Rất nhanh sau khi được công bố tại Indonesia, Yamaha XSR155 đã được vài đại lý tư nhân ở Việt Nam nhập về với mức giá đã bao gồm VAT là 88 triệu, cao hơn mức dự đoán của mình so với trước đây. Tại thị trường Indo thì XSR 155 được bán với giá 36.265.000 Rupiah - ngang với Yamaha MT-15, tương đương với 60 triệu tiền Việt. Hiện tại, Yamaha MT-15 đang được bán chính hãng ở Việt Nam với giá 78 triệu nhưng do nhiều yếu tố, XSR155 đang có giá cao hơn 10 triệu so với MT-15 dù cả 2 xe chỉ khác nhau về ngôn ngữ thiết kế.
Về cơ bản, XSR155 không khác Yamaha R15v3 hay Yamaha MT-15 về động cơ, nhưng điểm ăn tiền của từng chiếc xe nằm ở phong cách và ngoại hình. XSR155 khoát lên mình sự chất chơi, phóng khoáng và bụi bặm, yếu tố mà anh em trẻ ngày nay đang hướng đến. Có thể nói ở thị trường trong nước, XSR155 sẽ là đối thủ trực tiếp của Honda CB150R bởi cả 2 gần như có cùng phong cách thiết kế, đó là hoài cổ pha lẫn hiện đại. Đại diện đến từ Yamaha thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh XSR900, nổi bật với kiểu dáng classic, đầu đèn tròn nhưng sử dụng công nghệ LED tích hợp định vị ban ngày, yên xe dạng liền cổ điển, đồng hồ dạng LCD tròn...
Về sức mạnh, XSR155 sử dụng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Động cơ này cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa đạt 14,7 Nm tại 7000 vòng/phút. VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành.
Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao. Trong khi đó, Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Mặc dù vậy, thiếu vắng công nghệ chống bó cứng phanh ABS có lẽ là điều khiến nhiều anh em cảm thấy tiếc nuối nhất. Một vài thông số kỹ thuật khác của xe có thể kể đến như bình xăng dung tích 10,4 lít, chiều cao yên 810 mm và trọng lượng đạt 134 kg.
Về cơ bản, XSR155 không khác Yamaha R15v3 hay Yamaha MT-15 về động cơ, nhưng điểm ăn tiền của từng chiếc xe nằm ở phong cách và ngoại hình. XSR155 khoát lên mình sự chất chơi, phóng khoáng và bụi bặm, yếu tố mà anh em trẻ ngày nay đang hướng đến. Có thể nói ở thị trường trong nước, XSR155 sẽ là đối thủ trực tiếp của Honda CB150R bởi cả 2 gần như có cùng phong cách thiết kế, đó là hoài cổ pha lẫn hiện đại. Đại diện đến từ Yamaha thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh XSR900, nổi bật với kiểu dáng classic, đầu đèn tròn nhưng sử dụng công nghệ LED tích hợp định vị ban ngày, yên xe dạng liền cổ điển, đồng hồ dạng LCD tròn...
Về sức mạnh, XSR155 sử dụng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Động cơ này cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa đạt 14,7 Nm tại 7000 vòng/phút. VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành.
Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao. Trong khi đó, Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Mặc dù vậy, thiếu vắng công nghệ chống bó cứng phanh ABS có lẽ là điều khiến nhiều anh em cảm thấy tiếc nuối nhất. Một vài thông số kỹ thuật khác của xe có thể kể đến như bình xăng dung tích 10,4 lít, chiều cao yên 810 mm và trọng lượng đạt 134 kg.