR có sạc nhanh, từ 8 trở lên là hỗ trợ sạc nhanh rồi
djbuj
CAO CẤP
4 năm
Tầm này 7+ vấn chiến game khá tốt mà
Hát Hay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@djbuj Ngon đc khoảng 1h đầu, sau nó nóng với lag rồi sụt pin kinh khủng, giờ 8+ mới là lựa chọn sáng giá 😁
@Hát Hay công nhận. Con 7 plus chơi Liên Quân bật FPS cao là như cục than luôn.
@Hát Hay Chuẩn. 7+ giờ chơi thua máy tầm trung. Đang dùng 8.1
@djbuj thêm chút ít lên 8plus tốt hơn nhiều, mượt la đàng khác
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Bởi vì iPhone 7 plus chỉ cần gắn thêm cái ốp giả cụm 3 camera là có ngay iPhone 11 Pro Max
@toolkit Suy nghĩ lạc hậu vãi =))))
@toolkit Nhân vậy này luôn bú fame
Mua ốp 3 cam giả thà mua iPhen Tàu, chạy CH play
@toolkit để được cái gì???
Giá giảm mạnh.
@Tộc* Trên 10 là hàng BNIB, còn giờ mua 7+ thì mua 99% vẫn hời hơn (nhớ test kĩ)
Phú2101
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thấy tốt nhất nên bắt đầu ở dòng Xr, 7 Plus nó là quá khứ rồi, xài Xr sau này nâng cấp lên các dòng sau đỡ bỡ ngỡ
@pro744 dùng 2 con chưa mà nói xr xấu hơn 8+?
@darklight_vtp bộ phải dùng mới biết à, ra cửa hàng mượn 2 máy nhìn thấy rõ máu con nào đẹp hơn
@pro744 vậy bạn ra cửa hàng xem chưa? chất lượng hiển thị 2 con giống nhau nhá, góc nhìn XR còn rộng hơn 8+, tuy về thông số kỹ thuật thì ip8+ hơn nhưng vấn đề nó nằm ở chip nữa, như con note 9 thông số hơn note 10 đó nhưng thực tế thì sao :v

spy179
TÍCH CỰC
4 năm
Cố gắng kiếm cái chơi tết
hettiensai
TÍCH CỰC
4 năm
Mình cũng chơi game bắn súng. Nếu nói dùng 3d touch để bắn và chém thì mình không bao giờ dùng vì khi nhấn mạnh nó lệch tâm đi nhiều lắm. Kể cả khi cài lực 3d touch là nặng hay nhẹ trong cài đặt game. mình chỉ dùng nó cho tác vụ cơ bản ví dụ như khoá màn hình, gọi gợi ý từ icon... còn về hiệu năng giờ ios13.x rồi vẫn rất tốt mình rất thích. âm thanh loa kép khi chơi game hay nghe nhạc vẫn cứ đỉnh mình tai trâu ko thấy khác biệt lắm từ XS Max xuống đến X. còn trên iphone11 mình chưa có điều kiện dùng lên chưa biết( ae thấy như nào).
đúng màn hình viền trên dưới và cạnh nó dày nhưng đúng chơi game nó sướng thật. chuyển qua X trở lên mình phải rất khá nhiều thời gian để làm quen kể cả trên XS Max. nhưng chuyển qua xem phim hay những clip thì đúng những máy viền cạnh mỏng xem nó đã hơn hẳn luôn á ae, tai thỏ mình xem 1 lúc là quen à coi như ko ảnh hưởng luôn. Còn về camera thì mình vẫn dùng chụp vẫn đẹp ngon. những cải tiến cao cấp mình rất ít dùng. đi đám cưới đi thăm quan... đều đưa lên chụp là chụp cùng lắm là bật flash chỉnh ev tý xíu.
mời anh em tiếp theo nêu ý kiến./
Hát Hay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hettiensai Ko gaming nhưng mấy con như 8 plus đổ xuống nên xếp vào quá khứ đc rồi ( nếu kinh tế cho phép ) chứ từ giờ trở đi ko còn body đó nữa rồi, kể cả android.
Nói gì thì nói, mình là mình vẫn thích xài iPhone X hơn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

1-1-2020 (9).jpg
@cunatvechai Chả nhẽ mình hay lừa AE đến vậy sao 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@cravenkaka Có dán gì đâu, đặt 1 vật đủ nặng phía sau để chống lưng là xong mà 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@kudatluv93 Bạn này thuộc bài ghê ha, vừa đọc bài hôm trước đã nhớ được luôn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Apkno1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Đấy gọi là hệ sinh thái dùng chữ kí BB :D
Giờ 8+ cũng rẻ rồi thích gì thì xài đó. Còn chỉ nghe gọi xài 6s hay SE thì ngon hơn vì rất rẻ và bao mượt
vinhokss
TÍCH CỰC
4 năm
7+ vẫn dùng được vài năm tới
Vẫn còn tốt chán
PTTL792012
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cách đây 1 tháng mua cho vợ con 128gb tại apple Store Singapore. Có 11tr quá thơm
PTTL792012
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kudatluv93 Bản 128 cơ bác
PTTL792012
ĐẠI BÀNG
4 năm
@l0v31 Trâu thì chưa biết nhưng zx2 pin yếu sinh lý hơn là chắc rồi. Đc cái sạc nhanh bù lại
kudatluv93
TÍCH CỰC
4 năm
@PTTL792012 128 luôn đó bác. bửa đó bản 32 giảm còn có 10 thôi
trutan
TÍCH CỰC
4 năm
@PTTL792012 Hơn nữa IOS luôn ổn định hơn các hệ điều hành khác. Tôi vẫn dùng IPSE làm máy chính đây. Giải trí thì đã dùng ipad + laptop + PC. Còn máy phụ thì dùng android hay BB
kyoneo
ĐẠI BÀNG
4 năm
giờ mua 7+ cũ nhiêu tiền mọi người, mua ở đâu thì uy tín vậy
kudatluv93
TÍCH CỰC
4 năm
@kyoneo Máy hơi nát thì 5tr, máy tốt vỏ xấu pk lô thì 6tr, fullbox ngon lành thì 7-8tr. 9tr thì dẹp nghỉ, giá đó mua đc 8+ rồi
nodaynemay
TÍCH CỰC
4 năm
Chơi tới mua ip11 pro max chứ mua cái 7 mấy năm rồi cũng già rồi pin sao trâu
Nâng cấp lên 8 plus sẽ giá trị hơn :p
Vẫn tốt nếu nhu cầu không quá cao
Thời điểm hiện tại mua mấy con Sam là ngon ... tầm giá 7plus giờ trải nghiệm mà 6 7 inch của sung là vô đối ... tốt thì tốt thật nhưng cái màng nó cục mịt thì khác hẳn ...
thp221
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X E cũng đang phân vân, không biết nên chọn cái nào, note9 hàn thì giá mềm hơn tí xíu với có 2 sim, 8 plus thì lâu dài hơn
@thp221 8+ lâu dài hơn ở kích thước hả?
thp221
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X E nghĩ là về OS bác, note 9 năm sau là hết đc cập nhật rồi, 8 plus thì vẫn phà phà
@thp221 Vậy mấy máy như S6 S7 k update vẫn chạy ầm ầm đó thôi. Vấn đề là 8+ sang năm lên nữa thì có chắc là ngon k? Còn Androi thì 2 năm update là của Google. Còn bảo mật thì tùy. Có thể là 3 năm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019